[Funland] Xả súng tại Thái Lan

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,267 Mã lực
đặc nhiệm thái kém vãi lờ, trang bị toàn hàng khủng tiêu chuẩn nato đèn hồng ngoại, máy dò nhiệt, lựu đạn hơi cay, súng ống đạn dược thì nhiều hơn, có sẵn bản đồ vị trí siêu thị vậy mà vẫn để nó thịt 3 thằng đặc nhiệm
Bọn Thái này cứ tự tiện hành động, không có tướng lĩnh, tt, bt trực tiếp chỉ huy nhỉ? Đây cũng là sự khác nhau trong xử lý khủng hoảng ở 2 nước.
 
Chỉnh sửa cuối:

Xã viên

Xe tải
Biển số
OF-593558
Ngày cấp bằng
6/10/18
Số km
489
Động cơ
137,382 Mã lực
Thằng điên này ko biết dùng súng gì mà hạ sát được nhiều người như vậy, thậm chí cả đặc nhiêm có mặc giáp.
Nếu chỉ dùng M16 thì khả năng sát thương không cao, còn kém cả AK.
 

nobi1987

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-67347
Ngày cấp bằng
29/6/10
Số km
134
Động cơ
387,762 Mã lực
Thằng điên này ko biết dùng súng gì mà hạ sát được nhiều người như vậy, thậm chí cả đặc nhiêm có mặc giáp.
Nếu chỉ dùng M16 thì khả năng sát thương không cao, còn kém cả AK.
Nó dùng khẩu HK 33 ( phiên bản thái sàn xuất), sát thương ngang ngửa m16 do xài cùng loại đạn 5.56 ly, nó bắn trúng chổ ko có giáp thì vẫn tèo như thường thôi.
 

Virus Love

Xe buýt
Biển số
OF-490995
Ngày cấp bằng
23/2/17
Số km
949
Động cơ
5,596 Mã lực
Tuổi
47
Có kêu gọi đầu hàng để được khoang hồng chưa cc
 

HungHoangHao

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-353046
Ngày cấp bằng
30/1/15
Số km
113
Động cơ
266,330 Mã lực
Thằng này nghe bảo là rất thành thạo vũ khí, nó là người giỏi trong những người được đào tạo tốt, kỹ năng bắn và thực chiến tốt nên cs đặc nhiệm vẫn tèo là bt thôi
 

Sutimcon91

Xe tải
Biển số
OF-449526
Ngày cấp bằng
30/8/16
Số km
296
Động cơ
210,312 Mã lực
Tiêu diệt được rồi hở các cụ?
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,420
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Đã bị tiêu diệt! Sau kiểu gì cũng có bộ phim Terminal 21.
 

pandakiss

Xe tăng
Biển số
OF-57984
Ngày cấp bằng
28/2/10
Số km
1,157
Động cơ
451,314 Mã lực
Hạ sĩ mà được đào tạo tinh nhuệ quá. Khổ cho người bị oan.
 

dr.anthony

Xe buýt
Biển số
OF-595953
Ngày cấp bằng
24/10/18
Số km
782
Động cơ
136,890 Mã lực
Nơi ở
Sì Gòn
Phiên bản Thái hoành tráng quá ^:)^
 

