[Funland] Vuvuzela thu tiền gửi xe???

Igor Linsky

Xe buýt
Biển số
OF-316715
Ngày cấp bằng
21/4/14
Số km
673
Động cơ
299,650 Mã lực
Các cụ có biết quán bia nào quanh Lý Thường Kiệt không gian ổn mà giá hợp lý ko nhỉ (ko phải mấy quán bia hơi như Thu Hằng các cụ nhé)))
Gần Lý Thường Kiệt thì em hay ngồi
Cheering - 2 Lý Thường Kiệt: kiến trúc hiện đại, các em phục vụ trẻ + xinh, đa dạng các loại bia
Hoa Viên - 1A Tăng Bặt Hổ: kiến trúc cổ điển, bia tươi của quán khá ngon
 

bảo châu

Xe điện
Biển số
OF-2220
Ngày cấp bằng
1/11/06
Số km
3,696
Động cơ
604,249 Mã lực
E có tiếc đâu. Nhưng lần đầu gặp nên hơi bất ngờ & cảm giác không thích thôi. Vì nhớ lại những "kỷ niệm" khác:

- 2014 ở Tuần Châu: Thuê phòng 3 phòng ngủ trong 2 đêm, hơn 4 củ/đêm/phòng. Lúc thanh toán hơn gần 30tr tiền phòng & dịch vụ, nhưng có trường hợp 1 đứa trẻ con đi đôi dép trong phòng ra bể bơi (của ks luôn) xong quên, đi chân đất về phòng, lúc thanh toán có nói là cháu nó đi ra bể bơi, xong quên ngoài bể bơi... Nhưng ks vẫn kiên quyết bắt đền 70k đôi dép. E không trách gì đội nhân viên thừa hành vì họ ăn lương để làm những việc đó. Nhưng thấy tầm của quản lý, của ông chủ quả là vụn vặt.

- Tuần trước đi Móng Cái, tối mấy anh em xuống sảnh xem bóng đá cùng nhân viên khách sạn. Bà chủ ks nói luôn: Để em bảo bếp làm cho mấy anh em bát mỳ tôm, em mời...

- Mấy lần mua hàng qua mạng bên Trung Quốc, đến khi nhận hàng thì bao giờ bên bán cũng đóng hộp đầy đủ phụ kiện và tools để tháo lắp (với những món cần lắp ráp, vặn vặn, vít vít) và cho thêm một cái gì đó vào - ngoài cái mình oder: camera hành trình thì cho thêm cái tools để cậy taplo & đầu đọc usb, ghế ngồi ô tô cho trẻ em thì thêm mấy cái đệm đan bằng tre cói để dùng mùa, xe đẩy baby thì thêm cái xúc xắc, xe đạp thì thêm mấy cái nắp van nhấp nháy & cái bơm, máy làm sữa đậu này thì thêm bịch táo tầu khô và kỷ tử (để bỏ vào xay, đun cùng)... Là tiền của mình cả, nhưng thấy cảm giác dễ chịu vì nghĩ họ trân trọng khách hàng.
Bán hàng tâm lý thế ai chả thích, cụ nhỉ.
 

cuong1903

Xe điện
Biển số
OF-384589
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
2,304
Động cơ
257,694 Mã lực
Tuổi
40
Uống rượu bia không nên lái xe
Cứ grab cho lành cụ ạ
2 cái sai
- bú riệu bú bia đi 4b
- ta chứ tây đếu đâu mà giao xe cho người khác, nó uỵch vô đâu, chờ được vạ má đã tím ngắt

Giờ hn đầy trỗ xe máy còn mất tiền cơ , em đi ăn uống gì mà gửi xe máy cũng mất tiền là em next ... Cảm giác éo thích
Nhiều ông ẩu kinh ! Đã uống bia xong còn lái xe , lại còn giao xe cho bảo vệ lái ....... bó tay
e như trên cho nhanh. Bú bia lái 4b còn mang lên đây khoe ;))
E nghĩ các cụ lạc đề & "suy luận theo hướng áp đặt ạ.


Uống thật say vào thì nó không thu nữa đâu!
Có lần thằng bạn e để xe máy ở chính quán này 3 ngày, và bắt đền quán hát karaoke là làm mất xe, còn quán hát thì khẳng định anh đi taxi đến... Lúc đến hỏi xe máy, bảo vệ còn mừng húm vì...trả được cái xe, không thấy đòi tiền nong gì cả.

4 bánh giờ như lợn con. Nên các nhà hàng tìm được chỗ đỗ cho xe 4 bánh cũng mệt đấy. Tất nhiên cũng nhiều quán có không gian rộng rãi thì là số ít nên không nói.
Các cụ đi 4 bánh cũng thừa hiểu là giờ đỗ đâu cũng xì tiền, cũng bị dòm ngó. Chả đâu free cả.
Vâng. Vấn đề e cứ nghĩ rằng đó là dịch vụ của nhà hàng như ở quê em.

Tự dưng hôm nào báo lại giật tít
- Khách giao xe cho bảo vệ lái gây va chạm , tai nạn .....
- Lái xe gây tai nạn , có nồng độ còn cao.....
Hị vọng không phải ....
Còn lần sau bỏ 40k đó làm chuyến grap đi cụ
Không lo lắm cụ ạ. Bên Luật sư sẽ bảo đó là hợp đồng dân sự giữa khách hàng và nhà hàng. Chủ nhà hàng phải chịu trách nhiệm về các dịch vụ của mình cung cấp, hoặc không giải thích rõ ràng để khách hàng hiểu nhầm là dịch vụ này do mình cung cấp. Nếu cá biệt 1, 2 khách thì không sao, nhưng 10 khách như 1 thì chủ nhà hàng khó cãi luật sư lắm.


mặt tiền nó để đc 3 cái xe chục ông đến nó chất lên nóc à . thôi đi ăn chơi tiếc gì mấy hào lẻ
Đánh xe đi gửi thì thay cho tiền típ còn gì cụ
Vào nhậu lâu mà chỗ đỗ xe khó thì nên gửi bảo vệ chút tiền uống nước kể cả họ không thu vé trông xe ạ! Nóng nực này :)
Quán nó có phục vụ trông xe đâu cụ. Đến quán Ngon ở Phan Bội Châu chẳng hạn, chỉ free xe máy, còn ô tô, bảo vệ của quán tự trông mà vẫn còn thu tiền, nói gì đến gửi ngoài.
Giờ quán nào có chỗ đỗ xe kể cả có thu phí đã là may rồi.
Vâng. Vấn đề em ở nông thôn ra, nên cứ nghĩ cái này là combo dịch vụ của nhà hàng, giống quê em thôi.
 

minhbt88

Xe hơi
Biển số
OF-404376
Ngày cấp bằng
12/2/16
Số km
148
Động cơ
228,470 Mã lực
Tuổi
36
Cụ cứ coi như tiền tip đi cho nhẹ đầu.

40k đổi lại xe Cụ ko cụt tai hay mất logo là an tâm rồi.
 

Rivers

Xe lăn
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
12,259
Động cơ
750,086 Mã lực
E có tiếc đâu. Nhưng lần đầu gặp nên hơi bất ngờ & cảm giác không thích thôi. Vì nhớ lại những "kỷ niệm" khác:

- 2014 ở Tuần Châu: Thuê phòng 3 phòng ngủ trong 2 đêm, hơn 4 củ/đêm/phòng. Lúc thanh toán hơn gần 30tr tiền phòng & dịch vụ, nhưng có trường hợp 1 đứa trẻ con đi đôi dép trong phòng ra bể bơi (của ks luôn) xong quên, đi chân đất về phòng, lúc thanh toán có nói là cháu nó đi ra bể bơi, xong quên ngoài bể bơi... Nhưng ks vẫn kiên quyết bắt đền 70k đôi dép. E không trách gì đội nhân viên thừa hành vì họ ăn lương để làm những việc đó. Nhưng thấy tầm của quản lý, của ông chủ quả là vụn vặt.

- Tuần trước đi Móng Cái, tối mấy anh em xuống sảnh xem bóng đá cùng nhân viên khách sạn. Bà chủ ks nói luôn: Để em bảo bếp làm cho mấy anh em bát mỳ tôm, em mời...

