Lâu em không về quê, nên không rõ ai xây.Cái chùa to nhất trên Tam đảo ai xây hả bác?
Lâu em không về quê, nên không rõ ai xây.Cái chùa to nhất trên Tam đảo ai xây hả bác?
mời bác sang thớt giáo dục khai phóng tham khảo.
cả thị trấn biết mà bác.Lâu em không về quê, nên không rõ ai xây.
Ô cụ quê Tam Đảo ạ. Em biết đến Tam Đảo từ hồi còn học cấp 3, cuối 8x. Ko biết có phải tại em thích thiên nhiên núi rừng không nhưng em như bị nghiện Tam Đảo ý. Lâu lâu lại muốn lên. Chứng kiến Tam Đảo từ khi nó còn rêu phong vắng vẻ cho đến lúc nó như ngày nay. Hồi xưa đền tam đảo chỉ là 1 gian nhỏ, rêu phong cổ kính. Em rất thích. Lần nào lên cũng qua. Rồi xây thêm 1 gian mới bên cạnh. Rồi mở rộng dần ra phía sau. Giờ thành 1 quần thể khang trang.Lâu em không về quê, nên không rõ ai xây.
Đúng như cụ nói. Cháu đã thứ Google bằng cả tiếng Anh và tiếng Myanmar mà không hề thấy bất cứ hình ảnh tóc Phật nào ngoài các hình ảnh ở chùa 3 vàng (cháu cố tình không viết hoa).chưa bao h mở ra cho dân chúng xem nên lấy đâu ra hình ảnh cụ, dân chỉ thỉnh thoảng đc xem hộp đựng thôi, các cụ trên nói dân myanmar ít có cơ hội chiêm bái tóc phật em cho là còn chưa tìm hiểu kĩ, chính xác là ko có cơ hội
vov dạo này rất hay ngược dòng báo chí cách mạngThì phóng sự VTC nói rõ rồi đấy cụ. Giới thiệu chi tiết nơi giữ xá lợi tóc bên Myanmar. Xong quay sang nói chùa Ba Vàng thỉnh sợi tóc ở 1 chùa tên lạ hoắc. Chốt gọn ghẽ, ko nói nhiều.
Em dân gốc Tam Đảo, sinh ra và lớn lên ở đó mà cụ, cũng gắn bó với Tam Đảo từ lúc mới sinh ra cho đến khi xa quê, nên em không lạ gì.Ô cụ quê Tam Đảo ạ. Em biết đến Tam Đảo từ hồi còn học cấp 3, cuối 8x. Ko biết có phải tại em thích thiên nhiên núi rừng không nhưng em như bị nghiện Tam Đảo ý. Lâu lâu lại muốn lên. Chứng kiến Tam Đảo từ khi nó còn rêu phong vắng vẻ cho đến lúc nó như ngày nay. Hồi xưa đền tam đảo chỉ là 1 gian nhỏ, rêu phong cổ kính. Em rất thích. Lần nào lên cũng qua. Rồi xây thêm 1 gian mới bên cạnh. Rồi mở rộng dần ra phía sau. Giờ thành 1 quần thể khang trang.
Đúng rồi cụ. Thế nên cứ xoáy vào thật giả làm gì. Chùa Ba vàng mang về Việt Nam là xá lợi tóc. Nếu chưa ngộ thì xá lợi tóc là cỏ. Nhưng khi ngộ rồi thì cỏ ven đường cũng là xá lợi tóc. Vạn vật sinh ra từ hư không rồi cũng lại về với hư không. Xá lợi tóc từ hư không mà có, có rồi thì cũng lại là hư không.Đọc bài này của cụ ngẫm kĩ ra thì cũng không phải bài viết của cụ. Nhưng giác ngộ được thì lại đúng là bài viết của cụ. Không phải mà là phải, phải mà là không phải. Tranh biện là vô ích. Bài viết chỉ là ngoại thân. Bài trong ý, ý trong bài. Đừng nhìn bài mà quên ý.
