[Thảo luận] Vui rồi! Phân làn mọi tuyến phố.

qua_khoang

Xe tăng
Biển số
OF-100702
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
1,098
Động cơ
383,662 Mã lực
Sao-Giăng cái gì.
Đi chỗ khác hỏi thì tốt hơn.
Cụ đi mà hỏi cơ quan chức năng í.
Hỏi cái ông nào, bà nào ký vào cái quyết định phân làn xe này í.
Người ta được nhà nước trả tiền để làm việc này mà.
Đội ơn cụ,định chiều nay rảnh e đi hỏi cơ quan chức năng nhưng lại sợ hôm nay mồng 1 các LĐ đi lễ lạt hết nên để hôm khác vậy:D
 

namdidong

Xe máy
Biển số
OF-98886
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
67
Động cơ
399,240 Mã lực
Em cũng mong phân làn để 2b chúng em ko bị các cụ/mợ 4b hất lên vỉa hè, chiếm dụng đg của các bác đi bộ.
 

tailieu

Xe tăng
Biển số
OF-27938
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
1,930
Động cơ
463,157 Mã lực
Nơi ở
Công viên Cầy Giấy
Em ủng hộ chủ trương này của bác Phúc, chỉ sợ cái "chất sĩ phu Bắc Hà thối" sẽ làm nhiễu nhương 1 chính sách hay. Em nói cái chất "sĩ phu thối" vì làm làm thì không làm, nhưng giỏi chê, lúc nào cũng nghĩ mình là nhất. Cứ bóng bàn thì có mà cả ngày, thêm cái chất sĩ phu thối nữa thì chẳng bao giờ làm được cái gì. Cái miền Bắc thiếu bây giờ là thái độ tuân thủ giống trong miền Nam.
Các cụ cứ đòi phải có đường, có đèn giao thông để các cụ đi như Tây, em e là khó.

Cá nhân em thấy mấy ngày nay đi những đoạn phân làn em đỡ phải còi xe máy, thong dong hơn, thế cũng là đáng mừng trong biết bao cái cần lo rồi.
Cụ này nói chuẩn mặc dù rất khó nghe (sự thật thường rất khó nghe mà). Nhiều ông 'sỹ phu' ở ngoài này (và cả ở trong ấy nữa) bảo vệ những cái rất thối như:
- Ủng hộ bán hàng rong. Nay nó biến tướng thành đâu đâu cũng có thể họp chợ, các gánh hàng cồng kềnh chiếm dụng đường phố, vỉa hè, vườn hoa... đâu đâu cũng có thể xả rác. Như thế là ủng hộ lối sống tuỳ tiện, được chăng hay chớ của một bộ phận công dân. Đại đa số những người bán hàng rong là muốn kiếm được nhiều tiền hơn trong khi ở nhà họ cũng kiếm ăn được (họ SX hàng hoá tốt thì sẽ có người đến mua cung cấp cho các siêu thị, chợ). Ngoài ra số khác lợi dụng mang quang gánh vào khu phố cổ hành hạ du khách.
- Xây nhà cao tầng bừa bãi mà ko tính đến tổng thể (diện tích nhà ở, cơ quan, siêu thị lớn với diện tích lưu thông, trường học, bệnh viện...). Các nhà cũ lại còn định xây lại cho cao hơn trong khi lẽ ra nên di dời các hộ dân đó đến chỗ khác rộng hơn. DT cũ phải làm các công trình công cộng...
- Các siêu thị điện máy lớn vẫn luôn luôn ra đời. Đã chật rồi lại nêm thêm vào...
- Cán bộ thì chỉ nghĩ đến lợ ích bản thân (do bị mua), đến vơ vét theo nhiệm kỳ của mình. Đất nước với TP cái me gì bọn chúng. Hay chúng không có KT? Vô lý!
Phải có cái tiền đề đã, cán bộ phải tốt đã thì mới nói đến dân được cụ ạ! Quan bẩn thì dân sạch khó lắm.
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
13,407
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Em ủng hộ chủ trương này của bác Phúc, chỉ sợ cái "chất sĩ phu Bắc Hà thối" sẽ làm nhiễu nhương 1 chính sách hay. Em nói cái chất "sĩ phu thối" vì làm làm thì không làm, nhưng giỏi chê, lúc nào cũng nghĩ mình là nhất. Cứ bóng bàn thì có mà cả ngày, thêm cái chất sĩ phu thối nữa thì chẳng bao giờ làm được cái gì. Cái miền Bắc thiếu bây giờ là thái độ tuân thủ giống trong miền Nam.
Các cụ cứ đòi phải có đường, có đèn giao thông để các cụ đi như Tây, em e là khó.

