Chi hội Wagon Club - niềm đam mê giản dị ...( tập 57 )

Trạng thái
Thớt đang đóng

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,060
Động cơ
425,949 Mã lực
Kính thưa các cụ. Sau bao ngày nung nấu ao ước. E quyết định thử nghiệm phanh đĩa bánh sau.
Đưa ra và đánh giá.



E và cụ minck cùng bongruou trực tiếp thi công.








Các chi tiết chính xác từng milimet





Sau 2h đồng hồ thì hoàn thành công việc và thưt nghiệm trên cung đường dốc.

Sau cùng là nghiệm thu và đánh giá cùng các ban cố vấn kỹ thuật của Cơ mật viện.


Chương trình đã thành công rất tốt đẹp ngoài cả sự mong đợi.
Chân thành cảm ơn cụ minck và cụ Bong ruou cùng các ban cố vấn đã hoàn thành chương trình này :).
Cảm giác thật sướng các cụ ạ. Khi kéo phanh tay thì ko thể di chuyển đc. Đang chạy thử nghiệm cùng cụ minck mà e kéo phanh tay là bánh sau chết đứng ngay. :D.
E rất mong muốn 30% nội địa hóa cho giảm giá thành. Các cụ nào cùng ý tưởng với e thì hưởng ứng đề tài này cùng e nhé.
E nói luôn, e mà đi đk thì bố bảo thằng nào xơi đc của e đồng nào ;))
Cụ chánh xem xét đi tést một thời gian nữa rồi tháo ra, sau đó cho 500 AE vẽ lại mấy cái chi tiết phần cầu sau rồi đặt hàng gia công, cắt ghép với cầu cũ là ngon, em xin làm chuột bạch nhá.:)
 

Nghia.catre

Xe buýt
Biển số
OF-336380
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
547
Động cơ
283,270 Mã lực
Nơi ở
Đình Dù, Văn Lâm, Hưng Yên
Website
www.facebook.com
Cụ nhầm rồi nhé. Mặc dù phanh đĩa sau ăn hơn phanh tang trống. Nhưng lực phân bổ giữa bánh trước và bánh sau khác nhau. Nên bánh trước bao giờ cũng phanh chết bánh trước , nếu còn quán tính thì bánh sau mới chết bánh đc ( như vậy lúc đó xe cũng đã dừng đc rồi nên ko có chuyện trượt ra ngoài đc đâu ). Cái này cụ hỏi a Gúc sẽ rõ hơn :D.
Trước hết xin chúc mừng cụ chủ tịch Hiếu đã lắp thành công cho hệ thống phanh đĩa thay cho phanh tang trống phía sau.
Nhà cháu thì ko hiểu biết nhiều về món sửa chữa nhưng đã tìm hiểu và nhờ những ng có chuyên môn chỉ cho nguyên lí hoạt động của hệ thống phanh. Theo đó cho dù đĩa hay tang trống thì trước sau là cùng thời điểm khi đạp phanh, tại sao phanh tang trống ko ăn bằng phanh đĩa là do cơ cấu phanh đĩa phía trước là phanh kẹp và độ chính xác hai má luôn ở mức cao nhất, còn phanh tang trống phía sau thường tiết diện của má phanh và tăng bua ko ôm hết và cơ cấu là lực đẩy từ trong ra chứ ko phải lực kẹp như phanh đĩa.
Còn khi đã lắp phanh đĩa phía sau thì chắc chắn một điều là hai phanh ăn như nhau, ko thể là phanh trước gần bộ thủy lực hơn hay lý do gì khác.
Các cụ xem thêm https://www.otofun.net/threads/tim-hieu-ve-o-to-phan-4-phanh-tang-trong-drumbrake.673/
Trân trọng.
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Trước hết xin chúc mừng cụ chủ tịch Hiếu đã lắp thành công cho hệ thống phanh đĩa thay cho phanh tang trống phía sau.
Nhà cháu thì ko hiểu biết nhiều về món sửa chữa nhưng đã tìm hiểu và nhờ những ng có chuyên môn chỉ cho nguyên lí hoạt động của hệ thống phanh. Theo đó cho dù đĩa hay tang trống thì trước sau là cùng thời điểm khi đạp phanh, tại sao phanh tang trống ko ăn bằng phanh đĩa là do cơ cấu phanh đĩa phía trước là phanh kẹp và độ chính xác hai má luôn ở mức cao nhất, còn phanh tang trống phía sau thường tiết diện của má phanh và tăng bua ko ôm hết và cơ cấu là lực đẩy từ trong ra chứ ko phải lực kẹp như phanh đĩa.
Còn khi đã lắp phanh đĩa phía sau thì chắc chắn một điều là hai phanh ăn như nhau, ko thể là phanh trước gần bộ thủy lực hơn hay lý do gì khác.
Các cụ xem thêm https://www.otofun.net/threads/tim-hieu-ve-o-to-phan-4-phanh-tang-trong-drumbrake.673/
Trân trọng.
Ở các xe khác thì e ko rõ lắm. Nhưng trên xe wagon lại có cụm chia phía dưới gầm xe , e cũng ko biết gọi tên nó là gì nhưng e thấy rất nhiều xe khi phanh sau ko đạt thì cứ bỏ cái đấy đi thì lực phanh sau lại khỏe và đạt yêu cầu. Lắp vào thì lại bị yếu ( ko đủ lực ) vậy e vẫn suy cho rằng cái cục đó là làm giảm lực phanh sau.
Như cụ Nghia catre đánh giá là phanh đĩa luôn phải ăn hơn phanh tang trống là chuẩn. Còn e vẫn chưa thông vấn đề phanh trước và phanh sau ăn như nhau là sẽ ko an toàn ( e chỉ nói xe con thôi nhe ) . Nhờ các cụ đánh giá và bổ xung ý kiến :D
 

