Thảo luận Vừa đạp xe vừa kể chuyện

NamNT87

Xe tăng
Biển số
OF-360345
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
1,572
Động cơ
275,394 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.batshop.vn
Ngày 6 : Lòng vòng Mondulkiri - Tham quan thác Borsa

Track : https://ridewithgps.com/routes/27748608

Sáng ngủ đến 7g hơn dậy thì mình bắt đầu đạp đi chơi, mục tiêu hôm nay là tham quan thác Borsa cách Mondulkiri khoảng 35km

Sáng dậy đi kiếm gì ăn, thấy 1 hàng cơm tấm khá đông khách, vô hỏi thì dc bảo 6k/ dĩa, thấy cao hơn bth nên mình ko ăn. Giá chung ở Cam thì tầm 4-5k/ phần ăn thôi, rẻ thì 3k cũng có

_DSC0074 by Nam Nguyen, on Flickr

dọc đường thấy 1 hàng chuối nếp nướng khá hấp dẫn nên tấp vào mua 2 trái đem đi, giá là 1k/ trái

_DSC0075 by Nam Nguyen, on Flickr

đạp dc khoảng 10km thì ngừng chân ăn sáng dọc đường

_DSC0076 by Nam Nguyen, on Flickr
_DSC0077 by Nam Nguyen, on Flickr

chuối nếp nướng bên Cam, rất ngon. Chuối mập, bự, nếp mỏng, dẻo và thơm, lại dc trộn cơm dừa nạo nữa nên rất béo. Với dc bọc lá chuối nướng nên dẻo lắm ko bị khô. Ăn 1 trái thì lưng lửng, ăn 2 trái là no luôn

Ăn 2 trái chuối xong thì mình đạp tiếp thêm khoảng 15km thì thấy 1 quán ăn dọc đường nên ghé vào ăn dặm thêm

_DSC0078 by Nam Nguyen, on Flickr

nhìn dĩa thịt nướng khá hấp dẫn, ai ngờ bả lại dọn ra tô bún cà ri, cứ tưởng là dc ăn bún thịt nướng

_DSC0079 by Nam Nguyen, on Flickr
_DSC0080 by Nam Nguyen, on Flickr

cái hủ ớt đỏ đỏ này khá giống ớt saté ở khu miền trung

_DSC0081 by Nam Nguyen, on Flickr

tô bún càri có chút éc mà 4k, so với giá Kiến Đức thì quá cao

Ăn xong như chưa ăn gì, lại đạp tiếp thêm 10km thì đến dc khu du lịch thác Borsa

_DSC0082 by Nam Nguyen, on Flickr

vô đây phải mua vé nhé, mất 10k, hôm nay ngày thường nên khá vắng vẻ. Dc cái cảnh cũng sạch sẽ, mát mẻ

_DSC0083 by Nam Nguyen, on Flickr

_DSC0084 by Nam Nguyen, on Flickr

và đây là thác Borsa, này là tầng cao

_DSC0085 by Nam Nguyen, on Flickr

chỗ mình đang đứng là ở giữa 2 tầng thác

_DSC0087 by Nam Nguyen, on Flickr
_DSC0088 by Nam Nguyen, on Flickr

này là tầng dưới, tầng dưới đẹp và hùng vĩ hơn, nhưng mà ko có góc chụp

_DSC0090 by Nam Nguyen, on Flickr

closeup 1 em bướm trong thác

tham quan xong thì lại đạp ngược về, thật ra cách đó 15km còn 1 cái mỏm đá đen đen cũng là chỗ du lịch, mà nhìn thì cũng ko có gì đặc sắc lắm, với đường chán quá nên thôi mình đạp về luôn

_DSC0091 by Nam Nguyen, on Flickr
_DSC0092 by Nam Nguyen, on Flickr

tầm 11g trưa thì ghé ăn trưa, 1 phần gồm đồ ăn, canh và cơm bao no như vầy có 8k. Nước thì lấy thoải mái, mình châm đầy hết 4 bình nước đem về để dành mai uống luôn

