[Funland] vượt qua khủng hoảng kinh kế

khanhtrang2868

Xe đạp
Biển số
OF-801225
Ngày cấp bằng
23/12/21
Số km
23
Động cơ
13,467 Mã lực
Tuổi
44
các cụ cho e hỏi đợt này e thấy kinh tế có suy thoái ,không biết các cụ có thấy thế ko ạ.
 

Mt6366

Xe buýt
Biển số
OF-199355
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
547
Động cơ
329,885 Mã lực
Dự đoán/ đánh giá khủng hoảng là quá khó đối với số đông dân thường.

Cách tốt nhất để vượt quá khó khăn, như các cụ ta muôn đời nay vẫn làm, những lúc ntn thì tem tém cái mồm lại, lấy tích luỹ những giai đoạn trước để giờ vượt qua thôi.

Khủng hoảng nào rồi cũng qua. Lại đâu vào đấy. Lo nhiều cũng k giải quyết dc gì.

Ấy là em nghĩ với số đông. Còn số ít các cụ Of sẵn vốn, trình cao, khẩu vị rủi ro tốt, thì lại là cơ hội 10 năm có 1, mua đáy bán đỉnh, x5 tài sản hehe...
 
Chỉnh sửa cuối:

Giodong2

Xe buýt
Biển số
OF-651566
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
616
Động cơ
113,332 Mã lực
1series đòn từ các vina đấm, tối mặt tối mũi luôn
Thời kỳ mà bọn nó bất chấp tất cả để đục khoét, vì bọn nó biết, dù có vấn đề gì thì lên gặp thằng 3x là xong. Còn a răng chắc khi đó đi đâu cũng chỉ bi bô "các đồng chí phải nghiên cứu trồng cây gì nuôi con gì"
Em giờ đây vẫn tự hỏi sao mãi k thấy 3x vào lò?
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,241
Động cơ
369,236 Mã lực
Xe đấy là tiền bán đất, của đại gia cho đấy !
thế là em thấy vẫn phát triển ác đó chứ, đó mới là tên 1 loại xe, em thấy các hãng khác vẫn phát triển ác phết
 

hahoi518

Xe buýt
Biển số
OF-416244
Ngày cấp bằng
12/4/16
Số km
662
Động cơ
229,826 Mã lực
Tuổi
39
2011 với e là cứ cách vài tháng lại phải gửi thư cho khách hàng để thông báo tăng ls cho vay ( e làm ngân hàng). Nhớ lúc viết cái thư tăng ls lên 22,5%. Vừa làm vừa thắc mắc không hiểu khách làm gì để ra được lợi nhuận 22,5% trả ngân hàng.

Giờ e kinh doanh, sắp tạm ngừng để nằm thở. Theo e thì đợt 2011-2012 thì dồn dập và nhanh, lãi suất tăng cao bóng bóng bđs vỡ, ngân hàng lao đao. Đợt này thì không nặng như 2011 nhưng e là sẽ kéo dài hơn. Bên e bị ảnh hưởng từ t5 năm ngoái đến giờ. Và dự là đến cuối 2024 mới ổn.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,597
Động cơ
566,514 Mã lực
các cụ lớn tuổi đã từng đi qua khủng hoảng những năm 201x có thể cho nhận xét là kte thời điểm này giống thời điểm nào k ạ. Em k biến diễn tiến ntn để phục hồi nền kte, nhìn quanh từ thành phố đến nông thôn đều phải cảm thán.
Thường thì khủng hoảng thì ai cũng biết, còn sự phục hồi nó diễn ra từ từ từng năm nên khó thể nhận biết được :)
Chính vì nó phục hồi từ từ nên rất khó nhận biết đáy của khủng hoảng hay cách khác là khủng hoảng đã qua.
Điều này được lý giải bởi các vấn đề cần phải được giải quyết từng phần từng lĩnh vực.
 

đại dương xanh 08

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-791565
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
953
Động cơ
36,499 Mã lực
năm nay công việc đa số ngành nghề ae bạn bè tậm sự đều khó khăn ,mình làm bên xây dựng cam thấy thực sự rất khó khăn , ae nghĩ có cách nào để trụ vững được giai đoạn khó khăn này ?
Xây dựng thì nằm im, thở khẽ chờ tính tiếp
 

viet7500

Xe buýt
Biển số
OF-367244
Ngày cấp bằng
18/5/15
Số km
830
Động cơ
243,482 Mã lực
thời đó mới đi làm mình ko cảm nhận khó khăn như thời điểm này
Thời đó khó khăn hơn cụ ạ, chủ yếu do Chú phỉnh và anh 3 Xích điều hành quá chán 😭

Lần này kinh tế thế giới suy thoái nặng hơn; nhưng doanh nghiệp, hệ thống ngân hàng có sức chống chọi tốt hơn, và CP Việt Nam điều hành tốt hơn rồi
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,597
Động cơ
566,514 Mã lực
Tóm lại là lịch sử k lặp lại hả các cụ, nó k giồng 2011 thì diễn tiến nó cũng khác 12-13 nhỉ
Lịch sử lặp lại thì nó vẫn là chu ký khủng hoảng -> hồi phục -> tăng trưởng mạnh -> khủng hoảng.
Nhưng xẩy ra như nào bao h xẩy ra dấu hiệu nhận biết thì ko phải ai cũng biết.
Đứng ở khía cạnh cá nhân thì nên tập chung vào quản trị dòng tiền của mình cho hợp lý vì ko thể biết khi nào khó khăn ập đến.
 