phanthuy2601

Xe tăng
Biển số
OF-128495
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
1,017
Động cơ
385,376 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - HN

phanthuy2601

Xe tăng
Biển số
OF-128495
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
1,017
Động cơ
385,376 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - HN
Ở các xe khác thì e ko rõ lắm. Nhưng trên xe wagon lại có cụm chia phía dưới gầm xe , e cũng ko biết gọi tên nó là gì nhưng e thấy rất nhiều xe khi phanh sau ko đạt thì cứ bỏ cái đấy đi thì lực phanh sau lại khỏe và đạt yêu cầu. Lắp vào thì lại bị yếu ( ko đủ lực ) vậy e vẫn suy cho rằng cái cục đó là làm giảm lực phanh sau.
Như cụ Nghia catre đánh giá là phanh đĩa luôn phải ăn hơn phanh tang trống là chuẩn. Còn e vẫn chưa thông vấn đề phanh trước và phanh sau ăn như nhau là sẽ ko an toàn ( e chỉ nói xe con thôi nhe ) . Nhờ các cụ đánh giá và bổ xung ý kiến :D
Theo ngu ý của em thì cụ Nghia.catre đúng. Lực phanh sẽ được chia đều cho hệ thống phanh thủy lực nhờ hệ thống phanh tổng (em hiểu nó như hệ thống van cân bằng em lắp trong công nghiệp).
 

dangtan77

Xe điện
Biển số
OF-304588
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
2,339
Động cơ
327,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ở các xe khác thì e ko rõ lắm. Nhưng trên xe wagon lại có cụm chia phía dưới gầm xe , e cũng ko biết gọi tên nó là gì nhưng e thấy rất nhiều xe khi phanh sau ko đạt thì cứ bỏ cái đấy đi thì lực phanh sau lại khỏe và đạt yêu cầu. Lắp vào thì lại bị yếu ( ko đủ lực ) vậy e vẫn suy cho rằng cái cục đó là làm giảm lực phanh sau.
Như cụ Nghia catre đánh giá là phanh đĩa luôn phải ăn hơn phanh tang trống là chuẩn. Còn e vẫn chưa thông vấn đề phanh trước và phanh sau ăn như nhau là sẽ ko an toàn ( e chỉ nói xe con thôi nhe ) . Nhờ các cụ đánh giá và bổ xung ý kiến :D
Theo em phanh ăn là rất an toàn, còn ăn cùng 1 lúc sẽ an toàn nhất, 1 trong 2 cụm ăn nhau lệch thì e nghĩ lực quán tính sẽ nhiều hơn và hệ số an toàn thấp hien. Bằng chứng là khi đi xe 4 phanh đĩa mỗi khi các cụ đạp phanh cảm giác xe dừng và ăn nhanh hơn so với Wg.
 

achi model

Xe buýt
Biển số
OF-473451
Ngày cấp bằng
27/11/16
Số km
584
Động cơ
204,340 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kính thưa các cụ. Sau bao ngày nung nấu ao ước. E quyết định thử nghiệm phanh đĩa bánh sau.
Đưa ra và đánh giá.



