[Funland] Vuvuzela thu tiền gửi xe???

AlexDo

Xe điện
Biển số
OF-41585
Ngày cấp bằng
26/7/09
Số km
2,632
Động cơ
489,794 Mã lực
Nơi ở
Monkey House
Website
www.facebook.com
E nghĩ các cụ lạc đề & "suy luận theo hướng áp đặt ạ.
Em hiểu ý cụ rồi, để em report tới bộ phận quản lý của Vuvu xem có phải là chủ trương không. Hơn nhau ở dịch vụ mà lại để thượng đế không hài lòng thì không được
 

Ress

Xe máy
Biển số
OF-478905
Ngày cấp bằng
24/12/16
Số km
89
Động cơ
197,150 Mã lực
Nơi ở
ha noi
Lý do đơn giản nhất: cái khăn 2-3k đó chủ quán/cửa hàng phải bỏ tiền ra mua về hoặc tự sản xuất (tức là mất chi phí), đương nhiên khi cho người khác sử dụng thì họ phải thu tiền để chí ít là đảm bảo hoàn phí.

Lý do tiếp là việc tính tiền trong mọi món như vậy sẽ giúp chủ quán/cửa hàng tính toán được chính xác chi phí bỏ ra, từ đó chủ động áp giá món ăn, dễ dàng xác định lợi nhuận.

Lý do tiếp nữa: cái gì được miễn phí thì dễ bị dùng hoang phí, ở đâu cũng thế, ở VN thì chắc trầm trọng hơn. Do đó, nếu cứ để khách hàng thả cửa sử dụng thì có khi tiền khăn cũng chiếm 1 phần tương đối trong tổng tiền ăn. Chính vì vậy, cứ đánh vào túi tiền thì người ta mới biết sử dụng hợp lý, tiết kiệm được.
2 lý do đầu nếu theo ý cụ là vậy thì nhà hàng hãy coi khăn lạnh là một thứ dịch vụ, viết vào menu đàng hoàng, khách gọi thì mang ra chứ ko nên phát cho mỗi khách một cái khi vào bàn rồi cuối bữa tính tiền :)

còn lý do cuối cùng, nhà hàng phát cho mỗi ông có một cái thì lãng phí kiểu gì nhỉ ?
 

roboss07

Xe tăng
Biển số
OF-487777
Ngày cấp bằng
9/2/17
Số km
1,023
Động cơ
197,550 Mã lực
Lý do đơn giản nhất: cái khăn 2-3k đó chủ quán/cửa hàng phải bỏ tiền ra mua về hoặc tự sản xuất (tức là mất chi phí), đương nhiên khi cho người khác sử dụng thì họ phải thu tiền để chí ít là đảm bảo hoàn phí.

Lý do tiếp là việc tính tiền trong mọi món như vậy sẽ giúp chủ quán/cửa hàng tính toán được chính xác chi phí bỏ ra, từ đó chủ động áp giá món ăn, dễ dàng xác định lợi nhuận.

Lý do tiếp nữa: cái gì được miễn phí thì dễ bị dùng hoang phí, ở đâu cũng thế, ở VN thì chắc trầm trọng hơn. Do đó, nếu cứ để khách hàng thả cửa sử dụng thì có khi tiền khăn cũng chiếm 1 phần tương đối trong tổng tiền ăn. Chính vì vậy, cứ đánh vào túi tiền thì người ta mới biết sử dụng hợp lý, tiết kiệm được.
cái này đúng , thực tê chỉ từ cái nhỏ như giấy khô quán cơm bình dân thôi , để ý sẽ có nhiều người ăn xong lau miệng chỉ cần 1 - 2 tờ là đủ dùng nhưng toàn thấy rút ra 5-6-7 tờ dùng , lãng phí mà với mục đích sử dụng mặc dù chả đáng bao nhưng tạo thói quen lãng phí nhưng cái khác .
 

