W124 300E, đã có ảnh

Gõ kiến

Xe buýt
Biển số
OF-32121
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
680
Động cơ
485,472 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Đâu mà, bác! Chẳng phải hôm nọ đã vodka bác rồi đấy thôi, bác vẫn chưa uống à?
@ Oài! Thế ạ,em uống lâu roài nhưng ko để ý là ai mời ạ? Em xin rút lại ý kiến cũ đã nói nhá!
Thế khi nào các Cụ đi Du lịch Đông Dương thế? Nếu cần nhìn thấy nhân chứng vật chứng thì lúc nào các Cụ Merc già hẹn hò cafe thì ới em phát nhá em sẽ mang đầy đủ những chứng từ cần thiết cho các Cụ!!!\:D/\:D/\:D/
 
Chỉnh sửa cuối:

tienna

Xe buýt
Biển số
OF-8068
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
586
Động cơ
543,640 Mã lực
Website
www.newtechcs.com
@ Cụ Tienna: Cụ cho nhà cháu hỏi tý: hình như các Cụ trong topic này ko hoan nghênh các Cụ bên ngoài vào post bài phải ko Cụ ơi!!! Em vào thấy các Cụ lạnh lùng quá ạ???:-o
Đâu có bác, hôm tới nhóm mer già cafe em ới bác nhé.

Em định Tết Âm lịch này đi, bố trí thời gian đi trong 2 tuần, theo lịch nghỉ tết của F1 ở trường bác à.
 
Chỉnh sửa cuối:

Gõ kiến

Xe buýt
Biển số
OF-32121
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
680
Động cơ
485,472 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Đâu có bác, hôm tới nhóm mer già cafe em ới bác nhé.

Em định Tết Âm lịch này đi, bố trí thời gian đi trong 2 tuần, theo lịch nghỉ tết của F1 ở trường bác à.
@ Vâng em chờ Cụ ới nhá! Có cần mang theo giấy tờ mẫu đi ko để em còn mang theo ạ!!!!!!!!!:-B
 

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,157
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bác GLpro: xe bác có mấy chiếc Oxy sensor ? và chúng được gắn chính xác ở vị trí nào ? nếu có thể bác chụp cho em cái ảnh đưa lên đây nhé, không thì hôm nào off em sẽ ngó :D
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác GLpro: xe bác có mấy chiếc Oxy sensor ? và chúng được gắn chính xác ở vị trí nào ? nếu có thể bác chụp cho em cái ảnh đưa lên đây nhé, không thì hôm nào off em sẽ ngó :D
Một cái thôi bác. Bác nhòm dưới gầm, thẳng ghế phụ xuống, nó được gắn vào đường xả, ngay trước bộ trung hòa khí thải (catalytic converter).
 

hotranhung

Xe hơi
Biển số
OF-19423
Ngày cấp bằng
2/8/08
Số km
101
Động cơ
502,640 Mã lực
cổ kính nhưng mà nhìn vẫn 1 thời hoành tráng bác nhờ
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em lôi cái thớt này lên cho 300E nó không ghen với E280.
 

phucloc8899

Xe container
Biển số
OF-25715
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
8,201
Động cơ
553,041 Mã lực
Nơi ở
Hà Nam Ninh
các cụ ơi đọc thấy các cụ bán xe làm em buồn quá, tình yêu với mẹc già đang cao thi mấy cụ bán đi để lại lòng em sự "bâng khuâng" ko hiểu là thế lào nữa vì em cũng đang định mua một em về nhập clb Mẹc già của các cụ,thế mà thấy các cụ bán xe em chẳng biết mua về đi clb nào:(
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
các cụ ơi đọc thấy các cụ bán xe làm em buồn quá, tình yêu với mẹc già đang cao thi mấy cụ bán đi để lại lòng em sự "bâng khuâng" ko hiểu là thế lào nữa vì em cũng đang định mua một em về nhập clb Mẹc già của các cụ,thế mà thấy các cụ bán xe em chẳng biết mua về đi clb nào:(
300E của em vẫn là thành viên vĩnh viễn mà bác. Em cũng hay về Ninh Bình, em sẽ mời bác uống cà fe xem xe khi có dịp.
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có vài tin về 300E đáng để cập nhật.

