[Thảo luận] Vui rồi! Phân làn mọi tuyến phố.

Ga que

Xe buýt
Biển số
OF-87092
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
507
Động cơ
412,820 Mã lực
Nơi ở
Cối xay
Lúc đầu cụ bảo chuyển hết, giờ thì để lại phòng cấp cứu với lại một vài bệnh vện nhỏ nhỏ. Nhỏ như thế nào và bao nhiêu là đủ?
Cái nữa, lại phỉ phui cái mồm em, giả sử F1 nhà cụ phải nằm điều trị, nhà cụ nằm cạnh cái ao có cụ Rùa, F1 nhà cụ nằm ở Sông Công hay Ba Vì thi lúc đó cụ thấy thế nào? Cụ nghỉ làm để lên đó nằm với F1 hay mỗi ngày vài chiều HN - bệnh viện? Lại còn thêm 1 F1 nữa ở nhà. Giải quyết tình huống này thế nào? Bỏ mặc F1 cho bệnh viện chăm sóc à?
Tiếp nữa, phát triển cần đồng bộ. Tỉnh, thành nào cũng cần phát triển thì làm sao mà còn tuyến TW với tuyến địa phương?
Chẳng qua VN quy hoạch như cái con tiều nên nó mới luẩn quẩn thế thui cụ à. Mà nhất là quy hoạch cái đầu để có thể đưa ra những bản quy hoạch khác.
Em té
Cụ bắt bẻ em câu chữ chuyển hết thì em chịu cụ rồi. Đương nhiên là phải để lại số lượng BV đủ để phục vụ người dân HN rồi, còn bao nhiêu là đủ thì ở đây em chỉ chém gió là chính, không phải là người đề xuất ra chính sách hay phê duyệt chính sách nên em không biết bao nhiêu là đủ.
Cụ thử đếm hộ em xem ở Hà Nội bây giờ có bao nhiêu bệnh viện? Liệu tất cả các bệnh viện ấy đều phục vụ người dân HN không? Nếu không thì tại sao không chuyển phần dư ra khỏi nội đô để giảm ùn tắc, đỡ quá tải.
Về cơ bản quan điểm của em là cần thiết chuyển một số (nói chuyển hết như lần trước là sai ạ) bệnh viện ra khỏi nội đô của HN và TPHCM, mà theo em cái một số này nó cũng quá nửa số bệnh viện hiện có trong nội đô.
 

co-driver

Xe tải
Biển số
OF-74430
Ngày cấp bằng
2/10/10
Số km
498
Động cơ
427,880 Mã lực
Công nhận phân làn thế thì đi 4b nhanh hơn thường lệ và đỡ bị xước xe do 2 b cắn
cụ lạc quan quá đấy, về lý thuyết là thế, híc, thực tế thì chỉ có thêm lý do để đập 4 B thôi. Phân làn ở VN không có giá trị với 2B, em vẫn bị 2B lượn lờ tạt đầu suốt
 

training

Xe tăng
Biển số
OF-14607
Ngày cấp bằng
8/4/08
Số km
1,243
Động cơ
526,290 Mã lực
Em phản đối việc chuyển bệnh viện ra khỏi nội đô
Cần chuyển là chuyển các trường đại hoc, các nhà máy và tiến tới là các cơ quan công sở
cứ nhìn gương các nước phát triển mà học, cần gì nghĩ ở đâu xa???
 

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,337
Động cơ
488,470 Mã lực
Công nhận phân làn thế thì đi 4b nhanh hơn thường lệ và đỡ bị xước xe do 2 b cắn
Cắn nhiều hơn nữa ấy chứ cụ. 4B chủ quan, tưởng phân làn thật, hóa ra vẫn bị
 

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,337
Động cơ
488,470 Mã lực

HobbyDriver

Xe tăng
Biển số
OF-34483
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,337
Động cơ
488,470 Mã lực
Cái trò phân làn này E thấy đúng đắn đấy chứ.
Dân ở Tp HCM tham gia giao thông đi theo làn rất có quy củ, thành thử mật độ phương tiện giao thông đông nhưng E ko có thấy tắc đường như ở HN.
Tp HCM phân làn cũng linh tinh chứ cụ, vào giờ cao điểm tắc chết thôi. Dạo này không bao giờ em bay Tp HCM vào khoảng giờ cao điểm cả.
Phân làn là đúng nhưng theo em là phân làn theo hướng sẽ đi, ví dụ chuẩn bị rẽ trái thì vào làn trái... Còn cái kiểu của Tp HCM thì chẳng giống ai cả.
 

