"Vượt phải" đường 5 e lại phải trình bày với 3x Hải phòng

cwise

Xe lăn
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
10,300
Động cơ
486,460 Mã lực
Em rất thắc mắc,không bàn chuyện đúng sai của Cụ chủ,nhưng em thấy điều khiển giao thông như vậy (hầu hết các cụ đồng tình) so với luật giao thông ở Châu Âu (Châu khác em ko biết) thì sai hoàn toàn.
Trên nguyên tắc người điều khiển phương tiện phải đi vào làn bên trong (Phải-làn được phép) làn bên ngoài chỉ để vượt mà thôi,khi vượt qua thì phải trở lại làn cũ.Nếu như làn trong mật độ phương tiện đông thì được phép chạy làn ngoài với tốc độ cao hơn,nhưng khi có phương tiện muốn vượt thì phải chuyển vào làn trong khi điều kiện có thể để nhường vượt.
Nhưng ở nhà thường thì các xe khi đường rộng thênh thang vẫn chạy làn ngoài,khi xe muốn vượt còi ,xi nhan,nháy pha cũng không tấp làn,"đường bố bố cứ đi" thì mới xảy ra trường hợp như cụ chủ thớt là phải vượt phải.Chính vì từ cái không đúng kia mới dẫn đến cái việc vượt phải mà phải bắt bẻ nhau giữa CA với người tham gia GT.
Riêng em nhận xét,kể cả cụ cãi thắng CA,nhưng hành động vượt phải là rất nguy hiểm cho chính bản thân cụ và những người ngồi trên xe.
Cụ hình dung khi đang vượt phải với tốc độ 80-100km/h qua một chếc xe Container mà nó chuyển về làn trong thì cụ sử lý sao?Lỡ xảy ra chuyện thì ai chịu thiệt,ai đúng,ai sai?
Lỗi này bên em thì chỉ cần đến 3 lần là khỏi lái xe luôn.
Em đẫ đội nồi cơm điện và chui xuống tầng hầm,các cụ ném thoải. :)
Khi xin đường xe container chuyển về làn trong để mình vượt trái, đang đi tốc độ 80-100 mà xe container chuyển về làn ngoài thì cụ sử lý sao? Lỡ xảy ra chuyện thì ai chịu thiệt, ai đúng, ai sai.
 

LinhBDC

Xe hơi
Biển số
OF-14285
Ngày cấp bằng
26/3/08
Số km
142
Động cơ
516,720 Mã lực
Vodka cụ chủ. Cụ cho em hỏi thêm là cụ lắp cái Camerra giám sát hành trình loại gì đấy ạ, tốn kém ra sao cụ? Em đang quan tâm cái vụ này.
 

Loong Phoong

Xe điện
Biển số
OF-39008
Ngày cấp bằng
24/6/09
Số km
3,107
Động cơ
500,930 Mã lực
cụ bướng nhất đường 5 rồi đấy
 

zerogravitation

Xe buýt
Biển số
OF-125474
Ngày cấp bằng
26/12/11
Số km
665
Động cơ
383,923 Mã lực
Em rất thắc mắc,không bàn chuyện đúng sai của Cụ chủ,nhưng em thấy điều khiển giao thông như vậy (hầu hết các cụ đồng tình) so với luật giao thông ở Châu Âu (Châu khác em ko biết) thì sai hoàn toàn.
Trên nguyên tắc người điều khiển phương tiện phải đi vào làn bên trong (Phải-làn được phép) làn bên ngoài chỉ để vượt mà thôi,khi vượt qua thì phải trở lại làn cũ.Nếu như làn trong mật độ phương tiện đông thì được phép chạy làn ngoài với tốc độ cao hơn,nhưng khi có phương tiện muốn vượt thì phải chuyển vào làn trong khi điều kiện có thể để nhường vượt.
Nhưng ở nhà thường thì các xe khi đường rộng thênh thang vẫn chạy làn ngoài,khi xe muốn vượt còi ,xi nhan,nháy pha cũng không tấp làn,"đường bố bố cứ đi" thì mới xảy ra trường hợp như cụ chủ thớt là phải vượt phải.Chính vì từ cái không đúng kia mới dẫn đến cái việc vượt phải mà phải bắt bẻ nhau giữa CA với người tham gia GT.
Riêng em nhận xét,kể cả cụ cãi thắng CA,nhưng hành động vượt phải là rất nguy hiểm cho chính bản thân cụ và những người ngồi trên xe.
Cụ hình dung khi đang vượt phải với tốc độ 80-100km/h qua một chếc xe Container mà nó chuyển về làn trong thì cụ sử lý sao?Lỡ xảy ra chuyện thì ai chịu thiệt,ai đúng,ai sai?
Lỗi này bên em thì chỉ cần đến 3 lần là khỏi lái xe luôn.
Em đẫ đội nồi cơm điện và chui xuống tầng hầm,các cụ ném thoải. :)
Em voka cụ chủ thớt vì sự kiên trì, gần 1h chứ chả ít j. Công lý cg tốn kém phết đấy. K mất xiền thì mất thời gian, mà thời gian cg có thể quy ra tiền dc đấy. Nếu là em thì k những em cãi, em còn làm cho tụi XXX mất ăn trong lúc em ở đó, thì nó cho em đi sớm thôi. Cấm vượt phải trên đường có phân làn là bố láo! Tiền mất có thể kiếm bù được, công lý mà mất thì k thể chấp nhận được!

