[Funland] Xá lị tóc ??

Trạng thái
Thớt đang đóng

Giangkpi

Xe buýt
Biển số
OF-416689
Ngày cấp bằng
14/4/16
Số km
858
Động cơ
225,155 Mã lực
Cụ Bạc mà nghỉ thì bọn nó phải đốt pháo ăn mừng 3 tháng. Duy nhất chỉ có cụ cầm được cương.
Không biết cụ Bạc chọn được ai kế tục sự nghiệp vĩ đại của cụ. Sau Thái tổ, cụ 3D, thì công cụ Bạc là vô cùng lớn với dân tộc
công gì vậy cụ, kinh tế hay đất nước có j cả thiện ạ cụ, công vs đảng hay vs đất nc là khác nhau cụ nên phân biệt rõ
 

Viossss

Xe tải
Biển số
OF-832066
Ngày cấp bằng
9/4/23
Số km
254
Động cơ
4,113 Mã lực
1704122372327.jpeg

có tình tiết giống vụ này không các cụ?
 

skuadi

Xe điện
Biển số
OF-573064
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
3,333
Động cơ
26,606 Mã lực
Biết thì biết vậy thôi chứ việc này không công khai được. Việc này là phản bội lý tưởng và về lý là sẽ bị khai trừ Đ. Nhưng tất nhiên khi số đông đã là như thế thì số ít đi ngược dòng mới là *********. Đây cũng là một "vùng cấm" mà cụ Bạc không động được đến.
Vùng khó thôi chứ cấm gì. Rồi Cụ sẽ bứng đi một loạt nếu từ giờ chúng ko ngoan
.
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
25,025
Động cơ
698,243 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
giống bên công giáo vậy cụ
Cái này đúng là giống bên Công giáo cụ ạ, tuy nhiên bên Công giáo chỉ hát ca ngợi Chúa Jesus hoặc bà Maria, chứ không ca ngợi cá nhân nào khác.
Hát bên Công giáo xưa không có nhạc đệm, gọi là Capella.
 

Mytv

Xe điện
Biển số
OF-825578
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
3,963
Động cơ
152,918 Mã lực
Ông Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại buổi lễ.

Screenshot_20240101_205808_Facebook.jpg
Di sản a để lại cho gd nc nhà nói chung và bậc đại học nói riêng là vô cùng to lớn. Nếu dc e xin để nghị dựng tượng luôn
Thượng tọa Thích Đức Thiện, phó chủ tịch, Tổng Thư ký hội đồng trị sự,trưởng bạn Phật giáo quốc tế TW GHPGVN, đại biểu Quốc Hội khóa XV, phát biểu tại buổi lễ.

Screenshot_20240101_211317_Facebook.jpg
Tuyệt vời. Với sự có mặt của 2 nhân vật này thì e đã hiệu sao hàng vạn ngừoi đi quỳ lạy cái cọng cỏ đấy rồi.
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
25,025
Động cơ
698,243 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Di sản a để lại cho gd nc nhà nói chung và bậc đại học nói riêng là vô cùng to lớn. Nếu dc e xin để nghị dựng tượng luôn

Tuyệt vời. Với sự có mặt của 2 nhân vật này thì e đã hiệu sao hàng vạn ngừoi đi quỳ lạy cái cọng cỏ đấy rồi.
Vậy là Giáo hội PGVN có biết chuyện sợi tóc chứ không phải hoàn toàn không biết gì cụ ạ.
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
25,025
Động cơ
698,243 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Các phật tử chiêm bái và chắp tay hành lễ thành kính trước sợi tóc.

