Trên 3G toàn vong sư không chịu siêu thoat cả, có phải người đâu .Thế tiền thu được phải chuyển cho vong chứ sao chùa lại đứng ra giữ hộ rồi tiêu hộ luôn cho vong nhỉ?
Làm người ai làm thế bao giờ
Trên 3G toàn vong sư không chịu siêu thoat cả, có phải người đâu .Thế tiền thu được phải chuyển cho vong chứ sao chùa lại đứng ra giữ hộ rồi tiêu hộ luôn cho vong nhỉ?
Xa hoa hay không nằm ở các vị sư, theo em biết, chùa được ví như ngôi trường nơi các tăng ni phật tử đến để tu học, các vị sư trụ trì chỉ giữ vai trò như người thủ thư, quản tự. Việc phật tử họ trang hoàng cho ngôi chùa không có gì xấu. Thật ra, trong các di sản văn hoá để đời, tôn giáo đóng góp phần lớn, mà đã là văn hoá muốn tồn tại với thời gian thì không thể là cái xấu được. Có chăng là sự lạm dụng cho những mục đích trần tục của một vài người trong một vài thời điểm, kéo theo đó thường là sự suy tàn hay thời mạt pháp như trong đạo Phật hay nói. Buồn thay! .Bao lâu không quan trọng, vấn đề Phật giáo có được xa hoa thế không?
Các khầy toàn Philips patek, bèo cũng rolexx vàng khối, Lexus 350 trở lênBao lâu không quan trọng, vấn đề Phật giáo có được xa hoa thế không?
Thành xây xương lính, hào đào máu dânXa hoa hay không nằm ở các vị sư, theo em biết, chùa được ví như ngôi trường nơi các tăng ni phật tử đến để tu học, các vị sư trụ trì chỉ giữ vai trò như người thủ thư, quản tự. Việc phật tử họ trang hoàng cho ngôi chùa không có gì xấu. Thật ra, trong các di sản văn hoá để đời, tôn giáo đóng góp phần lớn, chẳng có gì là xấu cả. Có chăng là sự lạm dụng cho những mục đích trần tục của một vài người trong một vài thời điểm, kéo theo đó thường là sự suy tàn hay trong mạt pháp như trong đạo Phật hay nói. Buồn thay! .
Cụ Tứ Vô Lượng đã giải thích tương đối rõ , có thể hiểu vong là 1 thực thể và các khổ đau bất cập.....con người gặp phải có nguyên nhân vs liên hệ xa gần từ vong mà ra , do đó nhà Phật có 1 cách gọi là an ủi thuyết phục hồi hướng cho vong -- , Việc này do nhà Chùa hoặc nguòi có căn duyên thực hiện theo những cách thức mà ta tạm gọi là giao tiếp Tâm Linh với các Vị trong cõi Vô Vi, đến đây giải thích vì sao các ông nguòi hay đi xin cái nọ xin cái kia từ các Vị là ỏ chỗ này . Cũng ỏ điểm này nhiều các lý thuyết gia mạng mõm cho rằng tu hay lên chùa hay theo Phật là để giải thoát và vỗ đùi 1 phát giống mấy chú đặc công là nhảy tót lên Niết Bàn chứ không có kiểu đi cầu cúng tầm thường.Kính mời các cụ thông hiểu về Phạt giáo Tiểu Thừa, Đại Thừa giải thích thêm
Em không cực đoan như cụ, chỉ muốn đưa ra một vd: bên chùa Thái hay Miến Điện, họ bán những lát vàng rất mỏng, giá chắc tương đương 5-10k vnd, cái giá mà ai cũng có thể mua được, phật tử hay khách hành hương mua đôi 3 tờ, dán lên tháp như một tấm lòng thành trước đạo pháp, truyền thống đó có từ xa xưa, cứ thế ngày qua ngày, tháng qua tháng, năm qua năm, thế kỷ qua thế kỷ thì bảo tháp nào không thành vàng, vàng ròng từ vật chất đến tinh thần luôn ấy chứ! Lành thay, lành thay!Thành xây xương lính, hào đào máu dân
Bòn nơi khố rách, đãi nơi quần hồng.
Cái này thì khó chấp nhận.
Thầy mà bòn được đại gia, bố thí cho quần chúng nghèo hèn thì ai dám nói.
Cụ đừng xúi dại mình chưa đủ duyên đủ căn để đi tu lại tham làm trụ trì thì chết mặc dù rất kính trọng đạo Phật giản lược.Cụ xứng đáng trụ trì 3v hơn tay ma tăng kia
anh thật giỏiCụ Tứ Vô Lượng đã giải thích tương đối rõ , có thể hiểu vong là 1 thực thể và các khổ đau bất cập.....con người gặp phải có nguyên nhân vs liên hệ xa gần từ vong mà ra , do đó nhà Phật có 1 cách gọi là an ủi thuyết phục hồi hướng cho vong -- , Việc này do nhà Chùa hoặc nguòi có căn duyên thực hiện theo những cách thức mà ta tạm gọi là giao tiếp Tâm Linh với các Vị trong cõi Vô Vi, đến đây giải thích vì sao các ông nguòi hay đi xin cái nọ xin cái kia từ các Vị là ỏ chỗ này . Cũng ỏ điểm này nhiều các lý thuyết gia mạng mõm cho rằng tu hay lên chùa hay theo Phật là để giải thoát và vỗ đùi 1 phát giống mấy chú đặc công là nhảy tót lên Niết Bàn chứ không có kiểu đi cầu cúng tầm thường.