Trước hết là vấn đề áp suất, hôm nay em kiểm tra áp suất hệ thống và thấy rằng 300E của em thiếu áp, dễ phải tới 30% so với thông số của nhà sx. Giáo sư Jetronic cutywww bảo rằng áp suất này không chỉnh được, chỉ có thể chỉnh được áp suất hệ thống khi tắt máy mà thôi, em đã thử và đúng như vậy thật. Nhưng bác Điệp ở đây đúng là tay chuyên nghiệp, vẫn tác động được để áp hệ thống tăng lên được gần với chuẩn. Sự thay đổi áp suất này đã cho hiệu ứng tức thời, 300E đã bảo rằng E280 cũng chỉ hơn được 300E tí chút thôi. Em đã cho 300E nhẹ nhàng lên 140 trên Đại lộ Thăng Long. Tuy vậy, em vẫn sẽ nhờ bác cuty kiếm cho cái điều áp chuẩn, nhưng cố gắng tìm cho em cái điều áp còn ống chân không bác cuty nhé.

Lật nắp capo khi máy còn đang nổ lúc trời tối thì em phát hiện ra cả 6 dây cao áp đều đánh lửa ra vỏ máy, tia lửa rất nhỏ, ban ngày thì không thể nào phát hiện ra được. Biết rằng sẽ phải thay bộ dây cao áp khác nhưng em vẫn mừng, đây chắc chắn là nguyên nhân 300E của em hơi rung khi nổ không tải. Sẽ tiếp tục cập nhật tình hình của 300E cho các bác sau ít ngày nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ride

Xe tăng
Biển số
OF-56006
Ngày cấp bằng
27/1/10
Số km
1,157
Động cơ
459,630 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Có vài tin về 300E đáng để cập nhật.

Trước hết là vấn đề áp suất, hôm nay em kiểm tra áp suất hệ thống và thấy rằng 300E của em thiếu áp, dễ phải tới 30% so với thông số của nhà sx. Giáo sư Jetronic cutywww bảo rằng áp suất này không chỉnh được, chỉ có thể chỉnh được áp suất hệ thống khi tắt máy mà thôi, em đã thử và đúng như vậy thật. Nhưng bác Điệp ở đây đúng là tay chuyên nghiệp, vẫn tác động được để áp hệ thống tăng lên được gần với chuẩn. Sự thay đổi áp suất này đã cho hiệu ứng tức thời, 300E đã bảo rằng E280 cũng chỉ hơn được 300E tí chút thôi. Em đã cho 300E nhẹ nhàng lên 140 trên Đại lộ Thăng Long. Tuy vậy, em vẫn sẽ nhờ bác cuty kiếm cho cái điều áp chuẩn, nhưng cố gắng tìm cho em cái điều áp còn ống chân không bác cuty nhé.

Lật nắp capo khi máy còn đang nổ lúc trời tối thì em phát hiện ra cả 6 dây cao áp đều đánh lửa ra vỏ máy, tia lửa rất nhỏ, ban ngày thì không thể nào phát hiện ra được. Biết rằng sẽ phải thay bộ dây cao áp khác nhưng em vẫn mừng, đây chắc chắn là nguyên nhân 300E của em hơi rung khi nổ không tải. Sẽ tiếp tục cập nhật tình hình của 300E cho các bác sau ít ngày nữa.
áp suất cuối cùng bác đang để là bao nhiêu vậy ?
tia lửa đánh thẳng qua sợi cáp sang vỏ máy hay đánh ở đầu rack cắm ?
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
áp suất cuối cùng bác đang để là bao nhiêu vậy ?
tia lửa đánh thẳng qua sợi cáp sang vỏ máy hay đánh ở đầu rack cắm ?
Giờ là 73psi, nghĩa là gần 5 cân, trước đây có 4.2 cân, chuẩn là phải từ 5 tới 5.5 cân.

Tia lửa đánh thẳng qua sợi cáp sang vỏ máy bác ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

cutywww

Xe máy
Biển số
OF-27519
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
80
Động cơ
486,600 Mã lực
ối zời ... giáo với chả sư , nghe kinh quá bác GLpro ơi ! hehehe



xem hình chả hiểu nổi sao anh thợ đục đầu chỗ vòi cao su lại cải thiện đc áp tổng , nghi ngờ quá :)) , lần sau đo lại thử xem có tụt như cũ không nhé , e thì chả dám liều thế lỡ thủng cái màng lại mệt :-| , lúc trước e cũng nghĩ nếu chỉnh ở đầu hồi xăng (2) là sẽ thay đổi được áp suất tổng theo ý muốn nhưng thực tế không đc , chỉnh một khoảng rất rộng ( cả chục vòng ) mà chẳng thấy áp tổng thay đổi , chỉ thấy áp "tắt máy" thay đổi thôi (resident pressure) , nếu tiếp tục tăng nữa áp tổng sẽ vọt rất cao ( gần tắc đường hồi) .

dưới 5 ký là hơi yếu ,ngoài điều áp ra thì bơm xăng cũng có khả năng bắt đầu xuống sức , sau một thời theo dõi tiếp xem sao , bác nên giải quyết nó trước khi đi xa tránh nằm đường .
 
