Vâng.
1. Trong cuộc sống có 2 loại: Quy tắc (quy định, thỏa thuận) hành chính và quy tắc dịch vụ.
Nếu là quy tắc hành chính, mang tính áp dụng phổ biến, rộng rãi, em không bàn làm gì.
Còn la quy tắc dịch vụ trong kinh doanh, người kinh doanh, cung cấp dịch vụ nhằm tới mục đích tối đa hóa lợi nhuận. Đôi khi chịu thiệt, chịu mất những cái nhỏ, lại đem về lợi ích lớn hơn nhiều, so với việc không chịu thiệt thòi gì.
2. Cụ có phần áp đặt cái phần em bôi đậm đấy. Em không đổ lỗi cho ai. Chỉ là quan điểm cá nhân, em không đánh giá cao người quản lý đó, người chủ của đơn vị cung cấp dịch vụ đó khi đặt ra quy định xử lý tình huống đó thôi. Người ta bỏ ra gần 30tr để sử dụng dịch vụ của mình, mà không có quy định xử lý linh hoạt được đôi dép 70k (là giá dép mới, ở đây đã qua sử dụng)... Em không đánh giá cao việc này.
3. Em chưa gặp tình huống ăn nhà hàng hạng không phải ruồi mà nhân viên bảo vệ, trông xe thu tiền của khách, nên hơi bất ngờ và lên đây hỏi xem các cụ khác thế nào. (Còn trường hợp nhân viên bảo vệ, trông xe là dịch vụ bên ngoài, không phải của nhà hàng... thì là do em hiểu nhầm, nhưng để cho khách hàng hiểu nhầm cũng là lỗi trong kinh doanh dịch vụ). Vấn đề là vậy, chứ không phải tip, cũng không phải 40k hay nghĩ nhiều, hay nhức đầu... Cụ đừng...áp đặt.