[Thảo luận] " Xả e " như thế nào (?)

tran_thuat_lai

Xe lăn
Biển số
OF-1757
Ngày cấp bằng
1/10/06
Số km
11,443
Động cơ
677,910 Mã lực
Tuổi
43
Bẩm các Bác ! Cái xe củ chuối của iem mí hum nay phanh nó cứ bị hùn hụt thế nào ấy. nhiều khi đạp phanh cứ phải nhồi cho nó chắc ăn. iem muốn bắt trước các Bác thợ sửa xe cái nhưng chả biết xả e kiểu gì (?) có cần người ngồi ở trên nhồi phanh không? xả như thế nào? Các bác giúp iem phát ! iem cám ơn các bác ạ !!!!
 

Ta^.pLa'i

Xe buýt
Biển số
OF-2165
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
637
Động cơ
562,670 Mã lực
Em trả lời được mỗi 1 ý là phải có người ngồi trên để dậm dậm. Còn xả ntn thì em chịu :D
 

TheOne

Xe điện
Biển số
OF-2278
Ngày cấp bằng
6/11/06
Số km
2,529
Động cơ
591,504 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
TpHCM
xem có giúp đựoc bác ko

Dạ có em đây, hy vọng giúp được bác ạ. Thứ nhất bác cần có 2 người để làm công việc này. 1 ngồi trong cabin và 1 chui dứoi gầm xe. Bác chui dưới khoang máy tìm xem cái gọi là gì nhỉ - hình như là cái phuộc bác ạ, có chiều dài thường là 10 cm và hình tròn đường kính 1.5 cm. khi bác đạp phanh sẽ thấy có 1 cái cò nó đẩy ra kéo vào thì đích thị là em nó. bác tháo ốc của nó ra, trong đó có cái gioăng bằng cao su. bác ngồi trong xe đạp phanh kịch sàn khoảng 3 phát , rồi bác lại đổ thêm dầu phanh vào bình đựng ( nếu hết ) , lại đạp tiếp 3 phát nữa và giữ cứng chấn phanh luôn. ở dưới bác lắp cái phuộc xong thì nhả chân phanh. nổ máy xe kiểm tra đạp vài cái rồi đi thử vậy là xong.

Cái này em không biết có chính xác hoàn toàn không vì em lấy kinh nghiệm xả e côn xe nhà em. Nhưng nói thật là xả e phanh bác nên mang ra thợ thì hơn , công mấy chục thôi mà nó lại đảm bảo.
 

lengkeng

Xe tăng
Biển số
OF-105
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
1,691
Động cơ
597,520 Mã lực
Em nghĩ xả e tức là xả khí tức là xả air...

Xe chạy 1 thời gian thì dầu phanh nó đi mất đâu thay vào đó là không khí làm cho việc đạp phanh ko còn an toàn nữa nên phải xả e tức là loại bỏ không khí thay dầu vào....

Ko hiêu có đúng ko :(
 

TheOne

Xe điện
Biển số
OF-2278
Ngày cấp bằng
6/11/06
Số km
2,529
Động cơ
591,504 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
TpHCM
lengkeng nói:
Em nghĩ xả e tức là xả khí tức là xả air...

Xe chạy 1 thời gian thì dầu phanh nó đi mất đâu thay vào đó là không khí làm cho việc đạp phanh ko còn an toàn nữa nên phải xả e tức là loại bỏ không khí thay dầu vào....

Ko hiêu có đúng ko :(
Đúng rồi bác, trong ống dẫn dầu có lẫn không khí nên cần phải thái ra và đạp để xả không khi trong đó ra. nếu bị trộn không khí thì hiệu quả phanh sẽ giảm , phải đạp nhồi 2 lần thì mới có tác dụng.
 

