W163-SUV for life

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Em mới sắm W163, lập Threat này để cùng thảo luận nhé.
Hình ảnh xe em chưa có, nhưng mà hôm nay rảnh ngồi chém luônb-(

W163 -ra đời 1998 , là dòng xe Luxury Midle size SUV đầu tiên trang bị ESP,và tất nhiên là toàn bộ công nghệ MERCEDES lúc bấy giờ.
Ra đời tại nhà máy Tuscaloosa,bang Alabama, nước Mỹ, W163 mang hương vị USA.
Mạn đàm về thế hệ kế tiếp, Mercedes quyết định bỏ thiết kế SUV (body-on-frame-tức là sát si rời)cho dòng ML, ở model W164 sát si liền vào body, thế là chuyển thể sang Crossover.
Trong những năm 98-2002, có các đời : ML230,ML320,ML,ML270CDI,ML430,ML55 AMG
Sau đó ở bản Face lift có ML350,ML500 (2003-2005)
Đa dạng về động cơ chứng tỏ MER rất tâm đắc với dòng W163 và hướng vào mọi nhu cầu động cơ, việc tập đoàn DaimlerChrysler đầu tư 600 triệu US nâng cấp nhà máy Tuscaloosa trước khi thế hệ W164 ra đời chứng tỏ hãng MER đã bán được rất nhiều xe ML ( nguồn Wiki)

Điều gì nằm sau các thông tin trên :
-Ngoại hình : những năm 98-2000 có thể là đẹp, đến giờ theo em vẫn ở dạng chấp nhận tốt. Mer nổi tiếng với desigh không bị lỗi mốt.
-Tính năng sử dụng : Với thiết kế body on frame, đây có thể gọi là 1 chiếc SUV đàng hoàng. Bên trong rộng rãi , có option hàng ghế phụ thứ 3 ( xe em không có, và cũng chẳng cần ). 5 chỗ trong xe rất rộng, đủ chỗ ngồi thoải mái cho 4 người ở ghế sau.
Cả nhà em 4 người dùng cái xe này thấy rất vừa, thực ra hơi to 1 tý nhưng mà thi thoảng nhét thêm 1-2 người vẫn thấy ổn, hàng hóa thì mở cửa sau ra nhét vào, đi metro mua mệt nghỉ không bị chật.
-Vận hành :
Với kích thước khá đồ sộ so với dòng MID SIZE SUV ( 1839mm X 4636mm) , cho ta cảm giác 1 chiếc xe Suv điển hình với tính năng MER.Xe em có động cơ 3.7 L ( bản ML350) có công suất max 268 HP đảm bảo công suất thừa thãi trong mọi trường hợp trên đường.Hộp số đời Face lift mặc dù chỉ có 5 speed nhưng đã được cấu tạo '' thông minh'', tức là ghi nhớ cách sử dụng xe của người lái.
Trong khoang hành khách tương đối ngon, mấy cái lặt vặt như giá để cốc, điều hòa tự động, ghế da không bị mỏi lưng......đều có đủ.Nói chung ngon.

Điểm kỳ khôi ở đây là hệ thống treo của W163 :
Những năm 99-2000 nhiều dòng xe SUV đều cố gắng tạo ra chiếc xe SUV có thể chạy nhanh bằng cách sử dụng hệ thống treo independent front suspension (IFS) , MER cũng như mọi khi đi đầu trong công nghệ này và hệ thống treo trên W163 ra đời.
Thay lò xo bằng thanh xoắn ( torsion bar) , đưa thanh cân bằng cố định ( Anti roll bar ) thay cho thanh cân bằng với rô tuyn 2 đầu thường thấy trên các model khác của MER. Hệ thống treo 2 càng A song song với 1 gối cao su duy nhất. ( các xe đời sau sử dụng ít nhất 3 gối để giảm xung lực )
Vào những năm 99-2000 , rất nhiều hãng xe đã đưa IFS ứng dụng vào xe SUV để tăng độ bám đường và khả năng di chuyển nhanh trên đường nhựa. Đơn cử các dòng Suv : Land Cruiser 100, Pajero , Chevrolet Tahoe.......
Điều này chứng tỏ đây là chiếc MER có tính toàn cầu nhất trong việc ứng dụng hệ thống treo . Điều này khẳng định luôn : W163 không êm tý nào.
Thực chất so với các dòng xe cấu tạo IFS thì ML vẫn dẫn đầu về độ êm ái bởi thiết kế giảm chấn, giảm ồn .. cực tốt.Tuy nhiên mặt đường phản hồi lên tay lái khá rõ nét, nếu đi đường xấu lâu 1 tý là hơi chán.

