[Thảo luận] W124 và những người bạn

xehetxang_80

Xe máy
Biển số
OF-375937
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
75
Động cơ
247,770 Mã lực

thanhhoa70

Xe hơi
Biển số
OF-295158
Ngày cấp bằng
7/10/13
Số km
125
Động cơ
314,450 Mã lực
rất hân hạnh được đón tiếp, giao lưu với các cụ ạ!
Cụ Chấn xem Thứ 7 này đi được không? Chủ nhật em bận đám cưới kg đi được! Đi Giao lưu với Ninh Bình cho vụ đi cả nhà ơi (Cụ Sáng, cụ Hoàng xem có đi được kg?)
 

thanhhoa70

Xe hơi
Biển số
OF-295158
Ngày cấp bằng
7/10/13
Số km
125
Động cơ
314,450 Mã lực
À mà thứ 7 này có Đua xe địa hình tại Làng Văn hóa dân tộc, có khi lên đó xem các Cụ ạ. Để tuẩn sau đi NB thôi!
 

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,157
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
À mà thứ 7 này có Đua xe địa hình tại Làng Văn hóa dân tộc, có khi lên đó xem các Cụ ạ. Để tuẩn sau đi NB thôi!
nhiều năm rồi em không xem VOC, có gì hay không cụ ?
 

V.W GTi

Xe buýt
Biển số
OF-85903
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
660
Động cơ
415,881 Mã lực
Kính các Cụ W124!
Xe em, W124 - 300 CE, sản xuất 1991, máy 3.0 V6. Hiện tại đang hỏng chiếc "van định lượng" xăng vào "bạch tuộc" (các Cụ thông cảm nhé, em ngu ngơ không biết gọi nó là gì cho chuẩn). Lý do, cách đây 2 tháng thì xe em chạy đường trường chưa đến 11L/100km. Sau khi bị bệnh thỉnh thoảng chết máy, đề mãi không nổ...em thay chiếc van đấy, kết quả là hết bệnh đấy nhưng phát sinh bệnh khác là nuốt đến 20L/100km ở đường trường. Mấy hôm em điên tiết lại lắp chiếc van cũ vào nhưng chỉnh kiểu gì cũng bị thừa xăng, khói đen và bugi bị đen (chưa biết tình hình ăn uống ra sao).
Nay em có nguyện vọng, trong thớt này có Cụ nào còn thừa hoặc có đồ mới tinh thì càng tốt, để lại cho em để em thử nghiệm ạ.
Em biết cụ Thành Mer, cụ Ninh Hữu Chấn...và nhiều cụ khác có rất nhiều kinh nghiệm về vụ căn chỉnh xăng. Kính nhờ các Cụ giúp em, xin hậu tạ!
Em tên Hùng, số: 098.397.6889 và zalo: 090.340.1636.
 

V.W GTi

Xe buýt
Biển số
OF-85903
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
660
Động cơ
415,881 Mã lực
Hôm qua đi khám lưu hành xe, kết quả như sau:
Nồng độ CO = 0.55
Nồng độ HC = 125
Tỷ lệ gió/xăng = 14.95
Có lẽ mình bóp họng xăng ghê quá nên ra khỏi chỗ khám mình vặn vít CO vào 1/8 vòng, cũng thấy vọt hơn chút.
Dạo này 1 bình xăng nếu đi trong phố nhiều cũng được 500 - 550 km. Ra đường trường có thể được trên 650 km.
Đại tu máy xong quả là sướng. Công của Sáng.
Tái bút: hiện nay đăng kiểm cho phép: CO = 4.5; HC = 1200; tỷ lệ gió/xăng hợp lý nhất là 14.
Em đang bị bệnh ăn xăng, nan giải quá. Muốn học hỏi bác Ninh Hữu Chấn vụ này.
Em tên Hùng, số 098.397.6889. Tks Bác nhiều!
 