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,806
Động cơ
597,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
Dầu phanh trong quá trình sử dụng thường bị lẫn hơi nước, khi bị nén mạnh sinh ra bọt khí trong hệ thống phanh, dẫn đến áp lực phanh không đảm bảo.
Để xả air, cần xác định được vị trí ốc xả, thường là gần cụm phanh.
1 người ngồi trên xe đạp nhồi phanh đến khi cứng chân, tiếp tục giữ chân căng.
1 người dùng dụng cụ (thường là ốc 8 hoặc 10), mở ốc xả, khi thấy dầu phọt ra thì nhanh tay vặn ngược lại cho chặt.
Nên xả ở tất cả các vị trí có ốc xả (mỗi cụm phanh có 1 cái, nhiều khi có những cái trung gian trên đường dầu phanh).
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,011
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
Kinh! Ông Copy lại định cướp cơm của thợ đấy à :)) Bác Primera nói đúng rồi đấy, cứ làm theo là OK ngay. Kiểm tra dầu phanh xem còn ko đã :)) nếu còn thì xả từng bánh một, người ngồi trên nhồi phanh khi nào cứng chân thì giữ chặt đó; người dưới gầm dùng tròng 8 hoặc 10 (tùy xe) vặn từ từ nút xả e (trên mỗi cụm phanh có một vít xả e hình giống như viên đạn ý) để dầu phanh chảy ra, khi dầu ko còn những bọt khí li ty nữa thì xiết ốc xả e chặt lại. Chắc ăn hơn thì lặp lại lần nữa. Cứ thế lần lượt cho 4 bánh. Mà thật ra, ra gara ấy, 30 khìn=OK, tập xả dc chắc hết hộp dầu Mobil hơn 100 khìn đấy bác ợ
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,011
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
Ố em thích lọ mọ lém hôm nào anh em ta tháo thử cái CVT Murano của bác ra xem đi, bác Lạc đà :))
 

tran_thuat_lai

Xe lăn
Biển số
OF-1757
Ngày cấp bằng
1/10/06
Số km
11,443
Động cơ
677,910 Mã lực
Tuổi
43
kar nói:
Kinh! Ông Copy lại định cướp cơm của thợ đấy à :)) Bác Primera nói đúng rồi đấy, cứ làm theo là OK ngay. Kiểm tra dầu phanh xem còn ko đã :)) nếu còn thì xả từng bánh một, người ngồi trên nhồi phanh khi nào cứng chân thì giữ chặt đó; người dưới gầm dùng tròng 8 hoặc 10 (tùy xe) vặn từ từ nút xả e (trên mỗi cụm phanh có một vít xả e hình giống như viên đạn ý) để dầu phanh chảy ra, khi dầu ko còn những bọt khí li ty nữa thì xiết ốc xả e chặt lại. Chắc ăn hơn thì lặp lại lần nữa. Cứ thế lần lượt cho 4 bánh. Mà thật ra, ra gara ấy, 30 khìn=OK, tập xả dc chắc hết hộp dầu Mobil hơn 100 khìn đấy bác ợ
hề hề ! hum nọ iem và ông Hoàn chạy đi Hòa Bình bị hết dầu côn mà hai thèng bị đứng giữa đường lúc 4h sáng Bác ợ ! lúc đấy mới tự trách mình chẳng pờ rồ như Bác một tí nào. ! Phải học hỏi các bác nhiều thui !!!
 

tran_thuat_lai

Xe lăn
Biển số
OF-1757
Ngày cấp bằng
1/10/06
Số km
11,443
Động cơ
677,910 Mã lực
Tuổi
43
lengkeng nói:
Em nghĩ xả e tức là xả khí tức là xả air...

Xe chạy 1 thời gian thì dầu phanh nó đi mất đâu thay vào đó là không khí làm cho việc đạp phanh ko còn an toàn nữa nên phải xả e tức là loại bỏ không khí thay dầu vào....

Ko hiêu có đúng ko :(
Xả air có nghĩa là xả khí hở bác (?) Thôi, cứ gọi là xả air cho nó xuôi tai. chứ nếu gọi là xả khí thì....có mùi khó chịu quá các Bác nhể (?) :D :D :D
 

TheOne

Xe điện
Biển số
OF-2278
Ngày cấp bằng
6/11/06
Số km
2,529
Động cơ
591,504 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
TpHCM
Bác cứ mua theo 1 chai luôn để cho xe đề phòng bất trắc có thể mồi luôn. loại dầu này dùng được cho cả côn và phanh.
 

tran_thuat_lai

Xe lăn
Biển số
OF-1757
Ngày cấp bằng
1/10/06
Số km
11,443
Động cơ
677,910 Mã lực
Tuổi
43
iem mua rồi bác ợ ! 30K một chai màu đỏ thì phải (?) Chẳng biết loại đó có dùng tốt không Bác nhể (?)
 