Hệ thống treo trước W163


Và cấu tạo







Hệ treo sau rất ngon : 2 càng A song song với lò xo, rất êm.

 
Chỉnh sửa cuối:

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
782
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
Torsion bar từ thời chevy S10 đã có rồi ạ..
Torsion bar ko bao h êm bằng spring đặc biệt là Air Spring.
Torsion bar chỉ dùng để giảm chi phí khi cần thay thế.
cụ nhìn thấy rất nhiều Dodge RAm từ đời ơ kìa cũng có torsion Bar lẫn I FS vs giá rất rẻ

ML sao dẫn đầu về độ êm ái đc..
muốn êm thì đi Navigator..Air spring ở 4 bánh. hoặc Expedition...
escalade vs Active Suspension Electronic shock..:o):o)

tất cả các xe SUV sau này các nhà sx đề bỏ torsion bar..thay bằng spring hoặc air spring.
ưu điểm duy nhất của torsion bar so vs spring bình thường là cụ có thể chỉnh đc ride height ..mà ko phải update cái gì vs chi phí rẻ tiền.
hiện tại torsion bar chỉ có ở xe tải rẻ tiền..(cũng như ngày xưa). e sẽ chụp ảnh cái Chevy S10 đời ơ kìa cho các cụ xem vs torsion bar + SLA nữa.
nếu heavy duty truck thì nó xài leaf spring..
 
Chỉnh sửa cuối:

NewGuy

Xe máy
Biển số
OF-70136
Ngày cấp bằng
7/8/10
Số km
99
Động cơ
429,644 Mã lực
Cụ Gaz69 em thấy toàn chơi hàng độc nhỉ, em thấy W163 ở HN cũng ko nhiều, chắc chỉ đếm trên đầu ngón tay, công nhận nếu mà nhìn thời mới ra sẽ thấy rất đẹp, còn bây giờ em thấy phom vẫn ổn nhưng đèn xe thường bị cũ đi nhìn không còn long lanh nữa, nhưng vẫn đẳng cấp chán.Còn kĩ thuật thì em ko biết nhiều nên ko dám chém với các cụ:D
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
ML sao dẫn đầu về độ êm ái đc..
hí ,cụ muốn nhặt sạn em thì nên đọc kỹ rồi mới nhặt.
Thực chất so với các dòng xe cấu tạo IFS thì ML vẫn dẫn đầu về độ êm ái
Torson bar có cái nhược là cứng và hành trình ngắn, Handling tốt nhưng êm ái thì kém.
Trên ML đời W164 để êm ái thật sự , có cái giảm xóc hơi giá 1500us/ cái. Ở W163, torsion bar không cần thay lần nào cho cả cuộc đời cái xe.
 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
782
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
hí ,cụ muốn nhặt sạn em thì nên đọc kỹ rồi mới nhặt.