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,157
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Kính các Cụ W124!
Xe em, W124 - 300 CE, sản xuất 1991, máy 3.0 V6. Hiện tại đang hỏng chiếc "van định lượng" xăng vào "bạch tuộc" (các Cụ thông cảm nhé, em ngu ngơ không biết gọi nó là gì cho chuẩn). Lý do, cách đây 2 tháng thì xe em chạy đường trường chưa đến 11L/100km. Sau khi bị bệnh thỉnh thoảng chết máy, đề mãi không nổ...em thay chiếc van đấy, kết quả là hết bệnh đấy nhưng phát sinh bệnh khác là nuốt đến 20L/100km ở đường trường. Mấy hôm em điên tiết lại lắp chiếc van cũ vào nhưng chỉnh kiểu gì cũng bị thừa xăng, khói đen và bugi bị đen (chưa biết tình hình ăn uống ra sao).
Nay em có nguyện vọng, trong thớt này có Cụ nào còn thừa hoặc có đồ mới tinh thì càng tốt, để lại cho em để em thử nghiệm ạ.
Em biết cụ Thành Mer, cụ Ninh Hữu Chấn...và nhiều cụ khác có rất nhiều kinh nghiệm về vụ căn chỉnh xăng. Kính nhờ các Cụ giúp em, xin hậu tạ!
Em tên Hùng, số: 098.397.6889 và zalo: 090.340.1636.
Em hiểu ý bác, cái "hộp diêm" màu đen đó là EHA.
cái cục đó nó quyết định độ chênh áp giữa "buồng trên" và "buồng dưới" trong "bạch tuộc"
Vì vậy để chỉnh đúng thì cần có 2 chiếc đồng hồ đo áp suất để đo đồng thời 2 giá trị áp.

Ngoài EHA thì còn một chiếc van điều áp nữa, nó cũng nằm cạnh bạch tuộc. Cái van đó cũng quan trọng không kém vì nó ổn định áp cấp từ bơm xăng lên.

Bác nên mang xe qua chỗ Sáng để loại trừ các nguyên nhân, nếu Sáng không còn EHA thì em sẽ biếu bác một chiếc.
 

V.W GTi

Xe buýt
Biển số
OF-85903
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
660
Động cơ
415,881 Mã lực
Em hiểu ý bác, cái "hộp diêm" màu đen đó là EHA.
cái cục đó nó quyết định độ chênh áp giữa "buồng trên" và "buồng dưới" trong "bạch tuộc"
Vì vậy để chỉnh đúng thì cần có 2 chiếc đồng hồ đo áp suất để đo đồng thời 2 giá trị áp.

Ngoài EHA thì còn một chiếc van điều áp nữa, nó cũng nằm cạnh bạch tuộc. Cái van đó cũng quan trọng không kém vì nó ổn định áp cấp từ bơm xăng lên.

Bác nên mang xe qua chỗ Sáng để loại trừ các nguyên nhân, nếu Sáng không còn EHA thì em sẽ biếu bác một chiếc.
Cảm ơn bác Ride nhiều, xe em hiện đang tái khám ở chỗ Mr. W140, bác này cũng là chỗ anh em quen biết với bác Sáng. Để thứ Hai, em trao đổi với mr. W140 rồi sẽ nhờ bác Sáng ạ.
 

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,157
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cảm ơn bác Ride nhiều, xe em hiện đang tái khám ở chỗ Mr. W140, bác này cũng là chỗ anh em quen biết với bác Sáng. Để thứ Hai, em trao đổi với mr. W140 rồi sẽ nhờ bác Sáng ạ.
Nếu bác để xe chỗ bác Ph thì hỏi bác ý xem có nhận lời chỉnh bạch tuộc không ạ, chỗ bác Ph thì tốt rồi
 

V.W GTi

Xe buýt
Biển số
OF-85903
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
660
Động cơ
415,881 Mã lực
Nếu bác để xe chỗ bác Ph thì hỏi bác ý xem có nhận lời chỉnh bạch tuộc không ạ, chỗ bác Ph thì tốt rồi
Bác Ride à! Xe đang điều trị ở chỗ bác ấy (bác Ph.), các ong thợ chỉnh vài lần rồi chưa xong thì em mới kêu gọi anh em thớt W124 cứu hộ. Đã tham vấn bác Thành (MER), bác ấy nói hỏng bạch tuộc...thì ai cũng biết là hỏng hoặc chưa chuẩn thì mới phải sửa và thay. Nhưng sửa gì, thay gì...mới quan trọng đúng không bác Ride?
 

