- Biển số
- OF-1685
- Ngày cấp bằng
- 24/9/06
- Số km
- 3,287
- Động cơ
- 603,079 Mã lực
- Tuổi
- 50
- Website
- www.autopart.vn
Em mới sắm W163, lập Threat này để cùng thảo luận nhé.
Hình ảnh xe em chưa có, nhưng mà hôm nay rảnh ngồi chém luôn
W163 -ra đời 1998 , là dòng xe Luxury Midle size SUV đầu tiên trang bị ESP,và tất nhiên là toàn bộ công nghệ MERCEDES lúc bấy giờ.
Ra đời tại nhà máy Tuscaloosa,bang Alabama, nước Mỹ, W163 mang hương vị USA.
Mạn đàm về thế hệ kế tiếp, Mercedes quyết định bỏ thiết kế SUV (body-on-frame-tức là sát si rời)cho dòng ML, ở model W164 sát si liền vào body, thế là chuyển thể sang Crossover.
Trong những năm 98-2002, có các đời : ML230,ML320,ML,ML270CDI,ML430,ML55 AMG
Sau đó ở bản Face lift có ML350,ML500 (2003-2005)
Đa dạng về động cơ chứng tỏ MER rất tâm đắc với dòng W163 và hướng vào mọi nhu cầu động cơ, việc tập đoàn DaimlerChrysler đầu tư 600 triệu US nâng cấp nhà máy Tuscaloosa trước khi thế hệ W164 ra đời chứng tỏ hãng MER đã bán được rất nhiều xe ML ( nguồn Wiki)
Điều gì nằm sau các thông tin trên :
-Ngoại hình : những năm 98-2000 có thể là đẹp, đến giờ theo em vẫn ở dạng chấp nhận tốt. Mer nổi tiếng với desigh không bị lỗi mốt.
-Tính năng sử dụng : Với thiết kế body on frame, đây có thể gọi là 1 chiếc SUV đàng hoàng. Bên trong rộng rãi , có option hàng ghế phụ thứ 3 ( xe em không có, và cũng chẳng cần ). 5 chỗ trong xe rất rộng, đủ chỗ ngồi thoải mái cho 4 người ở ghế sau.
Cả nhà em 4 người dùng cái xe này thấy rất vừa, thực ra hơi to 1 tý nhưng mà thi thoảng nhét thêm 1-2 người vẫn thấy ổn, hàng hóa thì mở cửa sau ra nhét vào, đi metro mua mệt nghỉ không bị chật.
-Vận hành :
Với kích thước khá đồ sộ so với dòng MID SIZE SUV ( 1839mm X 4636mm) , cho ta cảm giác 1 chiếc xe Suv điển hình với tính năng MER.Xe em có động cơ 3.7 L ( bản ML350) có công suất max 268 HP đảm bảo công suất thừa thãi trong mọi trường hợp trên đường.Hộp số đời Face lift mặc dù chỉ có 5 speed nhưng đã được cấu tạo '' thông minh'', tức là ghi nhớ cách sử dụng xe của người lái.
Trong khoang hành khách tương đối ngon, mấy cái lặt vặt như giá để cốc, điều hòa tự động, ghế da không bị mỏi lưng......đều có đủ.Nói chung ngon.
Điểm kỳ khôi ở đây là hệ thống treo của W163 :
Những năm 99-2000 nhiều dòng xe SUV đều cố gắng tạo ra chiếc xe SUV có thể chạy nhanh bằng cách sử dụng hệ thống treo independent front suspension (IFS) , MER cũng như mọi khi đi đầu trong công nghệ này và hệ thống treo trên W163 ra đời.
Thay lò xo bằng thanh xoắn ( torsion bar) , đưa thanh cân bằng cố định ( Anti roll bar ) thay cho thanh cân bằng với rô tuyn 2 đầu thường thấy trên các model khác của MER. Hệ thống treo 2 càng A song song với 1 gối cao su duy nhất. ( các xe đời sau sử dụng ít nhất 3 gối để giảm xung lực )
Vào những năm 99-2000 , rất nhiều hãng xe đã đưa IFS ứng dụng vào xe SUV để tăng độ bám đường và khả năng di chuyển nhanh trên đường nhựa. Đơn cử các dòng Suv : Land Cruiser 100, Pajero , Chevrolet Tahoe.......
Điều này chứng tỏ đây là chiếc MER có tính toàn cầu nhất trong việc ứng dụng hệ thống treo . Điều này khẳng định luôn : W163 không êm tý nào.
Thực chất so với các dòng xe cấu tạo IFS thì ML vẫn dẫn đầu về độ êm ái bởi thiết kế giảm chấn, giảm ồn .. cực tốt.Tuy nhiên mặt đường phản hồi lên tay lái khá rõ nét, nếu đi đường xấu lâu 1 tý là hơi chán.