_DSC0093 by Nam Nguyen, on Flickr

chỗ ngã 3 Mondulkiri có tượng 2 con bò này, ko thấy chú thích tiếng Anh nên cũng ko hiểu nó ghi gì

Về đến ks thì tầm 2g, lại tắm rửa rồi lăn ra ngủ. Đếm lại trong túi còn đúng 8k ria. Lúc đi mình đem theo 120$ và 25k ria. Giờ còn 100$ và 8k ria, đổi $ thì lỡ dở, mà cầm 8k ria thì ko đủ xài. Nên thôi quyết định tối nhịn ăn luôn cho khỏi mẻ tờ 100$, để dành cho tour de Asian cuối tháng này :(

Thế là lại nằm ngủ cho quên cơn đói, tối dậy gặm cây lương khô rồi lại ngủ tiếp . Nhìn chung kì này đi Mondulkiri ko dc như kì vọng, cứ chán chán sao đó, ko có hứng
 

NamNT87

Xe tăng
Biển số
OF-360345
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
1,572
Động cơ
275,394 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.batshop.vn
Ngày 7 : Mondulkiri - Bù Đốp - Sài Gòn

Sáng dậy cũng tính đi sớm, mà 5g dậy lạnh quá với trời tối thui, nên lại ngủ tới 6g30 mới dậy, trả phòng xong đi ăn sáng thì cũng hơn 7am mới xuất phát

_DSC0094 by Nam Nguyen, on Flickr
_DSC0096 by Nam Nguyen, on Flickr

ăn sáng cơm tấm rất ngon, 5k ria. Cơm tấm Cam ngon hơn hẳn cơm tấm VN ở phần nước chấm và đồ chua, sườn ướp cũng ngon hơn, nói chung là gì cũng hơn

_DSC0098 by Nam Nguyen, on Flickr
_DSC0099 by Nam Nguyen, on Flickr
_DSC0100 by Nam Nguyen, on Flickr

Mondulkiri chỉ ở độ cao 600-700m so với mực nước biển, mà ko hiểu sao khi hậu y như Đà Lạt, 8-9g mà trời vẫn còn mù sương và lạnh căm căm

Đường về mình đạp hơn 30km xuyên rừng quốc gia Nak Ta Phnom của Cam, đường rất đẹp, rừng thì xanh mướt, khí hậu mát mẻ, trong lành. Khác hoàn toàn so với VN. hơn 30km chỉ thấy rừng và rừng, ko hề có chốt kiểm lâm, ko hề có những cái biển hiệu rỗng tuếch như : Rừng là vàng, nếu biết bảo vệ thì rất quý vvv...

_DSC0102 by Nam Nguyen, on Flickr
_DSC0103 by Nam Nguyen, on Flickr

_DSC0104 by Nam Nguyen, on Flickr
_DSC0105 by Nam Nguyen, on Flickr

còn cách cửa khẩu Hoàng Diệu thì cũng hơi đói, thấy dọc đường bán bắp luộc rất nhiều, lục túi còn dc 3k ria, mình mua luôn 6 trái bắp ngồi gặm cho qua bữa trưa rồi thẳng tiến về VN

Đến khẩu Cam thì gặp 1 anh biên phòng cao to đùng, đen thui, rau ria xồm xoàm, nhưng lại rất vui tính. Ảnh nói tiếng Việt dc lỏm bỏm, cũng hỏi đi đâu bên Cam, chơi vui ko. Rồi ảnh bảo cách đây mấy hôm có 2 xe đạp qua đây, có người yêu đi kèm ( ý là 1 cặp đạp xe ). Xong ảnh hỏi người yêu đâu, sao ko đi cùng. Đóng dấu xong ko lấy tiền đồng nào luôn :D

_DSC0106 by Nam Nguyen, on Flickr

Biên giới tự nhiên của 2 cửa khẩu cũng là 1 con suối nhỏ, băng qua bên kia cầu là cửa khẩu Hoàng Diệu

Qua cửa khẩu Hoàng diệu đóng dấu xong thì đạp thẳng về Bù Đốp, đón xe về SG.