E và cụ minck cùng bongruou trực tiếp thi công.








Các chi tiết chính xác từng milimet





Sau 2h đồng hồ thì hoàn thành công việc và thưt nghiệm trên cung đường dốc.

Sau cùng là nghiệm thu và đánh giá cùng các ban cố vấn kỹ thuật của Cơ mật viện.


Chương trình đã thành công rất tốt đẹp ngoài cả sự mong đợi.
Chân thành cảm ơn cụ minck và cụ Bong ruou cùng các ban cố vấn đã hoàn thành chương trình này :).
Cảm giác thật sướng các cụ ạ. Khi kéo phanh tay thì ko thể di chuyển đc. Đang chạy thử nghiệm cùng cụ minck mà e kéo phanh tay là bánh sau chết đứng ngay. :D.
E rất mong muốn 30% nội địa hóa cho giảm giá thành. Các cụ nào cùng ý tưởng với e thì hưởng ứng đề tài này cùng e nhé.
E nói luôn, e mà đi đk thì bố bảo thằng nào xơi đc của e đồng nào ;))
Nóng sốt quá, chắc cụ phải lắp thử thêm xe em để em chở đồ cho an toàn.

 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Theo ngu ý của em thì cụ Nghia.catre đúng. Lực phanh sẽ được chia đều cho hệ thống phanh thủy lực nhờ hệ thống phanh tổng (em hiểu nó như hệ thống van cân bằng em lắp trong công nghiệp).
Cụ không để ý bộ chia lực phanh à? Nó có tác dụng phân bố lực cho hợp lý chứ không phải cho đều nhau. Mà cháu nghĩ cứ ăn cháy đường là được, xe mình xe cũ, xe nhỏ, có dám đóng hơn trăm mấy khi đâu mà lo văng, cỡ 7,80km phanh cháy đường chả sao cả, chỉ sợ nó không ăn. Cháu ít nhất cũng 2 lần phanh cháy đường rê cả 4 bánh khoảng 5m rồi, xe vẫn cân bằng tuyệt đối.
 

Giaito123

Xe tăng
Biển số
OF-409536
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
1,126
Động cơ
233,134 Mã lực
Kính thưa các cụ. Sau bao ngày nung nấu ao ước. E quyết định thử nghiệm phanh đĩa bánh sau.
Đưa ra và đánh giá.



E và cụ minck cùng bongruou trực tiếp thi công.








Các chi tiết chính xác từng milimet





Sau 2h đồng hồ thì hoàn thành công việc và thưt nghiệm trên cung đường dốc.

Sau cùng là nghiệm thu và đánh giá cùng các ban cố vấn kỹ thuật của Cơ mật viện.


Chương trình đã thành công rất tốt đẹp ngoài cả sự mong đợi.
Chân thành cảm ơn cụ minck và cụ Bong ruou cùng các ban cố vấn đã hoàn thành chương trình này :).
Cảm giác thật sướng các cụ ạ. Khi kéo phanh tay thì ko thể di chuyển đc. Đang chạy thử nghiệm cùng cụ minck mà e kéo phanh tay là bánh sau chết đứng ngay. :D.
E rất mong muốn 30% nội địa hóa cho giảm giá thành. Các cụ nào cùng ý tưởng với e thì hưởng ứng đề tài này cùng e nhé.
E nói luôn, e mà đi đk thì bố bảo thằng nào xơi đc của e đồng nào ;))
Túm lại là khoảng bao nhiêu thùng bia để em nhịn uống bia từ bây giờ
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
e lại hóng phanh :)) k tự dưng mà giừ đến 2 bánh nó cũng thêm hệ thống abs , tí cháu kiếm lại cái cờ nhíp cho các cụ thẩm

đến hẹn lại lên

 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,451
Động cơ
634,068 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
em phục chánh tủm Hieunam , đồng hồ vòng tua chỉ tương đối, của e lên gần 1k , chánh chỉ thẩm âm mà biết đc vòng tua bao nhiêu. Nay trên máy dk tua xe em chuẩn 830 , kinh thặc
 

Linh

Xe điện
Biển số
OF-6073
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
2,060
Động cơ
563,720 Mã lực
Nơi ở
TPHD
Kính thưa các cụ. Sau bao ngày nung nấu ao ước. E quyết định thử nghiệm phanh đĩa bánh sau.
Đưa ra và đánh giá.



E và cụ minck cùng bongruou trực tiếp thi công.