V.W GTi

Xe buýt
Biển số
OF-85903
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
660
Động cơ
415,881 Mã lực
Em hiểu ý bác, cái "hộp diêm" màu đen đó là EHA.
cái cục đó nó quyết định độ chênh áp giữa "buồng trên" và "buồng dưới" trong "bạch tuộc"
Vì vậy để chỉnh đúng thì cần có 2 chiếc đồng hồ đo áp suất để đo đồng thời 2 giá trị áp.

Ngoài EHA thì còn một chiếc van điều áp nữa, nó cũng nằm cạnh bạch tuộc. Cái van đó cũng quan trọng không kém vì nó ổn định áp cấp từ bơm xăng lên.

Bác nên mang xe qua chỗ Sáng để loại trừ các nguyên nhân, nếu Sáng không còn EHA thì em sẽ biếu bác một chiếc.
Cứu hoả, cứu hoả!
Bác Ride giúp em gấp quả EHA với. Sáng nay em vừa chạy Hà Nội - Phát Diệm - Hà Nội, đổ đầy ắp bình xăng, em quay về tới Thường Tín xe đã báo đèn vàng (khoảng 240km), chắc ăn trên 25L/100km.
 

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,157
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cứu hoả, cứu hoả!
Bác Ride giúp em gấp quả EHA với. Sáng nay em vừa chạy Hà Nội - Phát Diệm - Hà Nội, đổ đầy ắp bình xăng, em quay về tới Thường Tín xe đã báo đèn vàng (khoảng 240km), chắc ăn trên 25L/100km.
Em mang theo đi làm đây rồi, chiều em mang qua cho bác W140 nhé.
Bác cũng nên tính đến tình huống xấu nhất là bạch tuộc đã hỏng màng cao su --> tìm mua dần :((
 

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,157
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cứu hoả, cứu hoả!
Bác Ride giúp em gấp quả EHA với. Sáng nay em vừa chạy Hà Nội - Phát Diệm - Hà Nội, đổ đầy ắp bình xăng, em quay về tới Thường Tín xe đã báo đèn vàng (khoảng 240km), chắc ăn trên 25L/100km.
Xe bác bị thợ SG họ mài cái chỗ EHA đi nên nó cứ rò xăng ở đó. Hôm qua lắp cái EHA em đưa thì máy nổ tạm ổn, ga lớn chưa thấy khói :) chắc phải theo dõi thêm. Hy vọng không chết bạch tuộc, mua bạch tuộc thì dễ nhưng mua được chiếc còn ngon chạy ổn định thì không hề dễ !
 

QUANGKH

Xe hơi
Biển số
OF-189179
Ngày cấp bằng
10/4/13
Số km
120
Động cơ
332,400 Mã lực
Nơi ở
Khánh Hòa
Nhờ ACE chỉ giúp nơi bán cản trước sau W124. Trân trọng cảm ơn
 

V.W GTi

Xe buýt
Biển số
OF-85903
Ngày cấp bằng
20/2/11
Số km
660
Động cơ
415,881 Mã lực
Xe bác bị thợ SG họ mài cái chỗ EHA đi nên nó cứ rò xăng ở đó. Hôm qua lắp cái EHA em đưa thì máy nổ tạm ổn, ga lớn chưa thấy khói :) chắc phải theo dõi thêm. Hy vọng không chết bạch tuộc, mua bạch tuộc thì dễ nhưng mua được chiếc còn ngon chạy ổn định thì không hề dễ !
Cảm ơn bác Ride và bác W140. Mấy hôm nay em bận quá, không nhảy vào OF được. Em đang hồi hộp xem mức uống của em nó ntn?
 

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,157
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cảm ơn bác Ride và bác W140. Mấy hôm nay em bận quá, không nhảy vào OF được. Em đang hồi hộp xem mức uống của em nó ntn?
bác chỉ cần lau sạch bugi xong thì chạy khoảng 30-50Km rồi xem lại bugi là biết em nó ăn uống thế nào, không cần phải chạy hết bình xăng đâu ạ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top