W163-SUV for life

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
782
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
em nghĩ với giá thành chế tạo thì lò xo với torsion không đắt hơn nhau nhiều-nhất là đối với hãng MER-sẽ không tiết kiệm 1-200us để làm gì).
e cũng có thời làm việc vs ngành ô tô..đúng là 1 => 200$ nếu cụ tính trên 1 xe thì ko là cái gì..nhưng cụ thử nghĩ nếu sx 1000 xe hay 10.000 xe thì chi phí sẽ ntn ạ.
e thấy các nhà sx tính từ cái washer trị giá vài cent....
hay điển hình như dùng Threat Lock thay vì xài 1 way lock nut.

theo thiển í của em..nếu cụ muốn tăng steering respond thì cụ nên thay đổi Caster.
BMW cụ cảm thấy steering respond tốt hơn là vì Caster nó set too far possitive. cái năng tăng đc độ nhạy của vô lăng nhưng lại poor returnability.

cách hoàn thiện nhất e nghĩ cụ nên set lại caster và lắp Magnasteer steering gear.
như vậy cụ vẫn có đc Steering respond tốt..và xe vẫn good returnability.

khi cụ thay SLA của xe cụ cụ có check lại ride height và Camber ko.
tất cả các xe có SLA mỗi lần thay cái đấy phải aligment lại..rất tốn thời gian...
nhưng vs zong xe chỉnh đc camber thì cụ có thể nâng cấp vành lốp khá thoải mái..

@gaz : e có đôi điều tâm sự vs cụ..
thực sự e cũng chả hiểu tại sao đồ mercedes đắt 1 cách vô lý..
chiếc ML của cụ cũng như Chevy Surburban..mới tinh tầm 48 => 55k tùy option. vậy mà..chiếc mercedes khi càn thay phụ tùng thì tốn gấp 10 lần.
nếu nó tốn gấp 10 lần mà nó bền gấp 10 lần thì ai cũng ok. Đằng này..nó lại ko bền..lại hay ốm đau nữa.
=> gộp chi phí sở hữu lại ML tốn hơn Chevy Surburban nhiều.
Ko cứ xe cụ mà cái S500 nhà em cũng thế.
2002..h vứt ngoài vườn..lí do
xe h bán (néu ở trạng thái chạy ok) xe này 100.000miles..đi khá ít so vs tuổi của xe. bán kịch zas đc 8k 9k là mừng rú rồi..
cứ 2 3 năm hỏng air spring 1 lần. mỗi lần vô hãng thay 5k ( part + labor) labor bên e dắt lắm dealer charge 80 => 100$/h.
hiện tại h xe hỏng air sring..rỉde height thấp. Ko chạy đc..
vậy thì..có nên bỏ 5k vào sửa cái xe giá 8k ko...hizz hizz...

e ko biết bên vn ntn..nhưng nếu là em thì e chọn GM hoặc Ford..
chất lượng rất tôt mà giá lại rẻ..
vd Jaguar XJL hay range rover..
nếu xe cụ hỏng..cụ có thể nhét vào bất cứ dealer nào của Ford..dọc đường mà cụ biết Ford thì cứ loanh wanh 10 15 miles là có 1 chiếc..
mọi thứ rẻ bèo..chả phải vừa chạy vừa zon zen...

tại sao e nói giá rẻ..vì
vd cái XJL và cái S500 mới tinh..tiền na ná như nhau loanh wanh 80 90k gì đó..
nhưng trong 5 năm jag cụ chỉ thay dầu, má phanh..ko phải làm bd gì thêm..mà đồ nó rẻ như bèo vì nó là xe Ford

3 năm benz hết bảo hành..ốm đau đủ kiểu...đồ thì đắt kinh khủng..
vậy sau 3 năm..giá thành sở hữu chiếc benz có thể lên đến $120.000.
trong khi chiếc XJL cũng vẫn chỉ loanh quanh $90.000

e thấy khá là vô lý cho việc bỏ thêm những gần $30.000 cho việc sở hữu xe Benz..mà thực sự là nó cũng ko hơn gì những xe kia.
 
Chỉnh sửa cuối:

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
Cụ V8, Mỹ là chúa thực dụng, bên đó đa phần dân mua xe coi đó là phương tiện che mưa che nắng, không như bên Việt, xe là tài sản lớn. Việc đi 1 cái MER sẽ được coi là đẳng cấp hơn CHEVY, cho dù 2 xe giá ngang bằng, xe Đức đồ đạc lằng nhằng phức tạp, việc đi 1 cái xe công nghệ quá hiện đại, phức tạp, thiên về tốc độ không thể đòi nó bền như Nhật được phải không cụ?
 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
782
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
việc đi 1 cái xe công nghệ quá hiện đại, phức tạp, thiên về tốc độ không thể đòi nó bền như Nhật được phải không cụ?
thực sự mà nói..về công nghệ..e cũng chưa hiểu xe Benz hơn xe GM ở chỗ nào ? nhiều người nói về technology...nhưng e muốn hỏi cụ thể là cái gì.
vì option mà benz có..GM cũng có thậm chí có trước cả benz.
nếu về phức tạp cũng ko đúng ? xe 6 máy sao phức tạp bằng 8 máy...12 máy sao phức tạp bằng 16 máy.
về tốc độ..thì SLR hay SLS của benz..còn chạy zai theo Corvette...e ko nói mấy xe ko phải street legal nhé.
 
Biển số
OF-3678
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
6,069
Động cơ
412,001 Mã lực
Tuổi
47
Hứt, thớt này có mỗi bác V8_Northstar và Mốc Gaz tranh luận với nhau về kỹ thuật mà chả thấy ai vào nữa nhỉ :(
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
Benz có. Gm cũng có, tuy nhiên gm không nhiều bằng benz, hình như đồ Đức đắt hơn, vì xe Hàn option vô kể mà xe vẫn rẻ, doanh số gm gấp 10 lần mer nhưng lãi mer vẫn hơn, vậy là có sự chênh lệch giữa 2 hãng về giá trị/giá bán, và chênh lệch là rất lớn, cái chênh lệch đó theo em còn vì thương hiệu, về độ sang trọng thì khỏi bàn, Anh, Đức vẫn là nhất, LEXUS, CADILAC vẫn kém nhiều, dù option ngang bằng hoặc, giống như MAYBACH VÀ ROLL ROYCE, tại sao người mua ROLL ROYCE nhiều hơn, dù MAYBACH mới là đỉnh của công nghệ, là do tính sang trọng cổ điển của ROYCE vẫn hơn, còn MAY thì khác gì S class kéo dài đâu, đúng không bác V8?
 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
782
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
Benz có. Gm cũng có, tuy nhiên gm không nhiều bằng benz
e có cái ko hiểu...cái gì ko nhiều bằng..
theo e biết..từ những năm 2000..GM đã có Night Vision cho Cadillac..trong khi mãi đến tận 2006 Benz mới có..cho Benz 221 thì phải...
chưa kể vô số tính năng khác nữa...Microprocessor đầu tiên..
Automatic climate control đầu tiên...
..

doanh số gm gấp 10 lần mer nhưng lãi mer vẫn hơn
đuơng nhiên rồi ạ..cũng như doanh số của RR ít nhưng 1 chiếc RR bán ra..lãi gấp 10 => 20 lần 1 chiếc benz..vì họ sx ít..Sx ít thì lãi phải cao..nhưng thực tế RR nếu ko có sự trợ zup của Hoàng Gia Anh..thì cũng ko thể sống nổi...e nói RR ô tô ko nói đến phân nhánh RR máy bay của nó.
nhưng e nghĩ về độ lớn..GM lớn hơn Benz nhiều..Vì GM còn sở hữu rất nhiều công ty..và dây chuyền sx hộp số..
AC.Delco, Delphi..
nếu cụ mua xe GM 90% xe cụ là GM thiết kế..ko như các hãng xe khác..thậm chí là Ford..phải mua hộp số của ZF...BMW có thời mua hộp số GM,
...
Delphi sx rất nhiều thiết bị điện tử cho các hãng xe..(thiêt bị bảo mật nữa) trong đó có cả Benz lẫn BMW.

về độ sang trọng thì khỏi bàn, Anh, Đức vẫn là nhất
xe ANh thì ngoài RR và Benltey thì e ko dám nói đến...
còn những chiếc như Land Rover hay Jaguar (cũng có thể đc coi là xe anh đúng ko ạ)..thì cũng rất bt như những cái xe khác..
ko ai bảo cụ đi LR là hơn đi Benz..hay Escalade cả. LR nhiều cái cũng rẻ thậm chí rẻ hơn cả Chevy...lẫn GMC.

giống như MAYBACH VÀ ROLL ROYCE, tại sao người mua ROLL ROYCE nhiều hơn, dù MAYBACH mới là đỉnh của công nghệ, là do tính sang trọng cổ điển của ROYCE vẫn hơn, còn MAY thì khác gì S class kéo dài đâu, đúng không bác V8?
cái này e chịu chuyện buôn bán các hãng xe..

còn về công nghệ..thực sự mà nói..cụ ko nên nhìn vào cái ghế sau ngả tựa..vv hay làm bằng tay hay bằng máy
cụ nên nhìn vào hãng xe đó phát minh ra cái gì..công nghệ gì..

e thì e thấy...maybach chỉ hơn mercedes S thường cái ghế sau ngả tựa..vs chỗ để chân dài..chứ thực sự cũng chả thấy cái gì hơn cả..cái đó ko thể gọi là công nghệ đc ạ..
vì nếu cụ order 1 cái Cadillac custom của GM..DTS-L..
http://www.cadillac.com/professional-vehicles.html

tầm 150k là cụ cũng có đầy đủ những cái ghế ngả tựa..khoang sau zai ngắn .....

còn về độ sang trọng..em chịu..tùy ý mỗi người...e toàn đi xe Tải (truck)...
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
e có cái ko hiểu...cái gì ko nhiều bằng..
theo e biết..từ những năm 2000..GM đã có Night Vision cho Cadillac..trong khi mãi đến tận 2006 Benz mới có..cho Benz 221 thì phải...
chưa kể vô số tính năng khác nữa...Microprocessor đầu tiên..
Automatic climate control đầu tiên...
..