tailieu

Xe tăng
Biển số
OF-27938
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
1,817
Động cơ
463,157 Mã lực
Nơi ở
Công viên Cầy Giấy
Em phản đối việc chuyển bệnh viện ra khỏi nội đô
Cần chuyển là chuyển các trường đại hoc, các nhà máy và tiến tới là các cơ quan công sở
cứ nhìn gương các nước phát triển mà học, cần gì nghĩ ở đâu xa???
Nếu cán bộ ngành Y mà có tâm có tầm thì trên khắp đất nước VN này đã có non chục bênh viện đẳng cấp rồi. Ví như khu vực QN-HP là 1, khu T.Hoá-Hà Tĩnh là 2, khu Tây bắc... Tất nhiên tại các BV đó phải được trang bị phương tiện và tuyển người tương đương như HN, TP HCM. Do ngố quá mà đến bây giờ, người dân ở vùng xa xôi hẻo lánh mắc trọng bệnh cũng phải đưa lên HN. Tạo ra một áp lực ghế gớm, làm giá của các BS tăng chóng mặt.
Không những thế, trên tất cả các mặt trận của nhà mình đều hỗn loạn, không cân đối. Tạo ra một mặt bằng giá chênh lệch khủng, làm bọn quan bẩn càng đục nước béo cò.
Dân chẳng có con đường nào khác đành phải lách, luồn, cúi... cho đến khi không lách nổi nữa đành phải cống nạp cho yên chuyện. Cán bộ thì đạt hết thành tích thi đua này đến TT thi đua khác, không đạt được thì lại phải "phấn đấu" bằng mọi cách, kể cả các cách bẩn từng làm các cụ bất bình.
Xét cho cùng thì dân chẳng có tội gì cả. Họ được phổ biến theo cái kiểu nay thế này mai thế khác. Dân lại có đạo đức nữa (không tham ô, không đút lót, không lãng phí, không làm ẩu...), họ bỏ một đồng ra cũng xót vì có đớp được đâu?
Vậy lỗi do ai? Mời các cụ bàn tiếp!
Bây giờ thì chết mới ông:
http://www.thanhnien.com.vn/Pages/20110927/Chinh-phu-bat-benh-lam-phat.aspx
 

chungktvn

Xe tải
Biển số
OF-52321
Ngày cấp bằng
7/12/09
Số km
209
Động cơ
864,919 Mã lực
Chịu các bố, đưa hết các giải pháp này nọ, gốc của vấn đề lại chả thèm làm.
Chỉ cần thực hiện mấy bước sau thì sau này HN và SG sẽ gần như không còn ùn tắc:
- Chuyển hết các Trường ĐH ra khỏi nội thành về các TP vệ tinh.
- Chuyển hết các BV ra ngoại thành

- Tăng cường các phương tiện công cộng và hạn chế phương tiện cá nhân, từ đó theo lộ trình cấm xe máy khu vực nội thành rồi dần dần ra ngoài.
- Mở rộng các tuyến đường, hạn chế giao cắt đồng mức.
- Cải cách các thủ tục hành chính, tăng cường thực hiện làm việc qua mạng, cấp phép đủ thứ qua mạng ==> giảm tham nhũng, giảm đi lại của người dân.
Làm như cụ thì có mà loạn.
Bản chất của vấn đề là Diện tích đường giao thông trên đầu người. Vấn đề quản lý quy hoạch cụ ạ.
- Theo nguyên lý thì 1 thành phố gồm nhiều tiểu khu đô thị, trong mỗi tiểu khu đô thị đảm bảo có các công trình công cộng như: Nhà trẻ, trường học, trung tâm y tế, bãi đỗ xe, cây xanh….các tiêu chí này chiếm tỷ lệ % nhất định để đảm bảo người dân dáp ứng các nhu cầu trong đó, hạn chế giao thông ngoại vi. Ví dụ như cụ ở cầu giấy đưa con đi học ở Linh Đàm rồi vòng về Gia Lâm làm việc.
- Các tuyến Y tế địa phương được cải thiện thì sẽ giảm tải cho bệnh viện tuyến TW, ví như 1 cụ ở Lào cai có con bị sâu răng cũng phải về Viện Răng hàm mặt để chữa.
- Các trường đại học nếu đảm bảo đầy đủ chỗ ở cho sinh viên thì cũng gần như hạn chế lượng sinh viên tham gia giao thông trong giờ cao điểm.
Vấn đề của ta hiện nay thì: Hiện đại hóa đô thị, nhà nhà xây chung cư, người người xây chung cư, gần như 100% các nhà máy chuyển ra ngoài thì được lấp lại bởi dự án nhà ở. Các chung cư cũ phá đi thì được lấp bởi nhà cao tầng hơn. Trong khi đó thì đường giao thông vẫn vậy, bảo sao đường không tắc. Các biện pháp gần đây như bịt ngã tư, phân làn, cấm ô tô hay cấm xe máy cũng chỉ là biện pháp chữa triệu chứng chứ đâu giải quyết tận gốc của vấn đề. Tình hình này 10 năm nữa, em e rằng mỗi nhà chỉ được phép 1 người đi bộ ra đường vào giờ cao điểm để chống ùn tắc.
Nếu CP chuyển các trường ĐH và BV ra khỏi nội thành em nghĩ đến 90% đất ấy nó sẽ biến thành các dự án nhà ở, lúc đó theo cụ có cải thiện được tình trạng giao thông hiện nay không ạ.
 