buidinhphuoc

Xe điện
Biển số
OF-152152
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
4,142
Động cơ
376,875 Mã lực
Tuổi
63
Nơi ở
Lắc Kon Ku
Hoan hô các ĐC xx, QĐ Thailand!
1581217167770.png
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
23,980
Động cơ
994,981 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chưa có con số xxx Thái dúi tham gia vây bắt tay súng khủng bố là bao nhiêu nhể ?
 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
3,010
Động cơ
-82,855 Mã lực
Cảnh sát đặc nhiệm Thái lọ kém xa SWAT Philippin, như vụ năm 2010 này:
Hành động giải cứu con tin thất bại thảm hại của đặc nhiệm Philippines
Ngày 23/8/2010, chiếc xe bus đưa khách du lịch của công ty du lịch Hồng Kông bị một cựu cảnh sát Philippines bắt cóc. Vì một loạt những sai lầm của cảnh sát Philippines, dẫn đến thảm kịch không đáng có làm tám người thiệt mạng, bảy người bị thương.
Rolando Mendoza là một sĩ quan cảnh sát Philippines, tốt nghiệp trường Cao đẳng tội phạm học, từng được khen thưởng tới 17 lần nhờ thành tích xuất sắc trong việc chống tội phạm buôn bán ma túy. Năm 2008, Mendoza dính líu đến một vụ bắt tội phạm ma túy, sau đó bị cáo buộc là cố tình ném ma túy đá vào trong xe của nghi phạm. Đến tháng 8/2010, Mendoza bị đình chỉ công tác, mặc dù đã nhiều lần kêu oan, thậm chí từng yêu cầu được điều trần để tự bào chữa cho mình. 6h30 sáng ngày 23/8/2010, Mendoza mang theo súng đạn, nhờ bạn đưa đến pháo đài Santiago với lí do đi trả lại súng cho đơn vị. 8h10, hai người đến bãi đỗ xe của pháo đài Santiago, Mendoza xuống xe cùng ba lô và súng đạn.
Gần 9h sáng, chiếc xe du lịch của công ty du lịch Khang Thái Hồng Kông đưa khách đến pháo đài Santiago. Đúng lúc khách du lịch đi tham quan pháo đài vừa lên xe, Mendoza đi tới tuyên bố mình là cảnh sát, yêu cầu đóng cửa xe và lái xe tới công viên Rizal, chính thức bắt đầu vụ bắt cóc.
Trong lúc xe chạy tới công viên Rizal, Mendoza cho phép các con tin trên xe liên lạc với người nhà và gọi điện báo cảnh sát, sau đó tịch thu toàn bộ điện thoại của con tin. 9h50, xe bus chạy tới công viên Rizal, Mendoza còng tay tài xế vào vô lăng, ra lệnh cho tài xế dừng xe chặn ngang đường.
anh 1.jpg

Ảnh 1: Chiếc xe bus bị bắt cóc
Sau khi xác nhận chiếc xe bị bắt cóc, người của công ty du lịch Khang Thái lập tức đến đồn báo cảnh sát. 10h10, cảnh sát trưởng Manila đến hiện trường chỉ huy hành động giải cứu con tin.
Khoảng 10h30, trong số con tin trên xe có một người gặp vấn đề về sức khỏe, Mendoza ra lệnh cho hướng dẫn viên và con tin này xuống xe. Sau đó hai người được đưa về đồn cảnh sát, nhưng lúc này cảnh sát Manila không hề hỏi hai con tin về tình hình trên xe.
11h, chuyên gia đàm phán tiếp cận chiếc xe bus, bắt đầu đàm phán với Mendoza. Mendoza tuyên bố chỉ cần nhà chức trách đồng ý hủy bỏ quyết định sa thải sẽ tự đeo còng tay đầu hàng. Trong quá trình đàm phán, chuyên gia đàm phán từng nhiều lần tuyên bố không thể phục chức cho Mendoza, Mendoza chắc chắn sẽ phải chết khiến quá trình đàm phán không đạt được kết quả.
anh 2.png

Ảnh 2: Chuyên gia đàm phán tiếp xúc với Mendoza
Khoảng 12h trưa, Mendoza đồng ý phóng thích một nữ du khách và hai đứa con. Nữ du khách này lấy lí do một cậu bé 12 tuổi trong đoàn là cháu họ mình, vì thế cậu bé cũng được mang xuống xe, thoát khỏi vòng nguy hiểm.
Khoảng 13h, Tổng thống Philippines khi đó là Aquino nghe tin, hạ lệnh cho đội đặc nhiệm và các nhân viên cứu hộ tới sẵn sàng giải cứu con tin.
14h, Mendoza tiếp tục phóng thích một con tin bị bệnh tiểu đường do sức khỏe yếu.
14h30, công ty du lịch Khang Thái đưa đồ ăn đến cho các con tin, đồ ăn được đưa lên xe, cảnh sát Manila đổ xăng cho xe bus để điều hòa trên xe có thể hoạt động.
anh 3.jpg

