[Thảo luận] Vui rồi! Phân làn mọi tuyến phố.

tqt77

Xe điện
Biển số
OF-7609
Ngày cấp bằng
31/7/07
Số km
2,203
Động cơ
553,233 Mã lực
phải phạt thật nặng xxx ăn bẩn là đúng rồi nhưng mình cũng nên xem lai chế độ cho họ nếu lương thấp thì cũng đành liều lấy tiền nuôi con và mua 4b thôi
cái kiểu suy nghĩ này ăn sâu vào mọi tầng lớp xã hội nên ở đâu đâu cũng có ăn hối lộ, nhận phong bì hết, làm cái gì mà chưa thấy phong bì là cảm thấy bứt dứt. Ai cũng tự bào chữa là vì đồng lương, thu nhập không đủ nên mới phải cái lọ cái chai, nhưng thực tế thì bao nhiêu mới gọi là đủ, chả có giới hạn nào đâu.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,072
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Theo em thì cho dù kết quả có không đi đến đâu thì việc này cũng nên phải làm, chứ ba cái kiểu "thí điểm" chỉ tổ tốn tiền vô ích. Dân đi đường đâu chỉ có đi 1 tuyến cố định, dân ở chỗ không phân khi dẫm phân sẽ bối rối, ăn phạt, dân ở chỗ có phân lại có tư tưởng "kệ" khi vào chỗ không phân và khi chính quyền đánh trống bỏ dùi thì đâu lại vào đấy vì dân không phân đương nhiên là nhiều gấp trăm lần số dân có phân, muốn giáo dục dân thì phải làm tất, cho dù có khó khăn.
Nói thì dễ chứ làm cực khó, duy trì còn khó hơn, lực lượng đâu ra mà làm toàn thành phố. Theo em thì nếu làm cả TP thì phải sửa nghị định về mức phạt cho bình đẳng giữa 2B và 4B, cùng học, cùng thi, cùng tham gia GT như nhau, cớ sao một đứa phạt đắt, một đứa phạt rẻ?????????? cứ phạt như nhau, đứa nào sợ, không thuộc luật thì ắt sẽ ít ra đường, thế là đỡ tắc.
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
2,878
Động cơ
450,890 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Chịu các bố, đưa hết các giải pháp này nọ, gốc của vấn đề lại chả thèm làm.
Chỉ cần thực hiện mấy bước sau thì sau này HN và SG sẽ gần như không còn ùn tắc:
- Chuyển hết các Trường ĐH ra khỏi nội thành về các TP vệ tinh.
- Chuyển hết các BV ra ngoại thành
- Tăng cường các phương tiện công cộng và hạn chế phương tiện cá nhân, từ đó theo lộ trình cấm xe máy khu vực nội thành rồi dần dần ra ngoài.
- Mở rộng các tuyến đường, hạn chế giao cắt đồng mức.
- Cải cách các thủ tục hành chính, tăng cường thực hiện làm việc qua mạng, cấp phép đủ thứ qua mạng ==> giảm tham nhũng, giảm đi lại của người dân.
Làm thí điểm chuyển Bộ xxx ra ngoại thành , xây chung cư cho cả Bộ xxx ngay cạnh đấy , đi làm gần , đỡ tắc đường và đỡ tốn xăng , giảm chi phí xã hội .*-:)
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,481
Động cơ
405,649 Mã lực
Hoài nghi ? các bác cứ việc hoài nghi nhưng Nhà E là nhà E ủng hộ và hoan hô cả 2 tay 2 chưn. Năm 2012 là năm ATGT cùng với nhiều biện pháp sử lí cứng rắn e mong rằng sẽ nhận được từ XH "Những bàn tay vỗ cùng bàn tay.Những đôi mắt sáng trừng đôi mắt.Lập lại kỉ cương ở chốn này"(sorry cụ N.Bính) .Các cụ có thấy tức khi mấy ô 2b mình đầy mực õng ẹo đánh võng trước mặt mình,rồi mấy mợ váy bướm lòe xòe ngoắc vào nhau ngã ngay đầu xe ,có mà tài thánh mới tránh được rồi cuối cùng lỗi vẫn là 4b ko làm chủ tốc độ.Túm lại T.Ph tôi ủng hộ nhiệt liệt có còn hơn ko chậm còn hơn ko.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,750
Động cơ
554,291 Mã lực
Em có mấy cái video hình ảnh anh TTGT đứng gồng mình trước cái biển phân làn giữa đường! Mắt láo liên để tránh 2B vù vù oánh võng, mồm thổi còi tụt cả lưỡi, tay khua cạp nong như Tôn Ngộ Không! Vậy mà 2B vẫn vèo vèo lao vào làn ô tô!:-ss
Riêng 4B em thấy 99,9% chấp hành tốt!