Hệ thống treo trước W163
Và cấu tạo
Hệ treo sau rất ngon : 2 càng A song song với lò xo, rất êm.
Hình ảnh xe em chưa có, nhưng mà hôm nay rảnh ngồi chém luôn
W163 -ra đời 1998 , là dòng xe Luxury Midle size SUV đầu tiên trang bị ESP,và tất nhiên là toàn bộ công nghệ MERCEDES lúc bấy giờ.
Ra đời tại nhà máy Tuscaloosa,bang Alabama, nước Mỹ, W163 mang hương vị USA.
Mạn đàm về thế hệ kế tiếp, Mercedes quyết định bỏ thiết kế SUV (body-on-frame-tức là sát si rời)cho dòng ML, ở model W164 sát si liền vào body, thế là chuyển thể sang Crossover.
Trong những năm 98-2002, có các đời : ML230,ML320,ML,ML270CDI,ML430,ML55 AMG
Sau đó ở bản Face lift có ML350,ML500 (2003-2005)
Đa dạng về động cơ chứng tỏ MER rất tâm đắc với dòng W163 và hướng vào mọi nhu cầu động cơ, việc tập đoàn DaimlerChrysler đầu tư 600 triệu US nâng cấp nhà máy Tuscaloosa trước khi thế hệ W164 ra đời chứng tỏ hãng MER đã bán được rất nhiều xe ML ( nguồn Wiki)
Điều gì nằm sau các thông tin trên :
-Ngoại hình : những năm 98-2000 có thể là đẹp, đến giờ theo em vẫn ở dạng chấp nhận tốt. Mer nổi tiếng với desigh không bị lỗi mốt.
-Tính năng sử dụng : Với thiết kế body on frame, đây có thể gọi là 1 chiếc SUV đàng hoàng. Bên trong rộng rãi , có option hàng ghế phụ thứ 3 ( xe em không có, và cũng chẳng cần ). 5 chỗ trong xe rất rộng, đủ chỗ ngồi thoải mái cho 4 người ở ghế sau.
Cả nhà em 4 người dùng cái xe này thấy rất vừa, thực ra hơi to 1 tý nhưng mà thi thoảng nhét thêm 1-2 người vẫn thấy ổn, hàng hóa thì mở cửa sau ra nhét vào, đi metro mua mệt nghỉ không bị chật.
-Vận hành :
Với kích thước khá đồ sộ so với dòng MID SIZE SUV ( 1839mm X 4636mm) , cho ta cảm giác 1 chiếc xe Suv điển hình với tính năng MER.Xe em có động cơ 3.7 L ( bản ML350) có công suất max 268 HP đảm bảo công suất thừa thãi trong mọi trường hợp trên đường.Hộp số đời Face lift mặc dù chỉ có 5 speed nhưng đã được cấu tạo '' thông minh'', tức là ghi nhớ cách sử dụng xe của người lái.
Trong khoang hành khách tương đối ngon, mấy cái lặt vặt như giá để cốc, điều hòa tự động, ghế da không bị mỏi lưng......đều có đủ.Nói chung ngon.
Điểm kỳ khôi ở đây là hệ thống treo của W163 :
Những năm 99-2000 nhiều dòng xe SUV đều cố gắng tạo ra chiếc xe SUV có thể chạy nhanh bằng cách sử dụng hệ thống treo independent front suspension (IFS) , MER cũng như mọi khi đi đầu trong công nghệ này và hệ thống treo trên W163 ra đời.
Thay lò xo bằng thanh xoắn ( torsion bar) , đưa thanh cân bằng cố định ( Anti roll bar ) thay cho thanh cân bằng với rô tuyn 2 đầu thường thấy trên các model khác của MER. Hệ thống treo 2 càng A song song với 1 gối cao su duy nhất. ( các xe đời sau sử dụng ít nhất 3 gối để giảm xung lực )
Vào những năm 99-2000 , rất nhiều hãng xe đã đưa IFS ứng dụng vào xe SUV để tăng độ bám đường và khả năng di chuyển nhanh trên đường nhựa. Đơn cử các dòng Suv : Land Cruiser 100, Pajero , Chevrolet Tahoe.......
Điều này chứng tỏ đây là chiếc MER có tính toàn cầu nhất trong việc ứng dụng hệ thống treo . Điều này khẳng định luôn : W163 không êm tý nào.
Thực chất so với các dòng xe cấu tạo IFS thì ML vẫn dẫn đầu về độ êm ái bởi thiết kế giảm chấn, giảm ồn .. cực tốt.Tuy nhiên mặt đường phản hồi lên tay lái khá rõ nét, nếu đi đường xấu lâu 1 tý là hơi chán.
Hệ thống treo trước W163
Và cấu tạo
Hệ treo sau rất ngon : 2 càng A song song với lò xo, rất êm.
Chỉnh sửa cuối: