VW TSI Engine

tranvuhoang2005

Xe điện
Biển số
OF-11454
Ngày cấp bằng
7/11/07
Số km
2,514
Động cơ
554,425 Mã lực
chức năng hỗ trợ lên dốc là khi lên dốc cao, dài, xe chạy số cao, mô men xoắn thấp, vòng tua máy thấp thì sẽ như kiểu hụt hơi, hết sức, lúc đó hệ thống tăng áp hoạt động, số tự động giảm, vòng tua lớn để tăng mô men xoắn giúp xe tăng tốc trèo lên dốc.

còn hỗ trợ xuống dốc thì số giảm, xe giữ nguyên tốc độ ở mức an toàn tương đối, ví như cụ xuống dốc ở tốc độ 40, dốc dài nhưng xe k bị đà trôi làm tăng tốc mà vẫn giữ ở 40km, k cần đệm phanh mà hãm lực quán tính bằng máy, vòng tua lúc đó cũng lớn, tương tự như đi số D +/-

E nghĩ là đời xe cụ có hệ thống hôc trợ lên, xuống dốc đấy. Cụ check hãng hoặc check trên mạng đời xe của cụ, hoặc thử chạy dốc dài dài như dốc Cun là rõ


S là viết tắt của chế độ Sport cho xe của hãng VW. Chạy chế độ S xe sẽ phản ứng ngay tức thì với chân ga, k có độ trễ an toàn, đạp ga là xe bố ngay tức thì, vòng tua lớn, số giảm, mô men xoắn lớn, xe vọt luôn, dùng để vượt khi cần, nhưng tốn xăng. Trong thành phố, đường đông k nên dùng S. Ở VN thì cứ D cho lành với động cơ có tăng áp
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,246
Động cơ
896,827 Mã lực
Hôm qua xe chở 4 người có lúc đi khá thảnh thơi em mới phát hiện cái Tiguan hơi kỳ lạ. Hình như tốc độ tối ưu (tiết kiệm nhiên liệu nhất) của nó không giống các xe khác là 90-100 (đường tốt ở nước ngoài) hay 70-80 ở đường VN mình mà là 40-50. Khi chạy quãng dài ở tốc độ ấy, với chân ga ổn định em thấy tiêu tốn nhiên liệu nó cứ quanh quẩn 5,6-6 lít. Trước đây em cũng ngạc nhiên, bỏ cái đoạn ngắn đường 18 em vẫn chạy, vì chỗ đó quá thuộc để bò, nhưng chạy Pháp Vân - Cầu Rẽ, nhất là Cầu Rẽ Ninh Bình chân ga em có khi đến nửa tiếng không nhúc nhích nhưng xăng cũng không thấp lắm. Chắc khi về cho VN nó được lập trình để chạy đuờng xấu, ngay mấy ông VW chưa chắc đã nghĩ đến điều này. Đi trong thành phố, nếu từ đèn đỏ sau đó em không nới chân ga thì số 2 có lần nó kéo lên tận 60km/h!
 

ngamban

Xe điện
Biển số
OF-27566
Ngày cấp bằng
17/1/09
Số km
3,722
Động cơ
523,290 Mã lực
Nơi ở
Ngẩng lên là thấy ^^
Em nghĩ do cách chạy chân ga thôi cụ Cun ơi. Xe em 7 cấp, số 2 không bao giờ nó lên quá được 30km/h nếu để D.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,246
Động cơ
896,827 Mã lực
Em nghĩ do cách chạy chân ga thôi cụ Cun ơi. Xe em 7 cấp, số 2 không bao giờ nó lên quá được 30km/h nếu để D.
Số 3 em lên đến 100 rồi đấy, hôm vừa rồi chạy từ Cầu Rẽ về. Mà từ lâu lắm rồi để tiến ngoài D em chưa bẻ cần số lên các số khác!
 
Chỉnh sửa cuối:

tubanh

Xe đạp
Biển số
OF-295351
Ngày cấp bằng
9/10/13
Số km
44
Động cơ
313,540 Mã lực
Hôm qua xe chở 4 người có lúc đi khá thảnh thơi em mới phát hiện cái Tiguan hơi kỳ lạ. Hình như tốc độ tối ưu (tiết kiệm nhiên liệu nhất) của nó không giống các xe khác là 90-100 (đường tốt ở nước ngoài) hay 70-80 ở đường VN mình mà là 40-50. Khi chạy quãng dài ở tốc độ ấy, với chân ga ổn định em thấy tiêu tốn nhiên liệu nó cứ quanh quẩn 5,6-6 lít. Trước đây em cũng ngạc nhiên, bỏ cái đoạn ngắn đường 18 em vẫn chạy, vì chỗ đó quá thuộc để bò, nhưng chạy Pháp Vân - Cầu Rẽ, nhất là Cầu Rẽ Ninh Bình chân ga em có khi đến nửa tiếng không nhúc nhích nhưng xăng cũng không thấp lắm. Chắc khi về cho VN nó được lập trình để chạy đuờng xấu, ngay mấy ông VW chưa chắc đã nghĩ đến điều này. Đi trong thành phố, nếu từ đèn đỏ sau đó em không nới chân ga thì số 2 có lần nó kéo lên tận 60km/h!
E không tin tưởng lắm vào cái đồng hồ báo mức tiêu hao nhiên liệu này lắm cụ ạ
 

tubanh

Xe đạp
Biển số
OF-295351
Ngày cấp bằng
9/10/13
Số km
44
Động cơ
313,540 Mã lực
chức năng hỗ trợ lên dốc là khi lên dốc cao, dài, xe chạy số cao, mô men xoắn thấp, vòng tua máy thấp thì sẽ như kiểu hụt hơi, hết sức, lúc đó hệ thống tăng áp hoạt động, số tự động giảm, vòng tua lớn để tăng mô men xoắn giúp xe tăng tốc trèo lên dốc.

còn hỗ trợ xuống dốc thì số giảm, xe giữ nguyên tốc độ ở mức an toàn tương đối, ví như cụ xuống dốc ở tốc độ 40, dốc dài nhưng xe k bị đà trôi làm tăng tốc mà vẫn giữ ở 40km, k cần đệm phanh mà hãm lực quán tính bằng máy, vòng tua lúc đó cũng lớn, tương tự như đi số D +/-

E nghĩ là đời xe cụ có hệ thống hôc trợ lên, xuống dốc đấy. Cụ check hãng hoặc check trên mạng đời xe của cụ, hoặc thử chạy dốc dài dài như dốc Cun là rõ


S là viết tắt của chế độ Sport cho xe của hãng VW. Chạy chế độ S xe sẽ phản ứng ngay tức thì với chân ga, k có độ trễ an toàn, đạp ga là xe bố ngay tức thì, vòng tua lớn, số giảm, mô men xoắn lớn, xe vọt luôn, dùng để vượt khi cần, nhưng tốn xăng. Trong thành phố, đường đông k nên dùng S. Ở VN thì cứ D cho lành với động cơ có tăng áp
Xe em đời 2010 nhập qua autoworld cụ ạ, không biết là có chức năng này không ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top