Quay lại phần phát biểu của cụ MINA. Em cg ngang dọc Châu Âu rồi, cái cụ nói chỉ đúng ở Pháp thôi. Ở Đức, Anh, Áo, Italy (em đã lái xe mấy nước này) k hề có khái niệm như cụ nói. Đường cao tốc cứ làn mình mà đi, chuyển làn phải signal, đảm bảo an toàn (thậm chí ngoái cổ check điểm chết) mới được chuyển.

Em thấy luật này của Pháp cực chuối & tạo cơ hội cho CSGT bắt chẹt dân. CSGT Pháp & CSGT VN sao giống nhau thế, ra đường là nhăm nhăm bắt chẹt dân. Còn như ở Anh hay Đức, CSGT ra đường mục đích là đảm bảo an toàn, như là 1 biểu tượng cảnh báo hơn là tìm cách bắt dân. Họ chỉ bắt những đối tượng thật sự gây mất an toàn cho những người khác. Với mục đích ra đường khác nhau đó, CSGT sẽ k săm soi từng ly từng tí của người đi đường, họ chỉ loại bỏ những thành phần gây rối thôi.

Châu Âu tuy là 1 khối EU, nhưng mà mỗi nước vẫn có luật riêng đới. Chạy xe bên đó cực kỳ thoải mái (trừ Pháp, nơi CSGT cg mất dậy k kém CSGT VN), còn hơn cả ở Mỹ.
 

chinhmu

Xe máy
Biển số
OF-130470
Ngày cấp bằng
11/2/12
Số km
88
Động cơ
374,340 Mã lực
em tưởng là công an cũng như quân đội, công tác đủ 25 năm là về hưu ah, sau cụ này 30 năm vẫn còn làm được nhờ,
 

thanhbb

Xe tải
Biển số
OF-42691
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
311
Động cơ
468,410 Mã lực
Trong luật đã qui định rõ ràng: xe chỉ được lưu thông trên 1 làn(không chạy trên giữa vạch phân làn -tất nhiên trừ khi đang chuyển làn) và khi chuyển làn phải có tín hiệu chuyển làn và tất nhiên phải thấy an toàn mới chuyển làn được, chẳng nhẽ sau khi nhìn gương thấy có 1 xe đang đi bên cạnh vẫn chuyển làn à?. Nói như cụ thì xe container sai trong trường hợp này. Ý Cụ là thói quen của nhiều LX chuyển làn hoặc tạt vào lề đường bên phải vô tư không cần xi nhan báo chuyển làn hay xem có xe nào đằng sau khong. E cũng đi bên châu Âu mấy lần rồi ạ, họ còn đi nhanh được(nhưng không vượt tốc độ cho phép) khi vào cua/chỗ khuất vì họ đi đúng làn đường trong khi có xe khác chạy ở làn bên cạnh, xe đạp người đi bộ phải đi đúng làn qui định...thế nên bên mình chạy xe mới mệt mỏi, bức xúc...
Em rất thắc mắc,không bàn chuyện đúng sai của Cụ chủ,nhưng em thấy điều khiển giao thông như vậy (hầu hết các cụ đồng tình) so với luật giao thông ở Châu Âu (Châu khác em ko biết) thì sai hoàn toàn.
Trên nguyên tắc người điều khiển phương tiện phải đi vào làn bên trong (Phải-làn được phép) làn bên ngoài chỉ để vượt mà thôi,khi vượt qua thì phải trở lại làn cũ.Nếu như làn trong mật độ phương tiện đông thì được phép chạy làn ngoài với tốc độ cao hơn,nhưng khi có phương tiện muốn vượt thì phải chuyển vào làn trong khi điều kiện có thể để nhường vượt.
Nhưng ở nhà thường thì các xe khi đường rộng thênh thang vẫn chạy làn ngoài,khi xe muốn vượt còi ,xi nhan,nháy pha cũng không tấp làn,"đường bố bố cứ đi" thì mới xảy ra trường hợp như cụ chủ thớt là phải vượt phải.Chính vì từ cái không đúng kia mới dẫn đến cái việc vượt phải mà phải bắt bẻ nhau giữa CA với người tham gia GT.
Riêng em nhận xét,kể cả cụ cãi thắng CA,nhưng hành động vượt phải là rất nguy hiểm cho chính bản thân cụ và những người ngồi trên xe.
Cụ hình dung khi đang vượt phải với tốc độ 80-100km/h qua một chếc xe Container mà nó chuyển về làn trong thì cụ sử lý sao?Lỡ xảy ra chuyện thì ai chịu thiệt,ai đúng,ai sai?
Lỗi này bên em thì chỉ cần đến 3 lần là khỏi lái xe luôn.
Em đẫ đội nồi cơm điện và chui xuống tầng hầm,các cụ ném thoải. :)
 