đuơng nhiên rồi ạ..cũng như doanh số của RR ít nhưng 1 chiếc RR bán ra..lãi gấp 10 => 20 lần 1 chiếc benz..vì họ sx ít..Sx ít thì lãi phải cao..nhưng thực tế RR nếu ko có sự trợ zup của Hoàng Gia Anh..thì cũng ko thể sống nổi...e nói RR ô tô ko nói đến phân nhánh RR máy bay của nó.
nhưng e nghĩ về độ lớn..GM lớn hơn Benz nhiều..Vì GM còn sở hữu rất nhiều công ty..và dây chuyền sx hộp số..
AC.Delco, Delphi..
nếu cụ mua xe GM 90% xe cụ là GM thiết kế..ko như các hãng xe khác..thậm chí là Ford..phải mua hộp số của ZF...BMW có thời mua hộp số GM,
...
Delphi sx rất nhiều thiết bị điện tử cho các hãng xe..(thiêt bị bảo mật nữa) trong đó có cả Benz lẫn BMW.


xe ANh thì ngoài RR và Benltey thì e ko dám nói đến...
còn những chiếc như Land Rover hay Jaguar (cũng có thể đc coi là xe anh đúng ko ạ)..thì cũng rất bt như những cái xe khác..
ko ai bảo cụ đi LR là hơn đi Benz..hay Escalade cả. LR nhiều cái cũng rẻ thậm chí rẻ hơn cả Chevy...lẫn GMC.



cái này e chịu chuyện buôn bán các hãng xe..

còn về công nghệ..thực sự mà nói..cụ ko nên nhìn vào cái ghế sau ngả tựa..vv hay làm bằng tay hay bằng máy
cụ nên nhìn vào hãng xe đó phát minh ra cái gì..công nghệ gì..

e thì e thấy...maybach chỉ hơn mercedes S thường cái ghế sau ngả tựa..vs chỗ để chân dài..chứ thực sự cũng chả thấy cái gì hơn cả..cái đó ko thể gọi là công nghệ đc ạ..
vì nếu cụ order 1 cái Cadillac custom của GM..DTS-L..
http://www.cadillac.com/professional-vehicles.html

tầm 150k là cụ cũng có đầy đủ những cái ghế ngả tựa..khoang sau zai ngắn .....

còn về độ sang trọng..em chịu..tùy ý mỗi người...e toàn đi xe Tải (truck)...
ý em là những cái tích hợp trên xe ấy, chứ ai phát minh ra đâu có quan trọng, hãng nó cũng đầy thằng đi mua chứ ai rỗi hơi đi phát minh lại làm gì, em thấy xe mer nhiều đồ hơn GM, lại toàn đồ đạc phức tạp, đồ điện tử nhiều thì chập cheng cũng nhiều, đâu có bền quá được, còn order sau thì không nói, hyundai nó cũng làm được nói gì đến GM, quan trọng đắt là còn do giá trị và lịch sử của thương hiệu nữa, GM là xe bình dân, MER là xe sang, GM làm sao so được, lôi anh CADY ra so thì may ra, LAND ROVER thì có thằng RANGE ROVER em thấy sang thực sự, em không nói đến từng hãng và từng dòng, ý em là xe sang của ANh Đức thì vẫn sang hơn là xe sang của Nhật Mỹ, có đúng không ạ?
 

Tyhuu88

Xe buýt
Biển số
OF-54813
Ngày cấp bằng
12/1/10
Số km
919
Động cơ
452,272 Mã lực
Nơi ở
Thăng Long!

chân đẹp quá! bao nhiêu lúa để có bộ chân này bác chủ thớt ơi????
 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
782
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
ý em là những cái tích hợp trên xe ấy, chứ ai phát minh ra đâu có quan trọng, hãng nó cũng đầy thằng đi mua chứ ai rỗi hơi đi phát minh lại làm gì, em thấy xe mer nhiều đồ hơn GM, lại toàn đồ đạc phức tạp, đồ điện tử nhiều thì chập cheng cũng nhiều, đâu có bền quá được, còn order sau thì không nói, hyundai nó cũng làm được nói gì đến GM, quan trọng đắt là còn do giá trị và lịch sử của thương hiệu nữa, GM là xe bình dân, MER là xe sang, GM làm sao so được, lôi anh CADY ra so thì may ra, LAND ROVER thì có thằng RANGE ROVER em thấy sang thực sự, em không nói đến từng hãng và từng dòng, ý em là xe sang của ANh Đức thì vẫn sang hơn là xe sang của Nhật Mỹ, có đúng không ạ?
trời...phát minh mới quan trọng chứ cụ..ai phát minh thì người đó là người nắm dữ công nghệ..