Nó thao túng độc ác ghê gớm thật.Người nhà e mất .Trong nhà có người theo chùa ba vàng về rủ rê tỉ tê thế nào .49 ngày về đó cúng.còn rao rảng là mơ thấy ông cụ bảo phải cho về ba vàng chứ k thì oán hận k siêu thoát .Mà quê e cách chùa ba vàng mấy trăm cây .Mọi người bảo phật đâu cũng là phật nhưng chả nghe .Đi về tânn đó làm cái lễ hết gần 45 triệu lận .Còn bẩu là tiền phúng điếu phải công đức vào chùa thì mới đc chứng .haizzz.thật sự rất là căm phẫn luôn .
Mình nghĩ không nên lấy ví dụ Miến Điện. Miến 90% theo PG mà chia năm xẻ bảy đánh nhau triền miên, người dân thì khổ và dân trí thấp. Sư cũng hậu thuẫn cho các phe nhóm. Thái Lan cũng rất nhiều bê bối sư, tiền bạc cúng dường.Em không cực đoan như cụ, chỉ muốn đưa ra một vd: bên chùa Thái hay Miến Điện, họ bán những lát vàng rất mỏng, giá chắc tương đương 5-10k vnd, cái giá mà ai cũng có thể mua được, phật tử hay khách hành hương mua đôi 3 tờ, dán lên tháp như một tấm lòng thành trước đạo pháp, truyền thống đó có từ xa xưa, cứ thế ngày qua ngày, tháng qua tháng, năm qua năm, thế kỷ qua thế kỷ thì bảo tháp nào không thành vàng, vàng ròng từ vật chất đến tinh thần luôn ấy chứ! Lành thay, lành thay!
Cụ đừng kích Việt ớ quan tâm làm gì nữa? bị cáo Thuỷ, Linh, Việt đều không khai đóng khung như vậy như hạ màn. Chất lượng kit Việt ớ cũng tốt thật chứ không phải dổm như cái ngoe nguẩyTúm lại nghe nói trình độ cao như OF vẫn bị lừa.
Mấy tuần rồi đang xét xử vụ Việt ớ( sự kiện đáng lẽ sẽ được sự quan tâm của công chúng).
Lại may thay có vụ xá lị.
Nay Xá lị đã về xứ Miến. Việt ớ thì cơ bản đã xong.
Em ở bên Myanmar cũng lâu, bên đấy Đạo Phật là quốc đạo. Dân rất sùng đạo nhưng cúng dường không giống 3G. Dân ở nhà thì bố thí cơm chay cho các sư khất thực, lên chùa có thể mua vàng dát lên tượng, tháp và nhiều chỗ có thể tự tay dát vàng như golden rock. Tất nhiên họ không cúng dường cho vong như chùa 3G.Cụ Tứ Vô Lượng đã giải thích tương đối rõ , có thể hiểu vong là 1 thực thể và các khổ đau bất cập.....con người gặp phải có nguyên nhân vs liên hệ xa gần từ vong mà ra , do đó nhà Phật có 1 cách gọi là an ủi thuyết phục hồi hướng cho vong -- , Việc này do nhà Chùa hoặc nguòi có căn duyên thực hiện theo những cách thức mà ta tạm gọi là giao tiếp Tâm Linh với các Vị trong cõi Vô Vi, đến đây giải thích vì sao các ông nguòi hay đi xin cái nọ xin cái kia từ các Vị là ỏ chỗ này . Cũng ỏ điểm này nhiều các lý thuyết gia mạng mõm cho rằng tu hay lên chùa hay theo Phật là để giải thoát và vỗ đùi 1 phát giống mấy chú đặc công là nhảy tót lên Niết Bàn chứ không có kiểu đi cầu cúng tầm thường.
Loanh quanh vẽ mây, vẽ gió, cũng chỉ để tôn sùng 1 người và 1 nhóm người, nhóm người này có quyền "cai trị" và hưởng bổng lộc?Em ở bên Myanmar cũng lâu, bên đấy Đạo Phật là quốc đạo. Dân rất sùng đạo nhưng cúng dường không giống 3G. Dân ở nhà thì bố thí cơm chay cho các sư khất thực, lên chùa có thể mua vàng dát lên tượng, tháp và nhiều chỗ có thể tự tay dát vàng như golden rock. Tất nhiên họ không cúng dường cho vong như chùa 3G.
Thời Đức Phật tại thế thì việc xây chùa to, đẹp cũng có nhưng thường là huy động từ đại gia, thương nhân hoặc vua quan.... chắc chắn không phải từ dân nghèo.
Cụ tìm nghe bài pháp thoại Các tông phái Phật giáo do Ni sư Liễu Pháp (Nam Tông) giảng sẽ hiểu, đây là bậc chân tu theo phật giáo nguyên thuỷ.Kính mời các cụ thông hiểu về Phạt giáo Tiểu Thừa, Đại Thừa giải thích thêm
Mô Phật , bần tăng đã ra giới luật mỗi năm chỉ lướt web một lần nên việc đời hiểu biết rất hạn chế , chúc thí chủ vui tươi sảng khoái hoan hỉ .Em ở bên Myanmar cũng lâu, bên đấy Đạo Phật là quốc đạo. Dân rất sùng đạo nhưng cúng dường không giống 3G. Dân ở nhà thì bố thí cơm chay cho các sư khất thực, lên chùa có thể mua vàng dát lên tượng, tháp và nhiều chỗ có thể tự tay dát vàng như golden rock. Tất nhiên họ không cúng dường cho vong như chùa 3G.
Thời Đức Phật tại thế thì việc xây chùa to, đẹp cũng có nhưng thường là huy động từ đại gia, thương nhân hoặc vua quan.... chắc chắn không phải từ dân nghèo.
Thẩm mỹ tai phong thủy theo trend?