Chỉnh sửa cuối:

thanhbb

Xe tải
Biển số
OF-42691
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
311
Động cơ
468,410 Mã lực
Loai camera này của Hàn, cũng rẻ thôi khoảng 4 củ nên chất lượng tàm tạm thẻ nhớ max 8G lưu được khoảng 1.5 ngày
Vodka cụ chủ. Cụ cho em hỏi thêm là cụ lắp cái Camerra giám sát hành trình loại gì đấy ạ, tốn kém ra sao cụ? Em đang quan tâm cái vụ này.
 

aleksandr

Xe tải
Biển số
OF-96695
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
352
Động cơ
403,549 Mã lực
Em rất thắc mắc,không bàn chuyện đúng sai của Cụ chủ,nhưng em thấy điều khiển giao thông như vậy (hầu hết các cụ đồng tình) so với luật giao thông ở Châu Âu (Châu khác em ko biết) thì sai hoàn toàn.
Trên nguyên tắc người điều khiển phương tiện phải đi vào làn bên trong (Phải-làn được phép) làn bên ngoài chỉ để vượt mà thôi,khi vượt qua thì phải trở lại làn cũ.Nếu như làn trong mật độ phương tiện đông thì được phép chạy làn ngoài với tốc độ cao hơn,nhưng khi có phương tiện muốn vượt thì phải chuyển vào làn trong khi điều kiện có thể để nhường vượt.
Nhưng ở nhà thường thì các xe khi đường rộng thênh thang vẫn chạy làn ngoài,khi xe muốn vượt còi ,xi nhan,nháy pha cũng không tấp làn,"đường bố bố cứ đi" thì mới xảy ra trường hợp như cụ chủ thớt là phải vượt phải.Chính vì từ cái không đúng kia mới dẫn đến cái việc vượt phải mà phải bắt bẻ nhau giữa CA với người tham gia GT.
Riêng em nhận xét,kể cả cụ cãi thắng CA,nhưng hành động vượt phải là rất nguy hiểm cho chính bản thân cụ và những người ngồi trên xe.
Cụ hình dung khi đang vượt phải với tốc độ 80-100km/h qua một chếc xe Container mà nó chuyển về làn trong thì cụ sử lý sao?Lỡ xảy ra chuyện thì ai chịu thiệt,ai đúng,ai sai?
Lỗi này bên em thì chỉ cần đến 3 lần là khỏi lái xe luôn.
Em đẫ đội nồi cơm điện và chui xuống tầng hầm,các cụ ném thoải. :)
đúng dồi cụ ơi, luật cụ dẫn ra là ở Châu âu, còn tình huống xảy ra ở Vn mà =)).
Cụ đúng là Ớt-ở-fưn
 

Mr. Op

Xe máy
Biển số
OF-124360
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
94
Động cơ
380,340 Mã lực
Vote cho cụ chủ vì cái tinh thần ấy. Nghe đoạn ghi âm gần 1 tiếng mà cục tức trong cổ nó càng lúc càng to. Đạm cà mau nhà bọn nó chứ, chýt cụ chúng nó hết đi. Đã n.gu lại còn lý sự cùn...
 

LinhBDC

Xe hơi
Biển số
OF-14285
Ngày cấp bằng
26/3/08
Số km
142
Động cơ
516,720 Mã lực
Loai camera này của Hàn, cũng rẻ thôi khoảng 4 củ nên chất lượng tàm tạm thẻ nhớ max 8G lưu được khoảng 1.5 ngày
Cảm ơn cụ nhiều nhé, tiện thể cụ cho em hỏi cụ lắp ở đâu ợ?
 

TranCB

Xe tăng
Biển số
OF-119314
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
1,588
Động cơ
405,822 Mã lực
Đường chỉ có hai làn thôi mà các cụ nhỉ. Cụ ấy đi sai làn nếu đầu đường có biển phân làn như XXX nói (nhưng cơ mà đoạn đường trên có phân làn không xe tải xe con không các bác nhỉ).:-?
 

TranCB

Xe tăng
Biển số
OF-119314
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
1,588
Động cơ
405,822 Mã lực
Mà công nhận cụ đi nhanh thật
 

Lovestory1008

Xe điện
Biển số
OF-44813
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
2,005
Động cơ
483,019 Mã lực
Nơi ở
VTC News
;)
He he .
Đọc , nghe đủ 3 đoạn Ghi âm .
:D Công nhận cả cụ , cả xxx đều kiên trì quá :D
Tranh luận tới mức CÃI NHAU với xxx :))
 

cowboyhn

Xe buýt
Biển số
OF-99622
Ngày cấp bằng
11/6/11
Số km
909
Động cơ
408,907 Mã lực
xe cụ chở lắm vịt thế
 

hoangtujun

Xe tải
Biển số
OF-49440
Ngày cấp bằng
25/10/09
Số km
268
Động cơ
460,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội ợ
nói để cho anh hiểu =)) *** nó chứ nghe mà ghét
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top