Trần thuật mồn về vụ Đ.Kiểm sáng nay:
Đúng 8h30 có mặt tại MĐ. đón Đại Lão Ngô Đức Vinh đồng hành để giám sát.
9h00 thì làm thủ tục đăng kiểm. Thực hiện đúng theo thông lệ WgC là để 1 lít ở chỗ Phanh tay...
-Khi Kiểm tra khí thải thì Quá ngon
-Kiểm tra phanh cũng quá ổn
-Kiểm tra Gầm máy cũng chả tìm dc gì
-Kiểm tra mọi thứ vớ vẩn cũng ko ra vấn đề...
-Cuối cùng là KT đèn chiếu sáng: nó đẩy máy vào trước đèn rối mới bật đèn
Nhìn thấy thế Bụng thầm nghĩ :Sao bọn này KT đèn mình đơn giản thế
... Rồi nó gọi vào bảo đánh xe ra chờ vì đèn ko đủ độ Sáng...
Cay rồi đây! 1tiếng sau nó bảo mình vào khám lại. Thằng ở khâu Đầu tiên khám khí thải hỏi: sao bác phải khám lại? Đáp: ở đầu kia báo đèn ko đủ sáng nên bây giờ khám lại...Cu ấy bảo bác cho AE ít tiền uống Nc. Đáp: có rồi mà...Thằng này ra chỗ thằng ở khâu giữa ABC...Thằng đó đi lại xe mở cửa phụ, lật hộp Tỳ tay lấy tờ 100k...Lên xe lái đến chỗ KT đèn...Bật đèn lên...Đẩy thiết bị đo sang phải, rồi sang trái (Ếu đo luôn) rồi báo xong dồi...
Kết luận:
1/ Có thể ở khâu thứ 2 thì thằng này chê ít nên giấu vào đấy
2/Có thể để lên đấy nhưng vô tình đậy hộp tỳ tay nên nó che mất (Nhà cháu phải mở lên để cho nó kéo phanh tay khỏi vướng) Đến khâu cuối thỉ ếu thấy có $ nên định cháo hành
P/s: Khi nó báo lỗi đèn ko đủ sáng thì nhà cháu biết là *sỏ vào cái lá* rồi đây...Gọi ĐT cho cụ Chánh...Cụ Chánh hỏi có cần cứu trợ gì ko...Đáp: Ko cần...Thật vô tư để xem Ló giở trò gì để còn bít...(Mệ nhà ló định bảo:Đèn điện tối hơn đèn dầu sao
)
Nhưng mọi việc qua đi nhưng Ló làn mất 1,5 tiếng Vô ích.
Đúng 11h30 thì dán xong tem
Nếu hôm nay nó bảo đèn Xenon ko đủ sáng để cháo hành nhà cháu thật thì có khối chuyện vui để hầu các cụ
...Nhà cháu sẽ cho xe đến Cục Đo lường chất lượng để kiểm định Quang thông và độ rọi của đèn...Sau đó thì trên mạng sẽ có CLíp hay ho cho bọn nó