Ảnh 3: Đồ ăn được đưa lên xe
Trước đó, Mendoza đã dán giấy lên kính chắn gió xe, nói 15h là kì hạn cuối cùng. Sau đó em trai của Mendoza và một số người thân cũng hiện trường tham gia đàm phán.
17h, em trai Mendoza là Gregorio Mendoza mang theo súng ngắn cố gắng tiếp cận chiếc xe bus, bị cảnh sát bắt giữ và giải trừ vũ khí.
18h, Mendoza chấp nhận trao đổi qua radio, tỏ ý vẫn hi vọng nhận được quyết định phục chức. Đến 18h20, đàm phán chính thức đổ vỡ, chuyên gia đàm phán rút lui, Mendoza nổ súng về phía chuyên gia đàm phán nhưng không bắn trúng. Mendoza còng tay trưởng đoàn du lịch vào cửa xe, tuyên bố nếu yêu sách không được đáp ứng sẽ sát hại con tin.
Em trai của Mendoza bị buộc tội đồng lõa, bị áp giải về trụ sở cảnh sát Manila. 19h15, các hãng truyền thông tràn vào trụ sở cảnh sát phỏng vấn Gregorio, trước ống kính máy quay, Gregorio tuyên bố mình vô tội và nói chắc chắn mình sẽ bị sát hại. Mendoza nhìn thấy hình ảnh này qua ti vi trên xe bus và cực kì kích động. 19h21, Mendoza tuyên bố qua radio, vì cảnh sát bắt em trai hắn, hắn sẽ giết con tin, đồng thời nổ súng sát hại trưởng đoàn du lịch và những người khác.
19h30, Mendoza cắt đứt liên lạc qua radio, ra lệnh cho tài xế lái xe đi. Nhưng lốp xe đã bị bắn nổ, chiếc xe chỉ chạy được vài mét rồi dừng lại. Tài xế cầu xin Mendoza phóng thích và được chấp thuận, lúc này đã có nhiều người trên xe bị sát hại.
19h35, ba mũi đặc vụ SWAT ( Special Weapons and Tactics) bao vây áp sát chiếc xe bus, bắt đầu hành động giải cứu con tin. Mũi đầu tiên tiếp cận phía sau bên phải chiếc xe, dùng búa đập cửa kính xe nhiều lần nhưng chỉ thủng một lỗ nhỏ. Mũi thứ hai đập cửa kính phía trước, sau đó đập kính chắn gió nhưng đều không thành công, thậm chí cả gương chiếu hậu cũng bị đập vỡ. Cuối cùng SWAT đập cửa lên xuống, thân búa tuột ra bay vào trong xe làm một con tin bị thương nhưng cửa kính vẫn chỉ bị thủng một lỗ nhỏ.
anh 4.jpg

anh 5.jpg

Ảnh 4, ảnh 5: SWAT đập cửa kính phía sau và cửa lên xuống
Thất bại trong việc đập vỡ kính, SWAT quyết định dùng dây thừng buộc vào cửa xe kéo ra. Tuy nhiên cửa xe được mở gập vào trong, sợi dây buộc ở chính giữa nên không thể kéo ra được.
anh 6.png

Ảnh 6: SWAT buộc dây vào cửa xe
Sau hơn nửa tiếng đập cửa không thành công, chỉ huy hiện trường ra lệnh cho quân đội tham gia giải cứu. 20h30, quân đội và cảnh sát ném lựu đạn hơi cay vào trong xe. Trong lúc này, Mendoza đã bắn ra ngoài xe ít nhất 20 viên đạn làm một nhân viên đài truyền hình Hồng Kông và một thiếu niên bản địa bị thương. 20h41, Mendoza bị hơi cay ép đến đầu xe, bị xạ thủ bắn tỉa bắn hạ, kết thúc sự kiện bắt cóc.
Điều đáng nói là hơn một tiếng trước đó, lúc 19h cảnh sát Philippines đã ra quyết định phục chức cho Mendoza, tuy nhiên trên đường đến hiện trường bị kẹt xe, khi đến nơi thì tình hình đã không thể cứu vãn.
Sau khi Mendoza bị bắn chết, việc cứu hộ cũng diễn ra với tốc độ cực kì chậm chạp. Những người bị thương bị yêu cầu tự mình xuống xe. Sau đó một số người được đưa ra qua cửa kính đã bị đập vỡ. 21h30, toàn bộ con tin mới được đưa khỏi xe, lúc này kẻ bắt cóc đã bị tiêu diệt gần một tiếng.
anh 7.jpg