Huynhdai..toàn đi mua của người khác..rồi lắp vào của mình..chất lượng linh kiện kém..dẫn đến xe mới mà đã lỗi..điển hình là hệ thống Keyless go..
để em gt cho cụ ntn..
GM là xe bình dân, MER là xe sang, GM làm sao so được, lôi anh CADY ra so thì may ra,
Cadillac là xe của GM. GM thiết kế và sx tại nhà máy của GM. Ko một ai nói là Cadillac make GM mà là GM make Cadillac...
khi cụ đi triển lãm oto...thì trên tờ rơi...nó đều viết...
Năm nay GM gt mẫu Cadillac này nọ..hoặc Chevy nọ kia...Động cơ diezel này nọ...
ko ai bảo là Cadillac phát triển mẫu xe này nọ..

khi cụ mua Cadillac..hoặc range rover..mọi người sẽ nói..GM car hoặc là Ford car..vì Cadillac ko tự sx đc xe..cũng như Land Rover hay range rover sx tại nhà máy ford. Bản thân thuơng hiệu đó ko tự sx đc xe.

GM làm thượng vàng hạ cám..từ xe siêu rẻ..như Daewoo..đến xe đắt tiền lẫn chống đạn chuyên dụng cho tổng thống mỹ và các nhà tài phiệt và các tổng thống khác..
ko những ô tô..gm còn làm xe quân sự (Humvee)..động cơ tải siêu trường siêu trọng...động cơ máy bay...

tại sao xe Cadillac (GM) luôn giữ tốt về độ tin cậy hay mọi người nói xe tải của GM rất tốt và họ đưa bảo hành 5 năm hoặc 100.000 Miles..và nếu mua extended warranty thì 6 năm.....vì như em nói..
90% linh kiện và phụ tùng sx xe GM là GM làm..
cũng như kiểu máy tính Apple..họ thiết kế từ đầu.. phần cứng đến phần mềm..nên luôn đảm bảo độ tuơng thích tốt nhất...
các hãng xe khác sở dĩ gặp vấn đề về điện tử nhiều..vì nó như kiểu PC..1 nhà sx phần mềm chỉ đưa ra những định dạng chung chung..
các nhà sx phần cứng làm theo..na ná thế là chạy..còn vè lâu về dài thì ko biết (điển hình là HUynhdai và KIA)..

cụ ko thể so 1 chiếc benz vs 1 chiếc GM trị giá vài k đến 15 20k..đuơng nhiên benz sẽ có nhiều trang thiết bị (option nhiều hơn)..
nếu so benz cùng vs 1 chiếc GM cùng tầm tiền của nó..cụ se thấy..xe GM nhiều thiết bị hơn xe Benz rất nhiều..nôm na GM rẻ hơn..vì họ phát minh ra..nên ko phải mua của người khác..cụ mua xe của họ..cụ chỉ phải trả tiền phát minh 1 lần...ko phải trả những 2 lần..vì hãng khác mua lại thiết bị công nghệ để xài..
thì đc nhiên GM nó bán phải có Lãi..+ thêm nhà sx kia cũng ko muốn làm không công..nên họ cũng phải có lãi nữa...=> cụ trả 2 lần tiền lãi cho cùng 1 sản phẩm.
e tính đơn cử như năm 97 98..tất cả xe sang của GM đã có Central gateway...trong khi đến tận 2003 benz mới có đầu tiên trên chiếc 211...

hoặc cụ có thể nhìn vào cái đơn giản nhất núm công tắc chỉnh guơng..ở GM..cụ thể Escalade..DTS.. vv rất nhiều..xe Cadillac khác..
chỉ có 2 sợi dây..nhưng điểu khiển guơng len xuống..trái phải..chống chói..cảnh bảo điểm mù...cụp xòe...
vì sao xe GM chỉ cần có 2 sợi dây mà làm đc tất cả mọi thứ..trong khi cụ mở xe Lexus ra..phải 1 đống dây mà cũng chỉ làm những công việc như vậy..
vì GM họ xài Serial Data BUS..điều khiển digital..trong khi xe khác vẫn xìa điều khiển analog ..và các relay bình thường..

cái đấy gọi là công nghệ...

năm 2012..GM gt xe có Linux operating system đầu tiên..trong ngành oto..các xe khác dựa vào eerpom đc lập trình sẵn..ko có khả năng làm việc độc lập như kiểu laptop. ..
công nghệ này sẽ giúp cho cụ..có thể thay đổi theme của Cluster..hay các giao diện khác..mà cụ muốn (ko phải mặc định của nhà sx) và sẽ có các nhà pt phần mềm cho nó..như kiểu cụ vô Apple Store bây h..để mua software..
như vậy xe của cụ phần cứng đã hoàn thiện..phần mềm..đk ntn..là do cụ quyết định...option..hay các tính năng..phụ trội đều do software đk hết...
theo cụ như vậy có tuyệt ko ?

Linux operating system, “open” software platform and ARM 11 3-core processor, each operating at 400 million of instructions (mips) per second. This hardware setup offers 3.5 times more processing power than current infotainment systems, and allow developers to write applications to CUE that be downloaded by consumers.
ko phải ko có lí do..mà khi mọi người nói về GM..cụ có thể hỏi 10 người công tác trong ngành ô tô thực sự, 9 => 10 người...họ đều nói về GM..