- Mấy lần mua hàng qua mạng bên Trung Quốc, đến khi nhận hàng thì bao giờ bên bán cũng đóng hộp đầy đủ phụ kiện và tools để tháo lắp (với những món cần lắp ráp, vặn vặn, vít vít) và cho thêm một cái gì đó vào - ngoài cái mình oder: camera hành trình thì cho thêm cái tools để cậy taplo & đầu đọc usb, ghế ngồi ô tô cho trẻ em thì thêm mấy cái đệm đan bằng tre cói để dùng mùa, xe đẩy baby thì thêm cái xúc xắc, xe đạp thì thêm mấy cái nắp van nhấp nháy & cái bơm, máy làm sữa đậu này thì thêm bịch táo tầu khô và kỷ tử (để bỏ vào xay, đun cùng)... Là tiền của mình cả, nhưng thấy cảm giác dễ chịu vì nghĩ họ trân trọng khách hàng.
Cái nhìn của cụ chưa khách quan và hơi mang chiều hướng bảo vệ cá nhân. 2 chuyện sau nó là cái khéo của người quản lý, nhưng cái đầu lại khác, thứ nhất cụ quên là cụ không đúng, thứ 2 nhân viên cũng chỉ biết làm theo quy tắc, cụ nhần lẫn giữa nguyên tắc và dịch vụ, cụ vi phạm quy định của khách sạn rồi cụ quay sang đổi lỗi cho người khác, như thế là ko hợp lý.
Còn chuyện gửi xe, cụ cứ coi như tiền tip cho nhân viên, 40k nghĩ nhiều cho nhức đầu.
 

boy_spott

Xe container
Biển số
OF-160637
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
5,800
Động cơ
1,851,996 Mã lực
Tuổi
48
Có nhậu là em ko vác xe, đi grab cho lành
 

Happyfun

Xe buýt
Biển số
OF-299112
Ngày cấp bằng
19/11/13
Số km
978
Động cơ
318,607 Mã lực
chỗ NKT cũng chỉ dẫn xuống hầm tòa nhà, lúc uống xong đánh xe lên bv hầm tòa đó cũng thu 30K ạ
 

cuong1903

Xe điện
Biển số
OF-384589
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
2,304
Động cơ
257,694 Mã lực
Tuổi
40
Cái nhìn của cụ chưa khách quan và hơi mang chiều hướng bảo vệ cá nhân. 2 chuyện sau nó là cái khéo của người quản lý, nhưng cái đầu lại khác, thứ nhất cụ quên là cụ không đúng, thứ 2 nhân viên cũng chỉ biết làm theo quy tắc, cụ nhần lẫn giữa nguyên tắc và dịch vụ, cụ vi phạm quy định của khách sạn rồi cụ quay sang đổi lỗi cho người khác, như thế là ko hợp lý.
Còn chuyện gửi xe, cụ cứ coi như tiền tip cho nhân viên, 40k nghĩ nhiều cho nhức đầu.
Vâng.
1. Trong cuộc sống có 2 loại: Quy tắc (quy định, thỏa thuận) hành chính và quy tắc dịch vụ.
Nếu là quy tắc hành chính, mang tính áp dụng phổ biến, rộng rãi, em không bàn làm gì.
Còn la quy tắc dịch vụ trong kinh doanh, người kinh doanh, cung cấp dịch vụ nhằm tới mục đích tối đa hóa lợi nhuận. Đôi khi chịu thiệt, chịu mất những cái nhỏ, lại đem về lợi ích lớn hơn nhiều, so với việc không chịu thiệt thòi gì.
2. Cụ có phần áp đặt cái phần em bôi đậm đấy. Em không đổ lỗi cho ai. Chỉ là quan điểm cá nhân, em không đánh giá cao người quản lý đó, người chủ của đơn vị cung cấp dịch vụ đó khi đặt ra quy định xử lý tình huống đó thôi. Người ta bỏ ra gần 30tr để sử dụng dịch vụ của mình, mà không có quy định xử lý linh hoạt được đôi dép 70k (là giá dép mới, ở đây đã qua sử dụng)... Em không đánh giá cao việc này.
3. Em chưa gặp tình huống ăn nhà hàng hạng không phải ruồi mà nhân viên bảo vệ, trông xe thu tiền của khách, nên hơi bất ngờ và lên đây hỏi xem các cụ khác thế nào. (Còn trường hợp nhân viên bảo vệ, trông xe là dịch vụ bên ngoài, không phải của nhà hàng... thì là do em hiểu nhầm, nhưng để cho khách hàng hiểu nhầm cũng là lỗi trong kinh doanh dịch vụ). Vấn đề là vậy, chứ không phải tip, cũng không phải 40k hay nghĩ nhiều, hay nhức đầu... Cụ đừng...áp đặt.
 

