VW TSI Engine

Sid

Xe tăng
Biển số
OF-734
Ngày cấp bằng
12/7/06
Số km
1,685
Động cơ
594,490 Mã lực
Nơi ở
Hanoian
Không có gì cần chú ý khác ạ?
Bác nào chạy như em thì 3vanj nên thay lọc dầu và xăng luôn, hôm trước móc lọc xăng ra cũng có vài cục cặn :))! Fun trực tiếp lợi rất nhiều về công suất nhưng như cụ Lâm nói là rất kén nhiên liệu, thế hệ cũ fun điện tử thì kông sao chứ trwucj tiếp thì em cứ 95 em nhai, nửa năm cho đi rửa buồng đốt một lần chạy cho áp phê...
@mazda speed: có thể máy tsi nó chả thánh thần gì nhưng khi nó đặt vào khung sườn tốt, treo tốt, hoạt động bền bỉ thì em nghĩ nó cũng nói lên phần nào bản chất người đức hay chất lượng Đức. Còn máy tốt mà đặt vào khung tồi thì cũng vứt đúng ko bác? Em được biết vua vòng bi ở HN toàn lấy hàng Đức và em rất khâm phục cái nền công nghiệp nặng của ĐỨc cũng như chats lượng xe. Với em thì vw ko hào nhoáng, chỉ được cái thực dụng nên bọn em rất ít khi dám so sánh với Mer hay bmw. Còn bác bảo làm gì hay đi ntn đúng với văn hóa xe thì cái này hơi khó bởi mấy cậu cưỡi Fer, bentley... Em thấy chả xứng tí nào, khó lắm. Cốt sao tạo được sân chơi lành mạnh chứ ko gây hấn hay ngổ ngáo khệnh khạng với ai cả
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,246
Động cơ
896,827 Mã lực
Khi phải đi vào đường lầy mới thấy cái 4Motion có ích như thế nào!
Trên XN tụi em ở TN vẫn có 1 cái bãi được san ủi 3 năm nay do KT hơi xuống nên tụi em chưa làm đường bê tông vào (chắc em cũng nên viêt thêm, chỗ tụi em mấy lần người ta định vào mua đất sét để làm gốm, nhưng sợ tài nguyên-môi trường tụi em không dám bán dù chỉ đào đất lên bán là có tiền). Mưa như mấy hôm vừa rồi, cái Tiguan vào, ra vệt bánh xe để lại pjisa sau thẳng tắp. Hôm qua em cưỡi cái Zace vào, lúc vào thì đi vòng, chỉ bị rơi 1 lần xuống hố lầy, đánh võng một lúc thì ra được, nhưng lúc ra cũng tự tin chạy thẳng. Xe liên tiếp xuống 3 hố liền. May đi ủng nên nhẩy xuống bùn không ngại, nhưng cũng mất công tìm xỉ than, đánh võng (tiến-lùi trong cái hố để xe có đà) rất lâu mới qua được từng hố. Nhìn qua gương, lúc bên này, lúc bên kia bánh sau quay tít, bùn bắn hết lên cả kính trước. Cậu nhân viên ngoài văn phòng cho cái xe tải vào, em tức quá đuổi ra luôn!
 
Chỉnh sửa cuối:

bmw_cleardtc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-43024
Ngày cấp bằng
11/8/09
Số km
680
Động cơ
471,806 Mã lực
Không có gì cần chú ý khác ạ?
với dòng xe phun nhiên liệu trực tiếp bác lên một năm cho vệ sinh kim phun một lần vì đầu kim phun rất hay bị tắc do muội than bám vào nhiều. Khi nào bác thấy khi xe khởi động vào buổi sáng mà máy hơi bị rung giật thì là nó đấy ạ
 

ngamban

Xe điện
Biển số
OF-27566
Ngày cấp bằng
17/1/09
Số km
3,722
Động cơ
523,290 Mã lực
Nơi ở
Ngẩng lên là thấy ^^
với dòng xe phun nhiên liệu trực tiếp bác lên một năm cho vệ sinh kim phun một lần vì đầu kim phun rất hay bị tắc do muội than bám vào nhiều. Khi nào bác thấy khi xe khởi động vào buổi sáng mà máy hơi bị rung giật thì là nó đấy ạ
Óe, xe em 2 năm xừ nó rồi, thế hôm nào em vác xe qua anh xem hộ em cái kim phun nó có bị bẩn không nhóe :D
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,246
Động cơ
896,827 Mã lực
Óe, xe em 2 năm xừ nó rồi, thế hôm nào em vác xe qua anh xem hộ em cái kim phun nó có bị bẩn không nhóe :D
Hôm nọ em được xem của 1 bác đi 1 cái Tiguan 1 cầu nhập Mỹ rồi, tháo kim phun ra có vẻ không khó lắm. Vậy nên thỉnh thoảng đi kiểm tra thì tốt hơn. Hình như kim phun của TSI có những 5 cái lỗ phun, nhiều lỗ, kích thước bé chắc dễ tắc!
 

