[VHGT & ATGT] Vượt thế nào Nhật Tân-Nội Bài

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vấn để phải được thực hiện ở cả 2 đầu !
- Người tham gia giao thông phải tự giác tuân thủ quy định để đảm bảo an toàn còn cơ quan quản lý thì không cần thực hiện quy định để đảm bảo sự nghiêm minh.
- Người tham gia giao thông phải thông cảm cho sai phạm của cơ quan quản lý còn cơ quan quản lý kiên quyết không thông cảm cho người tham gia giao thông ;))

Lấy lý do là vì tình thế khó khăn rồi đặt cái biển hạn chế tốc độ sai quy định lại không có giải pháp cho xe đi nhanh hơn vượt xe đi chậm hơn để đảm bảo tốc độ lưu thông tối ưu nhưng vẫn kiên quyết phạt bất chấp khó khăn của lái xe ;))
Loạn từ đây mà ra cả thôi !
Nếu đường này vẫn còn cho 2b lưu thông thì chắc chắn phương án 100/80 là tối ưu nhất. Còn nếu tai nạn nhiều quá, họ có thể giảm cho 2 làn đều là 80 và cũng không ai có thể có ý kiến được gì. Mọi thứ luật đề ra là phải dựa trên tiêu chí an toàn hàng đầu.
Trong miền Nam, có nhiều nơi họ phân làn xe tải chỉ được đi làn sát dải phân cách, cũng vì xe tải và 2b là hay va chạm.
Luật đề ra là 1 chuyện còn người tham gia giao thông có thấy tiện ko lại là chuyện khác. Chẳng có luật nào có thể thỏa mãn 100% số người tham gia. Một số người bảo: phân làn thế làm tôi khó vượt quá, xin thưa anh chịu khó 1 chút đi, để an toàn cho những người đi 2b. Cũng có những lúc vắng ,anh vẫn có thể vào làn trái và tít lên 100 được mà.
Trước đây cao tốc PV-CG cũng vậy, vì có 2b nên họ cho 100/80. Sau cấm 2b rồi mà chưa kịp thay đổi, rồi nâng cấp là phải sửa thành 100/100.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Nếu đường này vẫn còn cho 2b lưu thông thì chắc chắn phương án 100/80 là tối ưu nhất. Còn nếu tai nạn nhiều quá, họ có thể giảm cho 2 làn đều là 80 và cũng không ai có thể có ý kiến được gì. Mọi thứ luật đề ra là phải dựa trên tiêu chí an toàn hàng đầu.
Trong miền Nam, có nhiều nơi họ phân làn xe tải chỉ được đi làn sát dải phân cách, cũng vì xe tải và 2b là hay va chạm.
Luật đề ra là 1 chuyện còn người tham gia giao thông có thấy tiện ko lại là chuyện khác. Chẳng có luật nào có thể thỏa mãn 100% số người tham gia. Một số người bảo: phân làn thế làm tôi khó vượt quá, xin thưa anh chịu khó 1 chút đi, để an toàn cho những người đi 2b. Cũng có những lúc vắng ,anh vẫn có thể vào làn trái và tít lên 100 được mà.
Trước đây cao tốc PV-CG cũng vậy, vì có 2b nên họ cho 100/80. Sau cấm 2b rồi mà chưa kịp thay đổi, rồi nâng cấp là phải sửa thành 100/100.
Cụ xem lại !
Đường này 5 làn trước thông tư 91 giới hạn 80 sau kiến nghị thì nâng lên thành 1 làn 90 3 làn 80 1 làn 70 . Chả an toàn thêm tẹo nào cho 2B vì xe tải vẫn chạy 80 ngay bên cạnh
Đường này chỉ cần cắm biển hết khu dân cư, treo biển hạn chế tối đa 70km/h trên 2 làn sát phải, hạn chế tối thiểu 60 trên 3 làn còn lại là được !
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,219
Động cơ
236,590 Mã lực
Cụ thắc mắc rất là thừa. Ảnh em lấy của bọn Tây lông nó treo biển theo luật của nó thì đương nhiên không cần phải đúng với luật ở Việt Nam !


