Em biết cụ ko trách nhân viên, nhưng cụ làm chủ cụ ko ở đấy cũng phải có cơ chế để hạn chế tổn thất và lý do từ nhân viên chứ. Bây giờ chủ ko bắt đền những cái nhỏ, 100 phòng mỗi phòng mỗi ngày làm mất 1 đôi dép thì họ đền bao nhiêu, nếu ko để số tiền phạt thì nhân viên nó cũng lấy về rồi nó bảo KH làm mất thi sao, nhiều cái nhỏ thành 1 cái to. Nên em thấy quy định mất đồ phải phạt là đúng, chủ họ kiểm soát được nhân viên và lợi nhuận, KH có trách nhiệm bảo quản đồ đạc.
Còn về khía cạnh củ bảo chủ linh động thì e đã nói rồi, chủ ngta ko có ở đấy, và nếu linh động phải có barem linh động thì theo cụ nghĩ mức nào hợp lý, chả lẽ ông bỏ ra 30tr mất đôi dép ko phải đền, ông khác đến đấy ở cũng phòng đấy nhưng dùng dịch vụ có 4tr thì phải đền, thế KH lại nghĩ trọng giàu khinh nghèo hả cụ.