[Camera] Vượt phải không xin đường, rất nhiều cụ cãi vượt thế này đúng luật

caydenthan

Xe hơi
Biển số
OF-19664
Ngày cấp bằng
8/8/08
Số km
107
Động cơ
502,980 Mã lực
[YOUTUBE]http://youtu.be/zx499LEFDLM[/YOUTUBE]

[YOUTUBE]http://youtu.be/O7w5IB1OlR0[/YOUTUBE]
 
Chỉnh sửa cuối:

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,339
Động cơ
494,170 Mã lực
Đúng luật mà cụ , đường 2 làn trong khu dân cư thì chạy làn nào cũng được tuy nhiên không được vượt quá tốc độ cho phép . Trên cao tốc thì không nên vượt phải trừ trường hợp xin mà không cho thì khi vượt phải nên cảnh báo cho xe muốn vượt . Đường 1 làn vượt phải thì mới sai .
 

phinm

Xe tăng
Biển số
OF-767
Ngày cấp bằng
14/7/06
Số km
1,292
Động cơ
589,545 Mã lực
Nơi ở
Quanh hồ Tây
Các cụ cứ dùng từ VƯỢT là thế nào nhỉ, 2 làn thì chỉ có hành động chuyển LÀN thôi chứ
Lỗi là không có tín hiệu chuyển làn thôi
 

caydenthan

Xe hơi
Biển số
OF-19664
Ngày cấp bằng
8/8/08
Số km
107
Động cơ
502,980 Mã lực
Nhưng trước khi vượt phải có tín hiệu báo cho xe trước biết chứ, bác ý chạy lên còn tạt đầu xe em cuối cùng cũng có đi nhanh được đâu
 

binhfantasy

Xe buýt
Biển số
OF-353810
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
696
Động cơ
271,560 Mã lực
Đường trên chỉ có 2 làn, không có biển phân làn thì ô tô đi làn trong để vượt không sai. Tuy nhiên làn trong khá đông xe máy, và xe chuyển làn không si nhan, không quan sát tạt khá sát đầu xe đang chạy gây nguy hiểm thì văn hóa lái xe hơi lùn. Mình mà húc mít nó thì sao nhỉ? nó chạy ẩu mà theo luật mình phải đền thằng đi ẩu à?
Với lại theo 2 điều trong luật: xe chạy chậm phải đi về bên phải chiều đi của mình, xe muốn vượt thì phải vượt về bên trái thì ứng dụng 2 điều luật đó vào tình huống trên như thế nào.
Cho nên thực tế cho thấy luật GTDB 2008 đã bộc lộ rất nhiều bất cập khi không bao quát hết các tình huống phát sinh trong thực tế nên cần phải sửa đổi bổ xung lại luật: Nêu rõ khái niệm vượt là thế nào, vượt phải và vượt trái là thế nào. Thế nào đi đi chậm về bên phải theo chiều đi của mình với nhiều phương tiện cùng tham gia giao thông trên tuyến đường đó ... bổ xung các biển bảng, vạch kẻ đường mới, nêu rõ định nghĩa, nguyên lý hoạt động của chúng, bổ xung thêm quyền và nghĩa vụ của người dân và lực lượng CSGT chứ nhập nhằng cãi nhau thế này chả biết đúng sai thế nào

[YOUTUBE]http://youtu.be/zx499LEFDLM[/YOUTUBE]

[YOUTUBE]http://youtu.be/O7w5IB1OlR0[/YOUTUBE]
 
Chỉnh sửa cuối:

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,754
Động cơ
340,966 Mã lực
Đây rõ ràng là VƯƠT rồi: đang đi làn ngoài chuyển vàolàn trong, vượt qua rồi thì lại chuyển ra làn ngoài ngay, có đi tiếp ở trong đâu mà gọi là chuyển làn!
 