"They lead the other follow"

còn về range rover...
vd như chiếc Evoque..
e chỉ hỏi đơn giản..liệu cụ có bỏ thêm 20k để lấy cái tên range rover..trong khi máy Ecoboost hay chassi thì đến 90% là zong Explorer. Máy thì zong y hệt...
đấy là lí do tại sao Jaguar và Range Rover ko thành công tại US..
trước thời evoque thì jaguar làm chiếc X-type và S-type.
X-type thì là Ford Mondeo đóng vỏ..S-type thì là Lincoln LS. Range Rover HSE thì zong Navigator đến nối..2 cái nắp nhựa động cơ lắp sang nhau vừa khít..

bao nhiêu người chịu bỏ ra 30 40k thêm chỉ để mua cái tên Jaguar hay Range rover trong khi cái chính của xe thì zong nhau.

về sau..Ford mới cải tiến..bỏ Lincoln LS.. để bán đc jaguar XF bây h..
lắp máy AJ vào Range rover để tạo sự khác biệt so vs Navigator. nhưng hộp số thì vẫn zong nhau...suspension vẫn zong nhau..
Jag và land thiên về performance hơn 1 tý.....
 
Chỉnh sửa cuối:

mec c200a

Xe buýt
Biển số
OF-20717
Ngày cấp bằng
3/9/08
Số km
802
Động cơ
507,195 Mã lực
Nơi ở
otofun
Em hỏi cụ v8 chút thế nghĩa là mình muốn sửa chữa thay thế đồ cho rangerover thì sài chung với đồ của ford đc đúng không cụ
 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
782
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
Em hỏi cụ v8 chút thế nghĩa là mình muốn sửa chữa thay thế đồ cho rangerover thì sài chung với đồ của ford đc đúng không cụ
chuẩn cụ ạ..
1 số đồ có khác 1 tý...nhưng vẫn là Ford..
vấn để của cụ là Range gì thôi...
Evoque là Explorer
HSE zống Navigator.
nhưng động cơ của Range mà đời 5.0 thì cụ phải tìm đồ của Ford EU. Ko phải ford USA. Nhưng cũng na ná như nhau thôi. ý em là cách tìm part number í.
còn các cái còn lại như nhau hết..trừ đèn đóm..khung vỏ nội thất..
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
cái người ta bỏ thêm ra gọi là thương hiệu đó, về lý thuyết thì xe có thể giống nhau, như cụ nói thì không nên bỏ thêm tiền ra mua, nhưng trên đời sống lại khác hẳn, ở đây em sẽ không đề cập đến ký thuật, chả mấy ai đi mua xe ở VN quan tâm nhiều đến cái này, chrysler 300c về cấu trúc có thể giống mer E nhưng khi mua xe ai cũng nghĩ mer E hơn hẳn, cái này bỏ qua không nhắc tới nhé. Cái chính khi mua xe sang được cái đẳng cấp hơn xe bình dân, mặc cho xe bình dân có thể rất tốt, về nội thất, xe bình dân có thể chứa rất nhiều option ngon nhưng cái nó không có là độ sang trọng, như kiểu JAGUAR, có người thấy nó không sang nhưng em thì lại thấy, đi ngoài đường 1 chiếc jaguar sẽ được chú ý hơn là 1 chiếc FORD, còn bên Mỹ thì em chịu, vì đa phần ngừoi mua xe bên đó không coi xe là vật thể hiện sự chịu chơi, đẳng cấp mà mua chỉ để làm cái phương tiện, người MỸ vốn rất thực dụng mà, còn người Việt lại khác, có tiền thì chơi xe sang, không tiền thì chơi xe bình dân, ối người nhìn vào cái xe để đánh giá người khác, khi thấy 1 bé roll-royce đi qua, cả đám ồ lên: ôi, xe đẳng cấp, chủ xe thật chịu chơi và giàu có, còn khi thấy 1 anh matiz thì: thà đi SH mặc áo mưa còn hơn đi matiz, đó là tâm lý rồi, nó ăn sâu vào tiềm thức, như kiểu: xe máy honda, ô tô toyoya hay điện thoại nokia vậy, khó thay đổi lắm, mer ml class và chevy suburban, bằng giá nhua nhưng ai cũng thích mer, dù quy trình bảo dưỡng của suburban chỉ bằng 1 phần 10 của ML, nhưng đi ML lại thể hiện được đẳng cấp của chủ xe, nếu mua xe dựa vào nền tảng kỹ thuật, 2 xe giống nhau thì mua cái bình dân đi cho nhanh thì sẽ chẳng hãng xe sang nào tồn tại được, cái nó mang lại chính là thương hiệu và đẳng cấp cụ ạ.
 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
782
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
cái người ta bỏ thêm ra gọi là thương hiệu đó, về lý thuyết thì xe có thể giống nhau, như cụ nói thì không nên bỏ thêm tiền ra mua, nhưng trên đời sống lại khác hẳn, ở đây em sẽ không đề cập đến ký thuật, chả mấy ai đi mua xe ở VN quan tâm nhiều đến cái này, chrysler 300c về cấu trúc có thể giống mer E nhưng khi mua xe ai cũng nghĩ mer E hơn hẳn, cái này bỏ qua không nhắc tới nhé. Cái chính khi mua xe sang được cái đẳng cấp hơn xe bình dân, mặc cho xe bình dân có thể rất tốt, về nội thất, xe bình dân có thể chứa rất nhiều option ngon nhưng cái nó không có là độ sang trọng, như kiểu JAGUAR, có người thấy nó không sang nhưng em thì lại thấy, đi ngoài đường 1 chiếc jaguar sẽ được chú ý hơn là 1 chiếc FORD, còn bên Mỹ thì em chịu, vì đa phần ngừoi mua xe bên đó không coi xe là vật thể hiện sự chịu chơi, đẳng cấp mà mua chỉ để làm cái phương tiện, người MỸ vốn rất thực dụng mà, còn người Việt lại khác, có tiền thì chơi xe sang, không tiền thì chơi xe bình dân, ối người nhìn vào cái xe để đánh giá người khác, khi thấy 1 bé roll-royce đi qua, cả đám ồ lên: ôi, xe đẳng cấp, chủ xe thật chịu chơi và giàu có, còn khi thấy 1 anh matiz thì: thà đi SH mặc áo mưa còn hơn đi matiz, đó là tâm lý rồi, nó ăn sâu vào tiềm thức, như kiểu: xe máy honda, ô tô toyoya hay điện thoại nokia vậy, khó thay đổi lắm, mer ml class và chevy suburban, bằng giá nhua nhưng ai cũng thích mer, dù quy trình bảo dưỡng của suburban chỉ bằng 1 phần 10 của ML, nhưng đi ML lại thể hiện được đẳng cấp của chủ xe, nếu mua xe dựa vào nền tảng kỹ thuật, 2 xe giống nhau thì mua cái bình dân đi cho nhanh thì sẽ chẳng hãng xe sang nào tồn tại được, cái nó mang lại chính là thương hiệu và đẳng cấp cụ ạ.
nếu cụ nói như vậy thì em chịu rồi..
e hay mọi người khi mua xe thì chỉ chú í đến cái trọng tâm của xe...xe chạy ra làm sao...và độ bền của xe. chứ Đẳng cấp mà đi sửa thì cũng kinh lắm ạ...
ko biết vn sửa đắt ko nhưng bên em cứ 80 => 100$ tiền công /h..chưa kể tiền phụ tùng..

