Nếu đường này vẫn còn cho 2b lưu thông thì chắc chắn phương án 100/80 là tối ưu nhất. Còn nếu tai nạn nhiều quá, họ có thể giảm cho 2 làn đều là 80 và cũng không ai có thể có ý kiến được gì. Mọi thứ luật đề ra là phải dựa trên tiêu chí an toàn hàng đầu.Vấn để phải được thực hiện ở cả 2 đầu !
- Người tham gia giao thông phải tự giác tuân thủ quy định để đảm bảo an toàn còn cơ quan quản lý thì không cần thực hiện quy định để đảm bảo sự nghiêm minh.
- Người tham gia giao thông phải thông cảm cho sai phạm của cơ quan quản lý còn cơ quan quản lý kiên quyết không thông cảm cho người tham gia giao thông
Lấy lý do là vì tình thế khó khăn rồi đặt cái biển hạn chế tốc độ sai quy định lại không có giải pháp cho xe đi nhanh hơn vượt xe đi chậm hơn để đảm bảo tốc độ lưu thông tối ưu nhưng vẫn kiên quyết phạt bất chấp khó khăn của lái xe
Loạn từ đây mà ra cả thôi !
Trong miền Nam, có nhiều nơi họ phân làn xe tải chỉ được đi làn sát dải phân cách, cũng vì xe tải và 2b là hay va chạm.
Luật đề ra là 1 chuyện còn người tham gia giao thông có thấy tiện ko lại là chuyện khác. Chẳng có luật nào có thể thỏa mãn 100% số người tham gia. Một số người bảo: phân làn thế làm tôi khó vượt quá, xin thưa anh chịu khó 1 chút đi, để an toàn cho những người đi 2b. Cũng có những lúc vắng ,anh vẫn có thể vào làn trái và tít lên 100 được mà.
Trước đây cao tốc PV-CG cũng vậy, vì có 2b nên họ cho 100/80. Sau cấm 2b rồi mà chưa kịp thay đổi, rồi nâng cấp là phải sửa thành 100/100.