Trác Đông Lai

Xe buýt
Biển số
OF-37837
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
769
Động cơ
465,199 Mã lực
2 lý do đầu nếu theo ý cụ là vậy thì nhà hàng hãy coi khăn lạnh là một thứ dịch vụ, viết vào menu đàng hoàng, khách gọi thì mang ra chứ ko nên phát cho mỗi khách một cái khi vào bàn rồi cuối bữa tính tiền :)

còn lý do cuối cùng, nhà hàng phát cho mỗi ông có một cái thì lãng phí kiểu gì nhỉ ?
Quán nào mà để như tặng khách, không ý kiến gì mà sau lại tính tiền thì cụ có thể khiếu nại về việc kinh doanh mập mờ; còn em vào quán, khi họ đặt khăn ở bàn em hỏi luôn là tặng hay tính tiền.

Sao cụ lại nghĩ là khách vào quán ăn thì chỉ dùng 1 cái? Họ dùng bao nhiêu cái là quyền của họ chứ cụ.
 

cuong1903

Xe điện
Biển số
OF-384589
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
2,304
Động cơ
257,694 Mã lực
Tuổi
40
Em biết cụ ko trách nhân viên, nhưng cụ làm chủ cụ ko ở đấy cũng phải có cơ chế để hạn chế tổn thất và lý do từ nhân viên chứ. Bây giờ chủ ko bắt đền những cái nhỏ, 100 phòng mỗi phòng mỗi ngày làm mất 1 đôi dép thì họ đền bao nhiêu, nếu ko để số tiền phạt thì nhân viên nó cũng lấy về rồi nó bảo KH làm mất thi sao, nhiều cái nhỏ thành 1 cái to. Nên em thấy quy định mất đồ phải phạt là đúng, chủ họ kiểm soát được nhân viên và lợi nhuận, KH có trách nhiệm bảo quản đồ đạc.

Còn về khía cạnh củ bảo chủ linh động thì e đã nói rồi, chủ ngta ko có ở đấy, và nếu linh động phải có barem linh động thì theo cụ nghĩ mức nào hợp lý, chả lẽ ông bỏ ra 30tr mất đôi dép ko phải đền, ông khác đến đấy ở cũng phòng đấy nhưng dùng dịch vụ có 4tr thì phải đền, thế KH lại nghĩ trọng giàu khinh nghèo hả cụ.
Sếp e đi Las Vegas, Macau về bảo sang đó, cứ qua cửa là free hết. Không chơi cũng được. Nhưng ông nào vào cũng để lại vài chục $... Trăm, triệu không thiếu.
 

acquyknight

Xe tải
Biển số
OF-170150
Ngày cấp bằng
5/12/12
Số km
346
Động cơ
346,270 Mã lực
Nơi ở
Tầng 6 23 Phan Chu Trinh, Hà Nội
Sếp e đi Las Vegas, Macau về bảo sang đó, cứ qua cửa là free hết. Không chơi cũng được. Nhưng ông nào vào cũng để lại vài chục $... Trăm, triệu không thiếu.
Hihi, cụ so sánh buồn cười quá. 1 bên ko mất gì, 1 bên bị mất đồ mà :))
 

HVS

Xe tăng
Biển số
OF-20304
Ngày cấp bằng
23/8/08
Số km
1,774
Động cơ
512,104 Mã lực
Cụ lại không đọc kỹ rồi. Em không trách nhân viên. Nhưng em không đánh giá cao người quản lý và chủ nhân của khách sạn đó, khi không đưa được ra cơ chế (mà cá nhân em cho là) có lợi hơn cho hoạt động kinh doanh, kiếm tiền của mình.
cụ nghĩ “có lợi hơn cho hoạt động kinh doanh” là suy từ tâm lý của cụ “cảm thấy thoải mái hơn” khi ks ko yêu cầu thanh toán cái dép bị mất. Với những người thấy việc trả 70k là bình thường thì việc kinh doanh cũng chẳng lợi hơn hay bị ảnh hưởng. Ks họ cũng cần có quy tắc quản lý chất lượng và quản lý nhân sự, và nó sẽ là máy móc nếu áp dụng cho những trường hợp lặt vặt. Nay xuê xoa việc mất dép (với nhân viên, ko phải với khách) thì mai sẽ mất thêm cái khác, nv phục vụ phòng này có phòng mất liên tục thì nv khác sẽ thế nào ...v...v
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top