Chỉnh sửa cuối:

bunnyk15a

Xe tải
Biển số
OF-38630
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
356
Động cơ
473,999 Mã lực
Đúng luật mà cụ , đường 2 làn trong khu dân cư thì chạy làn nào cũng được tuy nhiên không được vượt quá tốc độ cho phép . Trên cao tốc thì không nên vượt phải trừ trường hợp xin mà không cho thì khi vượt phải nên cảnh báo cho xe muốn vượt . Đường 1 làn vượt phải thì mới sai .
E thấy là chạy làn nào thì tùy thuộc vào có phân làn không chứ cụ, sao lại lquan khu dân cư thì đi làn nào cũng đc ạ?
Thêm nữa định nghĩ vựot trái hay vượt phải chỉ dành cho đừong có 1 làn thôi, trên cao tốc nhiều làn đừong thì không nên vượt phải nghe nó hơi phi lý cụ ah:(
 

RR Evoque

Xe tăng
Biển số
OF-313281
Ngày cấp bằng
25/3/14
Số km
1,799
Động cơ
312,018 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Đường có nhiều làn xe, không có định nghĩa vượt. Chỉ có điều nhập, tách làn phải có xi nhan báo hiệu.
Để thực hiện cái việc "vượt" đúng thì nên tách làn, chạy nhanh hơn xe còn lại 1 đoạn rồi nhập lại làn
 

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,339
Động cơ
494,170 Mã lực
E thấy là chạy làn nào thì tùy thuộc vào có phân làn không chứ cụ, sao lại lquan khu dân cư thì đi làn nào cũng đc ạ?
Thêm nữa định nghĩ vựot trái hay vượt phải chỉ dành cho đừong có 1 làn thôi, trên cao tốc nhiều làn đừong thì không nên vượt phải nghe nó hơi phi lý cụ ah:(
Chỗ nào nó phân làn thì phải chấp hành , chỗ nào không phân làn thì mình chạy làn nào cũng được . Vì trong khu nội đô có thể anh rẽ phải anh rẽ trái nên tùy theo hướng mình đi mà chuyển làn cho hợp . Trên cao tốc thì nên cấm vượt phải chứ không phải như luật VN là đường nhiều làn được phép vượt phải nếu như không vượt quá tốc độ cho phép .Điều đó là cực kỳ nguy hiểm khi chẳng may có cụ chuyển làn phải gặp đúng ông vượt phải thì cụ hình dung nó sẽ như thế nào ? Chuyển làn sang trái thì cần nhìn đường chứ chuyển vể bên phải ít khi phải nhìn đường lắm chính vì vậy xe có thể thiếu gương phải nhưng không được phép thiếu gương trái . Mấy chục năm chạy xe ở nước ngoài thì em chỉ biết thế , về VN mới thêm khái niệm vượt phải trên cao tốc nếu không vượt quá tốc độ cho phép :((
 
Chỉnh sửa cuối:

okient

Xe tải
Biển số
OF-53783
Ngày cấp bằng
28/12/09
Số km
297
Động cơ
453,910 Mã lực
Chỗ nào nó phân làn thì phải chấp hành , chỗ nào không phân làn thì mình chạy làn nào cũng được . Vì trong khu nội đô có thể anh rẽ phải anh rẽ trái nên tùy theo hướng mình đi mà chuyển làn cho hợp . Trên cao tốc thì nên cấm vượt phải chứ không phải như luật VN là đường nhiều làn được phép vượt phải nếu như không vượt quá tốc độ cho phép .Điều đó là cực kỳ nguy hiểm khi chẳng may có cụ chuyển làn phải gặp đúng ông vượt phải thì cụ hình dung nó sẽ như thế nào ? Chuyển làn sang trái thì cần nhìn đường chứ chuyển vể bên phải ít khi phải nhìn đường lắm chính vì vậy xe có thể thiếu gương phải nhưng không được phép thiếu gương trái . Mấy chục năm chạy xe ở nước ngoài thì em chỉ biết thế , về VN mới thêm khái niệm vượt phải trên cao tốc nếu không vượt quá tốc độ cho phép :((
Vượt phải hay vượt trái hay chuyển làn đều phải quan sát trước khi thực hiện cụ ạ. Với 4b thì gương nào cũng cần thiết cả, không thiếu gương nào được.
Đường có nhiều làn cụ chuyển sang làn bên phải và chạy nhanh hơn làn bên trái thì có mấy trường hợp sau xảy ra:
- Trước khi chuyển làn cụ có quan sát kỹ đảm bảo an toàn cho xe mình và xe khác và có tín hiệu xin chuyển làn. Làn cụ muốn chuyển sang ko cấm và cụ không chạy quá tốc độ quy định ==> Cụ chạy đúng luật
- Cụ chuyển làn không có tín hiệu khi chuyển làn cho dù làn cụ muốn chuyển sang không cấm, cụ không chạy quá tốc độ quy định ==> Cụ mắc lỗi chuyển làn không có tín hiệu
- Cụ chuyển làn có tín hiệu, nhưng làn cụ chuyển sang là làn dành cho phương tiện khác ==> Cụ mắc lỗi không đi đúng phần đường, làn đường theo quy định.
- Cụ chuyển làn có tín hiệu, làn cụ chuyển sang không cấm với xe của cụ nhưng cụ chạy quá tốc độ quy định trên làn đó ==> cụ mắc lỗi chạy quá tốc độ quy định.
KL: Khi các cụ chuyển làn có tín hiệu, làn cần chuyển sang không cấm, các cụ không chạy quá tốc độ quy định thì không thể gọi là vượt phải được ạ :D
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,612
Động cơ
520,029 Mã lực
Đây rõ ràng là VƯƠT rồi: đang đi làn ngoài chuyển vàolàn trong, vượt qua rồi thì lại chuyển ra làn ngoài ngay, có đi tiếp ở trong đâu mà gọi là chuyển làn!
thế cũng chỉ gọi là chuyển làn thôi
signal hay ko thì tùy
toám lại là ko có khái niệm vượt trên đường có nhiều làn xe cụ nhé, lúc đó chỉ có khái niệm chạy tốc độ bao nhiêu mà thôi
 