HVC

Xe tăng
Biển số
OF-385377
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,058
Động cơ
752,024 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Nam Từ Liêm
Các cụ có biết quán bia nào quanh Lý Thường Kiệt không gian ổn mà giá hợp lý ko nhỉ (ko phải mấy quán bia hơi như Thu Hằng các cụ nhé)))
Có Slo tại 16 Lý Thường Kiệt, hay Sarling cũng gần đó. Toàn bia tươi đắt tiền thôi
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,894
Động cơ
493,394 Mã lực
Cháu nghĩ rằng mình phải quen với cái nào ra cái nấy thôi, cách đây gần 30 năm đi nhậu trong sg đã có lần cháu phải trả tiền gửi xe máy rồi, kể cũng không thoải mái nhưng đi ăn quán Nhật ở Hoàng Đạo Thuý hoá đơn vài củ vẫn phải trả tiền gửi xe, bất cập ở chỗ có khi ăn bát phở 30k mà trả tiền xe cũng 30k, những chỗ đó cháu next ngay.
 

Lucky-Driver

Xe điện
Biển số
OF-384878
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
2,644
Động cơ
257,914 Mã lực
17h hôm qua, e đi uống bia ở Vuvuzela Hoàng Đạo Thúy. Giao xe cho bảo vệ đánh xe đi đâu đó. Khoảng hơn 20h thì về, báo biển số, bảo vệ đánh xe về và thu 40k tiền gửi xe. E hơi bất ngờ vì từ trước đến giờ đi ăn uống ở nhà hàng chưa bao giờ bị thu tiền gửi xe như vậy, nên hỏi xem không biết các cụ đi uống bia thì xe cộ thế nào?
Chỗ đó cụ thông cảm với ng ta, ko còn chỗ trống nào mà đỗ xe free nên phải đi gửi mất tiền.
Tuy nhiên cụ vào ban tối, 21h trở đi thì free vì đã thông thoáng hơn chút rồi.
 

Stark88

Xe tăng
Biển số
OF-406843
Ngày cấp bằng
25/2/16
Số km
1,033
Động cơ
234,847 Mã lực
uống ở Vuvuzela hóa đơn toàn vài củ mà cũng thu tiền gửi xe thì rõ ràng là điểm trừ rồi
 

Trác Đông Lai

Xe buýt
Biển số
OF-37837
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
769
Động cơ
465,199 Mã lực
2 cái sai
- bú riệu bú bia đi 4b
- ta chứ tây đếu đâu mà giao xe cho người khác, nó uỵch vô đâu, chờ được vạ má đã tím ngắt
Chuẩn cụ ạ.

Chả bao giờ em giao xe hay giao chìa khóa xe cho ai; chỗ nào yêu cầu giao xe, giao chìa là em từ chối hết, 1 là tự đánh xe đến điểm đỗ, 2 là đi chỗ khác.

Ngu đâu mà giao, xảy ra việc thì mình vỡ mồm đầu tiên.
 

Ress

Xe máy
Biển số
OF-478905
Ngày cấp bằng
24/12/16
Số km
89
Động cơ
197,150 Mã lực
Nơi ở
ha noi
đi ăn ở các quán ăn, nhà hàng bill có thể từ vài trăm ngàn tới vài triệu nhưng đa phần các hàng quán vẫn thích tính tiền 2-3k một cái khăn lạnh :) chả hiểu để làm éo gì các cụ ạ
 

acquyknight

Xe tải
Biển số
OF-170150
Ngày cấp bằng
5/12/12
Số km
346
Động cơ
346,270 Mã lực
Nơi ở
Tầng 6 23 Phan Chu Trinh, Hà Nội
Vâng.
1. Trong cuộc sống có 2 loại: Quy tắc (quy định, thỏa thuận) hành chính và quy tắc dịch vụ.
Nếu là quy tắc hành chính, mang tính áp dụng phổ biến, rộng rãi, em không bàn làm gì.
Còn la quy tắc dịch vụ trong kinh doanh, người kinh doanh, cung cấp dịch vụ nhằm tới mục đích tối đa hóa lợi nhuận. Đôi khi chịu thiệt, chịu mất những cái nhỏ, lại đem về lợi ích lớn hơn nhiều, so với việc không chịu thiệt thòi gì.
2. Cụ có phần áp đặt cái phần em bôi đậm đấy. Em không đổ lỗi cho ai. Chỉ là quan điểm cá nhân, em không đánh giá cao người quản lý đó, người chủ của đơn vị cung cấp dịch vụ đó khi đặt ra quy định xử lý tình huống đó thôi. Người ta bỏ ra gần 30tr để sử dụng dịch vụ của mình, mà không có quy định xử lý linh hoạt được đôi dép 70k (là giá dép mới, ở đây đã qua sử dụng)... Em không đánh giá cao việc này.
3. Em chưa gặp tình huống ăn nhà hàng hạng không phải ruồi mà nhân viên bảo vệ, trông xe thu tiền của khách, nên hơi bất ngờ và lên đây hỏi xem các cụ khác thế nào. (Còn trường hợp nhân viên bảo vệ, trông xe là dịch vụ bên ngoài, không phải của nhà hàng... thì là do em hiểu nhầm, nhưng để cho khách hàng hiểu nhầm cũng là lỗi trong kinh doanh dịch vụ). Vấn đề là vậy, chứ không phải tip, cũng không phải 40k hay nghĩ nhiều, hay nhức đầu... Cụ đừng...áp đặt.

