Em rất thắc mắc,không bàn chuyện đúng sai của Cụ chủ,nhưng em thấy điều khiển giao thông như vậy (hầu hết các cụ đồng tình) so với luật giao thông ở Châu Âu (Châu khác em ko biết) thì sai hoàn toàn.
Trên nguyên tắc người điều khiển phương tiện phải đi vào làn bên trong (Phải-làn được phép) làn bên ngoài chỉ để vượt mà thôi,khi vượt qua thì phải trở lại làn cũ.Nếu như làn trong mật độ phương tiện đông thì được phép chạy làn ngoài với tốc độ cao hơn,nhưng khi có phương tiện muốn vượt thì phải chuyển vào làn trong khi điều kiện có thể để nhường vượt.
Nhưng ở nhà thường thì các xe khi đường rộng thênh thang vẫn chạy làn ngoài,khi xe muốn vượt còi ,xi nhan,nháy pha cũng không tấp làn,"đường bố bố cứ đi" thì mới xảy ra trường hợp như cụ chủ thớt là phải vượt phải.Chính vì từ cái không đúng kia mới dẫn đến cái việc vượt phải mà phải bắt bẻ nhau giữa CA với người tham gia GT.
Riêng em nhận xét,kể cả cụ cãi thắng CA,nhưng hành động vượt phải là rất nguy hiểm cho chính bản thân cụ và những người ngồi trên xe.
Cụ hình dung khi đang vượt phải với tốc độ 80-100km/h qua một chếc xe Container mà nó chuyển về làn trong thì cụ sử lý sao?Lỡ xảy ra chuyện thì ai chịu thiệt,ai đúng,ai sai?
Lỗi này bên em thì chỉ cần đến 3 lần là khỏi lái xe luôn.
Em đẫ đội nồi cơm điện và chui xuống tầng hầm,các cụ ném thoải.