Cá nhân em thấy mấy ngày nay đi những đoạn phân làn em đỡ phải còi xe máy, thong dong hơn, thế cũng là đáng mừng trong biết bao cái cần lo rồi.
Cái từ này bác dùng chuẩn, em ưu tiên dùng cho tiến sỹ Khuất Việt Khùng
 

Nhocaokeu

Xe đạp
Biển số
OF-56461
Ngày cấp bằng
3/2/10
Số km
15
Động cơ
447,550 Mã lực
Cũng tại nộp tiền phạt mất thời gian quá nên em mới đành đi dường tắt thôi ,à. Gia như em được thanh toán bằng chuyển khoản nhỉ, em đố bác xxx nào lấy đc xiền của em nữa đấy
 

Ga que

Xe buýt
Biển số
OF-87092
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
519
Động cơ
412,820 Mã lực
Nơi ở
Cối xay
Em lạy cụ! Cụ có quan hệ gì với ông TS Khuất Việt Khùng không đấy ạ?
Chuyển hết cái đỏ đỏ thì phỉ phui cái mồm em hỏi khi cụ hay người nhà cụ cần cấp cứu thì làm thế nào ạ?
Còn cái vụ chuyển trường đại học thì em không dám có ý kiến giề nhưng em thấy người ta xây dựng thành phố hay tỉnh lỵ bào giờ cũng có câu "Điện - Đường - Trường - Trạm" thế mà cụ vứt chữ "Trường - Trạm" ra ngoại ô, em e thành phố chẳng còn ma nào ở nữa mà lo tắc với ùn cụ nhể
Em cũng lạy cụ, cấp cứu hay gì gì thì người ta chỉ để trong nội đô phòng trực cấp cứu và một vài bệnh viện nhỏ nhỏ thôi, còn điều trị thì chuyển hết ra ngoài, mà nói chung tất cả các bệnh viện tuyến Trung Ương thì dân các tỉnh bị bệnh nặng về rất nhiều, vì vậy địa điểm đặt bệnh viện TW ở nội thành HN hay ở các TP vệ tinh đối với dân các tỉnh khác là không quan trọng.
 

bumbin

Xe hơi
Biển số
OF-85524
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
170
Động cơ
411,190 Mã lực
Em thấy ở các phố phân làn thì 2@ lấn làn 4@ nhiều mà chả bị phạt gì cả.
 

mr.ken_no1

Xe container
Biển số
OF-53142
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
8,168
Động cơ
526,850 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói, hê hê
Em thấy việc phân làn này là chuẩn ạ, chứ cứ như hiện tại thì hơi lộn xộn. Xe máy đi sai làn thì ko làm sao, 4b đi sai làn thì 3-400k, bất công tóa ạ.
 

leanhchien

Xe hơi
Biển số
OF-56309
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
116
Động cơ
448,700 Mã lực
các cụ cứ để ý xem, rồi đâu lại vào đấy thôi mà.
 