Becgie

Xe container
Biển số
OF-66912
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
5,003
Động cơ
484,830 Mã lực
Đường 2 làn các cụ cứ bảo vượt hèn gì xxx nó toàn áp vào để phạt :))
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,612
Động cơ
520,029 Mã lực
Chỗ nào nó phân làn thì phải chấp hành , chỗ nào không phân làn thì mình chạy làn nào cũng được . Vì trong khu nội đô có thể anh rẽ phải anh rẽ trái nên tùy theo hướng mình đi mà chuyển làn cho hợp . Trên cao tốc thì nên cấm vượt phải chứ không phải như luật VN là đường nhiều làn được phép vượt phải nếu như không vượt quá tốc độ cho phép .Điều đó là cực kỳ nguy hiểm khi chẳng may có cụ chuyển làn phải gặp đúng ông vượt phải thì cụ hình dung nó sẽ như thế nào ? Chuyển làn sang trái thì cần nhìn đường chứ chuyển vể bên phải ít khi phải nhìn đường lắm chính vì vậy xe có thể thiếu gương phải nhưng không được phép thiếu gương trái . Mấy chục năm chạy xe ở nước ngoài thì em chỉ biết thế , về VN mới thêm khái niệm vượt phải trên cao tốc nếu không vượt quá tốc độ cho phép :((
ạ cụ
cụ dốt nó cũng vừa thôi ạ
trên đường cao tốc xe tốc độ chậm hơn phải dạt vào làn trong
thế như ní nuận của cụ thì xe chạy làn ngoài cùng ko đc chạy nhanh hơn xe chạy làn trong à?
thế ví dụ có thèng nó éo thích chạy nhanh, nó cứ tà tà nó chạy làn trong cùng thì hóa ra cả 2-4 làn xe bên phải nó lập tức phải rồng rắn đi sau nó à?
 
Chỉnh sửa cuối:

chicong298

Xe tải
Biển số
OF-192927
Ngày cấp bằng
7/5/13
Số km
238
Động cơ
330,920 Mã lực
Nhưng trước khi vượt phải có tín hiệu báo cho xe trước biết chứ, bác ý chạy lên còn tạt đầu xe em cuối cùng cũng có đi nhanh được đâu
Không hiểu sao bị tạt à , nhìn cái tốc độ đi của bác là rõ ấy mà.
 

Zune.Ngô

Xe buýt
Biển số
OF-309472
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
634
Động cơ
303,387 Mã lực
Xét về luật thì chẳng có gì sai, rõ ràng đổi làn và đổi làn thôi mà. Có sai chăng thì sai khi đổi làn không xi nhan báo trước (lúc đầu) và khu vực đông dân cư nhiều xe máy ở làn trong đi như vậy rất nguy hiểm cho các phương tiện khác.
 