2. Theo cụ thanh toán bao nhiêu thì có thể linh động, trường hợp linh động sẽ giao động từ bao nhiêu đến bao nhiêu. Cái này theo em là đúng, có nội quy bàn giao đồ dùng, cái gì bao tiền trong phòng rồi. Mất tiền cái nào tính cái đấy, cụ bắt họ linh động chỉ vì cụ thanh toán nhiều tiền, họ ko linh động cụ bảo họ kém là ko được. Hơn nữa họ cũng ko phải chủ, kể cả có là quản lý thì có linh động họ cũng tự bù tiền, họ thu cụ đủ 30tr nộp cho chủ, nhưng lại trích 70k tiền lương cho đôi dép, 1 ngày chục đôi thì còn gì là lương phỏng cụ
 

Rivers

Xe lăn
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
12,259
Động cơ
750,086 Mã lực
Vâng.
1. Trong cuộc sống có 2 loại: Quy tắc (quy định, thỏa thuận) hành chính và quy tắc dịch vụ.
Nếu là quy tắc hành chính, mang tính áp dụng phổ biến, rộng rãi, em không bàn làm gì.
Còn la quy tắc dịch vụ trong kinh doanh, người kinh doanh, cung cấp dịch vụ nhằm tới mục đích tối đa hóa lợi nhuận. Đôi khi chịu thiệt, chịu mất những cái nhỏ, lại đem về lợi ích lớn hơn nhiều, so với việc không chịu thiệt thòi gì.
2. Cụ có phần áp đặt cái phần em bôi đậm đấy. Em không đổ lỗi cho ai. Chỉ là quan điểm cá nhân, em không đánh giá cao người quản lý đó, người chủ của đơn vị cung cấp dịch vụ đó khi đặt ra quy định xử lý tình huống đó thôi. Người ta bỏ ra gần 30tr để sử dụng dịch vụ của mình, mà không có quy định xử lý linh hoạt được đôi dép 70k (là giá dép mới, ở đây đã qua sử dụng)... Em không đánh giá cao việc này.
3. Em chưa gặp tình huống ăn nhà hàng hạng không phải ruồi mà nhân viên bảo vệ, trông xe thu tiền của khách, nên hơi bất ngờ và lên đây hỏi xem các cụ khác thế nào. (Còn trường hợp nhân viên bảo vệ, trông xe là dịch vụ bên ngoài, không phải của nhà hàng... thì là do em hiểu nhầm, nhưng để cho khách hàng hiểu nhầm cũng là lỗi trong kinh doanh dịch vụ). Vấn đề là vậy, chứ không phải tip, cũng không phải 40k hay nghĩ nhiều, hay nhức đầu... Cụ đừng...áp đặt.
Thì thế nên em mới nói cách suy nghĩ của cụ mang chiều hướng bảo vệ cá nhân, không khách quan mà.
Cụ cứ nghĩ đơn giản thế này, cụ làm mất dép của khách sạn cụ trả tiền cho họ, ok thế là xong, nếu cụ chuẩn ở 2 khâu này: cẩn thận ko để mất hoặc mất sẵn sàng đền, sẽ không có chuyện cụ khó chịu vì bị bắt đền 70k.
Cụ đánh mất dép, quản lý sẽ trừ trực tiếp vào tiền lương nhân viên - nhân viên phải làm vì lợi ích chính bản thân họ, họ không hề sai, khách sạn cũng không sai vì mất khách sạn phải bù, thiếu đồ để phục vụ khách kế, hoặc nhân viên lấy rồi đổi thừa cho khách ... thì sẽ thế nào?
 