IMG_20180705_123624 by Nam Nguyen, on Flickr

từ Bù đốp về SG chỉ có xe 24 chỗ thôi nên xe đạp dc lên xe ngồi luôn, giá vé là 200k cho người và xe

IMG_20180705_124708 by Nam Nguyen, on Flickr

về đến Bù Đốp trong túi còn đúng 100 ria, là khoảng 570 vnd :|

Xe chạy khá chậm, 12g hơn từ Bù đốp mà đến 5g30 mới về đến bến xe Miền Đông .

Tổng cộng mình đi hết 7 ngày, đạp hơn 600km, xài hết khoảng 2 triệu tất cả. Có đoạn từ SG đi đến Bảo Lâm thì còn đẹp, chứ qua Cam thấy chán chán, ko xứng với công sức, thời gian bỏ ra. Nhưng dc ái coi như là chuyến đi test thử setup cho tour de Asian cuối tháng 7 này. Nhìn chung về setup đã tương đối ổn, nhất là về khoản setup nước đem theo

Hẹn gặp lại bà con với Tour de Asian 2018 cuối tháng này nhé
 

NamNT87

Xe tăng
Biển số
OF-360345
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
1,572
Động cơ
275,394 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.batshop.vn
Tour de Asian 2018

Mở bài :

Năm 2018, năm ấy anh Nam cũng đã già, mới khoảng 31 tuổi. Một hôm anh Nam - tên của Nam hồi ấy, cùng một người bạn đi dạo khắp thành phố Sài Gòn, rồi bỗng đột nhiên anh Nam hỏi người bạn cùng đi:

Anh Trung Lê, anh có thích đạp xe không ?

Người bạn đột nhiên đáp:

- Tất nhiên là có chứ!

Anh Nam hỏi tiếp:

Anh có thể giữ bí mật không?

Người bạn đáp:

- Có

Anh Nam nói tiếp:

- Tôi muốn đi ra nước ngoài, xem nước Thái, Lào, Cam, Miến và các nước khác. Sau khi xem xét họ đạp xe như thế nào, Tôi sẽ trở về giúp đồng bào chúng ta đạp xe. Nhưng đi một mình, thật ra cũng có nhiều mạo hiểm, ví như đau ốm, hết tiền, gặp Hugo farm bánh mì nước lọc … Anh muốn đi với tôi không ?

Anh Trung Lê đáp:

Nhưng bạn ơi ! Chúng ta lấy đâu ra tiền mà đi ?

- Đây, tiền đây – anh Nam vừa nói vừa giơ ra 1 chai Zefal Pro Lube .

20170106_081849 by Nam Nguyen, on Flickr

- Chúng ta sẽ làm việc, chúng ta sẽ làm bất cứ việc gì mà sống và để đi. Anh cùng đi với tôi chứ ?

Bị lôi cuốn vì lòng hăng hái của Nam, người bạn đồng ý. Nhưng sau khi suy nghĩ kĩ về cuộc đi có vẻ phiêu lưu, anh Trung Lê còn máu lửa hơn và đã xách xe đạp solo từ Sài Gòn đi ra Huế, còn anh Nam thì mãi đến 30.7 mới ngồi máy bay từ SG ra Huế và tiếp tục cuộc hành trình

Anh Nam và anh Trung đã đi ra nước ngoài bằng chính đôi bàn tay và cái mông đít của mình. Cả 2 đã làm nhiều nghề khác nhau : Phụ bếp, bồi bàn, quét tuyết, đứng cột điện… và đi khắp năm châu, bốn biển để tìm con đường đạp xe cho dân tộc :adore:

Hết mở bài

Phần 2 : chuẩn bị

theo lịch trình thì còn 1 tuần nữa là mình bắt đầu Tour de Asian 2018, 2 năm trước năm nào cũng đạp lòng vòng tour này, nhưng năm nay sẽ là 1 năm đặc biệt hơn. Vì may mắn là năm nay mình tìm được 1 partner đi chung, với năm nay xác định là đi xong về treo xe, do mình đã nhận dc chỉ đạo của bộ chánh trị và đồng chí Tổng bí thư là năm sau phải đẻ, ko đẻ thì cứ liệu tình hình củi với lò gì gì ấy :( , nên năm nay đi cho thật đã để ko còn gì phải hối tiếc

Lịch trình của mình theo kế hoạch sẽ đi khoảng 115 ngày chưa tính phát sinh, cho phát sinh 10-15 ngày thì cũng tầm 4 tháng, cung đường khoảng hơn 10.000km. Mình bắt đầu từ Huế, sau đó qua Lào, Thái, Miến, rồi vòng về Thái, Lào, về VN qua cửa khẩu Điện Biên, đánh 1 vòng từ Tây sang Đông Bắc, về Hạ Long, Hà Nội, rồi đi Trường Sơn Tây về đến Kontum thì ngồi xe đò về .

2 lần trước đi ko có kinh nghiệm nên setup xe vẫn ko ổn, năm ngoái thì tính đi Miến nhưng mới tới Thái đã bể điện thoại phải quay về, nên năm nay mình setup xe từ trước nửa năm, test chán chê các kiểu, cuối cùng final dc phương án setup như sau :

DSC00788 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC00789 by Nam Nguyen, on Flickr

Túi cốt yên sau, đựng lều, túi ngủ, 3 bộ quần áo, tiện thể dắt luôn cái bơm

DSC00790 by Nam Nguyen, on Flickr

Sườn để 1 chai nước 1.5l, 1 túi sườn Wildman đựng xà bông, lăn nách, kem bàn chải đánh răng, 1 túi Wildman khác đựng lương khô, GU, túi Cateye thì đựng cục xạc, dây xạc, pin dự phòng

Cốt yên thì gắn thêm bộ tool Topeak

DSC00791 by Nam Nguyen, on Flickr

Phuộc gắn túi NatureHike 2l đựng võng và tấm lót, nghỉ trưa có thể lấy ra nhanh, ko mắc công lục lọi. ngoài ra còn 1 bình nước Yeti 500ml để đựng nước đá uống

DSC00792 by Nam Nguyen, on Flickr

1 túi chống nước Roswheel mình gắn phía dưới baga để đựng những đồ điện tử
Túi ghidong Ortlieb đựng máy ảnh, mắt kính

DSC00794 by Nam Nguyen, on Flickr

Phuộc bên phải để 1 cái nồi dùng để nấu mì và mua cơm ăn, và 1 hộp đựng tool, hộp tool bị rớt mất cái nắp nên phải lấy bao nilong trùm lại :sosad:

DSC00797 by Nam Nguyen, on Flickr

Và đây là list đồ mình đem theo

DSC00798 by Nam Nguyen, on Flickr

đồ điện tử

DSC00799 by Nam Nguyen, on Flickr

dụng cụ sửa xe, lương thực, xà bông

DSC00800 by Nam Nguyen, on Flickr

cái túi màu xanh góc trên là 3 bộ đồ
cái túi màu đỏ là lều + túi ngủ
cái túi màu cam là võng + tấm tăng

tổng trọng lượng mình đem theo là :

Túi ghidong Roswheel : 1800gram
Túi cốt yên : 2800gram
Túi NatureHike 2L : 650gram
Túi Wildman dưới sườn : 550gram
Túi Wildman trên sườn : 750gram
Túi Cateye : 800gram
Túi Ortlieb : 1800gram
Hộp Tool : 700gram
Bộ nồi : 250gram
Bơm : 230gram
Balo + laptop : 2300gram

Tổng cộng : 12kg630 gram chưa bao gồm 3.5 lít nước :sosad: , thêm 3.5l nước là khoảng 16kg hành lý tất cả