thực tế các hãng xe sang rất khó tồn tại độc lập vì 80% người mua xe ở US hay EU cũng như em.
ngay cả Cadillac. nếu ko có GM thì ko bao h tồn tại đc..hay thậm chí RR cần hoàng za anh giúp và sống nhờ vào hãng RR máy bay.
Bentley thì bán cho VW...jaguar range thì cho Ford.

BMW hay Benz...ở nước mình thì e ko biết..nhưng bên Đức (e đã từng du lịch) thì cũng rất bt..cũng có xe Wagon..taxi..và nội thất Nỉ...
bên e thì cũng bt nốt.. 27 30 là mua đc benz mới tinh rồi..C-class..Bmw 3..
M3 của bmw thì cũng rẻ hơn CTS-V của cadillac..chưa nói đến STS-V..
M6 thì rẻ hơn XLR-V, Corvette Z06, hoặc ZR1 nhiều..
mọi người khi mua xe thì nhìn vào giá brand new...để khẳng định level của xe..và các tính năng của nó đẻ xếp nó vào loại gì.
còn after sales..thì chỉ người sd mới biết ( ko tính đến siêu xe thửa giá trên 150k)..
đó chính là lí do khoảng năm 98 => 2002..mercedes suýt phá sản vì sx xe kém chất lượng quá..khiến người tiêu dùng kinh hãi..
W220...nhà em..là 1 trong những chiếc xe sang tệ nhất mọi thời đại..chính WIki cũng phải công nhận...
 
Chỉnh sửa cuối:

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
MER hay BMW hay AUDI hay các hãng Đức nói chung có quan niệm và triết lý thiết kế khác so với người Mỹ.
Đơn cử các hãng xe Đức làm việc theo trường phái chủ đạo thiết kế, còn chi tiết thì hơn 50% là đặt hàng sản xuất. Ở Mỹ Ford hay GM đều cố gắng sản xuất từ bộ lốp trở đi , không phải tự nhiên các hãng xe Mỹ tự nhiên xếp trên bảng các tập đoàn lớn nhất của thế giới.
Về desigh và công nghệ mỗi hãng có điểm hay và dở riêng, tuy nhiên ở VN sử dụng xe sang của Mỹ hẳn không hợp lý tý nào . Escalade tốn xăng, hỏng thì khóc vì kg có phụ tùng, may ra mua Escape thì còn hợp lý, tuy chi phí phụ tùng đã bị đánh thuế nên cũng cao chẳng kém gì ai.