Các chi tiết chính xác từng milimet





Sau 2h đồng hồ thì hoàn thành công việc và thưt nghiệm trên cung đường dốc.

Sau cùng là nghiệm thu và đánh giá cùng các ban cố vấn kỹ thuật của Cơ mật viện.


Chương trình đã thành công rất tốt đẹp ngoài cả sự mong đợi.
Chân thành cảm ơn cụ minck và cụ Bong ruou cùng các ban cố vấn đã hoàn thành chương trình này :).
Cảm giác thật sướng các cụ ạ. Khi kéo phanh tay thì ko thể di chuyển đc. Đang chạy thử nghiệm cùng cụ minck mà e kéo phanh tay là bánh sau chết đứng ngay. :D.
E rất mong muốn 30% nội địa hóa cho giảm giá thành. Các cụ nào cùng ý tưởng với e thì hưởng ứng đề tài này cùng e nhé.
E nói luôn, e mà đi đk thì bố bảo thằng nào xơi đc của e đồng nào ;))
Chủ tịch lại làm em trăn trở rồi ...
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,627
Động cơ
78,099 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em phục chánh tủm Hieunam , đồng hồ vòng tua chỉ tương đối, của e lên gần 1k , chánh chỉ thẩm âm mà biết đc vòng tua bao nhiêu. Nay trên máy dk tua xe em chuẩn 830 , kinh thặc
Thẩm âm cũng kinh, mà trình thẩm du cũng thuộc hạng thượng thừa đấy nhé ;))
 

Koạt mo

Xe điện
Biển số
OF-442265
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
2,140
Động cơ
265,235 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cụ chánh và cụ mink đang đánh giá kỹ thuật trước khi lắp hệ thống phanh đĩa cho bánh sau :D










Option này đáng giá thứ nhì sau trợ lực điện. Sẽ nhiều cụ không thể ăn ngon ngủ yên.
Nhà cháu đang sốt hết cả ruột rồi đây.
Kính thưa các cụ. Sau bao ngày nung nấu ao ước. E quyết định thử nghiệm phanh đĩa bánh sau.
Đưa ra và đánh giá.



E và cụ minck cùng bongruou trực tiếp thi công.








Các chi tiết chính xác từng milimet





Sau 2h đồng hồ thì hoàn thành công việc và thưt nghiệm trên cung đường dốc.

Sau cùng là nghiệm thu và đánh giá cùng các ban cố vấn kỹ thuật của Cơ mật viện.


Chương trình đã thành công rất tốt đẹp ngoài cả sự mong đợi.
Chân thành cảm ơn cụ minck và cụ Bong ruou cùng các ban cố vấn đã hoàn thành chương trình này :).
Cảm giác thật sướng các cụ ạ. Khi kéo phanh tay thì ko thể di chuyển đc. Đang chạy thử nghiệm cùng cụ minck mà e kéo phanh tay là bánh sau chết đứng ngay. :D.
E rất mong muốn 30% nội địa hóa cho giảm giá thành. Các cụ nào cùng ý tưởng với e thì hưởng ứng đề tài này cùng e nhé.
E nói luôn, e mà đi đk thì bố bảo thằng nào xơi đc của e đồng nào ;))
Hix. Em giống cụ Koạt mo rồi. Khó chịu quá :D
Theo cổ sử ghi lại, cứ 2 năm thì lại có một công nghệ mới, theo đà này, 2020 có thêm túi khí, 2022 sẽ là phun xăng điện tử.
Khẩn cầu đại lão kỹ nghệ thần hành minck chay tịnh từ nay đến đêm giao thừa năm Tuất, lập đàn bấm quẻ xem linh nghiệm không, để anh em gom lúa từ bi giờ.
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,627
Động cơ
78,099 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo cổ sử ghi lại, cứ 2 năm thì lại có một công nghệ mới, theo đà này, 2020 có thêm túi khí, 2022 sẽ là phun xăng điện tử.
Khẩn cầu đại lão kỹ nghệ thần hành minck chay tịnh từ nay đến đêm giao thừa năm Tuất, lập đàn bấm quẻ xem linh nghiệm không, để anh em gom lúa từ bi giờ.
Túi khí em không rõ chứ túi nôn em đầy quanh xe, cơ mà chưa bao giờ phải dùng.
Còn phun xăng điện tử thì cần ngâm cứu, vì bây giờ mới có phun rượu phun bia phun thực phẩm tự động :))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top