Duong_Anh

Xe buýt
Biển số
OF-102913
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
800
Động cơ
405,350 Mã lực
mọi người vẫn đi như mọi ngày, chẳng có gì khác cả, có mỗi cái mặt đường là bị tẩy xóa tội nghiệp thôi
 

dasaev

Xe buýt
Biển số
OF-12712
Ngày cấp bằng
16/1/08
Số km
824
Động cơ
517,072 Mã lực
Chả biết xấu hổ là gì:

Sau một tuần triển khai, các mục tiêu này liên ngành đã đạt được bao nhiêu phần trăm, đặc biệt là thói quen đi lại của người dân?
Việc tách dòng phương tiện theo làn hiện nay của 4 trên 5 tuyến phố mới ở giai đoạn vừa làm vừa tuyên truyền nên sẽ quá sớm nói về hiệu quả. Tuy nhiên qua theo dõi tình hình đi lại của nhân dân (thói quen) những ngày qua, chúng tôi nhận thấy người chấp hành đi theo làn đã đạt 90 đến 95% lượng người tham gia giao thông trên đường.
http://www.tienphong.vn/Thoi-Su/553183/Chua-phai-phan-lan-ma-tach-dong-phuong-tien-tpp.html
 
Chỉnh sửa cuối:

KuugIA

Xe tăng
Biển số
OF-37616
Ngày cấp bằng
8/6/09
Số km
1,252
Động cơ
483,530 Mã lực
Website
www.travelviet.vn
Em thấy phân làn mà không kẻ vạch liền thì làm sao mà phạt được cơ chứ... Không có giới hạn và vạch đây thì đđược phép lân làn chứ nhỉ.
Các ông đây chưa nghĩ hết tình huống lại phải hậu Kiện một số cụ Đông Ky Sốt của OF nữa sao?
 

KuugIA

Xe tăng
Biển số
OF-37616
Ngày cấp bằng
8/6/09
Số km
1,252
Động cơ
483,530 Mã lực
Website
www.travelviet.vn
Em còn đìu hỉu hôm nọ nghe VOV có một lão nào trả lời phỏng vấn còn nói " theo thống kê hiện tại tỷ lệ chết do tai nạn ô tô tính trên đầu người và đầu xe là cao nhất" . Tại sao lão ý không thông kê số lượng người chết do tai nạn giao khi xử dụng phương tiên gì cao nhất nhỉ.
 

thangdomi20

Xe hơi
Biển số
OF-100919
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
123
Động cơ
398,820 Mã lực
em thấy phân làn chỉ thấy 4b đi đúng làn còn 2b toàn đi vào lan 4 b ma chảng bị sao
 

nolforever2003

Xe tăng
Biển số
OF-46791
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
1,119
Động cơ
472,066 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
tình hình sắp tới mà cấm 2 bánh trong giờ cao điểm thì chắc tai nạn nhiều do mấy bác 4 bánh chạy ẩu rồi~X(
 

Metal

Xe tải
Biển số
OF-4585
Ngày cấp bằng
7/5/07
Số km
238
Động cơ
549,920 Mã lực
Em vào Sài gòn công tác, thấy thành phố chẳng cần phân làn gì cả mà ô tô, xe máy thực hiện rất tốt, xe máy chẳng bao giờ đi vào làn ngoài cùng bên trái. Ô tô vào cua bao giờ cũng mở rộng vòng cua đến làn của mình chứ chẳng bao giờ cắt cua chém đường cả
 

NguyenChiVan

Xe tăng
Biển số
OF-31357
Ngày cấp bằng
14/3/09
Số km
1,030
Động cơ
489,425 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi khói bụi nhiều hơn không khí
vấn đề là tăng thu thôi chứ đường không làm mà chỉ xây chung cư để bán thì có phân kiểu gì chăng nữa tắc vẫn hoàn tắc.
 

zin_zin_hn

Xe điện
Biển số
OF-30444
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
2,233
Động cơ
501,461 Mã lực
Sáng nay ai đi qua đường Giải Phóng - Pháp Vân sẽ thấy 1 số cột phân làn nhìn như xoắn quẩy, ngoặt nghẹo, biển đi đằng biển, cột đi đằng cột. Không hiểu do mưa bão hay gì nữa.
 

Hai Quang

Xe tải
Biển số
OF-113965
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
279
Động cơ
390,609 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói
Túm lại là không hợp lý. Số lượng xe máy thì đông, phân cho làn xe máy bé tý tẹo -> 2B toàn lách ra phần 4B, đến đoạn phân cách cứng thì tiện đâu phi vào đó. Ko những không hạn chế được tắc mà còn gây tắc ác hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top