Kết quả, đường Giải Phóng em đi làm tắc hơn thường ngày!~X(

Chả hiểu rồi sẽ ra sao?
Dưng em thấy chuyện này vô lý: Tại sao cứ phải đợi một thời gian rồi mới phạt nhỉ? Luật quá rõ, biển báo và dải phân cách quá rõ! Chấp nhận tắc đường mấy hôm phạt luôn cho ý thức đi vào nghiêm chỉnh!!!
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
23,090
Động cơ
752,102 Mã lực
Em có mấy cái video hình ảnh anh TTGT đứng gồng mình trước cái biển phân làn giữa đường! Mắt láo liên để tránh 2B vù vù oánh võng, mồm thổi còi tụt cả lưỡi, tay khua cạp nong như Tôn Ngộ Không! Vậy mà 2B vẫn vèo vèo lao vào làn ô tô!:-ss
Riêng 4B em thấy 99,9% chấp hành tốt!

Kết quả, đường Giải Phóng em đi làm tắc hơn thường ngày!~X(

Chả hiểu rồi sẽ ra sao?
Dưng em thấy chuyện này vô lý: Tại sao cứ phải đợi một thời gian rồi mới phạt nhỉ? Luật quá rõ, biển báo và dải phân cách quá rõ! Chấp nhận tắc đường mấy hôm phạt luôn cho ý thức đi vào nghiêm chỉnh!!!
Kể cả việc chia làn được ổn thỏa, 2-4b chấp hành tốt. Song chắc chắn tốc độ lưu thông trên đường sẽ giảm nhiều vì có xóa được giao cắt đâu. 4b cần chuyển làn rẽ phải, 2b cần rẽ trái. Thế là trộn vào nhau như cái lẩu.
Mèo hoàn mèo.
 

Tung.DaVy

Xe điện
Biển số
OF-77155
Ngày cấp bằng
6/11/10
Số km
2,028
Động cơ
438,553 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Em chưa thấy khả thi ở cái chỗ nào, chỉ thấy mất công 2b đánh võng, vào đầu điểm phân làn vì lượn cái sang phải, qua rồi lượn cái sang trái về trạng thái như cũ, vẽ một đường cánh cung điệp ơi là điệp...
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
23,090
Động cơ
752,102 Mã lực
Cụ nói chuẩn ợ! Hôm rồi em đi 2b trên Kim Mã mà chả biết làm sao để rẽ trái cho không phạm luật? Cứ đứng ở làn xe máy chờ đèn xanh thì rẽ trái hay tạt sang làn rẽ trái để rẽ? Vì biển phân làn theo hướng đi lúc đấy mâu thuẫn với biển phân làn theo phương tiện.
Vì thế xxx có câu: Phải biết vận dụng luật pháp.
Điều ấy có nghĩ là phải biết lợi dụng những điều mâu thuẫn trong bản thân luật, nghị định, thông tư... để bắt bớ hòng trục lợi.
Mà không biết vận dụng những cái ấy thì biết lấy gì bỏ mồm mình, mồm vợ con, nộp "sản lượng"???
Túm lại chỉ chết con dân thấp cổ bé họng tham gia giao thông.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
23,090
Động cơ
752,102 Mã lực
Hôm qua VTV1 phỏng vấn GTCC tại sao chỉ bắt 4b sai làn mà không bắt 2b, các bác ấy trả lời là "mấy cái xe 2b làm sao mà gây tắc đường được". Điên không thể tả được các cụ ạ. Hiến pháp đã quy định người dân bình đẳng với nhau trước pháp luật. Thế này thì khốn nạn quá :(
2b nó không gây tắc đường vậy tại sao nhà cầm quyền lại tính loại nó ra khỏi cuộc chơi giao thông???
Điều nầy thì em không có bịa nha.
Kiểu này lại Lấy tay mình vả vào mồm mình rồi.