Ảnh 7: Con tin được đưa ra qua cửa kính xe
Tổng kết lại sự kiện, một cảnh sát bị cách chức bắt cóc xe bus có 25 con tin, trong đó có bốn con tin người Philippines. Trong quá trình đàm phán, kẻ bắt cóc phóng thích 8 con tin. Cuối cùng kẻ bắt cóc bị tiêu diệt, 8 con tin bị giết, 7 con tin khác bị thương, một phóng viên và một em bé ngoài xe bị thương. Một vụ tranh chấp về công việc biến thành một bi kịch thương vong thảm trọng, vô số cơ hội có thể bắn hạ kẻ bắt cóc bị bỏ lỡ, vấn đề vốn có thể giải quyết thông qua đàm phán bị chuyên gia đàm phán làm đổ vỡ, hành động giải cứu biến thành cuộc đập phá kéo dài hơn nửa tiếng vẫn không tìm được đường đột nhập vào xe.
Sau sự kiện, Chính phủ Philippines còn nhiều lần từ chối xin lỗi và bồi thường, thậm chí còn chỉ trích chính quyền Hồng Kông làm gay gắt vấn đề này. Ngày 12/4/2018, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte mới chính thức công khai xin lỗi về sự cố.
 

Xã viên

Xe tải
Biển số
OF-593558
Ngày cấp bằng
6/10/18
Số km
489
Động cơ
137,382 Mã lực
Để hy vọng nó không bắn giết tiếp, cảnh sát TL đã chạy về nhà thằng này để mách mẹ nó.
Đây là một chiêu đáng học hỏi.
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,573
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
Cầu mong ở đây không xuất hiện thằng điên có nghề nào như thằng này không thì khổ nhiều người ... 1 thằng có nghề chưa điên lắm đã khó tìm rồi.
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
23,980
Động cơ
994,981 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cảnh sát đặc nhiệm Thái lọ kém xa SWAT Philippin, như vụ năm 2010 này:
Hành động giải cứu con tin thất bại thảm hại của đặc nhiệm Philippines
Ngày 23/8/2010, chiếc xe bus đưa khách du lịch của công ty du lịch Hồng Kông bị một cựu cảnh sát Philippines bắt cóc. Vì một loạt những sai lầm của cảnh sát Philippines, dẫn đến thảm kịch không đáng có làm tám người thiệt mạng, bảy người bị thương.
Rolando Mendoza là một sĩ quan cảnh sát Philippines, tốt nghiệp trường Cao đẳng tội phạm học, từng được khen thưởng tới 17 lần nhờ thành tích xuất sắc trong việc chống tội phạm buôn bán ma túy. Năm 2008, Mendoza dính líu đến một vụ bắt tội phạm ma túy, sau đó bị cáo buộc là cố tình ném ma túy đá vào trong xe của nghi phạm. Đến tháng 8/2010, Mendoza bị đình chỉ công tác, mặc dù đã nhiều lần kêu oan, thậm chí từng yêu cầu được điều trần để tự bào chữa cho mình. 6h30 sáng ngày 23/8/2010, Mendoza mang theo súng đạn, nhờ bạn đưa đến pháo đài Santiago với lí do đi trả lại súng cho đơn vị. 8h10, hai người đến bãi đỗ xe của pháo đài Santiago, Mendoza xuống xe cùng ba lô và súng đạn.
Gần 9h sáng, chiếc xe du lịch của công ty du lịch Khang Thái Hồng Kông đưa khách đến pháo đài Santiago. Đúng lúc khách du lịch đi tham quan pháo đài vừa lên xe, Mendoza đi tới tuyên bố mình là cảnh sát, yêu cầu đóng cửa xe và lái xe tới công viên Rizal, chính thức bắt đầu vụ bắt cóc.
Trong lúc xe chạy tới công viên Rizal, Mendoza cho phép các con tin trên xe liên lạc với người nhà và gọi điện báo cảnh sát, sau đó tịch thu toàn bộ điện thoại của con tin. 9h50, xe bus chạy tới công viên Rizal, Mendoza còng tay tài xế vào vô lăng, ra lệnh cho tài xế dừng xe chặn ngang đường.
anh 1.jpg