Torson bar có cái nhược là cứng và hành trình ngắn, Handling tốt nhưng êm ái thì kém.
Trên ML đời W164 để êm ái thật sự , có cái giảm xóc hơi giá 1500us/ cái. Ở W163, torsion bar không cần thay lần nào cho cả cuộc đời cái xe.
oh lần đầu tiên e nghe thấy có người bảo torsion bar handling tốt ???.....
vì nếu handling tốt..các nhà sx đã xài vào cho xe thể thao..thay vì truck. Torsion bar chỉ hơn về thiết kế rẻ tiền thôi cụ ạ...
ai bảo cụ torsion bar ko phải thay..
khi cụ chỉnh ride height của xe..khi adjust hết cỡ mà xe vẫn ko thăng bằng thì đến lúc cụ phải thay torsion bar cụ ạ...
torsion bar còn bị gãy nữa..
xe cụ Có SLA..khi chỉnh camber (ko biết xe này có chỉnh đc caster ko) thì việc đầu tiên là phải check ride height của xe.
Đầy truck khi check ride height dù đã vặn hết cỡ nhưng xe vẫn ko đảm bảo đc ride height ..lúc đó thì thay torsion bar cụ ạ..
Torsion bar như là 1 loại của spring...Spring giữ độ cao của xe..còn shock thì điều khiển spring rate.

ko phải là giảm xóc hơi mà là Air Spring..chỉ có Spring là hơi..còn shock absorber là ở giữa..

Thực chất so với các dòng xe cấu tạo IFS thì ML vẫn dẫn đầu về độ êm ái
e vẫn chưa hiểu e chưa đọc kĩ ở chỗ nào..vì những năm 98
lincoln navigator cũng có Independent Front suspension..và Rear Independent..
và 4 air spring luôn...e ko tính RAnge Rover HSE vì nó vs Navigator như là 1
Escalade thì có Magnetic ride control..Electronic shock (active suspension)
e cược là 2 cái này đi êm hơn em ML của cụ..

còn nếu chỉ vì IFS thôi như cụ nói..thì e thấy Chevy S10 pickup từ đời xửa xừa cũng có cụ ạ.... và torsion bar như xe cụ luôn. từ những năm 198x ạ

Những năm 99-2000 nhiều dòng xe SUV đều cố gắng tạo ra chiếc xe SUV có thể chạy nhanh bằng cách sử dụng hệ thống treo independent front suspension (IFS) , MER cũng như mọi khi đi đầu trong công nghệ này và hệ thống treo trên W163 ra đời.
Thay lò xo bằng thanh xoắn ( torsion bar) , đưa thanh cân bằng cố định ( Anti roll bar ) thay cho thanh cân bằng với rô tuyn 2 đầu thường thấy trên các model khác của MER. Hệ thống treo 2 càng A song song với 1 gối cao su duy nhất. ( các xe đời sau sử dụng ít nhất 3 gối để giảm xung lực )
cụ giải thích cho em hiểu..đi đầu trong công nghệ này là công nghệ gì à ?
như hệ thống treo trên xe này..e thấy từ xửa xưa đã có rồi ạ ???

chưa kể ko dòng ML nào có Active suspension nữa..
 
Chỉnh sửa cuối:

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
@V8 :
em nói thật là em chán tranh cãi kiểu forum : tôi đúng, tôi mới là hay, ông đếch biết gì..........Nếu em sai thì em thành thật xin lỗi bác vì trình độ của em có hạn!
Bác đi xe có Air spring và bác ca ngợi nó, đấy là điều tất nhiên.
Tuy nhiên em đang nói về công nghệ những năm 199x trên xe SUV , về vấn đề handling thì website wikipedia có ý kiến tương đồng với em ( em xin phép nhắc lại là công nghệ 199x chứ không phải bây giờ )
Wiki có viết :
The 100 models were fitted with a slightly wider chassis, independent front suspension (IFS) and two new engines. The change to IFS was a first for a Land Cruiser, and was made (in combination with rack-and-pinion steering) to improve on-road handling. However it also limited the vehicle’s off-road capability and durability, hence the decision to offer the solid axle 105 models alongside the IFS 100 models in some markets. The table below identifies the range of 100 and 105 models and their worldwide availability.
Bản thân cá nhân em đã đi nhiều SUV, em nghĩ đủ để có sự đánh giá tương đối về tính năng.
Em sẽ không bàn về độ bền của Torsion cũng như giá thành so với Air Spring, đơn giản là sự so sánh mùi vị giữa bào ngư và cánh gà rán là cực kỳ dở hơi.
Bác V8 nên tìm kiếm những khiếm khuyết của W163 so với các xe cùng hạng tiền thì mới là sự góp ý chân thành.
 