Bạn Việt là 1 vozer đã build 1 cái tool setup dụng cụ rất đẹp và trực quan, chi tiết cho mình :gach: . Số kg chênh lệch là do ko tính phần cân nặng của mấy cái túi và balo

1 by Nam Nguyen, on Flickr
2 by Nam Nguyen, on Flickr
3 by Nam Nguyen, on Flickr
4 by Nam Nguyen, on Flickr
5 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00800 by Nam Nguyen, on Flickr
 

NamNT87

Xe tăng
Biển số
OF-360345
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
1,572
Động cơ
275,394 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.batshop.vn
+ Nói trước là đoạn đầu hơi chán, do mình đi mấy lần rồi nên ko có hứng chụp gì nhiều, với trời cũng âm u quá, bạn nào muốn coi đoạn này mà hình đẹp và chi tiết thì lọi lại bài Tour de Asean 2017 của mình nha

Ngày 1 : Sài Gòn - Huế

Mình book vé máy bay từ SG đi Huế, luôn 25kg hành lý cho xe đạp là khoảng 1tr2, bay VietJet. Book chuyến 6g30 mà nó delay thành 9g30

20180729_075301 by Nam Nguyen, on Flickr

Hôm thứ 7 chạy qua anh Phú bên BikeStation xin 1 cái thùng giấy về rồi đóng xe vào thùng

Sáng thứ 2 7am mình bắt Grab lên sân bay, mà gặp thằng Grab ma lanh cà chớn, bx mình book Grab dùm, chọn trả qua thẻ, nhưng đến sân bay nó lại kêu tiền Grab 50k, ko để ý nên đưa luôn :canny:

20180730_074035 by Nam Nguyen, on Flickr
20180730_080645 by Nam Nguyen, on Flickr

BX tiễn mình đến cửa check in rồi chạy đi làm, hẹn 4 tháng sau gặp lại, hi vọng ko gặp sớm hơn :gach:

Lúc cân thùng thì lố 1k2 do thùng mình đến 26kg2, nhưng gặp em check in dễ thương nên ẻm cũng ko nói gì, ẻm còn chọn cho mình chỗ ngồi ngay cửa thoát hiểm, rộng rãi thoải mái, chắc do mình đẹp trai :adore:

20180730_112413 by Nam Nguyen, on Flickr

gần 10am mới bay, gần 11am thì tới sân bay Phú Thủy, hì hụi ngồi ráp xe lại

20180730_120256 by Nam Nguyen, on Flickr

sẵn sàng lên đường

Từ sân bay Phú Thủy đạp vào nội thành Huế khoảng 12km, trời nóng ghê luôn

20180730_131912 by Nam Nguyen, on Flickr

đi ngang khách san Morin, mình quẹo vào gặp reception đập bàn hô to : Cho 1 phòng deluxe thì em reception nhìn mình ái ngại lắc đầu : Anh là ai, tôi ko quen anh, anh đi ra đi :go: . Bàng hoàng sửng sốt, thế là lủi thủi dắt xe ra khỏi Morin, đạp tơi Hotel Cyclelist lần trước mình ở, đã nhờ ku Trung nó book phòng dùm, nó lại đạp ra sân bay để tiễn bạn về SG nên 3pm mới tới ks

20180730_134015 by Nam Nguyen, on Flickr
20180730_134003 by Nam Nguyen, on Flickr
20180730_134021 by Nam Nguyen, on Flickr
20180730_134009 by Nam Nguyen, on Flickr

Hotel Cyclist 27/8 Hà Nội, Phú Hội, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế, Việt Nam. Phòng 1 giường đôi 250k, phòng sạch sẽ, yên tĩnh, đủ tiẹn nghi
À đói quá nên ghé quán cơm hến, mì hến dưới chân cầu Vĩ Dạ lót dạ cái đã

DSC00813 by Nam Nguyen, on Flickr

Quán cơm hến, mì hết Bé Tư - 64 Nguyễn Công Trứ - Vĩ Da, 1 phần 10-12k
lại vô làm 1 combo 3 phần cơm hến - mì hến - bún hến, hết tổng cộng 30k, hơi lưng lửng, ăn xong đạp về ks