aca997

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-831395
Ngày cấp bằng
26/3/23
Số km
595
Động cơ
11,077 Mã lực
Tuổi
52
Em giờ đây vẫn tự hỏi sao mãi k thấy 3x vào lò?
1 lần nó đã từng vênh vang: suốt 2 nhiệm kỳ tôi không kỷ luật 1 ai. Nên lợi ích chồng chéo, ân tình đan xen lắm
Với nó cực kỳ ranh ma, trên mỗi tờ trình các bộ ban ngành gửi chínhphủ phê duyệt nóđều ghi "thực hiện nghiêm các nghị quyết củaĐ, chính sách của nhà nước,đảm bảo cho nguồn vốn nhà nước phát huyđược vai trò quan trọng trong nền kinh tế"
Nhưng thực tế thì nhắmmắt làm ngơ cho cấpdướiđục khoét
 

smallbrother

Xe buýt
Biển số
OF-374979
Ngày cấp bằng
24/7/15
Số km
627
Động cơ
261,449 Mã lực
các cụ lớn tuổi đã từng đi qua khủng hoảng những năm 201x có thể cho nhận xét là kte thời điểm này giống thời điểm nào k ạ. Em k biến diễn tiến ntn để phục hồi nền kte, nhìn quanh từ thành phố đến nông thôn đều phải cảm thán.
theo như cảm quan của e thì năm 2023 rất giống vs năm 2011, cuối năm nay và đầu năm sau mới thực sự thảm.
 

namtuoc

Xe tải
Biển số
OF-8454
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
459
Động cơ
541,720 Mã lực
Thời điểm này dễ chịu hơn hồi 2011, khi đó lãi suất lên đến 22-24%. Hồi ấy cả nước kiệt sức luôn
Năm đó ls cao nhưng em thấy làm ăn vẫn tốt vì kiều hối và Việt kiều về nhiều, khách du lịch cũng nhiều. Năm nay đói kiều hối không có vì bên bển cũng khó khăn, khách du lịch không có, doanh nghiệp ít đơn hàng.
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,791
Động cơ
460,643 Mã lực
Sao lại nói toàn những từ ngữ nặng nề vậy, nói kinh tế đang chậm lại chứ ai nói suy thoái. Mỹ nó có bao giờ nhận suy thoái đâu mà chỉ là suy thoái kỹ thuật thôi. VN còn đang ổn hơn mỹ rất nhiều.
 

Lamborghini F1

Xe tải
Biển số
OF-163954
Ngày cấp bằng
28/10/12
Số km
363
Động cơ
350,506 Mã lực
Nơi ở
An Khánh - Đại Từ - Thái Nguyên
2011 với e là cứ cách vài tháng lại phải gửi thư cho khách hàng để thông báo tăng ls cho vay ( e làm ngân hàng). Nhớ lúc viết cái thư tăng ls lên 22,5%. Vừa làm vừa thắc mắc không hiểu khách làm gì để ra được lợi nhuận 22,5% trả ngân hàng.

Giờ e kinh doanh, sắp tạm ngừng để nằm thở. Theo e thì đợt 2011-2012 thì dồn dập và nhanh, lãi suất tăng cao bóng bóng bđs vỡ, ngân hàng lao đao. Đợt này thì không nặng như 2011 nhưng e là sẽ kéo dài hơn. Bên e bị ảnh hưởng từ t5 năm ngoái đến giờ. Và dự là đến cuối 2024 mới ổn.
Đồng quan điểm với Cụ,giờ khó khăn chi tiêu giảm sút nên hàng hoá cũng chậm. Còn tivi với báo đài toàn nói chuyện trên giời.
 

Mt6366

Xe buýt
Biển số
OF-199355
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
547
Động cơ
329,885 Mã lực
1 lần nó đã từng vênh vang: suốt 2 nhiệm kỳ tôi không kỷ luật 1 ai. Nên lợi ích chồng chéo, ân tình đan xen lắm
Với nó cực kỳ ranh ma, trên mỗi tờ trình các bộ ban ngành gửi chínhphủ phê duyệt nóđều ghi "thực hiện nghiêm các nghị quyết củaĐ, chính sách của nhà nước,đảm bảo cho nguồn vốn nhà nước phát huyđược vai trò quan trọng trong nền kinh tế"
Nhưng thực tế thì nhắmmắt làm ngơ cho cấpdướiđục khoét
Ấy thế mà việc lại trôi.

Giờ gắt quá. Chả ai làm gì. Vấn đề này nhức nhối và gây hậu quả khéo hơn suy thoái.
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,642
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Xét quy mô quốc tế thì đợt này hơn dợt trước
Xét trong nước thì dợt lf này nhẹ hơn do CP đã biết phòng thủ
 
Biển số
OF-814996
Ngày cấp bằng
29/6/22
Số km
1,795
Động cơ
72,703 Mã lực
khủng hoảng 20xx xách dep cho bây giờ. bg mới chớm khó khăn thôi. suy thoái chưa bắt đầu đâu. vài tháng nữa công nhân miền tây họ xài hết tiền trợ cấp tiền thất nghiệp khắc thấy .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top