SAMA

Xe tải
Biển số
OF-330881
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
432
Động cơ
286,620 Mã lực
Chỗ nào nó phân làn thì phải chấp hành , chỗ nào không phân làn thì mình chạy làn nào cũng được . Vì trong khu nội đô có thể anh rẽ phải anh rẽ trái nên tùy theo hướng mình đi mà chuyển làn cho hợp . Trên cao tốc thì nên cấm vượt phải chứ không phải như luật VN là đường nhiều làn được phép vượt phải nếu như không vượt quá tốc độ cho phép .Điều đó là cực kỳ nguy hiểm khi chẳng may có cụ chuyển làn phải gặp đúng ông vượt phải thì cụ hình dung nó sẽ như thế nào ? Chuyển làn sang trái thì cần nhìn đường chứ chuyển vể bên phải ít khi phải nhìn đường lắm chính vì vậy xe có thể thiếu gương phải nhưng không được phép thiếu gương trái . Mấy chục năm chạy xe ở nước ngoài thì em chỉ biết thế , về VN mới thêm khái niệm vượt phải trên cao tốc nếu không vượt quá tốc độ cho phép :((
Bên Tiệp vẫn còn khái niệm vượt phải hả cụ, em thấy Nga ngố họ bỏ khái niệm vượt phải từ năm 2011, kể cả đường nhiều làn hay một làn.
 

lucdaugiang

Xe buýt
Biển số
OF-132782
Ngày cấp bằng
29/2/12
Số km
831
Động cơ
380,175 Mã lực
Cái này gọi là chọn làn thích hợp để đi.
 

caydenthan

Xe hơi
Biển số
OF-19664
Ngày cấp bằng
8/8/08
Số km
107
Động cơ
502,980 Mã lực
Không hiểu sao bị tạt à , nhìn cái tốc độ đi của bác là rõ ấy mà.
Tốc độ lúc đấy chậm nhưng khoảng không gian không đủ để bác kia vượt bắt buộc phải lấn sang trái đè vào đầu xe khác em nghĩ là tạt cụ ạ
 

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,339
Động cơ
494,170 Mã lực
ạ cụ
cụ dốt nó cũng vừa thôi ạ
trên đường cao tốc xe tốc độ chậm hơn phải dạt vào làn trong
thế như ní nuận của cụ thì xe chạy làn ngoài cùng ko đc chạy nhanh hơn xe chạy làn trong à?
thế ví dụ có thèng nó éo thích chạy nhanh, nó cứ tà tà nó chạy làn trong cùng thì hóa ra cả 2-4 làn xe bên phải nó lập tức phải rồng rắn đi sau nó à?
Thế cụ không hiểu tiếng Việt à ? Em là em đang bức xúc chuyện chạy trên cao tốc mà gặp thằng củ chuối nó cứ thong dong làn ngoài đúng tốc độ , mình muốn vượt thì lại phải vào trong vượt phải ( mà bên Tây vượt phải trên cao tốc thì cực kỳ kiêng kỵ , nhiều khi thằng vượt phải nó vượt xong nó ép cho ra rìa luôn đấy ) Ơn trời là VN có luật cho phép vượt phải nếu như đường có nhiều làn và chạy ko quá tốc độ . Nhưng như vậy cũng rất nguy hiểm khi vượt phải trên cao tốc . Cụ cứ tìm trên youtube xem trên cao tốc bọn Tây nó chạy thế nào nhé .
Bên Tiệp vẫn còn khái niệm vượt phải hả cụ, em thấy Nga ngố họ bỏ khái niệm vượt phải từ năm 2011, kể cả đường nhiều làn hay một làn.
Cụ đọc thế nào mà lại hỏi như vậy ? Trên cao tốc mà cụ vượt phải xxx tóm được cụ chỉ có đi , hơn nữa cũng chẳng thằng nào ngu mà vượt phải để bị phạt hoặc nguy hiểm cho chính mình nên khi chạy nhanh muốn vượt chúng nó xi nhan trái là mọi người biết đường chuyển làn phải nhường đường ngay không như ở VN lắm củ chuối , lắm con lợn .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top