DSC00814 by Nam Nguyen, on Flickr

Huế mùa này nóng ghê, nhưng dc cái cây xanh nhiều, nên đi cũng mát

TẦm 3pm thì thằng Trung về tới ks, lại đói lại nên rủ nó đi ăn vịt nướng tiếp

DSC00815 by Nam Nguyen, on Flickr

ghé quán vịt Thuận tren đường Bùi Thị Xuân

Quán vịt Thuận - 94 BTX
DSC00816 by Nam Nguyen, on Flickr

vịt luộc

DSC00817 by Nam Nguyen, on Flickr

vịt quay

DSC00818 by Nam Nguyen, on Flickr

kêu nửa con vịt quay sốt me - 100k

DSC00819 by Nam Nguyen, on Flickr

nước sốt me

DSC00820 by Nam Nguyen, on Flickr

kêu thêm 1 tô cháo, 20k, cháo rất ngon, có tim, mề, gan vịt nhiều lắm

đúng là quán này ngon hơn hẳn quán vịt Bin mình hay ăn, nhưng giá cũng cao hơn, với buồn cái là trà đá cũng tính tiền, 10k/ ca

Ăn xong về phòng nằm ngủ, đến 6pm thì lại đi ăn :gach: . Sorry các bạn là do mình đi Huế nhièu quá rồi nên h ra cũng chả biết đi đâu ngoài đi ăn :gach:

DSC00821 by Nam Nguyen, on Flickr

2 thằng đạp ra quán Diên TRường ở gần cầu Diên Trường, cách trung tâm khoảng 12km

DSC00822 by Nam Nguyen, on Flickr

rau muốn xào tỏi, 20k 1 dĩa to đùng

DSC00823 by Nam Nguyen, on Flickr

Trìa hấp xả - 70k
Con này giống con ngêu, nhưng nó mập thịt, ngọt và mềm hơn ngêu, nhìn trên hình hơi nhỏ chứ ở ngoài bự lắm, nước luộc rất ngọt, húp đã

DSC00824 by Nam Nguyen, on Flickr

vả trộn tôm, 50k, món này fail, toàn vả ko, ko tháy tôm đâu

DSC00826 by Nam Nguyen, on Flickr

cơm chiên hải sản, ngon, hải sản tươi lắm, có tôm với mực thui

DSC00827 by Nam Nguyen, on Flickr

gỏi mực, cũng ngon

DSC00828 by Nam Nguyen, on Flickr

bill nè

Ăn xong 2 thằng đạp về, ghé tiệm bánh mua mấy cái bánh để dành mai ăn sáng dọc đường
 

NamNT87

Xe tăng
Biển số
OF-360345
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
1,572
Động cơ
275,394 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.batshop.vn
Ngày 2 : Huế - A Lưới - A Đeng : 103km

https://ridewithgps.com/routes/28071088

Sáng 4g30 dậy, 5g đề pa từ Huế đi A Đeng

DSC00829 by Nam Nguyen, on Flickr

đạp khoảng 20km thì ghé ăn sáng

DSC00830 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00831 by Nam Nguyen, on Flickr

1 tô bún giò gồm có giò, huyết, mọc có 20k

DSC00832 by Nam Nguyen, on Flickr

hôm nay leo 3 cái đèo : đèo Kim Quy, đèo Tà Lương, với đèo A Co, đoạn này mình đi mấy lần rồi nên cũng ko chụp gì nhiều

DSC00833 by Nam Nguyen, on Flickr

nghỉ chân uống nước thấy chị chủ quán đang làm bánh gì đó

DSC00834 by Nam Nguyen, on Flickr

trời âm u, khá mát, đạp khỏe ko mệt

DSC00835 by Nam Nguyen, on Flickr

đến A Lưới tầm 11g hơn, ăn cơm cái, 1 dĩa này có 20k, đồ ăn quá trời

DSC00837 by Nam Nguyen, on Flickr

sông A Lưới mùa này nước cạn queo, năm ngoái mình đi nước nhiều mà xanh, đẹp lắm

DSC00838 by Nam Nguyen, on Flickr

2 con chiến mã, xe thằng Trung là con Tutubi trước của mình dùng đi Tà Năng - Phan Dũng, năm ngoái kẹt tiền đi Tour Asean 201 nên bán cho nó, giờ vẫn tiếc :sosad:

DSC00840 by Nam Nguyen, on Flickr

Tầm 2g hơn thì tụi mình đến dc A Đeng, vẫn còn sức muốn đạp thêm nhưng trời muốn mưa quá, với nếu đạp thì phải đạp thêm 75km nữa mới tới Khe Sanh mới có nhà nghỉ, nên quyết định nghỉ sớm tại A Đeng

Ngay ngã 3 A Đen chỉ có duy nhất 1 nhà nghỉ Việt Lào thôi

20180731_141552 by Nam Nguyen, on Flickr

20180731_141451 by Nam Nguyen, on Flickr
20180731_141459 by Nam Nguyen, on Flickr
20180731_141507 by Nam Nguyen, on Flickr

phòng 1 giường 150k, phòng 2 giường 200k, máy lạnh nước nóng đầy đủ, phòng 1 giường thấy hơi chật nên ở phòng 2 giường để đem xe đạp vào dc, ông chủ khá dễ thương, cho mượn thau, xà bông, nước xả thơm để giặt đồ

DSC00841 by Nam Nguyen, on Flickr

giặt đồ xong thì tắm rửa rồi đi ăn, ngay ngã 3 chỉ có đúng 1 quán là quán cơm La Lay, tuy nhiên bà chủ rất khó chiu, mình vô hỏi có menu ko thì kêu ko có, mình hỏi có món gì thì kêu có gà, bò, dê. Hỏi gà nhiêu thì bả kêu gà bản 300k/ con, gà thường 200k/ con, thấy cao quá nên hỏi có cơm ko thì bả lại làu bàu bảo giá đó ỏ đây rẻ nhất rồi, ko ăn nhiều tiền hỏi gì lắm thế :surrender: . Tính chửi dcm chị, gà lào ở Ngọc Hồi có 200k/ con có cả cháo và gỏi, em phải gà éo đâu, nhưng sợ ko có cơm ăn :canny: , nên kêu 2 dĩa cơm, dĩa này 25k cũng ok

Ăn xong về phòng ngủ, tối lại đói mình lại ra quán bả hỏi có món gì nước ko thì bả kêu chỉ có phở gói với thịt bò thôi, thèm gì nóng nóng nên thôi kêu đại, quên hỏi giá vì thấy chiều ăn dĩa cơm cũng rẻ, ai ngờ bả cho 1 tô có 1 gói phở gói với mấy miếng bò vụn bằng ngón tay, xong tính 30k, mình hỏi sao mắc vậy chị thì bả kêu bò 25k/ lạng rồi, tô đó cả lạng bò chứ ít gì :surrender: , dcm chị, 3 4 miếng bò vụn mỏng lét, nhỏ bằng đúng ngón tay mà kêu 1 lạng :sweat:

Ăn xong về phòng ngủ sớm để mai đi sớm, mai chạy đến 168km lận

Ngày thứ 3 : A Đeng - Lao Bảo - Muang Phin 168km

DSC00842 by Nam Nguyen, on Flickr

sáng 4g dậy, 4g30 đề pa luôn, trời vẫn tối thui nên 2 thằng mở đèn chạy đến gần 6am trời mới hửng sáng

DSC00843 by Nam Nguyen, on Flickr

góc này năm ngoái mình có chụp, lúc đó đang buổi trưa nên nhìn đẹp hơn

DSC00706-01 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC00710-01 by Nam Nguyen, on Flickr

hinh năm ngoái nè, trời đẹp nên chụp lên cũng đẹp, hôm nay trời cứ âm u chả có hứng chụp