Còn bình đẳng ah???
Đây không có nha. Đi chỗ khác chơi.
Muốn tìm thì hãy sang...Phi châu mà tìm :P
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
23,090
Động cơ
752,102 Mã lực
Sorry.
Tớ post lỗi :)
 

tiger-indochina

Xe buýt
Biển số
OF-52929
Ngày cấp bằng
15/12/09
Số km
586
Động cơ
457,990 Mã lực
Nơi ở
capital north
Cũng thông cảm cho bác gì mới lên làm phó TT, phải có 1 cái cho riêng mình chứ ?? nhưng em e rằng để được thành công cũng còn rất gian nan ~X(
 

qua_khoang

Xe tăng
Biển số
OF-100702
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
1,087
Động cơ
383,662 Mã lực
Em có mấy cái video hình ảnh anh TTGT đứng gồng mình trước cái biển phân làn giữa đường! Mắt láo liên để tránh 2B vù vù oánh võng, mồm thổi còi tụt cả lưỡi, tay khua cạp nong như Tôn Ngộ Không! Vậy mà 2B vẫn vèo vèo lao vào làn ô tô!:-ss
Riêng 4B em thấy 99,9% chấp hành tốt!

Kết quả, đường Giải Phóng em đi làm tắc hơn thường ngày!~X(

Chả hiểu rồi sẽ ra sao?
Dưng em thấy chuyện này vô lý: Tại sao cứ phải đợi một thời gian rồi mới phạt nhỉ? Luật quá rõ, biển báo và dải phân cách quá rõ! Chấp nhận tắc đường mấy hôm phạt luôn cho ý thức đi vào nghiêm chỉnh!!!
E cũng giống cụ đi đường đấy đi làm tắc hơn từ khi phân làn,2 bánh vẫn dàn hàng ngang trước xe e. E dốt nên k hiểu tại sao.Cụ nào trả nhời hộ e cái
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,466
Động cơ
523,681 Mã lực
E cũng giống cụ đi đường đấy đi làm tắc hơn từ khi phân làn,2 bánh vẫn dàn hàng ngang trước xe e. E dốt nên k hiểu tại sao.Cụ nào trả nhời hộ e cái
Sao-Giăng cái gì.
Đi chỗ khác hỏi thì tốt hơn.
Cụ đi mà hỏi cơ quan chức năng í.
Hỏi cái ông nào, bà nào ký vào cái quyết định phân làn xe này í.
Người ta được nhà nước trả tiền để làm việc này mà.
 

mrlai

Xe buýt
Biển số
OF-102372
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
692
Động cơ
410,362 Mã lực
chán! kỳ nào cũng mấy cái cảnh này các cụ ạ! Cháu thấy cứ mỗi 1 khóa thay, thì khóa sau lên y rằng đề ra đủ thứ trên giời dưới biển, nào thì làm nghiêm, mạnh tay chấn chỉnh...sau rồi lại đâu vào đấy...bắt cóc bỏ đĩa.
Ai cũng hiểu là giao thông HN lộn xộn như vậy nguyên nhân chính là do cơ sở hạ tầng quá kém, sao các ông ý không nghiên cứu tìm phương án khả thi hơn là cấm với đoán nhỉ: ví dụ như đẩy mạnh việc di dời các trường ĐH ra khỏi nội thành, làm nhanh mấy cái dự án đường "siêu rùa" lên...
Thôi thì ai cũng bảo ko làm trong 1 sớm 1 chiều được nhưng đã xác định nó là nguyên nhân chính thì làm đến nơi đến chốn đi, hi sinh 1 vài năm cho cả tương lai lâu dài. Chứ em thấy cứ kiểu bắt cóc bỏ đĩa này chả giải quyết được việc gì.