Screenshot_20240101_223920_Facebook.jpg
 

Mytv

Xe điện
Biển số
OF-825578
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
3,963
Động cơ
152,918 Mã lực
Vậy là Giáo hội PGVN có biết chuyện sợi tóc chứ không phải hoàn toàn không biết gì cụ ạ.
Vậy thì lên những bài ntn có mục đích j hả cụ? Thôi kệ mịa ai thích quỳ lại thì quỳ. E chỉ hy vọng sau này con cái e ko phải 1 trong số những ngừoi quỳ trc mắt mấy thằng hổ mang này thôi
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
25,025
Động cơ
698,243 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Vậy thì lên những bài ntn có mục đích j hả cụ? Thôi kệ mịa ai thích quỳ lại thì quỳ. E chỉ hy vọng sau này con cái e ko phải 1 trong số những ngừoi quỳ trc mắt mấy thằng hổ mang này thôi
Có lẽ cũng thấy dư luận xã hội bắt đầu không ổn. Không phải ai cũng mê muội tin vào những điều phản khoa học đâu cụ ạ, chuyện này vượt ngoài ý muốn ban đầu.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,801
Động cơ
493,886 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Giờ là con nhang đệ tử thuần tuý và sùng bái rồi, âu cái sự học, trình độ hiểu biết không bao giờ là đủ :((
Em cực coi thường tay Người Tốt này, khi mà cách đây nhiều năm hắn còn đương chức nhưng thường xuyên lén lút đi lại với 1 tay thầy cúng ở ngay HN.
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,688
Động cơ
281,742 Mã lực
Em không muốn nói cụ thể thêm nhưng ở trong BCT chỉ có cụ Bạc là chưa nghe nói hầu thầy nào. Có thêm 2 cụ nữa cũng ít nghe tiếng qua lại với các thầy. Còn toàn bộ các cụ còn lại đều là con nhang đệ tử nhiệt thành của thầy nào đó. Đa số là các thầy miền Bắc, nhưng cũng có 2 vị miền Trung, 2 vị miền Nam.
Có một thầy phát tích từ 1 chùa ở Bình Định.
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Thớt này có nhiều còm chất lượng quá. Em xin phép đc trích lại để ngẫm

Theo tôi thì “thờ” và “kiêng” của các cụ được hiểu theo nghĩa rộng hơn nhiều: hành động ntn thì đều cần cân nhắc và có “an” và “tĩnh” trong tâm thì dễ thành công hơn. Còn việc các cụ trên nói về việc mạt pháp thì tôi thấy ntn: tôn giáo cũng như văn hoá thực chất là 1 tấm gương phản chiếu xã hội thôi. Xã hội thượng tầng đổ nát, hạ tầng loạn xạ thì tất sinh ra mê tín, dị giáo, tà đạo thôi. Đó là nhu cầu tâm linh rất bản năng của con người, giống người xưa dùng thần thánh để lí giải các hiện tượng tự nhiên vậy. Tôn giáo hướng người ta đến thiện lành nhưng k đủ sức mạnh dẫn dắt cả xã hội mà lại là hệ quả của xã hội thì sẽ tạo ra chùa to đẹp nhưng vô tri không có phật, k có sư. Xã hội văn minh tạo ra văn hoá - thẩm mỹ cao, tôn giáo chuẩn chỉnh tốt đời đẹp đạo và ngược lại!
E thấy đạo Phật rất hay là tu hành nên có thày thông thạo kinh mà ko hành nên gọi là thuộc kinh thôi. Cũng Kant cũng quan niệm đạo đức phải thực hành mới thành, ko ai chỉ đọc nhạc lý mà có thể chơi đc đàn
Thực tế thì các vị sư nổi tiếng trong lịch sử Việt, có vị được đặt tên đường, cũng là các vị sư kinh tế chính trị lắm trò không khác mấy sư Minh chùa Ba Vàng. Mà truy nguyên về sát thời đức Phật thì các cao tăng, A la hán thời đó cũng đã như vậy, tranh nhau chuyện cúng dường vàng bạc rồi. Cái "đạo chân chính" "kinh nguyên thủy" mà các cụ đang hàng ngay tụng niệm cũng không biết cái nào là lời Phât, cái nào là do các vị "sư nát" đó vẽ thêm đâu. Chẳng qua là thời gian càng xa thì mùi thối không lan tới mũi thôi. Biết đâu trăm năm sau sư Minh được đặt tên đường, còn các cụ trong thớt này lại thành "loài ma quỷ phỉ báng Tam bảo".
Vì vậy cố tranh cãi đống kít ngày nay không thơm như đống kít ngày xưa thì em thấy là vớ vẩn.
Đức Phật bỏ tất cả để tìm đường thoát khỏi khổ đau. Giờ Kinh nào mà nói phải cúng nọ cúng kia thì cũng cần xem xét. Sư Liêm có cúng hồi nào đâu mà tu tại gia cũng đang có kết quả. Mục đích của Đạo Phật là tu để thoát khỏi khổ đau nghĩa là ra khỏi vòng lục đạo luân hồi. Một vị sư đã nói thế này: Đạo Phật đi ngược dòng đời. Đời thì phải làm sao kinh tế phải phát triển. Đạo thì sống càng đơn giản thì tu mới được! Đặt tượng, ảnh của Phật để tâm luôn hướng Phật, chứ Phật có ăn đâu. Bao nhiêu trang không thấy nói. Thôi tôi đành nói ra cho ai biết đường mà tự tu, không phải đi chùa chiền nào hết! Tôi mà nói kết quả tôi tự tu được thì sẽ lại giống sư Liêm, suốt ngày tiếp thời gian đâu mà tu, mà tôi tu pháp môn khác nhé không phải thiền. Các pháp môn tức các nhánh của Phật giáo đều có thể tu được nhé! Tôi chia sẻ vì lợi ích chung, không màng địa vị tiền bạc … Vậy đừng cụ nào cố mà tìm tôi nhé! Tôi không muốn bị hỏi giống sư Liêm, khéo lại bị khoác cho cái áo tà đạo. Sau còm này tôi sẽ không còm ở thớt tâm linh nào nữa. Tôi cũng không trả lời tin nhắn nhé! Mọi điều tôi muốn nói và có thể nói đã nói ở trên. Chào các cụ!
Phật giáo Lý Trần là đầu Lý Trần thôi, hậu Trần cũng là lúc Phật mạt. Cụ cứ đọc bia chùa Khai Nghiêm của cụ Trương Hán Siêu thì rõ (Trương Hán Siêu là 1 nhà Nho, nhưng rất hiểu PG và rất thẳng thắn).