phungquocvinh

Xe máy
Biển số
OF-112304
Ngày cấp bằng
10/9/11
Số km
82
Động cơ
389,820 Mã lực
Em thấy vạch phân làn vẫn là vạch rời , liệu sau 15 ngày đi lấn vạch có bị xxx thổi còi không các cụ~X(
 

emvotoi

Xe máy
Biển số
OF-65544
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
99
Động cơ
436,230 Mã lực
Nói chung là muốn cải thiện tình hình giao thông của ta thì nên thay tòan bộ dân mới hoặc thay toàn bộ lãnh đạo.
 

lytoet

Xe tải
Biển số
OF-95222
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
231
Động cơ
402,995 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình, Hà Nội
Website
www.facebook.com
em nghĩ nên một chiều hóa nhiều tuyến đường nhỏ và mặc nhiên được phép rẽ phải ở mọi ngã 3, ngã 4. Còn ô tô chuyển làn rẽ phải xung đột với làn xe máy thì nhất thời em chưa có xáng kiến b-(
 

co canh

Xe tăng
Biển số
OF-51688
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,235
Động cơ
466,436 Mã lực
NN làm mạnh tay để lập lại trật tự, kỷ cương phép nước?
Nhưng bên cạnh đó chúng ta cũng yêu cầu phải triệt để xử lý cương quyết CSGT ăn gian, ăn bẩn. Làm thất thoát tiền của dân và làm suy thoái đạo đức XH.

nhưng em thấy nhiều người dưa ra ý kiến chế tài xử phạt vi phạm GT chưa đủ mạnh. chẳng hạn tăng gấp đôi , tiền phạt..............((nếu CSGT ăn mãi lộ nhận 50%)).theo em càng tăng càng làm suy thoái đạo đức xă hội..........
 

nguyenhuyhoang1

Xe máy
Biển số
OF-97335
Ngày cấp bằng
27/5/11
Số km
63
Động cơ
400,200 Mã lực
vao gio cao diem van tac duong binh thuong, phan lan kieu nay chi de bi thit thoi :(
 

laogia

Xe máy
Biển số
OF-35585
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
57
Động cơ
473,960 Mã lực
Em cũng lạy cụ, cấp cứu hay gì gì thì người ta chỉ để trong nội đô phòng trực cấp cứu và một vài bệnh viện nhỏ nhỏ thôi, còn điều trị thì chuyển hết ra ngoài, mà nói chung tất cả các bệnh viện tuyến Trung Ương thì dân các tỉnh bị bệnh nặng về rất nhiều, vì vậy địa điểm đặt bệnh viện TW ở nội thành HN hay ở các TP vệ tinh đối với dân các tỉnh khác là không quan trọng.
Lúc đầu cụ bảo chuyển hết, giờ thì để lại phòng cấp cứu với lại một vài bệnh vện nhỏ nhỏ. Nhỏ như thế nào và bao nhiêu là đủ?
Cái nữa, lại phỉ phui cái mồm em, giả sử F1 nhà cụ phải nằm điều trị, nhà cụ nằm cạnh cái ao có cụ Rùa, F1 nhà cụ nằm ở Sông Công hay Ba Vì thi lúc đó cụ thấy thế nào? Cụ nghỉ làm để lên đó nằm với F1 hay mỗi ngày vài chiều HN - bệnh viện? Lại còn thêm 1 F1 nữa ở nhà. Giải quyết tình huống này thế nào? Bỏ mặc F1 cho bệnh viện chăm sóc à?
Tiếp nữa, phát triển cần đồng bộ. Tỉnh, thành nào cũng cần phát triển thì làm sao mà còn tuyến TW với tuyến địa phương?
Chẳng qua VN quy hoạch như cái con tiều nên nó mới luẩn quẩn thế thui cụ à. Mà nhất là quy hoạch cái đầu để có thể đưa ra những bản quy hoạch khác.
Em té
 

sake

Xe máy
Biển số
OF-84831
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
91
Động cơ
411,100 Mã lực
Cái trò phân làn này E thấy đúng đắn đấy chứ.
Dân ở Tp HCM tham gia giao thông đi theo làn rất có quy củ, thành thử mật độ phương tiện giao thông đông nhưng E ko có thấy tắc đường như ở HN.
 

