ý em là những cái tích hợp trên xe ấy, chứ ai phát minh ra đâu có quan trọng, hãng nó cũng đầy thằng đi mua chứ ai rỗi hơi đi phát minh lại làm gì, em thấy xe mer nhiều đồ hơn GM, lại toàn đồ đạc phức tạp, đồ điện tử nhiều thì chập cheng cũng nhiều, đâu có bền quá được, còn order sau thì không nói, hyundai nó cũng làm được nói gì đến GM, quan trọng đắt là còn do giá trị và lịch sử của thương hiệu nữa, GM là xe bình dân, MER là xe sang, GM làm sao so được, lôi anh CADY ra so thì may ra, LAND ROVER thì có thằng RANGE ROVER em thấy sang thực sự, em không nói đến từng hãng và từng dòng, ý em là xe sang của ANh Đức thì vẫn sang hơn là xe sang của Nhật Mỹ, có đúng không ạ?
trời...phát minh mới quan trọng chứ cụ..ai phát minh thì người đó là người nắm dữ công nghệ..
Huynhdai..toàn đi mua của người khác..rồi lắp vào của mình..chất lượng linh kiện kém..dẫn đến xe mới mà đã lỗi..điển hình là hệ thống Keyless go..
để em gt cho cụ ntn..
GM là xe bình dân, MER là xe sang, GM làm sao so được, lôi anh CADY ra so thì may ra,
Cadillac là xe của GM. GM thiết kế và sx tại nhà máy của GM. Ko một ai nói là Cadillac make GM mà là GM make Cadillac...
khi cụ đi triển lãm oto...thì trên tờ rơi...nó đều viết...
Năm nay GM gt mẫu Cadillac này nọ..hoặc Chevy nọ kia...Động cơ diezel này nọ...
ko ai bảo là Cadillac phát triển mẫu xe này nọ..
khi cụ mua Cadillac..hoặc range rover..mọi người sẽ nói..GM car hoặc là Ford car..vì Cadillac ko tự sx đc xe..cũng như Land Rover hay range rover sx tại nhà máy ford. Bản thân thuơng hiệu đó ko tự sx đc xe.
GM làm thượng vàng hạ cám..từ xe siêu rẻ..như Daewoo..đến xe đắt tiền lẫn chống đạn chuyên dụng cho tổng thống mỹ và các nhà tài phiệt và các tổng thống khác..
ko những ô tô..gm còn làm xe quân sự (Humvee)..động cơ tải siêu trường siêu trọng...động cơ máy bay...
tại sao xe Cadillac (GM) luôn giữ tốt về độ tin cậy hay mọi người nói xe tải của GM rất tốt và họ đưa bảo hành 5 năm hoặc 100.000 Miles..và nếu mua extended warranty thì 6 năm.....vì như em nói..
90% linh kiện và phụ tùng sx xe GM là GM làm..
cũng như kiểu máy tính Apple..họ thiết kế từ đầu.. phần cứng đến phần mềm..nên luôn đảm bảo độ tuơng thích tốt nhất...
các hãng xe khác sở dĩ gặp vấn đề về điện tử nhiều..vì nó như kiểu PC..1 nhà sx phần mềm chỉ đưa ra những định dạng chung chung..
các nhà sx phần cứng làm theo..na ná thế là chạy..còn vè lâu về dài thì ko biết (điển hình là HUynhdai và KIA)..
cụ ko thể so 1 chiếc benz vs 1 chiếc GM trị giá vài k đến 15 20k..đuơng nhiên benz sẽ có nhiều trang thiết bị (option nhiều hơn)..
nếu so benz cùng vs 1 chiếc GM cùng tầm tiền của nó..cụ se thấy..xe GM nhiều thiết bị hơn xe Benz rất nhiều..nôm na GM rẻ hơn..vì họ phát minh ra..nên ko phải mua của người khác..cụ mua xe của họ..cụ chỉ phải trả tiền phát minh 1 lần...ko phải trả những 2 lần..vì hãng khác mua lại thiết bị công nghệ để xài..
thì đc nhiên GM nó bán phải có Lãi..+ thêm nhà sx kia cũng ko muốn làm không công..nên họ cũng phải có lãi nữa...=> cụ trả 2 lần tiền lãi cho cùng 1 sản phẩm.
e tính đơn cử như năm 97 98..tất cả xe sang của GM đã có Central gateway...trong khi đến tận 2003 benz mới có đầu tiên trên chiếc 211...
hoặc cụ có thể nhìn vào cái đơn giản nhất núm công tắc chỉnh guơng..ở GM..cụ thể Escalade..DTS.. vv rất nhiều..xe Cadillac khác..
chỉ có 2 sợi dây..nhưng điểu khiển guơng len xuống..trái phải..chống chói..cảnh bảo điểm mù...cụp xòe...
vì sao xe GM chỉ cần có 2 sợi dây mà làm đc tất cả mọi thứ..trong khi cụ mở xe Lexus ra..phải 1 đống dây mà cũng chỉ làm những công việc như vậy..
vì GM họ xài Serial Data BUS..điều khiển digital..trong khi xe khác vẫn xìa điều khiển analog ..và các relay bình thường..
cái đấy gọi là công nghệ...
năm 2012..GM gt xe có Linux operating system đầu tiên..trong ngành oto..các xe khác dựa vào eerpom đc lập trình sẵn..ko có khả năng làm việc độc lập như kiểu laptop. ..
công nghệ này sẽ giúp cho cụ..có thể thay đổi theme của Cluster..hay các giao diện khác..mà cụ muốn (ko phải mặc định của nhà sx) và sẽ có các nhà pt phần mềm cho nó..như kiểu cụ vô Apple Store bây h..để mua software..
như vậy xe của cụ phần cứng đã hoàn thiện..phần mềm..đk ntn..là do cụ quyết định...option..hay các tính năng..phụ trội đều do software đk hết...
theo cụ như vậy có tuyệt ko ?
Linux operating system, “open” software platform and ARM 11 3-core processor, each operating at 400 million of instructions (mips) per second. This hardware setup offers 3.5 times more processing power than current infotainment systems, and allow developers to write applications to CUE that be downloaded by consumers.
ko phải ko có lí do..mà khi mọi người nói về GM..cụ có thể hỏi 10 người công tác trong ngành ô tô thực sự, 9 => 10 người...họ đều nói về GM..
"They lead the other follow"
còn về range rover...
vd như chiếc Evoque..
e chỉ hỏi đơn giản..liệu cụ có bỏ thêm 20k để lấy cái tên range rover..trong khi máy Ecoboost hay chassi thì đến 90% là zong Explorer. Máy thì zong y hệt...
đấy là lí do tại sao Jaguar và Range Rover ko thành công tại US..
trước thời evoque thì jaguar làm chiếc X-type và S-type.
X-type thì là Ford Mondeo đóng vỏ..S-type thì là Lincoln LS. Range Rover HSE thì zong Navigator đến nối..2 cái nắp nhựa động cơ lắp sang nhau vừa khít..
bao nhiêu người chịu bỏ ra 30 40k thêm chỉ để mua cái tên Jaguar hay Range rover trong khi cái chính của xe thì zong nhau.
về sau..Ford mới cải tiến..bỏ Lincoln LS.. để bán đc jaguar XF bây h..
lắp máy AJ vào Range rover để tạo sự khác biệt so vs Navigator. nhưng hộp số thì vẫn zong nhau...suspension vẫn zong nhau..
Jag và land thiên về performance hơn 1 tý.....