Chỉnh sửa cuối:

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
782
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
The 100 models were fitted with a slightly wider chassis, independent front suspension (IFS) and two new engines. The change to IFS was a first for a Land Cruiser, and was made (in combination with rack-and-pinion steering) to improve on-road handling. However it also limited the vehicle’s off-road capability and durability, hence the decision to offer the solid axle 105 models alongside the IFS 100 models in some markets. The table below identifies the range of 100 and 105 models and their worldwide availability.
đúng Independent nó nâng cấp handling. nhưng ko phải là Torsion bar là nâng cấp handling ạ...
Em nói sai có gì cụ chỉ zao.

wiki nó viết là Land 100 là land đầu tiên có IFS..chứ ko phải IFS đầu tiên là lắp cho land 100...

vâng..e cũng chỉ nghĩ tranh luận cho vui thôi..chứ ko nghĩ lại thành ra nghiêm trọng ntn..chỉ nghĩ là a e trao đổi kiến thức..chứ ko có í ai hơn ai kém ở đây cả..

nếu vì lấy W163..thì e sẽ lấy Chevy surburban ..2 xe cùng tầm tiền..

Chevy là Full size SUV...
động cơ khỏe..tốt hơn ở towing capacity.

2 xe đều là body on frame truck base như nhau..

chevy sửa chữa rất rẻ..đi đâu cũng sửa đc..

chevy có Air Ride..
Z71 Offroad suspension package tốt cho đường xấu.
 
Chỉnh sửa cuối:

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Hi bác V8
Cuối cùng thì em với bác có vẻ đi chung 1 con đường;))
Với lựa chọn Chevy Suburban , em nghĩ bác đang ở USA, nơi MER ML 163 giá 5000us thay vì 50.000 US như ở Việt nam.
Em luôn mơ ước Suburban, và đang theo đuổi để mua được 1 con ở VN ( cả nước hình như có 2 cái)
Tuy nhiên chưa mua được nên em chọn con W163 làm xe chạy phố . Bản thân nó em nghĩ rất tốt về cơ bản, tất nhiên mỗi xe có khiếm khuyết riêng.Ví dụ như MER dở hơi đưa torsion bar vào làm chiếc xe giảm đi sự êm ái nếu nó được lắp lò xo . Có vẻ nhà thiết kế muốn có 1 chiếc xe cứng để chạy nhanh thay vì êm ( em nghĩ với giá thành chế tạo thì lò xo với torsion không đắt hơn nhau nhiều-nhất là đối với hãng MER-sẽ không tiết kiệm 1-200us để làm gì).

Giảm rung động do hệ thống treo lên tay lái, ML W163 định vị thước lái vào khung xe bằng 2 gối cao su. Đây là thiết kế điển hình của MER từ xưa đến nay, rất tiếc các hãng xe khác cũng vậy.Điều này làm giảm rung chấn từ đường đến tay lái, gia tăng tuổi thọ hệ thống lái .......rất hay, tuy nhiên đi ngược với quan niệm lái xe của em, 1 BMW fan . BMW luôn cố gắng đưa cảm giác lái tốt nhất đến người lái bằng cách gắn cứng thước lái vào khung xe, em nghĩ phần nào hiểu được tại sao người ta ca ngợi '' cảm giác lái '' của BMW.
Với 4 miếng sắt trị giá 2us, em đã đưa thước lái W163 về gần với BMW hơn.:D Thước lái sẽ chỉ có độ bền bằng 1/2 so với trước ( BMW luôn hỏng thước lái trước so với MER cùng đời ), tuy nhiên cái này hay.:D
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Với dàn gầm cứng, W163 có vẻ như rất ôm đường và xử lý các khúc cua gấp rất tốt, xe không nghiêng.Tuy nhiên địa hình VN hiểm trở, đường đang tốt bỗng nhiên lởm khởm.Với cấu tạo hệ thống treo tương đối bền so với các xe đời cao hơn, W163 nói chung không sợ đường xấu, tuy nhiên người lái có cảm giác tay lái giật và xe hơi xóc.