Văn bia này là lời nhắc nhở với mọi thế hệ Phật giáo Việt Nam.

VĂN BIA CHÙA KHAI NGHIÊM 1339

Tượng giáo đặt ra là để đạo Phật dùng làm phương tiện tế độ chúng sinh; chính vì muốn khiến cho những kẻ ngu mà không giác ngộ, mê mà không tỉnh lấy đó làm nơi trở về với thiện nghiệp. Thế nhưng những kẻ giảo hoạt trong giới sư sãi lại bỏ mất cái bản ý “khổ, không” của đạo Phật mà chỉ chăm lo chiếm những nơi đất tốt cảnh đẹp, tự giát vàng nạm ngọc cho chỗ ở của mình rực rỡ, tô điểm cho môn đồ của mình lộng lẫy như voi rồng. Đương thời bọn có quyền thế, bọn ngoại đạo a dua lại đua đòi hùa theo. Vì thế những nơi u nhã thanh kỳ trong nước, chùa chiền đã chiếm mất một nửa. Đám áo thâm, áo vàng tụ tập ở đấy, không cày mà ăn, không dệt mà mặc; những người thất phu thất phụ thường bỏ cửa nhà, bỏ làng xóm lũ lượt quy theo.

Than ôi! Các bậc thánh hiền ngày càng xa cách, chính đạo ngày càng lu mờ, những kẻ làm thầy, làm tướng đã không có bậc Chu, Thiệu để dẫn đầu việc giáo hóa, các xóm thôn châu huyện lại không có trường để dạy dỗ nghĩa hiếu thảo hòa thân, như thế thì người ta tránh sao khỏi hoang mang, ngoảnh nhìn rồi bỏ đi theo đường khác. Đó cũng là thế tất nhiên.

Chùa Khai Nghiêm ở xã Thứ Nhị, giáo Như Ngột, miền trên lộ Bắc Hà là ngôi chùa do công chúa Nguyệt Sinh triều Lý xây dựng. Xung quanh núi Tiên Sơn chầu phía Nam, sông Điềm bao phía Bắc; cảnh đẹp cả một vùng thực đã quy tụ nơi đây. Nhưng tiếc thay, quy mô xây dựng trước đã đổ nát chẳng còn được bao nhiêu. Lúc đó Chu Tuế làm chức Nội nhân hỏa đầu dẫn dắt dân làng góp công xây dựng lại. Khởi công từ năm Quý Dậu, niên hiệu Khai Hựu thứ 7 thì xong. Trong chùa điện Phật, phòng tăng đều theo kiểu cũ. Ngày làm lễ khánh thành, già trẻ trong cả một vùng đều chắp tay ngợi khen, tưởng như công chúa Nguyệt Sinh sống lại.

Mùa đông năm Mậu Dần, Chu Tuế thân hành đến phủ Thiên Trường xin ta viết cho bài ký và nói: “Chùa này xưa vốn có chuông, nay mới thay bằng bia đá. Nếu không ghi lại sự tích, sợ sau này mai một mất dấu xưa”. Ta nói: “Chùa hỏng lại xây đã ngoài ý muốn của ta thì việc dựng bia khắc chữ có can hệ gì đến văn tự của ta? Vả lại, ngày nay thánh triều muốn mở mang giáo hóa để sửa đổi phong tục đồi bại. Dị đoan đáng phải truất bỏ, chính đạo phải được phục hưng. Đã là kẻ sĩ đại phu, nếu không phải đạo Nghiêu Thuấn thì không bày tỏ trước vua; nếu không phải đạo Khổng Mạnh thì không trước thuật. Thế mà ta lại dương dương tự đắc, bàn bạc dài dòng về đạo Phật, ta sẽ lừa dối ai?”. Tuy nhiên, Chu Tuế đã từng làm trong Nội mật viện, thông thạo việc ty tào, đến lúc tuổi già khinh đường sĩ hoạn, ham việc bố thí, cố từ bổng lộc, tự xin về ẩn dật để được an nhàn, thì đó là việc ta muốn học mà chưa được. Cho nên, đó cũng là việc đáng ghi chép vậy.

Ngày 15 tháng Hai năm Kỷ Mão, niên hiệu Khai Hựu thứ 11 (25/03/1339).

Chính nghị đại phu, Hàn lâm học sĩ, Tri chế cáo kiêm Thiêm tri nội mật viện sự Chưởng bảo tứ Kim ngư đại Nha Thủy Trương Hán Siêu tự Thăng Phủ viết.
Em cho đó là thậm xưng, mạo nhận cụ ạ! Quá dễ dãi trong nhận thức nên truyền thông gọi thế nào cũng ok. Em đã nói ở bài bị xoá: nếu chữ “hoàng” là chức vị trong phật giáo tương đương với giáo hoàng thì to hơn cả Lạt Ma? Còn thể hiện ông hoàng đế bỏ đi tu thì không chỉ có mình ông ấy, vậy các trường hợp tương tự hoặc chỉ là hoàng thân cũng được gọi vậy? Mà đã đi tu rồi thì còn phân biệt thường dân và hoàng đế gì nữa, nhẽ chưa thoát tục? Đức thế tôn nhẽ không phải “hoàng”? Còn từ “phật” thì cũng chẳng hiểu danh xưng dựa trên gì? Liệu tôi có gọi sư Vạn Hạnh hay các vị tương tự vậy được hay k? Dưới góc độ khai mở 1 dòng tu mới cùng lắm có thể gọi là sư tổ! Thầy Thích Nhất Hạnh với Làng Mai tôi gọi tương tự có được k?
Nhưng ở đâu đó, pg hiện nay lại là cánh tay nối dài trên mặt trận tâm linh, làm cho tín đồ, dân chúng im.lặng cúi đầu trước những vấn nạn của xã hội (cho rằng ta phải chịu nghiệp từ nhiều kiếp trước)
Đó giải thích vì sao nhiều ma tăng vênh vênh tự đắc với đời
Những cống hiến của Vua Trần Nhân Tông với dân tộc và đất nước thật là vĩ đại và to lớn, điều này thì ko phải bàn nữa. Tuy nhiên em thấy danh hiệu Phật hoàng hàm ý đắc đạo quả vị Phật, chứ ko phải theo nghĩa đơn giản là vua và tu theo phật giáo.

Đức Phật Thích Ca đã dạy “Mọi chúng sinh đều bình đẳng, ai cũng có thể thành Phật, nếu tu theo chánh pháp, tu thành chánh quả”, do vậy khi đã đắc quả vị Phật, tức là trở thành Phật tính bản thể chân như, thì làm gì có Vua Phật (Phật Hoàng), nông dân Phật hay công nhân Phật. Việc khai mờ ra 1 dòng thiền cũng ko đồng nghĩa với việc đắc quả vị Phật.