bmw_cleardtc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-43024
Ngày cấp bằng
11/8/09
Số km
680
Động cơ
471,806 Mã lực
Hôm nọ em được xem của 1 bác đi 1 cái Tiguan 1 cầu nhập Mỹ rồi, tháo kim phun ra có vẻ không khó lắm. Vậy nên thỉnh thoảng đi kiểm tra thì tốt hơn. Hình như kim phun của TSI có những 5 cái lỗ phun, nhiều lỗ, kích thước bé chắc dễ tắc!
muốn tháo kim phun ra thì chỉ cần tháo cổ hút ra là được bác ạ, nói chung thao tác cũng không quá phức tạp nhưng mất chút thời gian thôi
 

bmw_cleardtc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-43024
Ngày cấp bằng
11/8/09
Số km
680
Động cơ
471,806 Mã lực
Óe, xe em 2 năm xừ nó rồi, thế hôm nào em vác xe qua anh xem hộ em cái kim phun nó có bị bẩn không nhóe :D
xe cụ đi 2 năm rồi thì chắc chắn tháo kim ra sẽ rất bẩn... lấy mấy cốc bia(b) rửa lại sạch ngay
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Bác cứ đọc cái comment phía trên của bác đi xem có tí nào nói về kỹ thuật hay không hay là vào buông một câu chả ăn nhập gì như thế. Tính em chẳng thích tự dưng mà đi công kích người khác. Bác biết nó "chả có gì ghê gớm" thì bác cũng phân tích cho hội nhà em. Bọn em không phải là cục bộ hô khẩu hiệu mà đều rất muốn cầu thị tiếp thu những cái mình chưa biết nên ai phân tích cái được, cái chưa được của VW (là cái hãng mà bọn em đang chạy) bọn em đều welcome cả chứ không phải những comment như ở trên.
Đây bác, thích kỹ thuật thì nó phải dư lày. Đáng tiếc là dù có TSI và TFSI thì Audi vẫn đang bị coi là tiêu tốn nhiên liệu nhất nếu so với Mercedes, BMW hay Lexus, thế mới đau!

Thực ra việc bác công kích cá nhân cũng là chuyện bình thường, phép ngụy biện được sử dụng nhiều nhất chính là công kích cá nhân đối thủ :).
 
Chỉnh sửa cuối:

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,805
Động cơ
552,134 Mã lực
Đây bác, thích kỹ thuật thì nó phải dư lày. Đáng tiếc là dù có TSI và TFSI thì Audi vẫn đang bị coi là tiêu tốn nhiên liệu nhất nếu so với Mercedes, BMW hay Lexus, thế mới đau!
Thực ra việc bác công kích cá nhân cũng là chuyện bình thường, phép ngụy biện được sử dụng nhiều nhất chính là công kích cá nhân đối thủ :).
Và thay vì công kích cá nhân thì công kích cả một nhóm hoặc một tập thể mới hay, phải không cụ?:D
 

Sid

Xe tăng
Biển số
OF-734
Ngày cấp bằng
12/7/06
Số km
1,685
Động cơ
594,490 Mã lực
Nơi ở
Hanoian
Đây bác, thích kỹ thuật thì nó phải dư lày. Đáng tiếc là dù có TSI và TFSI thì Audi vẫn đang bị coi là tiêu tốn nhiên liệu nhất nếu so với Mercedes, BMW hay Lexus, thế mới đau!

Thực ra việc bác công kích cá nhân cũng là chuyện bình thường, phép ngụy biện được sử dụng nhiều nhất chính là công kích cá nhân đối thủ :).
Theo Doanh nhân Sài Gòn Cuối tuần <):)
Đi audi thì chắc cũng ko xoắn đến mức đau như bác nói. Còn thích kĩ thuật hay ko thì tùy từng người thôi. Bác the bít tờ quảng cáo công nghệ tsi, bác vào phán nó ko thần thánh nên vì nó liên quan tới kĩ thuật thì anh em thắc mắc yêu cầu giải thích câu nói của bác. Trong này cũng ko ai bảo nó thánh thần cả nên câu nói của bác nó lại dễ gây hiểu lầm. Với em thì đông cơ cơm mới gọi là thánh thần
Bác nói chuyện công kích cá nhân là chuyện bình thường... Đúng là nó bt như trong cuộc sống chúng ta sống nhưng em ko ủng hộ việc mỉa mai nói cạnh khóe. Hãy công kích bằng hiểu biết của mình để chia sẻ mang đúng chất fun chứ em ko nghĩ nơi này là chốn thương trường để có thể sát phạt nhau bằng nhiều cách ko lịch sự.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,246
Động cơ
896,827 Mã lực
Theo Doanh nhân Sài Gòn Cuối tuần <):)
Trong này cũng ko ai bảo nó thánh thần cả nên câu nói của bác nó lại dễ gây hiểu lầm. Với em thì đông cơ cơm mới gọi là thánh thần...
Cái giở nhất của TSI (hay gọi bất cứ tên gì khác cho cái loại tăng áp phun xăng trực tiếp này) là kén nhiên liệu!
Khi về VN họ đã "quần chúng hóa" không để cứng trong ECU với mấy cái sensors để khi lái xe đổ xăng khác loại 98 (mà VN đến bây giờ vẫn chưa có) là xe chối không chịu chạy. Nhưng cũng không vì thế mà xe dễ tính như mấy loại động cơ "hít gió trời" khác!
 