Hình ảnh bên ngoài :
Xe em mua về đã sửa khối thứ , ở phía ngoài thì có cái cản trước ( cản cũ vỡ mất 1 mảnh ở dưới nên thay ) , 2 đèn sương mù, bộ mâm 18 '' thay cho mâm nguyên bản 1'' khá xấu. Mâm mới đưa chiều ngang cơ sở ra 2cm mỗi bên nhìn có vẻ đẹp hơn do xe ''to ngang hơn'' , lốp Mitchelin 255/55R18 cùng loại lắp trên BMW X5.
Thoạt đầu em thử bộ 275/50 R20 nhưng mà xóc kinh hoàng , gầm cứng + lốp mỏng công nhận đi xóc như ma.

Phía trước khá đẹp



Tuy nhiên phía sau giống Toyota Innova



Trong ruột là MERCEDES





Bảng đồng hồ- tại sao lại không làm đẹp hơn nhỉ? Cái mặt công tơ mét nhìn tẻ nhạt quá




Mức tiêu thụ nhiên liệu trong phố :
-Đi nhẹ nhàng : 16L/100km
-Đi khủng bố : 18L/100km
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Ảnh mới chụp, phía sau mà bóc logo ra là sẽ tưởng nhầm là toyota Zace



salon rộng rãi



đầy đủ ghế chỉnh điện, cửa nóc, đèn chiếu sáng khắp nơi, hàng ghế sau ngả được...........



Cốp cũng to , em thậm chí cho cả cái ghế xếp vào, lâu lâu mang ra ngồi hóng mát



Trái tim : động cơ M112 dung tích 3.7



Cứu lại dáng vẻ cổ lỗ là bộ mâm đời mới





Phần sửa chữa sẽ cập nhật sau nhé
 

chabelita

Xe buýt
Biển số
OF-2630
Ngày cấp bằng
4/12/06
Số km
567
Động cơ
566,297 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ Gaz69 có chuyên môn thì chơi đc e này, chứ mù kỹ thuật như e thì chắc ko dám, với lại nuông chiều e này chắc cũng mệt cụ nhỉ? Cụ kết hôn e nó với thách cưới bao nhiêu đấy ạ? Thanks cụ!
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Xe em mua bằng tiền 1 chiếc W211 năm 2004
Thực ra em đã định múc E280 nhưng mà thế nào gặp ông này nên mua luôn. Ít tiền hơn E280 , công nghệ gần bằng ( ngang ngửa công nghệ E240) nhưng khả năng sử dụng thì vượt qua luôn vì nó là SUV, độ bền em nghĩ chắc chắn hơn sedan.
Lúc mua về em check kỹ : động cơ, hộp số ngon, điện đóm chưa hỏng gì.Thân vỏ đã va quyệt tại cửa sau ,tuy nhiên chassic ngon, gầm bệ thì ôi thôi lung tung beng.Chủ xe cũ mua năm 2006 từ USA là dạng không biết gì về xe, đến giờ thay dầu, thanh phanh xong chạy tiếp. Lốp thì lắp lốp Toyota Prado 265/70/17 to đùng.
Em thay luôn :
-4 giảm xóc
-Rô tuyn trụ ( may đời là W163 có thể thay rời rô-tuyn, chứ thay cả càng như W164 thì mất thêm gần 1k us)
-Dàn cao su phía trước ( thanh cân bằng, cao su càng) và 2 cái càng phía trên như trong hình