Ảnh 1: Chiếc xe bus bị bắt cóc
Sau khi xác nhận chiếc xe bị bắt cóc, người của công ty du lịch Khang Thái lập tức đến đồn báo cảnh sát. 10h10, cảnh sát trưởng Manila đến hiện trường chỉ huy hành động giải cứu con tin.
Khoảng 10h30, trong số con tin trên xe có một người gặp vấn đề về sức khỏe, Mendoza ra lệnh cho hướng dẫn viên và con tin này xuống xe. Sau đó hai người được đưa về đồn cảnh sát, nhưng lúc này cảnh sát Manila không hề hỏi hai con tin về tình hình trên xe.
11h, chuyên gia đàm phán tiếp cận chiếc xe bus, bắt đầu đàm phán với Mendoza. Mendoza tuyên bố chỉ cần nhà chức trách đồng ý hủy bỏ quyết định sa thải sẽ tự đeo còng tay đầu hàng. Trong quá trình đàm phán, chuyên gia đàm phán từng nhiều lần tuyên bố không thể phục chức cho Mendoza, Mendoza chắc chắn sẽ phải chết khiến quá trình đàm phán không đạt được kết quả.
anh 2.png

Ảnh 2: Chuyên gia đàm phán tiếp xúc với Mendoza
Khoảng 12h trưa, Mendoza đồng ý phóng thích một nữ du khách và hai đứa con. Nữ du khách này lấy lí do một cậu bé 12 tuổi trong đoàn là cháu họ mình, vì thế cậu bé cũng được mang xuống xe, thoát khỏi vòng nguy hiểm.
Khoảng 13h, Tổng thống Philippines khi đó là Aquino nghe tin, hạ lệnh cho đội đặc nhiệm và các nhân viên cứu hộ tới sẵn sàng giải cứu con tin.
14h, Mendoza tiếp tục phóng thích một con tin bị bệnh tiểu đường do sức khỏe yếu.
14h30, công ty du lịch Khang Thái đưa đồ ăn đến cho các con tin, đồ ăn được đưa lên xe, cảnh sát Manila đổ xăng cho xe bus để điều hòa trên xe có thể hoạt động.
anh 3.jpg

Ảnh 3: Đồ ăn được đưa lên xe
Trước đó, Mendoza đã dán giấy lên kính chắn gió xe, nói 15h là kì hạn cuối cùng. Sau đó em trai của Mendoza và một số người thân cũng hiện trường tham gia đàm phán.
17h, em trai Mendoza là Gregorio Mendoza mang theo súng ngắn cố gắng tiếp cận chiếc xe bus, bị cảnh sát bắt giữ và giải trừ vũ khí.
18h, Mendoza chấp nhận trao đổi qua radio, tỏ ý vẫn hi vọng nhận được quyết định phục chức. Đến 18h20, đàm phán chính thức đổ vỡ, chuyên gia đàm phán rút lui, Mendoza nổ súng về phía chuyên gia đàm phán nhưng không bắn trúng. Mendoza còng tay trưởng đoàn du lịch vào cửa xe, tuyên bố nếu yêu sách không được đáp ứng sẽ sát hại con tin.
Em trai của Mendoza bị buộc tội đồng lõa, bị áp giải về trụ sở cảnh sát Manila. 19h15, các hãng truyền thông tràn vào trụ sở cảnh sát phỏng vấn Gregorio, trước ống kính máy quay, Gregorio tuyên bố mình vô tội và nói chắc chắn mình sẽ bị sát hại. Mendoza nhìn thấy hình ảnh này qua ti vi trên xe bus và cực kì kích động. 19h21, Mendoza tuyên bố qua radio, vì cảnh sát bắt em trai hắn, hắn sẽ giết con tin, đồng thời nổ súng sát hại trưởng đoàn du lịch và những người khác.
19h30, Mendoza cắt đứt liên lạc qua radio, ra lệnh cho tài xế lái xe đi. Nhưng lốp xe đã bị bắn nổ, chiếc xe chỉ chạy được vài mét rồi dừng lại. Tài xế cầu xin Mendoza phóng thích và được chấp thuận, lúc này đã có nhiều người trên xe bị sát hại.
19h35, ba mũi đặc vụ SWAT ( Special Weapons and Tactics) bao vây áp sát chiếc xe bus, bắt đầu hành động giải cứu con tin. Mũi đầu tiên tiếp cận phía sau bên phải chiếc xe, dùng búa đập cửa kính xe nhiều lần nhưng chỉ thủng một lỗ nhỏ. Mũi thứ hai đập cửa kính phía trước, sau đó đập kính chắn gió nhưng đều không thành công, thậm chí cả gương chiếu hậu cũng bị đập vỡ. Cuối cùng SWAT đập cửa lên xuống, thân búa tuột ra bay vào trong xe làm một con tin bị thương nhưng cửa kính vẫn chỉ bị thủng một lỗ nhỏ.
anh 4.jpg