Biển giới hạn tốc độ cho từng làn đường ở VN thì phải có biển 504 bên dưới mới đúng theo luật VN
16.2 Hiệu lực của các loại biển báo cấm và biển hiệu lệnh có thể có giá trị trên tất cả các làn đường hoặc chỉ có giá trị trên một hoặc một số làn của một chiều xe chạy. Nếu hiệu lực của biển báo cấm, biển hiệu lệnh chỉ hạn chế trên một hoặc một số làn đường thì nhất thiết phải treo biển ở phía trên làn đường (trên giá long môn). Mỗi làn đường treo riêng biệt một biển và biển số 504 "Làn đường" đặt ngay bên dưới biển chính.
Vấn đề là tây lông có ai như cụ không, tức là coi các biển báo đó là không đúng quy chuẩn?
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Vấn đề là tây lông có ai như cụ không, tức là coi các biển báo đó là không đúng quy chuẩn?
Cụ nên tập trung vào chủ đề đang tranh luận đừng quan tâm bọn Tây lông nó có nghĩ như em hay không làm gì.
Hiện tại ta đang nói về biển báo ở Việt Nam theo quy định của Việt Nam. Đối chiếu với quy định của Việt Nam thì biển báo đó đang không đúng quy định là sự thật không thể chối cãi !
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,219
Động cơ
236,590 Mã lực
Cụ nên tập trung vào chủ đề đang tranh luận đừng quan tâm bọn Tây lông nó có nghĩ như em hay không làm gì.
Hiện tại ta đang nói về biển báo ở Việt Nam theo quy định của Việt Nam. Đối chiếu với quy định của Việt Nam thì biển báo đó đang không đúng quy định là sự thật không thể chối cãi !
Cụ lôi tây lông vào mà.
Nhất trí "biển báo đó đang không đúng quy định là sự thật không thể chối cãi" nhưng cũng phải chính xác lại là "các biển báo tốc độ tối đa cho phép cho từng làn đường đó đang không đúng quy định là sự thật không thể chối cãi" vì nếu báo cho tất cả các làn thì các biển đó không sai.

Vấn đề tranh luận với cụ là chấp hành các biển báo đó như thế nào.

1. Chấp hành nó như biển báo tốc độ tối đa cho phép cho làn đường phía dưới nó. Đây là cách phần lớn lái xe và xxx đều chấp nhận. Chấp nhận chấp hành tức là chập nhận nộp phạt khi sai.

2. Chấp hành nó như biển báo tốc độ tối đa cho phép cho tất cả các làn đường. Tức là tương đương như là 4 biển báo tốc độ tối đa cho phép trên cùng treo trên một cái cột. Trong cách này cũng có một số phương án:
2.1. Tùy chọn 1 trong 4 biển để chấp hành
2.2. Chấp hành cả bốn biển tức là chạy <70km/h ở tất cả các làn
2.3. Không chấp hành cái nào cả

Thực tế em chọn cách 1 (sai nộp phạt không cãi). Còn tranh luận để hiểu luật thì phương án đúng là 2.2. Còn cụ?

Nếu được góp ý thay đổi các báo hiệu giao thông này cho hợp tình, hợp lý.

Phương án 1: Bỏ hết các biển này và xử lý nghiêm các xe vi phạm Điều 13 Luật GT "Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải"

Phương án 2: Thay bằng các Biển số 306 "Tốc độ tối thiểu cho phép" phù hợp cho từng làn (không quên bổ sung các biển phụ chỉ làn đường). Xử nghiêm các xe vi phạm biển 306.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Cụ lôi tây lông vào mà.
Nhất trí "biển báo đó đang không đúng quy định là sự thật không thể chối cãi" nhưng cũng phải chính xác lại là "các biển báo tốc độ tối đa cho phép cho từng làn đường đó đang không đúng quy định là sự thật không thể chối cãi" vì nếu báo cho tất cả các làn thì các biển đó không sai.

Vấn đề tranh luận với cụ là chấp hành các biển báo đó như thế nào.

1. Chấp hành nó như biển báo tốc độ tối đa cho phép cho làn đường phía dưới nó. Đây là cách phần lớn lái xe và xxx đều chấp nhận. Chấp nhận chấp hành tức là chập nhận nộp phạt khi sai.

2. Chấp hành nó như biển báo tốc độ tối đa cho phép cho tất cả các làn đường. Tức là tương đương như là 4 biển báo tốc độ tối đa cho phép trên cùng treo trên một cái cột. Trong cách này cũng có một số phương án:
2.1. Tùy chọn 1 trong 4 biển để chấp hành
2.2. Chấp hành cả bốn biển tức là chạy <70km/h ở tất cả các làn
2.3. Không chấp hành cái nào cả

Thực tế em chọn cách 1 (sai nộp phạt không cãi). Còn tranh luận để hiểu luật thì phương án đúng là 2.2. Còn cụ?

Nếu được góp ý thay đổi các báo hiệu giao thông này cho hợp tình, hợp lý.

Phương án 1: Bỏ hết các biển này và xử lý nghiêm các xe vi phạm Điều 13 Luật GT "Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải"

Phương án 2: Thay bằng các Biển số 306 "Tốc độ tối thiểu cho phép" phù hợp cho từng làn (không quên bổ sung các biển phụ chỉ làn đường). Xử nghiêm các xe vi phạm biển 306.
- Cụ xem lại mục đích em lôi Tây lông vào làm gì và dành cho ai nhé
- Nếu nói biển báo 80 và 90 ở đây áp dụng cho tất cả các làn đường lại dẫn tới sai quy định khác là báo hiệu không thống nhất và không rõ ràng
- Biển báo sai quy định là sai quy định. Chấp hành biển báo này như thế nào là sự tự giác của người dân ! Biển báo sai quy định thì không thể dùng làm căn cứ xác định hành vi vi phạm để xử phạt !
P/s: Các vấn đề khác em không tranh luận nữa !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top