Kiểu này thấy đèn xanh tự nhiên dừng lại là dễ bị thằng sau thông đít lắm. Ui za
Cụ định nghĩa thế nào là đông người tắc đg?Luật này mập mờ gì,có gì mập mờ hả cụ??
Đáng ra gì cụ? Có từ lâu rồi mà nhiều người không hiểu, còn CSGT thì đang nghẽn xe rất ngại bắt xe nên người dân lại càng ko biết, người biết cũng bất chấp.Cái này đáng ra phải có lâu rồi, đa phần ý thức tham gia giao thông rất thấp. Cố vượt bằng được khi đèn xanh, trước mặt ùn ứ, như vậy càng gây nên sự Tắc Nghẽn.
Vấn đề này được thông qua sẽ nâng cao ý thức tham gia giao thông tốt hơn, những vụ Va Chạm, Tai Nạn ở các nút giao thông cũng giảm. Vì các phương tiện sẽ phải chú ý mật độ giao thông ở trước mặt, không dám tăng tốc cố qua khi đèn xanh còn ít giây.
Sao cụ lại hỏi "ai sẽ nhận định tắc" là sao nhỉ? Ai ở đây là người tham gia giao thông đó cụ, tham gia giao thông mà không nhận thức, nhận định được thế nào là "tắc" thì nguy hiểm quá cụ ơi. Những người như thế người ta gọi là không có đủ năng lực pháp luật và nămg lực hành vi cụ ơi, và khi không có đủ năng lực đó thì không nên tham gia giao thông ạ.Ai sẽ nhận định "tắc" ạ? Nếu có csgt thì họ phải ra hiệu lệnh để chứng tỏ đường tắc. Nếu vượt thì mắc lỗi ko tuân thủ hiệu lệnh của csgt, phạt được. Luật của ta đủ, có điều thực thi đc hay ko thôi.
Có đọt em đang đi khi đèn xanh thì bị bên kia cố vượt đèn đỏ, em buộc phải dừng giữa giao lộ để ko gây ra tai nạn. Sau đó thì đèn bên em đỏ, em lùi lại 1 chút, chú csgt ra. Mọi người xung quanh chắc nhìn em như quái vật, nghĩ em cố vượt đèn đỏ và sẽ bị phạt. Csgt đến nói "cảm ơn anh đã nhường đường luồng bên kia, ko gây ra tắc đường".
Hay cho câu Luật linh độngLuật mình nó linh động
Nay em đọc báo thấy Bộ GTVT đề xuất Phạt các phương tiện vượt đèn xanh trong các trường hợp khi nút giao đang ùn tắc.
Đời e mới chỉ nghe thấy phạt người vượt đèn đỏ, vượt đèn vàng, cùng lắm là phạt đèn xanh không chịu đi chứ chưa nghe thấy phạt người vượt đèn xanh bao giờ cả Nhưng Sếp em bảo luật các nước trên thế giới đầy, đề xuất có lý của nó chứ không vô hề lý đâu! E không dám cãi Sếp nhưng cũng ko hiểu
Cccm thông thái "thông não" giúp em phát, được không? Em cảm ơn trước ạ!
Phải Tận Thu chứ ah
thời buổi khó khăn
Vàng và đô la ở trong dân còn rất nhiều, tôi nói các đồng chí phải tư duy...
Đèn xanh mà tắc đường thì đầu tiên phải phạt cái bọn đèn đỏ bên đối diện đi cố. Cái này em ủng hộ chứ lại phạt bên đèn xanh thì không ổn lắm. Em lại hóng tình huống cụ thể vậy.
Luật mình nó linh động
Em hóng thôi.
Chắc phải có gì đó chứ không auto chởi được
Luật càng mập mờ thì càng có lợi cho xxx
Thôi các anh nghĩ ra ít trò thôi hộ em cái, cái mà ai cũng biết đấy là ý thức người tham gia giao thông rất kém, với bộ luật hiện tại chỉ cần người thực thi luật pháp làm nghiêm minh và đúng chức năng của mình để nâng cao ý thức dân lên là đâu vào đấy hết, các anh cứ đẻ ra lắm trò chỉ để cái vặt lông thằng dân.