Chỉnh sửa cuối:

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
ối zời ... giáo với chả sư , nghe kinh quá bác GLpro ơi ! hehehe



xem hình chả hiểu nổi sao anh thợ đục đầu chỗ vòi cao su lại cải thiện đc áp tổng , nghi ngờ quá :)) , lần sau đo lại thử xem có tụt như cũ không nhé , e thì chả dám liều thế lỡ thủng cái màng lại mệt :-| , lúc trước e cũng nghĩ nếu chỉnh ở đầu hồi xăng (2) là sẽ thay đổi được áp suất tổng theo ý muốn nhưng thực tế không đc , chỉnh một khoảng rất rộng ( cả chục vòng ) mà chẳng thấy áp tổng thay đổi , chỉ thấy áp "tắt máy" thay đổi thôi (resident pressure) , nếu tiếp tục tăng nữa áp tổng sẽ vọt rất cao ( gần tắc đường hồi) .

dưới 5 ký là hơi yếu ,ngoài điều áp ra thì bơm xăng cũng có khả năng bắt đầu xuống sức , sau một thời theo dõi tiếp xem sao , bác nên giải quyết nó trước khi đi xa tránh nằm đường .
Khi có dịp em sẽ kiểm tra luôn xem áp suất và lưu lượng bơm có đạt yêu cầu không. Còn cách thay đổi áp suất em bảo bác là tác động vào lớp vỏ điều áp tại vị trí lò xo 9, tức là làm cho lò xo 9 căng lên một chút. Khi lò xo 9 căng lên thì màng 8 bị đẩy nhiều hơn, khoảng cách từ màng tới van 7 hẹp hơn, nghĩa là dòng chảy ra khỏi điều áp hẹp hơn, dẫn tới áp suất tạo ra bởi điều áp cao hơn.

Điều này cũng dễ hiểu khi nói về tác dụng của ống hút ở đầu van điều áp: khi không tải, áp suất trong cổ hút (nhỏ) sẽ kéo màng ra, khoảng cách tới van 7 tăng lên, dẫn tới áp suất hệ thống giảm. Ngược lại, khi mở bướm ga, áp suất trong cổ hút tăng lên, đẩy màng về gần van 7 hơn, khe hở hẹp hơn, làm tăng áp suất hệ thống. Em vẫn cho rằng ống cao su phải nối với cổ hút mới đúng.
 

cutywww

Xe máy
Biển số
OF-27519
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
80
Động cơ
486,600 Mã lực
thì ra là làm móp cái vỏ :))

lúc trước e cũng cho rằng vòi gắn vào cổ hút đấy , nhưng sau thì không nghĩ thế nữa, để lúc nào bác đo áp buồng dưới của fuel distributor sẽ thấy rất lạ .
 

phucloc8899

Xe container
Biển số
OF-25715
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
8,201
Động cơ
553,041 Mã lực
Nơi ở
Hà Nam Ninh
thì ra là làm móp cái vỏ :))

lúc trước e cũng cho rằng vòi gắn vào cổ hút đấy , nhưng sau thì không nghĩ thế nữa, để lúc nào bác đo áp buồng dưới của fuel distributor sẽ thấy rất lạ .
Đang theo hâm mộ và theo dõi các cụ thì thấy im lặng lâu quá không biết thế nào
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
thì ra là làm móp cái vỏ :))

lúc trước e cũng cho rằng vòi gắn vào cổ hút đấy , nhưng sau thì không nghĩ thế nữa, để lúc nào bác đo áp buồng dưới của fuel distributor sẽ thấy rất lạ .
Bác đúng, em sai. Khi đã có EHA rồi thì chắc chắn phải giữ nguyên áp suất buồng trên để còn lại duy nhất 1 đại lượng biến thiên là áp suất buồng dưới do EHA điều khiển. Em cũng đã quan sát qua ảnh các xe dùng M103 thì đúng là ống hơi của FPR đều nối vào ống thông hơi như bác nói.

Đúng là hiểu biết của bác về hệ thống này hơn em rất nhiều.
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đang theo hâm mộ và theo dõi các cụ thì thấy im lặng lâu quá không biết thế nào
Em đã cập nhật tình hình rồi, bác cuty vẫn là chuyên gia.

Em vừa với mua một em Holden Commodore đời 96, máy V6 3.8L, mấy ngày này đang khám phá, cũng thú vị ra trò. Khi nào rảnh em sẽ cập chia sẻ trải nghiệm với em này.
 

khoa929

Xe hơi
Biển số
OF-61102
Ngày cấp bằng
7/4/10
Số km
145
Động cơ
442,550 Mã lực
Commodore VS II Executive 1996 - 140,000 km - tay lái nghịch hả bác??? đùa tí - bác có cần mua gì thì ới em - khoa2512@gmail.com
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top