Toy nó là hãng mẹ của Lex nhưng định vị thương hiệu của Toy nó k cao cấp như Lex thế nên người ta chỉ nói Lex là thương hiệu xe sang thôi. Hiểu theo cách này thì nói Toy là thương hiệu xe phổ thông cũng k sai các Cụ ạ, tất nhiên k thể nói Toy là xe giá rẻ được, định vị thương hiệu xe giá rẻ thì chỉ có mấy a ở thị trường đang phát triển kiểu China, India hay Đông Âu cũ thôi vì bọn này phải cạnh tranh bằng giá cực rẻ thì mới chen chân vào thị trường được.
VW cũng thế, ở Đức VW xác định nó là thương hiệu xe phổ thông, định giá xe cùng class bao giờ cũng thấp hơn Bim hay Mẹc, thế nên nói dân Đức có coi nó là xe bình dân cũng đúng. Việc VW sở hữu Audi k thể dẫn đến thay đổi đẳng cấp thương hiệu của VW được, các Cụ mà tính thế là khiên cưỡng, tính thế thì các Cụ tính sao trường hợp thằng Tata India sở hữu hẳn 2 thương hiệu cao cấp là Jaguar và Land Rover? Hay thằng Geely China sở hữu Volvo của Thụy Điển? Land Rover vẫn là thương hiệu xe cao cấp mà Tata thì vẫn là xe giá rẻ thôi ạ. Xét ở khía cạnh khác, tiếp thị giỏi như thằng Toy mà cũng phải cho ra đời thương hiệu Lexus dành cho phân khúc xe sang nhằm thoát ra khỏi ảnh hưởng của thương hiệu Toy lả xe phổ thông cơ mà, cái thương hiệu định vị hàng chục năm đâu dễ thay đổi trong trí óc ng tiêu dùng.
Nhưng đấy là chuyện quan điểm của dân Đức, ở VN thì với giá bán và chất lượng của VW thì thương hiệu VW phải xếp vào hạng trung như Toy hay Honda, hạng bình dân thì nhường cho mấy a Hàn ạ. Cá nhân e thì rất thích cái đơn giản, vững vàng của VW, chỉ tiếc là giá xe VW ở VN cũng còn cao so với giá trin thương hiệu nên ít ng tiêu dùng đủ dũng cảm lựa chọn thôi ạ.