Cụ nào chưa hiểu thì xem clip này để hiểu cho rõ nàyKiểu này thấy đèn xanh tự nhiên dừng lại là dễ bị thằng sau thông đít lắm. Ui za
Bọn Đèn đỏ có cơ chế xử phạt rồi, nên họ đưa ra chế tài cho bọn Đèn xanh là chuẩn.thì bởi, em không hiểu. Quan điểm của em cũng giống cụ Kỹ thuật hậu kỳ trên kia: "Đèn xanh mà tắc đường thì đầu tiên phải phạt cái bọn đèn đỏ bên đối diện đi cố. Cái này em ủng hộ chứ lại phạt bên đèn xanh thì không ổn lắm." nên hơi hoang mang ạ
Nó cần chế tài xử phạt Cụ à, trước sửa đi sửa lại vẫn chỉ nằm trong luật nhưng chưa có chế tài làm gắt, chỉ khuyến cáo nên không có tác dụng.Đáng ra gì cụ? Có từ lâu rồi mà nhiều người không hiểu, còn CSGT thì đang nghẽn xe rất ngại bắt xe nên người dân lại càng ko biết, người biết cũng bất chấp.
Vạch mắc võng, anh dừng xe trong phạm vi vạch này là phạm lỗi. Vì vậy, trước các ngã tư có vạch mắc võng, lái xe phải xem liệu mình có tiếp tục chạy hay nên dừng lại cho dù đèn xanh. Vì đèn xanh nhưng chạy ra đến giữa chừng hay gần hết ngã tư mà phải dừng lại vì xe trước mặt dừng thì phạm lỗi. Vạch này dùng để chống nạn vô ý thức, cứ ráng tiến lên cho dù biết mình sẽ góp phần gây tắc đường.
Vạch mắc võng này cũng dùng để thoát xe rẽ phải. Tại các ngã tư đông, lượng xe rẽ phải nhiều. Đèn rẽ phải luôn bật xanh 100% kèm vạch mắt võng của làn rẽ phải. Xe muốn đi thẳng phải vào làn đi thẳng chứ đừng vào làn rẽ phải có vạch mắt võng, khi gặp đèn đỏ thì dừng chắn hết đường rẽ của người ta.
Thực tế thì hầu hết các làn rẽ phải có vạch mắt võng đều bị xe máy dừng cản đường. Họ chả biết cái vạch này là cái quái gì. Cái ông Bộ cũng không biết nên mới đề xuất. Hay hình như là vạch này tuy vẽ rất nhiều ở các ngã tư đông đúc ở Sài Gòn, nhưng nghe đồn là chưa đưa chính thức vào luật hay sao ấy.
Cái này áp dụng bên mình khó vãi, vì bên đèn đỏ còn 3s nó đã phi ra chắn mất đường của người đi đèn xanh. Cái này thì quan sát vào mắtNhà cháu thấy bảo ở Mỹ, khi hết đèn xanh mà xe chưa qua đc giao lộ là bị phạt kể cả trg hợp phía trước bị tắc.
Vạch mắt võng biết hết ấy cụ. Cụ cứ xem chỗ nào vạch mắt võng có csgt đứng bên kia ngã tư thì không ai dừng. Còn không có csgt thì đứng vào ngayĐáng ra gì cụ? Có từ lâu rồi mà nhiều người không hiểu, còn CSGT thì đang nghẽn xe rất ngại bắt xe nên người dân lại càng ko biết, người biết cũng bất chấp.
Vạch mắc võng, anh dừng xe trong phạm vi vạch này là phạm lỗi. Vì vậy, trước các ngã tư có vạch mắc võng, lái xe phải xem liệu mình có tiếp tục chạy hay nên dừng lại cho dù đèn xanh. Vì đèn xanh nhưng chạy ra đến giữa chừng hay gần hết ngã tư mà phải dừng lại vì xe trước mặt dừng thì phạm lỗi. Vạch này dùng để chống nạn vô ý thức, cứ ráng tiến lên cho dù biết mình sẽ góp phần gây tắc đường.