Sắp tới mà có phần làn các tuyến phố thì em hình dung thế này: làn ngoài cho ô tô đi, làn trong xe máy...Vào giờ cao điểm...Làn trong chật kín xe máy (cái này thì quá dễ hiểu)...Vậy thì các bác ô tô muốn vào lề, hay rẽ trái thì chỉ có nước phi ngang qua cái dòng người đen đen ấy...Hậu quả thế nào thì các cụ cũng biết em ko cần mô tả..:))

Em nghĩ mãi mà vẫn chưa ra cách cho các bác đi ô tô vào lề "an toàn" trong giờ cao điểm ạ?
 

laogia

Xe máy
Biển số
OF-35585
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
57
Động cơ
473,960 Mã lực
Chịu các bố, đưa hết các giải pháp này nọ, gốc của vấn đề lại chả thèm làm.
Chỉ cần thực hiện mấy bước sau thì sau này HN và SG sẽ gần như không còn ùn tắc:
- Chuyển hết các Trường ĐH ra khỏi nội thành về các TP vệ tinh.
- Chuyển hết các BV ra ngoại thành
- Tăng cường các phương tiện công cộng và hạn chế phương tiện cá nhân, từ đó theo lộ trình cấm xe máy khu vực nội thành rồi dần dần ra ngoài.
- Mở rộng các tuyến đường, hạn chế giao cắt đồng mức.
- Cải cách các thủ tục hành chính, tăng cường thực hiện làm việc qua mạng, cấp phép đủ thứ qua mạng ==> giảm tham nhũng, giảm đi lại của người dân.
Em lạy cụ! Cụ có quan hệ gì với ông TS Khuất Việt Khùng không đấy ạ?
Chuyển hết cái đỏ đỏ thì phỉ phui cái mồm em hỏi khi cụ hay người nhà cụ cần cấp cứu thì làm thế nào ạ?
Còn cái vụ chuyển trường đại học thì em không dám có ý kiến giề nhưng em thấy người ta xây dựng thành phố hay tỉnh lỵ bào giờ cũng có câu "Điện - Đường - Trường - Trạm" thế mà cụ vứt chữ "Trường - Trạm" ra ngoại ô, em e thành phố chẳng còn ma nào ở nữa mà lo tắc với ùn cụ nhể
 

mrlai

Xe buýt
Biển số
OF-102372
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
692
Động cơ
410,362 Mã lực
Em lạy cụ! Cụ có quan hệ gì với ông TS Khuất Việt Khùng không đấy ạ?
Chuyển hết cái đỏ đỏ thì phỉ phui cái mồm em hỏi khi cụ hay người nhà cụ cần cấp cứu thì làm thế nào ạ?
Còn cái vụ chuyển trường đại học thì em không dám có ý kiến giề nhưng em thấy người ta xây dựng thành phố hay tỉnh lỵ bào giờ cũng có câu "Điện - Đường - Trường - Trạm" thế mà cụ vứt chữ "Trường - Trạm" ra ngoại ô, em e thành phố chẳng còn ma nào ở nữa mà lo tắc với ùn cụ nhể
Bệnh viện tất nhiên là ko chuyển hết rồi cụ! chỉ chuyển 1 số bệnh viện chuyên khoa thôi chứ ạ!
Còn từ "Trường" trong cái câu cụ trích dẫn là hệ thống giáo dục phổ thông cụ nhé! còn các trường ĐH là trường hướng nghiệp, nên chuyển đi đâu cũng đc cụ ạ!
 