Trở lại với chuyên đề W163, em nghĩ nó không tồi đối với phạm vi mục đích sử dụng của em : đi lại hàng ngày, trèo vỉa hè đỗ xe, chở 4-5 người, thêm tý đồ phía sau, thậm chí lâu lâu chạy 1 chuyến đi xa.
Hợp lý trong sử dụng, rẻ hơn các xe Mer khác trong bảo dưỡng do thiết kế đơn giản hơn các Mer khác, công suất to và khả năng tiêu thụ nhiên liệu không lớn ( W211 E240 cũng same) , em sẽ không ngại cho nó 1 lời khen:-? mặc dù sở hữu vài khiếm khuyết ( nàng tiên cũng có nốt ruồi đấy thôi)
Điểm đặc biệt yêu thích là ghế ngồi trước, có cái tựa lưng tốt , em thử đi mãi chẳng thấy mỏi lưng, điều hiếm thấy trong các xe bán ở VN. Xe Mỹ thường cấu tạo ghế to vật vã khiến có thể trượt ngang từ bên này qua bên kia, rất mệt.
Điểm đặc biệt không thích là thiết kế hệ treo trước làm cho xe xóc .

Tuy nhiên nghĩ lại cùng tầm tiền với W211 thì đi W163 hay hơn nhiều, thậm chí so với các xe mới ngang tầm tiền như Pajero Sport, Escape, Suzuki Grand Vitara, CRV, RAV4..........thì ngoài nhược điểm là chi phí sửa chữa đắt hơn ( vì là xe cũ) , em thấy cũng đáng tiền để sử dụng.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
@v8 : cái W220 nhà bác nếu bị hở rất nhỏ ở Air Spring, để lâu mới xịt hết, thì bác nên thử bằng cách đổ 1 lọ vá lốp vào trong đó:D
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
@gaz69: mấy cái xe bác nói tuy là mới nhưng ở hạng bình dân, sao so được với MER ạ, MER mới còn đầy lỗi, bảo dưỡng phức tạp nói gì đến xe cũ hả bác, đã đi MER thì xác định tiền bảo dưỡng phải lớn thôi. Ghế của xe ĐỨC, như có 1 bác đã nói, nó làm ghế nhỏ và ôm lưng, đi xa không mệt mỏi, xe Nhật Hàn Mỹ làm ghế to và ôm mông, nên đi xa sẽ thấy mỏi lưng, cái này thì Âu tinh tế hơn
@V8: em đang nói ở VN, nơi mà thị hiếu ô tô khác Mỹ nhiều, bên Mỹ ối anh khen SONATA hơn CAM, CỌT nhưng ở bên này nó thật sự là 1 cái xe cỏ, không là gì cả, mua xe thì may ra là fan Hàn và em thấy em may mắn khi là fan Hàn, không lấy chiếc CAM LD, không thì vội ôm hận rồi. Cái xe bên này đi là tài sản lớn, là cái thể hiện đẳng cấp, nên mua xe phải soi kỹ lắm bác ạ, vẫn biết xe GM hay FORD có chất lượng đâu có kém gì TOY, HON, nhưng vẫn ít người đi hơn, xe Nhật thì nhỏ nhẹ, không to như xe Mỹ nên có lẽ hợp với VN hơn. Em thấy xe sang thì Đức, Anh vẫn có cái gì đó hơn Nhật Mẽo, không biết có phải do MER vào VN sớm nên em không để ý lắm tới Lé Xù và CADY không
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Để tránh tranh luận về đề tài xe Mỹ hơn hay xe Nhật hơn, em quay về chuyên môn .
Lúc em mua xe thì có triệu chứng hỏng bơm trợ lực : tay lái hơi nặng ở tua thấp tầm 800rpm, nếu đánh lái đột ngột lúc này thì tay lái lập tức như không trợ lực, nếu quay chậm thì hơi nặng hơn bình thường. Các bác lái xe chắc cả cuộc đời không thèm đánh lái nhanh hết sức có thể lấy 1 lần, nhưng em là loại phá xe , em thường xuyên quay đầu rất gấp, em kg chấp nhận được vấn đề này.
Bơm trợ lực mới được mua ,lắp vào , ngon.Đen đủi là thợ lắp làm chập cái dây điện , cháy mất hộp điều khiển điều hòa trị giá 1500us. Tuy nhiên cô thương và cô đã cử 1 quái nhân chuyên gia vi tính đến sửa và tìm được điểm cháy chập trong mê cung IC với Tụ điện ........
Nó đây
[/IMG]
Tuy nhiên các nhà thiết kế chưa tính đến trường hợp 1 thằng dở hơi phóng nhanh cua gấp với tua máy 800rpm.Thực ra điều này rất khó làm với xe số tự động, tua máy garangty luôn đủ rpm để bơm trợ lực cung cấp dầu cho hệ thống lái.Nhưng ở 1 số trường hợp , ví dụ như cài số D dẫm phanh, tua máy tụt xuống và bơm yếu đi. Hoặc giả chạy nhanh, phanh, hộp số thông minh tự ngắt côn, tua máy về 800, lúc này mà đánh lái nhanh hết sức sẽ gặp phải sự phản kháng của hệ thống trợ lực. Em đang nghiêng về suy nghĩ Mer thiết kế như vậy để không cua gấp ở tốc độ cao , tránh trượt bánh do đánh lái quá gấp.