training

Xe tăng
Biển số
OF-14607
Ngày cấp bằng
8/4/08
Số km
1,297
Động cơ
526,290 Mã lực
Em là dân Hà Nội, sinh ra và lớn lên ở HN có đến hơn 30 năm. Từ trước đến giờ em đi xe (cả 2b và 4b) đều theo kiểu HN, nhất là em lại hay phải đi các cung đường tắc như Chùa Bộc, Nguyễn Trãi......
Giờ em chuyển vào SG sinh sống, bắt buộc phải lái xe theo kiểu SG, và cảm giác riêng em là việc phân làn của Sg cực kỳ hiệu quả. Ùn tắc chính trong SG là ở các nút giao cực kỳ đông hoặc do có va chạm giao thông và lô cốt, chứ 1 khi các xe đi theo đúng làn thì chỉ có chậm 1 vài nhịp đèn mà thôi
Bản thân em cũng đã từng là dân trong ngành giao thông, vì vậy khi biết chủ trương phân làn thí điểm 1 vài tuyến phố thì em đã kết luận ngay là nó sẽ thất bại toàn diện luôn. Việc phân làn phải tiến hành đồng bộ trên TẤT CẢ các tuyến chứ ko phải chỉ 1 vài tuyến chơi chơi, đồng thời người tham gia giao thông phải có ý thức + kiểm tra của CSGT. Các cụ cứ thử chạy sai làn trong SG xem, phần nhiều là sẽ có 1 xe bồ câu trắng vọt lên chặn đầu tuýt các cụ lại và mời các cụ xùy ra 1 ít xèng, cứ vài lần như vậy là ý thức của các cụ lên cao ngay :))
Em cũng đã tò mò đọc hết comment của 8 trang và thấy phần lớn các cụ đều chửi bới phản đối phân làn, viện lý do là tạo điều kiện cho CS ăn tiền. Xin thưa nếu các cụ đi đúng làn thì liệu còn có sợ mất tiền nữa hay ko???? Có ý thức tuân thủ giao thông mới khó chứ mở mồm chửi rủa ầm ĩ kiểu chí phèo thì dễ lắm, ai chả làm đc
Em xin hỏi 1 câu chốt để các cụ giải đáp nhé: các nước phát triển họ phân làn được, SG phân làn đc vậy tại sao HN ko làm đc? Liệu ng HN cứ tự nhận là thanh lịch, là có ý thức có thực sự có ý thức hay ko?????
 

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
883
Động cơ
449,605 Mã lực
Đồng ý với nhận xét của cụ training về việc chấp hành giao thông giữa HN và SG.
Sau mấy ngày phân làn, em có nhận xét:
- ý thức chấp hành xe ô tô tốt hơn xe máy, vì nhiều lí do. Nhiều chú đi xe máy còn thể hiện theo kiểu thích làm ngược lại với hướng dẫn của GTCC - đối tượng này em nghĩ cần phải trấn áp.
- Vẫn có nhiều xe ô tô đỗ lề trái đường, ngay trước mặt GTCC nhưng không bị nhắc nhở.
- Tại các vòng xoay thì việc phân làn không có tác dụng. Thiết nghĩ, nếu đã làm tốt được việc phân làn, nên xóa bỏ các điểm quay đầu này và lắp lại các đèn điều khiển giao thông.

Một số nhận xét về CSGT:
- tình hình có vẻ tạm lắng trước 1 chiến dịch. Em nghĩ đợt này sẽ làm mạnh, còn mạnh được bao lâu thì do trở lực và tâm lí phản kháng, nghi ngờ của người dân HN cao quá.
- việc trồng các biển báo và giải phân cách chưa có sự chuẩn bị kĩ càng, tạm bợ. Đáng nhẽ phải phân làn bằng biển từ trên cao, kẻ vạch đàng hoàng; đằng này GTCC lại trồng cột đèn giữa đường, điều này làm ảnh hưởng tới hình ảnh của 1 chiến dịch. Lòng người cảm thấy hồ nghi trước khung cảnh nhếch nhác, không cảm nhận được sức nặng và ý chí của người ra chính sách.