Cuongnh5256

Xe điện
Biển số
OF-375316
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
3,355
Động cơ
-106,848 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chắc mới thu. Ngồi 3h bú bia mà vẫn lái xe được thì tửu lượng cao đấy, em giờ toàn đi grap thôi lái xe nhỡ va chạm mình đúng cũng thành sai(có hơi men).
 

cuong1903

Xe điện
Biển số
OF-384589
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
2,304
Động cơ
257,694 Mã lực
Tuổi
40
2. Theo cụ thanh toán bao nhiêu thì có thể linh động, trường hợp linh động sẽ giao động từ bao nhiêu đến bao nhiêu. Cái này theo em là đúng, có nội quy bàn giao đồ dùng, cái gì bao tiền trong phòng rồi. Mất tiền cái nào tính cái đấy, cụ bắt họ linh động chỉ vì cụ thanh toán nhiều tiền, họ ko linh động cụ bảo họ kém là ko được. Hơn nữa họ cũng ko phải chủ, kể cả có là quản lý thì có linh động họ cũng tự bù tiền, họ thu cụ đủ 30tr nộp cho chủ, nhưng lại trích 70k tiền lương cho đôi dép, 1 ngày chục đôi thì còn gì là lương phỏng cụ
Cụ lại không đọc kỹ rồi. Em không trách nhân viên. Nhưng em không đánh giá cao người quản lý và chủ nhân của khách sạn đó, khi không đưa được ra cơ chế (mà cá nhân em cho là) có lợi hơn cho hoạt động kinh doanh, kiếm tiền của mình.
 

Trác Đông Lai

Xe buýt
Biển số
OF-37837
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
769
Động cơ
465,199 Mã lực
đi ăn ở các quán ăn, nhà hàng bill có thể từ vài trăm ngàn tới vài triệu nhưng đa phần các hàng quán vẫn thích tính tiền 2-3k một cái khăn lạnh :) chả hiểu để làm éo gì các cụ ạ
Lý do đơn giản nhất: cái khăn 2-3k đó chủ quán/cửa hàng phải bỏ tiền ra mua về hoặc tự sản xuất (tức là mất chi phí), đương nhiên khi cho người khác sử dụng thì họ phải thu tiền để chí ít là đảm bảo hoàn phí.

Lý do tiếp là việc tính tiền trong mọi món như vậy sẽ giúp chủ quán/cửa hàng tính toán được chính xác chi phí bỏ ra, từ đó chủ động áp giá món ăn, dễ dàng xác định lợi nhuận.

Lý do tiếp nữa: cái gì được miễn phí thì dễ bị dùng hoang phí, ở đâu cũng thế, ở VN thì chắc trầm trọng hơn. Do đó, nếu cứ để khách hàng thả cửa sử dụng thì có khi tiền khăn cũng chiếm 1 phần tương đối trong tổng tiền ăn. Chính vì vậy, cứ đánh vào túi tiền thì người ta mới biết sử dụng hợp lý, tiết kiệm được.
 

acquyknight

Xe tải
Biển số
OF-170150
Ngày cấp bằng
5/12/12
Số km
346
Động cơ
346,270 Mã lực
Nơi ở
Tầng 6 23 Phan Chu Trinh, Hà Nội
Cụ lại không đọc kỹ rồi. Em không trách nhân viên. Nhưng em không đánh giá cao người quản lý và chủ nhân của khách sạn đó, khi không đưa được ra cơ chế (mà cá nhân em cho là) có lợi hơn cho hoạt động kinh doanh, kiếm tiền của mình.
Em biết cụ ko trách nhân viên, nhưng cụ làm chủ cụ ko ở đấy cũng phải có cơ chế để hạn chế tổn thất và lý do từ nhân viên chứ. Bây giờ chủ ko bắt đền những cái nhỏ, 100 phòng mỗi phòng mỗi ngày làm mất 1 đôi dép thì họ đền bao nhiêu, nếu ko để số tiền phạt thì nhân viên nó cũng lấy về rồi nó bảo KH làm mất thi sao, nhiều cái nhỏ thành 1 cái to. Nên em thấy quy định mất đồ phải phạt là đúng, chủ họ kiểm soát được nhân viên và lợi nhuận, KH có trách nhiệm bảo quản đồ đạc.

Còn về khía cạnh củ bảo chủ linh động thì e đã nói rồi, chủ ngta ko có ở đấy, và nếu linh động phải có barem linh động thì theo cụ nghĩ mức nào hợp lý, chả lẽ ông bỏ ra 30tr mất đôi dép ko phải đền, ông khác đến đấy ở cũng phòng đấy nhưng dùng dịch vụ có 4tr thì phải đền, thế KH lại nghĩ trọng giàu khinh nghèo hả cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top