ChiePCW

Xe tăng
Biển số
OF-764
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
1,083
Động cơ
588,190 Mã lực
Tuổi
41
Xả e :
1. Ngó xem còn đủ dầu hay ko, nếu ko đủ thì bổ xung cho đủ. Mở sẵn nắp bình dầu.
2. Tìm xem các núm xả e nó ở đâu.
3. Một ông ngồi trên nhồi chân phanh, mới nhồi có thể phải ngồi nhiều lần đến khi cảm thấy căng chân thì giữ chân ở vị trí đạp căng nhất có thể.
4. Hò ông nằm dưới :"Xả đê ". Ngó xem có thiếu dầu thì bổ xung.
5. Ông nằm dưới xả e theo nguyên tắc từ gần ra xa, có nghĩa là cái núm xả nào gần xylanh cấp dầu nhất thì chơi cái đấy trước. Cách chơi :"Mở núm xả e ra đến khi thấy dầu chảy ra thì đóng nhanh lại, làm như thế 1 vài lần đến khi thấy dầu ra yếu đi, thao tác mở đóng núm nên làm nhanh theo kiểu nhấp nhả để áp suất dầu trong đường ống ko bị tụt quá nhiều dẫn tới ko đẩy được khí ra."
6. Khi thấy dầu phụn ra yếu, đóng núm xả lại rồi hô lên "nhồi đê" cho ông ngồi trên lại làm thao tác nhồi chân phanh, khi nào cứng chân thì quay lại bước 4.
7. Khi không còn thấy bọt khí đi theo dầu phụt ra thì vặn chặt núm xả lại, chuyển sang chỗ khác xả tiếp. Bao giờ hết tất cả các núm xả thì đi mua cho ông ngồi trên lọ mật gấu về bóp chân.
8. Làm mãi mà ko được thì mang ra thợ !

Chỉ có thế thôi bác ạ, đơn giản thế thôi. Rủ thêm ông bạn hiền nào mà làm cho vui vừa tập thể dục vừa sướng vì tự tay chăm vợ chứ ko để thợ nó sờ soạng. Dầu phanh mua dầu của APP có tầm trên dưới 30K một lọ dùng cho cả chân côn ngon. Lưu ý mua đúng loại dầu (DOT) thôi. Mà dầu phanh vào áo là toi luôn cái áo đấy nhá các bác, dính vào tay thấy hơi âm ấm nữa. Nói chung là ko nên tiếp xúc nhiều với nó, làm xong nên đi rửa tay trước khi cảm nhận cái sự sung sướng.
 

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,806
Động cơ
597,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
Dầu phanh, bình 1lits, DOT3, màu đỏ hoặc trong veo, giá ~40.000đ, bán ở nhiều cây xăng. Chú bán hàng bảo là ở mình không có bán DOT4. Hàng của Hà Lan, đóng hộp tại VN.
Hôm nọ em làm 1 chai về thay hết cho mấy cái xe máy ở nhà (dầu cũ thấy có vẩn đục)
 

Ta^.pLa'i

Xe buýt
Biển số
OF-2165
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
637
Động cơ
562,670 Mã lực
Primera nói:
Dầu phanh, bình 1lits, DOT3, màu đỏ hoặc trong veo, giá ~40.000đ, bán ở nhiều cây xăng. Chú bán hàng bảo là ở mình không có bán DOT4. Hàng của Hà Lan, đóng hộp tại VN.
Hôm nọ em làm 1 chai về thay hết cho mấy cái xe máy ở nhà (dầu cũ thấy có vẩn đục)
Hình như là DOT3 với DOT4 không đổ lẫn được hay sao ý bác nhỉ? Thế có cần phải xúc rửa hệ thống cũ không? Hay mình cứ đổ thêm vào là được
 

Raubac

Xe tăng
Biển số
OF-158
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,637
Động cơ
597,359 Mã lực
kar nói:
Ố em thích lọ mọ lém hôm nào anh em ta tháo thử cái CVT Murano của bác ra xem đi, bác Lạc đà :))
Lạc đà chạy rẽ cát roài bác ơi...:)) :)) :))
 

hailua_dichat

Xe tải
Biển số
OF-179
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
239
Động cơ
583,390 Mã lực
Nơi ở
U U Minh Minh, Cà Mau
hehe, bác Ca tẹc và prima hướng dẫn khá hoàn chỉnh rồi , bác nên thử 1 lần , xem có thấy thích không?

nêu thêm vấn đề này đầu năm mua vui cùng các bác

câu hỏi là :
Thế nếu chỉ có 1 người thì xả air cho phanh và li hợp ( dầu) thế nào

giải thưởng ( đề nghị các bác MOD giúp đỡ) thưởng 100km giảm mỗi 20km cho 5 câu trả lời sớm nhứt , tính theo thời gian post bài

Raubac làm trọng tài

kính mời các bác

Keng, Keng, Keng!
 

ChiePCW

Xe tăng
Biển số
OF-764
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
1,083
Động cơ
588,190 Mã lực
Tuổi
41
Làm cục gạch to đè chân phanh hay chân côn bác ạ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top