Cá nhân em cũng ủng hộ việc phân làn toàn bộ các tuyến đường, hướng đến 1 bộ mặt mới trong giao thông và chấp hành luật lệ ở VN.
 

longtroc1974

Xe buýt
Biển số
OF-85400
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
573
Động cơ
414,851 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Đến xanh cỏ đi đỏ mái
Theo em thì cho dù kết quả có không đi đến đâu thì việc này cũng nên phải làm, chứ ba cái kiểu "thí điểm" chỉ tổ tốn tiền vô ích. Dân đi đường đâu chỉ có đi 1 tuyến cố định, dân ở chỗ không phân khi dẫm phân sẽ bối rối, ăn phạt, dân ở chỗ có phân lại có tư tưởng "kệ" khi vào chỗ không phân và khi chính quyền đánh trống bỏ dùi thì đâu lại vào đấy vì dân không phân đương nhiên là nhiều gấp trăm lần số dân có phân, muốn giáo dục dân thì phải làm tất, cho dù có khó khăn.
Nói thì dễ chứ làm cực khó, duy trì còn khó hơn, lực lượng đâu ra mà làm toàn thành phố. Theo em thì nếu làm cả TP thì phải sửa nghị định về mức phạt cho bình đẳng giữa 2B và 4B, cùng học, cùng thi, cùng tham gia GT như nhau, cớ sao một đứa phạt đắt, một đứa phạt rẻ?????????? cứ phạt như nhau, đứa nào sợ, không thuộc luật thì ắt sẽ ít ra đường, thế là đỡ tắc.
Nếu 1 ngày nào đó các kụ lái con dream tầu ra đường và bị phạt 6 củ vì đi sai làn đường, thì em dự các kụ bỏ xe đấy cho GSGT quả lý hộ kụ cả đời, và TP sẽ mất 1 khoản kinh phí cực lớn để làm bãi trông xe vô chủ :D.
Em ủng hộ phân làn và phải là triệt để, em thấy nhiều kụ cứ thấy XXX ra chủ trường gì mới 1 tý là comment phản đối bẩu sao không thế nọ mà lại thế kia, theo em tình trạng giao thông lộn xộn hiện nay phần lỗi chính thuộc về phần đông chúng ta những người tham gia giao thông. Nói thẳng ~99,9% 2B không học luật giao thông đường bộ, còn 4B thì bao nhiêu % em không rõ nhưng chắc cũng không ít vị hiện tại vẫn tồn tại hiện tượng bao lý thuyết trong các trung tâm sát hạch lái xe, kái này có lỗi của các trung tâm nhưng không có người mua thì lấy đâu ra người bán? Kái lỗi của XXX là mải quan tâm đến thứ khác quan trọng với bản thân XXX hơn nên khi phát hiện ra vấn đề thì đã muộn nên phải đưa ra hạ sách phạt thật nặng khi phạm luật để mong muốn phần nào cải thiện tình hình, các lĩnh vực khác trong đời sống kinh tế xã hội và chính trị ở vịt mình cũng thế thôi. Nhưng muộn còn hơn không, mong các kụ ủng hộ để con cháu chúng ta có cộc sống tươi đẹp hơn. Thôi em té ra hiệu sách làm quyển luật giao thông đường bộ về học thôi, không mai ra đường lớ gớ bị phạt thì chít
Ah mà đường thì phải có làn đường và tham gia giao thông thì phải theo làn đường, có đếch gì mà phải gọi là đề án phân làn thí điểm các kụ nhể
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top