laogia

Xe máy
Biển số
OF-35585
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
57
Động cơ
473,960 Mã lực
Vì thế nên em đã bảo là em ko có ý kiến giề về vụ "Trường". Nhg còn cái vụ bệnh viện thì cụ ấy ghi rõ ràng "Chuyển hết các bênh viện ra ngoại thành" mà
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,833
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
chán! kỳ nào cũng mấy cái cảnh này các cụ ạ! Cháu thấy cứ mỗi 1 khóa thay, thì khóa sau lên y rằng đề ra đủ thứ trên giời dưới biển, nào thì làm nghiêm, mạnh tay chấn chỉnh...sau rồi lại đâu vào đấy...bắt cóc bỏ đĩa.
Ai cũng hiểu là giao thông HN lộn xộn như vậy nguyên nhân chính là do cơ sở hạ tầng quá kém, sao các ông ý không nghiên cứu tìm phương án khả thi hơn là cấm với đoán nhỉ: ví dụ như đẩy mạnh việc di dời các trường ĐH ra khỏi nội thành, làm nhanh mấy cái dự án đường "siêu rùa" lên...
Thôi thì ai cũng bảo ko làm trong 1 sớm 1 chiều được nhưng đã xác định nó là nguyên nhân chính thì làm đến nơi đến chốn đi, hi sinh 1 vài năm cho cả tương lai lâu dài. Chứ em thấy cứ kiểu bắt cóc bỏ đĩa này chả giải quyết được việc gì.

Sắp tới mà có phần làn các tuyến phố thì em hình dung thế này: làn ngoài cho ô tô đi, làn trong xe máy...Vào giờ cao điểm...Làn trong chật kín xe máy (cái này thì quá dễ hiểu)...Vậy thì các bác ô tô muốn vào lề, hay rẽ trái thì chỉ có nước phi ngang qua cái dòng người đen đen ấy...Hậu quả thế nào thì các cụ cũng biết em ko cần mô tả..:))

Em nghĩ mãi mà vẫn chưa ra cách cho các bác đi ô tô vào lề "an toàn" trong giờ cao điểm ạ?
Về đến ngõ nhà mình rồi mà không thể nào vào được, chắc làm 1 vài vòng nữa cho bớt xe máy rồi mới rẽ vào ngõ nhà mình:P
 

CuTiVoDich

Xe điện
Biển số
OF-18168
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
2,638
Động cơ
522,919 Mã lực
Em cũng ủng hộ phân làn kiểu này, nhưng bất cập ở chỗ là nếu đến ngã 4, chàng (oto) rẽ phải mà nàng (2b) rẽ trái thì thế nào các cụ nhỉ. Lúc đấy thì đường không tắc nhưng sẽ tác ở các ngã 4:D
Túm cái váy lại là vẫn phải nâng cấp, mở đường, CSHT trước khi áp dụng nuật ná cao siêu bắt chước mấy anh Tây:P
 

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
879
Động cơ
449,605 Mã lực
Em ủng hộ chủ trương này của bác Phúc, chỉ sợ cái "chất sĩ phu Bắc Hà thối" sẽ làm nhiễu nhương 1 chính sách hay. Em nói cái chất "sĩ phu thối" vì làm làm thì không làm, nhưng giỏi chê, lúc nào cũng nghĩ mình là nhất. Cứ bóng bàn thì có mà cả ngày, thêm cái chất sĩ phu thối nữa thì chẳng bao giờ làm được cái gì. Cái miền Bắc thiếu bây giờ là thái độ tuân thủ giống trong miền Nam.
Các cụ cứ đòi phải có đường, có đèn giao thông để các cụ đi như Tây, em e là khó.

Cá nhân em thấy mấy ngày nay đi những đoạn phân làn em đỡ phải còi xe máy, thong dong hơn, thế cũng là đáng mừng trong biết bao cái cần lo rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top