Thứ hai là để đắc quả vị Phật thì không một địa vị thế gian nào bằng. Khó có ngôn ngữ nào có thể nghĩ, bàn về quả vị tột cùng của giác ngộ. Thế nên thêm chữ Phật hoàng chưa chắc là sự tôn vinh, mà thậm chí còn sai nghĩa. Hơn nữa, để chứng cho người nào đắc đạo, đắc quả vị nào, Bồ Tát, A La hán, thì phải có Người chứng đắc quả vị cao hơn, chứng (biết) cho người đắc quả vị thấp hơn, trừ trường hợp đặc biệt Phật chứng quả Phật cho tên hiệu của vị Phật khác.

Hiểu biết phật giáo em có hạn. Em cũng chẳng có thông tin Vua Trần Nhân Tông đã đắc quả vị nào, Bồ Tát, A la hán hay quả vị Phật. Trên đây cũng chỉ là ý kiến cá nhân em thôi.
Mình thì nghĩ đơn giản vị vua theo Phật thôi không nặng nề lắm vì biết trong lịch sử PG có rất nhiều vị vua theo Phật nên về danh đó cũng không có gì quá đặc biệt. Từ góc độ PG coi cụ ấy là Trúc Lâm đại sĩ, người sáng lập thiền phái Trúc Lâm nhiều hơn là cách gọi Phật hoàng.

Nhưng nói như cụ có thể nhiều người lại hiểu nhầm khác đi là ông Hoàng của PGVN, thần quyền vs thế quyền.
Vấn đề ấy nhỏ cụ ạ nhưng nó nói lên nhiều thứ, từ câu chuyện định hướng truyền thông lẫn vai trò của giáo hội, sự dễ dãi chấp nhận của công chúng. Hoằng dương phật pháp cũng cần có trình độ, phương pháp chứ k thể bừa phứa. Bừa phứa sẽ tạo ra dị bản, thỉnh thoảng đọc những tin như “xe Hummer đi rước xá lợi” từ thời Bái Đính tôi cứ thấy gai hết người. Truyền thông ấy là dạng truyền thông bẩn, với các khía cạnh khác của xã hội thì tạm thời phải chịu chứ k thể làm thế với phật giáo linh thiêng. Trước anh An Viên với anh Hiếu trọc đều phó ban truyền thông với nhau rồi cùng đứt, giờ anh Hiếu trọc lại phục chức rồi vẫn cứ làm bừa. Tất cả các quản lí nghành ngang dọc và giáo hội bó tay, chúng mặc sức làm càn, thậm chí lăng mạ phật pháp cũng chẳng ai làm gì được. Đã từ bao giờ mà việc “bỏ tiền ra mua sự linh thiêng” trở thành công khai như bây giờ??
Kính sách cũng do người đời sau viết ra, rồi nhắt chữ vào mồm anh Tất Đạt Đa Cồ Đàm mà thôi.
Ví dụ trong Kinh Kim Cang có câu:
Nhược nhơn hành tà đạo
Bất năng kiến Như Lai

Hay câu :
Thượng báo tứ trọng ân hạ tế tam đồ khổ
nhưng ai dám khẳng định anh Lai nói?

sau khi bao vụ phốt về đạo phật tôi từ 1 phật tử đã thấy phi lý về cái tờ điệp chứng nhận quy y rồi:))
Trong kinh phật có câu này tôi thấy ưng nhất:
Phật tại Linh Sơn mạc viễn cầu
Linh Sơn chỉ tại nhữ tâm đầu
Nhân nhân hữu cá có Linh Sơn tháp
Hảo hướng Linh sơn tháp hạ tu

giờ bản thân tôi tự tu tập nên cũng chẳng quan tâm giáo hội hay ai phải cho tôi 1 tờ điệp quy y cả.
Đạo của nhà chùa là đạo trí tuệ, nhưng thế thành ra bỏ hổng mất số đông cần lao. Bởi vậy, Phật ủy quyết định là phải đi vào quần chúng bằng những môn mê tín bình dân. Có điều đừng lạm dụng quá lố hoặc vận dụng để tư lợi thì thôi chả ai ý kiến làm gì cho phải tội.
 