Vạch mắc võng này cũng dùng để thoát xe rẽ phải. Tại các ngã tư đông, lượng xe rẽ phải nhiều. Đèn rẽ phải luôn bật xanh 100% kèm vạch mắt võng của làn rẽ phải. Xe muốn đi thẳng phải vào làn đi thẳng chứ đừng vào làn rẽ phải có vạch mắt võng, khi gặp đèn đỏ thì dừng chắn hết đường rẽ của người ta.
Thực tế thì hầu hết các làn rẽ phải có vạch mắt võng đều bị xe máy dừng cản đường. Họ chả biết cái vạch này là cái quái gì. Cái ông Bộ cũng không biết nên mới đề xuất. Hay hình như là vạch này tuy vẽ rất nhiều ở các ngã tư đông đúc ở Sài Gòn, nhưng nghe đồn là chưa đưa chính thức vào luật hay sao ấy.
Nếu thấy tắc thì nên dừng trước vạch nhưng có trường hợp cụ đi vào giao lộ thì bên kia có xe vượt đèn đỏ, lúc đó, thì phải phanh dừng khẩn cấp chứ chả có thời gian rẽ theo như cụ nói đâu. Em lái ở nước ngoài, phần lớn là thấy chướng ngại vật thì phải dừng chứ ko đánh lái tránh vèo như hình sine ở ta.Lái xe cụ ạ.
Khi cụ muốn đi thẳng, đèn xanh. Nhưng vào ngã tư thì cụ không thể đi thoát vì trước mặt đã chật, cụ không được phép dừng tại đó mà phải rẽ trái hoặc phải để nhường nút giao cho phương tiện khác.
Đấy là luật, còn thực hiện nó thì cần csgt. Một thời gian nữa, ý thức nâng lên với cách xử lý trước khi vào nút giao là xong, luật lúc đó có thể không cần nữa. Nhiều khi chỉ cần có luật để người thi lấy bằng lái phải học và có ý thức là mọi thứ sẽ khác nhiều.
Thay vì dừng ở ngã tư để chắn đường người khác tại sao không dừng lại ở sau vạch đèn cách đó có vài mét?
Cụ trả lời lí thuyết quá. Nói như cụ thì làm gì có ai vi phạm kể cả lỗi nhỏ nhất vì lỗi đó mà ko nhận thức được thì ko nên tham gia giao thông.Sao cụ lại hỏi "ai sẽ nhận định tắc" là sao nhỉ? Ai ở đây là người tham gia giao thông đó cụ, tham gia giao thông mà không nhận thức, nhận định được thế nào là "tắc" thì nguy hiểm quá cụ ơi. Những người như thế người ta gọi là không có đủ năng lực pháp luật và nămg lực hành vi cụ ơi, và khi không có đủ năng lực đó thì không nên tham gia giao thông ạ.
Tại cái đèn ngu chớ tại gề thằng phương tiện 4.0 mà hệ đèn đóm giao thông ko đồng bộ đc thì lại quay về chậy bằng cơm thôiEm thấy có nhiều tình huống cần làm rõ để dân đỡ hoang mang. Có 1 ví dụ thực tế thế này: Đường Giải Phóng chiều bến xe Giáp Bát về rẽ trái sang Phương Mai, có hôm giờ tan tầm có tầu hoả, chắn đã hạ, nhưng chiều đó đèn Xanh nên tất cả vẫn lưu thông, đứng giữa đường luôn, chó nhất là thằng xe buýt dài ngoằng vẫn cố đi và dừng giữa đường. Đến lúc chiều kia đèn xanh thì k đi nổi nữa vì nó chắn mẹ nó ngang đường rồi, thế là tắc cứng.
Riêng cái vach mắt võng này em ủng hộ phạt thật nặng vào. Cụ nào chưa tin có thể ra ngã 4 Yên Lãng - Thái Hà. Đi ko đi xong đứng cmn ngay tại vạch, chả coi ai ra gì. Nhất là mấy bà Ninja với mấy ông chở đồ.Nó cần chế tài xử phạt Cụ à, trước sửa đi sửa lại vẫn chỉ nằm trong luật nhưng chưa có chế tài làm gắt, chỉ khuyến cáo nên không có tác dụng.
VD: Dừng đèn sai làn vẫn vô tư, chả thấy xxx nào ra vịn.