ngamban

Xe điện
Biển số
OF-27566
Ngày cấp bằng
17/1/09
Số km
3,722
Động cơ
523,290 Mã lực
Nơi ở
Ngẩng lên là thấy ^^
Đây bác, thích kỹ thuật thì nó phải dư lày. Đáng tiếc là dù có TSI và TFSI thì Audi vẫn đang bị coi là tiêu tốn nhiên liệu nhất nếu so với Mercedes, BMW hay Lexus, thế mới đau!

Thực ra việc bác công kích cá nhân cũng là chuyện bình thường, phép ngụy biện được sử dụng nhiều nhất chính là công kích cá nhân đối thủ :).
Tưởng gì hóa ra nhược điểm là ăn dầu. Bác chạy Audi chắc cỡ 2000 km phải châm dầu 1 lần. Tụi em chạy VW, như em đây...2 năm mới phải châm dầu lần đầu tiên vì thế nên mức độ...phàm ăn của em nó cũng có thể coi là...khảnh ăn nhể.
Công kích cá nhân ở đâu là chuyện bt chứ trong cái box nhà tụi em nó chả bt.
Đôi khi nói hớ thì phép ngụy biện nhiều hơn cả việc công kích đối thủ đó là đánh trống lảng sang chuyện khác.
Chốt lại là em chả thích coi ai là đối thủ, sống thế mệt chết, lúc nào cũng phải tranh đấu với các thể loại đối thủ mà xét cho cùng thì bác chả đáng để em coi là đối thủ.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,246
Động cơ
896,827 Mã lực
Xe VW với TSI đầu tiên tụi em ai cũng nghĩ sẽ đổt dầu giống Audi (vì hầu như dùng chung các loại động cơ), em luôn nhét 1 chai dầu trong cốp xe. Nhưng xe đã thay dầu lần 2 rồi mà dầu vẫn bình thường, chẳng phải châm thêm!

Đặc điểm của cái động cơ FSI này (không kể có tăng áp hay không) là tạo 1 vùng xoáy, có mật độ nhiên liệu đủ để "dễ cháy" trong khi tỷ lệ hỗn hợp chưa đủ giầu (cháy theo lớp - hay là stratified burning). Công suất (hay cả mô men xoắn) tăng lên khá nhanh từ mức thấp làm xe có thể tăng tốc khá tốt từ nhưng tốc độ nhỏ. Nhưng đó cũng là khó khăn khi chế tạo động cơ. Mỗi hãng có 1 bí quyết riêng để chế tạo ra được cái động cơ để chúng không chỉ hoạt động tốt lúc mới mà phải tồn tại được bền theo thời gian!
 
Chỉnh sửa cuối:

The Beetle

Xe máy
Biển số
OF-200695
Ngày cấp bằng
4/7/13
Số km
98
Động cơ
323,820 Mã lực
1. Động cơ tính năng vận hành cao như Audi và Porsche thì hiện tượng hao dầu động cơ là thông lệ.
Audi và VW có chia sẽ động cơ tuy nhiên công suất động cơ VW với giá trị phù hợp nên các bác kg phải bận tâm về vấn đề này.
2. VW khuyến cáo sử dụng xăng A95/98. Nhưng A98 thì NA còn A95 thì tại các cây xăng VN kg biết còn được giá trị là bao nhiêu? Do đó thi thoảng có hiện tượng rung gật tại tốc độ cầm chừng trên một số xe kèm với đèn check engine bật sáng.
Hệ thống báo lỗi Misfire. Tránh tình trạng này, nên sử dụng chất xúc tác Một loại đổ vào thùng nhiên liên liệu và một loại đổ vào thiết bị xúc rửa hệ thống nhiên liệu khi xưởng tiến hành vệ sinh xúc rửa hệ thống này. Mỗi lọ xúc tác VW hòa trộn cùng 75l nhiên liệu và cứ sau mỗi 2-3 lần Topup nhiên liệu lại tiếp tục đổ vào 1 lọ mới.
3. Với Tiguan/ CC thì hiếm có hiện tượng này xảy ra, thường chỉ xuất hiện trên Scirocco. Bởi lẽ tính năng động cơ khác nhau.

Thân chào.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top