Thích Nói Phét

Tháo bánh
Biển số
OF-834095
Ngày cấp bằng
19/5/23
Số km
2,904
Động cơ
1,129,548 Mã lực
PGS.TS Nguyễn Hoàng Ánh cho rằng quan niệm "Có thờ có thiêng, có kiêng có lành" ở Việt rất độc hại, bởi "nó triệt tiêu hoàn toàn sự sáng suốt của dân chúng khi nói về tôn giáo và là "mỏ vàng" cho những kẻ buôn thần bán thánh".
:))
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,697
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Có 1 điểm chung của các bậc đắc đạo như vua Trần NT, ông Thích Ca, ông Đạt Ma... là đều xuất thân từ giai cấp quí tộc đế vương, chả ai xuất thân nghèo khó cả. Nó rất hợp lý và khoa học vì có xuất thân cao vậy họ mới được sự giáo dục, chăm sóc cẩn thận, phát triển rất tốt từ khi còn nhỏ. Họ mới có đủ trí tuệ, hiểu biết để theo đạo và đạt các thành tựu cao.
Xây chùa, xây đình hoặc tu sửa cũng toàn các ông nọ, bà kia có tiền công đức. Việc công đức tu sửa chùa/đình được ghi rất rõ; năm, họ và tên, số lượng được ghi trên bia đá các chùa còn lưu giữ.
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
25,025
Động cơ
698,243 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Nhiều tư liệu như này, nhẽ cụ doctor76 nên làm cái thớt riêng, như các thớt của cụ Ngao5 :D
Cũng may là em post lên OF, trên FB các đệ tử của 3 gold lao vào tấn-công dữ dội, khiến Fb gỡ hết ảnh và đưa ra cảnh báo em...
 

xagym

Xe tải
Biển số
OF-845747
Ngày cấp bằng
28/12/23
Số km
278
Động cơ
3,016 Mã lực
Tuổi
34
công gì vậy cụ, kinh tế hay đất nước có j cả thiện ạ cụ, công vs đảng hay vs đất nc là khác nhau cụ nên phân biệt rõ
Thời 3x, nói thật với cụ, là thời bọn nó bất chấp, "cứ làm", có chuyện gì sai trái chạy đến cửa "anh ba" là xong. Lúc đó bọn nó không có khái niệm pháp luật hay cân nhắc hậu quả - Cứ làm
Từ hồi cụ Bạc trấn chỉnh được kỷ cương, bọn nó đã biết nghĩ đến hậu quả hơn, cân nhắc hơn và ít liều lĩnh hơn
Cụ không thể tưởng tượng được, xxx hồi 2010 tâm thế thế nào, giờ đã biết cân nhắc sợ pháp luật hơn rất rất nhiều
Cụ ấy là thanh gươm chờ sẵn cho những kẻ dám bất chấp tất cả - chưa biết khi nào bị thanh gươm ấy chém xuống
Chỉ buồn 1 điều, cụ thủ không cùng dây với cụ bạc. Nên cụ thủ bị bó chân bó tay rất nhiều
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
12,068
Động cơ
656,338 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Cũng may là em post lên OF, trên FB các đệ tử của 3 gold lao vào tấn-công dữ dội, khiến Fb gỡ hết ảnh và đưa ra cảnh báo em...
Hôm nọ trên một fb bán online nổi tiếng có bán hàng fake - hàng này em biết giá nên em khẳng định là nó bán fake. Thế mà em báo cáo fb thì nó chả xử lý gì, bảo không vi phạm.
 

xagym

Xe tải
Biển số
OF-845747
Ngày cấp bằng
28/12/23
Số km
278
Động cơ
3,016 Mã lực
Tuổi
34
Cũng may là em post lên OF, trên FB các đệ tử của 3 gold lao vào tấn-công dữ dội, khiến Fb gỡ hết ảnh và đưa ra cảnh báo em...
Sợ bọn cuồng tín thật cụ ạ. Đó là lý do tại sao hồi giáo bị phương tây quyết tâm kìm hãm - không biết bọn nó sẽ nổi điên khi nào
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top