Nói thật với cụ, VN mình cái xe vẫn quá đắt nên ai mua xe mà chả tính. Đa số dân mình mua xe vẫn chỉ là chiếc thứ 1 hoặc thứ 2 thôi nên giá xe, phụ kiện cũng là yếu tố quan trọng. Nhà ko có điều kiện nhiều nên em cứ nhằm xe nào taxi chạy nhiều làm tiêu chí. Vì taxi là hiểu rõ xe nhất, một năm taxi chắc bằng 10 năm xe nhà chạy. Trong những năm vừa qua Get, I10, morning chiếm số lượng taxi hạng nhỏ đông đảo nên ko thể nói xe Hàn kém bền đc.Có tư tưởng gì đâu cụ, thực tế nó vậy và ở đâu nó cũng vậy. Ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào xe Hàn nó cũng rẻ và mau tàn/chóng già hơn xe Nhật.
Không thể so điện thoại được vì người Nhật họ ko có hãng sản xuất điện thoại phổ biến. Cái điện thoại (hay ti vi, tủ lạnh...) giờ toàn linh kiện điện tử, copy phát một.
Không như cái điện thoại hay mấy thiết bị nêu trên, cái ô tô, xe máy, kể cả xe đạp thì tính bền bỉ hay chất nó phụ thuộc nhiều vào thiết kế cơ khí, kết cấu, khí động học, khớp nối, khung sườn, cách tôi luyện thép + hợp kim... Cái này thì Hàn còn thua Nhật xa nhé. Cả thế giới người ta công nhận.
Ở Việt Nam chúng ta 8/10 người mua xe Hàn vì rẻ thôi (và khi có đk người ta chuyển xe khác ngay), còn lại 1/10 người là thích trải nghiệm, test thử xem nó có gì hay ho hay không , còn 1/10 người đó là người Hàn Quốc nha.
Ngoài ra hiện nay xe hạng C của Mitsu đã biến mất, Civic cũng chả còn để mà so với K3, vậy mà các bác cứ bảo xe Hàn vứt đi em cũng ko hiểu sao.
Kia Hyundai hiện đứng thứ 5 về số xe bán ra trong khi, Niissan đã bán cho Pháp, Mitsu cũng vừa chung số phận. Vậy thì cứ làm xe tốt thì chết chăng.
Xe cũng là công nghệ thôi, trước đây đã là điện tử thì phải Nhật, Sony từng xếp sau mỗi Nokia đó thôi nhưng nếu chậm phát triển thì bị vượt qua thôi.