Về bộ dây tăng sáng em bạo gan có 1 số ý theo cách hiểu của em như sau:
SWG bây giờ cũng có tuổi nhiều rồi nên các dây điện đặc biệt là dây chịu tải dòng điện cao bị ô xy hóa do chịu nhiệt độ, hơi xăng dầu,... nên khả năng tải dòng điện kém, điện áp tại bị sụt giảm đi rất nhiều dẫn đến đèn không đạt độ sáng tối ưu của nó.
Em một số th1i nghiệm đo đạc cho các cụ hiểu thêm về nó:
Đo điện áp đầu đèn pha ở các chế độ khác nhau nổ máy - không nổ máy; đầu dây zin và đầu dây tăng sáng
I. Nổ máy ở chế độ Garenti:
1. Đầu dây zin: Kết quả đo được là 13 volt
2. Đầu dây tăng sáng: Kết quả đo được 14,45 volt
II. Tắt máy:
1. Đầu dây zin: Kết quả đo được 11 volt
2. Đầu dây tăng sáng: Kết quả đo được 12 volt
Đó là trường hợp đo điện áp không tải, nhưng nếu có tải thì điện áp sẽ tụt giảm đi rất nhiều - trường hợp này em chưa đo được.
Thế đấy, dây điện tăng sáng đi trực tiếp từ accu đến đầu đèn bằng dây mới nên sẽ có điện áp cao hơn, tải đủ dòng nên đèn sáng hơn là cái chắc.