Trên Facebook Bọn nó xóa tiệt các bài về tóc phật ngoe nguẩy ở 3v rồi ạĐúng như cụ nói. Cháu đã thứ Google bằng cả tiếng Anh và tiếng Myanmar mà không hề thấy bất cứ hình ảnh tóc Phật nào ngoài các hình ảnh ở chùa 3 vàng (cháu cố tình không viết hoa).
Vậy, sợi ngoe nguẩy ở 3v có phải là tóc phật tổ không anh????Đúng rồi cụ. Thế nên cứ xoáy vào thật giả làm gì. Chùa Ba vàng mang về Việt Nam là xá lợi tóc. Nếu chưa ngộ thì xá lợi tóc là cỏ. Nhưng khi ngộ rồi thì cỏ ven đường cũng là xá lợi tóc. Vạn vật sinh ra từ hư không rồi cũng lại về với hư không. Xá lợi tóc từ hư không mà có, có rồi thì cũng lại là hư không.
Chỉ có ý niệm xá lợi tóc là trường cửu. Nhưng với điều kiện phải giác ngộ được.
Cụ vẫn còn sân si thật giả thì ngàn vạn lời giải thích cũng bằng thừa. Xá lợi tóc là vật ngoại thân, mang ý niệm. Cụ nhìn hình quên ý thì còn chưa ngộ được. Bao giờ cụ nhìn xá lợi tóc là cỏ. Nhìn cỏ lại ra xá lợi tóc thì mới chứng quả được.Vậy, sợi ngoe nguẩy ở 3v có phải là tóc phật tổ không anh????
"Việc đưa tin chư Tăng Myanmar cung rước xá lợi giả đến chùa Ba Vàng cho nhân dân, Phật tử Việt Nam chiêm bái là hành vi gây tổn thương đến biểu tượng, lễ nghi và niềm tin tôn giáo của chư Tăng, Phật tử Myanmar, gây tổn thương đến tình cảm và mối quan hệ tốt đẹp của chư Tăng, Phật tử Myanmar đối với đất nước và Phật giáo Việt Nam" - văn bản này thông tin.
Chùa Ba Vàng chính thức lên tiếng về xá lợi tóc Đức Phật
(PLO)- Chùa Ba Vàng đã chính thức thông tin về việc rước xá lợi tóc của Đức Phật và khẳng định thông tin chùa Ba Vàng mua cỏ Pili làm Xá lợi là vu khống.plo.vn
Thằng mồm điêu còn mang các lãnh đạo ra dọa, không lẽ các lãnh đạo cũng từng chiêm ngưỡng sợi ngoe nguẩy này cụ nhỉ???Thì phóng sự VTC nói rõ rồi đấy cụ. Giới thiệu chi tiết nơi giữ xá lợi tóc bên Myanmar. Xong quay sang nói chùa Ba Vàng thỉnh sợi tóc ở 1 chùa tên lạ hoắc. Chốt gọn ghẽ, ko nói nhiều.
Giác ngộ rồi thì ai quan tâm xá lợi là cái gì. Chết là hết, không chiêm bái ngẫu tượng.Đúng rồi cụ. Thế nên cứ xoáy vào thật giả làm gì. Chùa Ba vàng mang về Việt Nam là xá lợi tóc. Nếu chưa ngộ thì xá lợi tóc là cỏ. Nhưng khi ngộ rồi thì cỏ ven đường cũng là xá lợi tóc. Vạn vật sinh ra từ hư không rồi cũng lại về với hư không. Xá lợi tóc từ hư không mà có, có rồi thì cũng lại là hư không.
Chỉ có ý niệm xá lợi tóc là trường cửu. Nhưng với điều kiện phải giác ngộ được.