Ở trường hợp tua máy lên quá 4000rpm, tay lái nặng dần lên và 5000rpm thì không có trợ lực. Ai trong chúng ta cũng có thể thử để xem điều này có đúng không? Đối với 1 số xe tua máy cao, cứ lên 6-7000rpm là mất trợ lực. Đấy là yếu tố khuyến mại của hệ thống điều áp an toàn trong hệ thống trợ lực.
Vậy ai chạy xe theo kiểu hết ga 5000rpm xong cua gấp? Cả đời chúng ta cũng chẳng chạy như vậy.

Em là thằng dở hơi không cần sự an toàn, và em muốn đánh lái theo ý em , em muốn có thể tự do lượn các góc cua thoải mái hay trượt bánh ở tốc độ cao với 2 chân không đạp cái bàn đạp nào ( tua máy thấp) hoặc là em muốn hết ga đề pa lên tới 6000rpm kết hợp cua tay áo như bình thường, mặc kệ sự an toàn toàn trong kết cấu của hệ dẫn động ( ví dụ như mà cứ đều ga 6000rpm xong cua hết lái , 268 con ngựa ở động cơ sẽ vặn cái láp trước gãy làm 100 mảnh)

Quyết định can thiệp vào bơm trợ lựcX_X
 
Chỉnh sửa cuối:

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Các bác lưu ý , đặc biệt các bác chạy BMW tay lái nặng hết sức lưu ý: mọi sự can thiệp của em ở đây chỉ là thử , nếu sai 1 ly các bác sẽ mua bơm mới hoặc nguyên hệ thống trợ lực mới trị giá 100 củ.

Tháo cái bơm ngâm cứu :



2 ống trụ nằm ngang là 2 cái van
Cái 1 là điều áp cho bơm , nó duy trì áp lực cần thiết để hệ thống trợ lực trơn tru để lúc nào tay lái cũng nhẹ gần như nhau ( không tuyệt đối -thế nên mới có servo-steering system để cải tiến cái này.Tuy nhiên cũng không tuyệt đối nhẹ bằng nhau ở mọi tốc độ cũng như tua máy)
Cái 2 là van an toàn, trường hợp van 1 quá tải van 2 mới làm việc.

Tháo cái van 1 ra ta có :


Gần hơn các bộ phận : 1 cái lò xo, 1 van hình trụ, 1 Ecu giữ đống này và là cổng ra của dầu trợ lực

 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Quay lại nguyên lý của bơm trợ lực : cung cấp dầu đến thước lái -áp suất trên bơm ghi 100 Bar



em đánh dấu vòng tròn đỏ tượng trưng cái thước lái, các mũi tên chỉ đường tuần hoàn dầu trợ lực

Tiếp : Nhìn vào ruột bơm , ta thấy cái lỗ cung cấp dầu áp suất cao ra khỏi bơm , cũng thấy cái lỗ để dầu quay ngược vào bơm

 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Nguyên lý làm việc của van :
-Điều kiện bình thường ( ảnh trái ) dầu được bơm theo chiều mũi tên đến thước lái.
-Điều kiện áp suất quá cao ( do bơm quá nhanh -tua máy cao, hoặc là các bác kê bánh vào vỉa hè xong cố bẻ lái ) , van di chuyển và mở đường dầu qua về bơm. Mất trợ lực.(ảnh phải)



Liên hệ đến van ở bơm này :

Dầu ra thước lái ( ô số 1 )



Em thấy cửa ra của dầu chỉ bằng cái đầu kim, ở tua thấp bơm cung cấp dầu ít, muốn có áp lực cao thì dầu phải chui qua cửa bé tý ty .
Em khoét cửa ra to hơn 1 tý thôi. Nếu to quá lưu lượng thì ít, qua ống to ta lại mất áp suất, điều này có thể gây kết quả ngược với mong đợi-tay lái nặng hơn thay vì nhẹ hơn ở tua thấp.

Cửa hạn chế để tăng áp suất đây



Giũa 1 tý phần đánh dấu



Vậy là giải quyết vấn đề tay lái chống lại điều khiển ở rpm thấp , bây giờ đi nhanh xong buông ga ,cua gấp mệt nghỉ.

Còn vấn đề tua cao mất trợ lực ?



Mấy cái long-đen ( mũi tên xanh ) được nhà máy chế tạo bơm cân chỉnh và định vị chính xác số lượng , nhằm đạt độ căng chính xác của lò xo phía trong van.Trên bơm ghi 100bar, tức là ở áp suất 100bar thì lò xo sẽ bị ép. Của nó nguyên bản 6 long-đen, em quăng luôn 4 cái , còn 2.
Không có số liệu cụ thể nó sẽ hoạt động ở áp suất nào , em hy vọng tầm 120 bar thì nó sẽ hoạt động
Bây giờ 5000rpm vẫn tay lái nhẹ bẫng , hy vọng áp suất cao không làm hỏng cái bơm:-B


Kết luận : Đừng nói '' không nên vì giảm độ bền'' với 1 thằng dở hơi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top