anh 5.jpg

Ảnh 4, ảnh 5: SWAT đập cửa kính phía sau và cửa lên xuống
Thất bại trong việc đập vỡ kính, SWAT quyết định dùng dây thừng buộc vào cửa xe kéo ra. Tuy nhiên cửa xe được mở gập vào trong, sợi dây buộc ở chính giữa nên không thể kéo ra được.
anh 6.png

Ảnh 6: SWAT buộc dây vào cửa xe
Sau hơn nửa tiếng đập cửa không thành công, chỉ huy hiện trường ra lệnh cho quân đội tham gia giải cứu. 20h30, quân đội và cảnh sát ném lựu đạn hơi cay vào trong xe. Trong lúc này, Mendoza đã bắn ra ngoài xe ít nhất 20 viên đạn làm một nhân viên đài truyền hình Hồng Kông và một thiếu niên bản địa bị thương. 20h41, Mendoza bị hơi cay ép đến đầu xe, bị xạ thủ bắn tỉa bắn hạ, kết thúc sự kiện bắt cóc.
Điều đáng nói là hơn một tiếng trước đó, lúc 19h cảnh sát Philippines đã ra quyết định phục chức cho Mendoza, tuy nhiên trên đường đến hiện trường bị kẹt xe, khi đến nơi thì tình hình đã không thể cứu vãn.
Sau khi Mendoza bị bắn chết, việc cứu hộ cũng diễn ra với tốc độ cực kì chậm chạp. Những người bị thương bị yêu cầu tự mình xuống xe. Sau đó một số người được đưa ra qua cửa kính đã bị đập vỡ. 21h30, toàn bộ con tin mới được đưa khỏi xe, lúc này kẻ bắt cóc đã bị tiêu diệt gần một tiếng.
anh 7.jpg

Ảnh 7: Con tin được đưa ra qua cửa kính xe
Tổng kết lại sự kiện, một cảnh sát bị cách chức bắt cóc xe bus có 25 con tin, trong đó có bốn con tin người Philippines. Trong quá trình đàm phán, kẻ bắt cóc phóng thích 8 con tin. Cuối cùng kẻ bắt cóc bị tiêu diệt, 8 con tin bị giết, 7 con tin khác bị thương, một phóng viên và một em bé ngoài xe bị thương. Một vụ tranh chấp về công việc biến thành một bi kịch thương vong thảm trọng, vô số cơ hội có thể bắn hạ kẻ bắt cóc bị bỏ lỡ, vấn đề vốn có thể giải quyết thông qua đàm phán bị chuyên gia đàm phán làm đổ vỡ, hành động giải cứu biến thành cuộc đập phá kéo dài hơn nửa tiếng vẫn không tìm được đường đột nhập vào xe.
Sau sự kiện, Chính phủ Philippines còn nhiều lần từ chối xin lỗi và bồi thường, thậm chí còn chỉ trích chính quyền Hồng Kông làm gay gắt vấn đề này. Ngày 12/4/2018, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte mới chính thức công khai xin lỗi về sự cố.
Công nhận đọc lại vụ này, chả liên quan gì đến bọn Phi nhưng cũng sôi máu vì trình của xxx vùng trũng. Về t chuyên gia đàm phán, có lẽ chỉ thiếu nước như các cụ trên Ọp vẫn thường gọi, thèng đem xăng đi dập lửa. :)) Ko biết sau vụ này dân HongKong còn đi du lịch sang Phi nữa ko ?
 

mr teppi

Xe buýt
Biển số
OF-405002
Ngày cấp bằng
16/2/16
Số km
881
Động cơ
238,453 Mã lực
Tuổi
43
Thằng này có được chơi ván cuối không mà hung hăng thế????
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top