Vậy mà anh trọc mang luật ra dọa người dám lên tiếng đóCụ vẫn còn sân si thật giả thì ngàn vạn lời giải thích cũng bằng thừa. Xá lợi tóc là vật ngoại thân, mang ý niệm. Cụ nhìn hình quên ý thì còn chưa ngộ được. Bao giờ cụ nhìn xá lợi tóc là cỏ. Nhìn cỏ lại ra xá lợi tóc thì mới chứng quả được.
Còn vái như bổ củi cụ ạ.Thằng mồm điêu còn mang các lãnh đạo ra dọa, không lẽ các lãnh đạo cũng từng chiêm ngưỡng sợi ngoe nguẩy này cụ nhỉ???
Đúng cụ ạ. Giác ngộ rồi thì cỏ cây cũng là xá lợi tóc. Còn chứng quả thì trỏ vào hư không cũng ra tóc xá lợi. Còn quan tâm xá lợi là gì thì vẫn còn u mê lắmGiác ngộ rồi thì ai quan tâm xá lợi là cái gì. Chết là hết, không chiêm bái ngẫu tượng.
Dối lòng là gì? Muốn thoát nghiệp thì phải bỏ buông. Luật nào cũng chỉ là luật nhân quả. Lòng có Phật thì doạ dẫm nào có ích gì? Không không sắc sắc. Cụ u mê như này bao giờ mới thoát được.Vậy mà anh trọc mang luật ra dọa người dám lên tiếng đó
Vậy, khi tổ chức nhận tiền của phật tử, anh minh có nói như anh không????
Hay cho câu nhìn hình quên ý, anh nên lấy cái quăn quăn của chính anh, nhìn nó là xá lợi tóc của phật tổ là chứng quả được. Em thì chịu, không dối lòng được
Tôi cần sự thật thôi, thoát thì mời anhB
Đúng cụ ạ. Giác ngộ rồi thì cỏ cây cũng là xá lợi tóc. Còn chứng quả thì trỏ vào hư không cũng ra tóc xá lợi. Còn quan tâm xá lợi là gì thì vẫn còn u mê lắm
Dối lòng là gì? Muốn thoát nghiệp thì phải bỏ buông. Luật nào cũng chỉ là luật nhân quả. Lòng có Phật thì doạ dẫm nào có ích gì? Không không sắc sắc. Cụ u mê như này bao giờ mới thoát được.
Em mong các thầy 3V cũng giác ngộ đc như vậy. Cúng dường đừng hỏi tiền. Làm gì cũng ko cần tiền. Cúng cho chúng sinh thì cứ cỏ cây lá rụng mà như tiền mới đc.B
Đúng cụ ạ. Giác ngộ rồi thì cỏ cây cũng là xá lợi tóc. Còn chứng quả thì trỏ vào hư không cũng ra tóc xá lợi. Còn quan tâm xá lợi là gì thì vẫn còn u mê lắm
Dối lòng là gì? Muốn thoát nghiệp thì phải bỏ buông. Luật nào cũng chỉ là luật nhân quả. Lòng có Phật thì doạ dẫm nào có ích gì? Không không sắc sắc. Cụ u mê như này bao giờ mới thoát được.
Đạo Phật dạy không được điêu dối, là khẩu nghiệp nặng, bảo Xá Lợi Tóc là của Phật mà sự thật không phải vậy là khẩu nghiệp, là ý nghiệp, đừng có mà lập lờ đánh lận con đenĐúng rồi cụ. Thế nên cứ xoáy vào thật giả làm gì. Chùa Ba vàng mang về Việt Nam là xá lợi tóc. Nếu chưa ngộ thì xá lợi tóc là cỏ. Nhưng khi ngộ rồi thì cỏ ven đường cũng là xá lợi tóc. Vạn vật sinh ra từ hư không rồi cũng lại về với hư không. Xá lợi tóc từ hư không mà có, có rồi thì cũng lại là hư không.
Chỉ có ý niệm xá lợi tóc là trường cửu. Nhưng với điều kiện phải giác ngộ được.