-Thước lái
-Bơm trợ lực lái
-Mâm lốp
-Cản trước, đèn sưong mù
-Chắn bùn zin cho lịch sự chứ không bùn bay đầy phía sau.
-Sơn lại mấy chỗ móp

Chuyện cái bơm là 1 câu chuyện dài , lúc nào rảnh em trình bày.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Đại loại là phía trước chỉ có mấy thứ thế này



Thước lái thì cũ rơ kêu lọc cọc khi qua hố, nghe thợ phán bùi tai rebuilt hết 5tr, sau đó kêu nhỏ hơn nhưng mà vẫn kêu . Tóm lại mất 30tr mua 2 lần thay vì 25tr mua luôn cho xongb-(

 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
chúc mừng chủ tịch CLB offroad nhá, bác thích dòng SUV MER nhỉ, hết G rồi ML, mà em hỏi tí, xe bác là khung rời, thế nó có offroad được không bác
 
Chỉnh sửa cuối:

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
chúc mừng chủ tịch CLB offroad nhá, bác thích dòng SUV MER nhỉ, hết G rồi ML, mà em hỏi tí, xe bác là khung rời, thế nó có offroad được không bác
Ngoài khung rời em nó còn có trang bị số chậm, Traction control. Ở điều kiện khô ráo em nghĩ nó offroad không tệ. Tuy nhiên mục đích sử dụng của em là đi lại hàng ngày, cùng lắm là leo vỉa hè đỗ xe thôi.

[YOUTUBE]c3ZuRXOuxI4[/YOUTUBE]
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Để hiểu về cấu tạo treo trước W163 : hoàn toàn không có độ vặn, 2 bánh lúc nào cũng gần như song song với khung xe

[YOUTUBE]J0H9uP4WHY8&NR=1[/YOUTUBE]
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Offroad version cho bác otohagiang

 

musiclife

Xe tăng
Biển số
OF-82743
Ngày cấp bằng
14/1/11
Số km
1,496
Động cơ
427,042 Mã lực
Em này quả thực ngon bổ rẻ
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Thực ra em nghĩ xe này bền , vì đã chạy 105 000 Miles mà máy móc và số vẫn ổn.
Thực ra so với W211 cùng tầm tiền, em nghĩ W163 chắc chắn bền hơn, khi mà đa số hỏng hóc đến từ hệ thống treo và lái, W163 cấu tạo SUV bền hơn sedan và linh kiện thay rời sẽ rẻ hơn nguyên bộ như W211.Khoang máy rộng cũng là môi trường tốt để giải nhiệt, xe em mới hơi ẩm gioăng nắp máy sau 6 năm tại VN.
Thêm 1 điểm cộng cho W163 so với các SUV khác là tay lái nhẹ như xe Nhật. Ở điều kiện sử dụng trong phố như em, tay lái nhẹ giúp cho xe dễ dàng xoay trở hơn, đỗ xe nhẹ nhàng hơn.......Đã chán với việc vần vô-lăng BMW hàng ngày, chuyển sang MER cũng là 1 sự đổi gió hợp lý.
Sửa chữa duy tu MER theo đúng qui trình không rẻ được, suy ra chọn xe bền để nó ít hỏng hơn cũng là 1 cách hay,cụ Chabelita ạ.............
 
Chỉnh sửa cuối:

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
Bác gaz chuyên môn ác quá, họ hàng em đi mer còn em đi mỗi sonata thôi, đang tính cày xèng đổi qua mer c hoặc audi a4 nhưng có vẻ khó khăn lắm, suv thì em đang cưỡi anh em Nga Ngố của mer g (uaz hunter ấy mà :))), chán ghê vậy đó.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top