DSC00844 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00845 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00846 by Nam Nguyen, on Flickr

đến 8g hơn thì đến dc quán cafe năm ngoái mình nghỉ chân, may sao sáng có bán bún, 2 thằng đói mềm người, vô kêu 2 tô bún

DSC00847 by Nam Nguyen, on Flickr

bún giò 20k, mình kêu thêm 10k mọc, với 1 ly cafe, tổng cộng 40k cho bữa sáng

DSC00848 by Nam Nguyen, on Flickr

ăn xong lại tiếp tục đi liền, mình với ku Trung đi hợp nhau, đi ko có ngừng nghỉ, đạp liên tục ko à

DSC00850 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00851 by Nam Nguyen, on Flickr

cảnh chán quá nên chụp đại vài tấm cho có

DSC00852 by Nam Nguyen, on Flickr

đoạn này là gần Khe Sanh, thấy bà con dân tộc đem trái cây, đặc sản ra bán nhiều lắm, có bán kì nhông nữa, nhiều con bự bằng cả bắp chân mình
 

NamNT87

Xe tăng
Biển số
OF-360345
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
1,572
Động cơ
275,394 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.batshop.vn
để vào Khe Sanh thì phải leo qua 1 cái đèo, ko dốc nhưng dài lắm, hơn mười mấy km, leo thẳng 1 phát từ độ aco 45m len 410m :sosad: . Năm ngoái cũng lê lết với cái đèo này, năm nay thì ko lê lết nhưng đói mờ cả mắt, leo dc nửa đèo mình phải nhay xuống lấy bánh với socola ra ăn cho đỡ đói mới đi tiếp dc

DSC00853 by Nam Nguyen, on Flickr

tới Khe Sanh thì gần 11g, ghé 1 quán cơm ven đường có vẻ tiềm năng, dạo này đi nhiều nên trình địa quán ăn của mình lên level rõ rệt, vô quán nào là dính quán đó :byebye:

cơm 1 phần có 20k thôi, nhưng nhìn đồ ăn hấp dẫn quá nên mình kêu 1 phần đủ món 30k xem sao

gồm có chả lụa, chả thì ko ngon, bột nhiều, 1 miếng gà, gà thì ngon, gà ta da giòn, thịt dai dai, 1 miếng heo rim, 1 miếng chả giò chiên, với rau xào các loại

DSC00854 by Nam Nguyen, on Flickr

có cái muối ớt này cay cay mà thơm lạ lắm, rắc vài hạt lên ăn ngon ghê. Ăn xong châm đầy nước rồi đạp thẳng 1 mạch ra Lao Bảo

Tới Lao bảo tính ghé tiệm tạp hóa kì trước đổi tiền và mua bánh, mì đem qua Lào thì thấy đóng cửa mất tiêu, chắc ngủ trưa :surrender: . Mà trong túi mình cũng còn hơn 50k kip đi đợt trước, với thằng Trung đổi 500k ở trước khẩu, nên cũng đủ, tính qua Lào vô bank đổi $ luôn

Àh tỷ giá là 1 kip Lào ăn 2.75 đồng Đông Lào nhé :gach: , tỉ giá tiền VN h chỉ hơn dc đồng rial của Iran thôi, tự hào Việt Nam :sosad:

Đến cửa khẩu Lao Bảo check out thì bị anh hải quan VN mặt mày như táo bón lâu năm đòi 20k vnd, WTF, trước h đi khẩu VN chưa bao giờ bị thu tiền cả

Qua đến khẩu Lào check in thì gặp 1 em gái hải quan Lào khá xinh nói tiếng Việt nghe dễ thương lắm, có điều đóng xong ẻm cũng đòi 20k, mình giả ngu đưa ẻm 20k vnd thì ẻm kêu : Không không, 20k kip :gach::gach::gach:

Nhớ năm ngoái qua khẩu, nước mía phía VN ko uống, qua phía Lào uống nước mía xong bà chủ cũng kêu 5k, dưa 5k VND bả cũng kêu : Không, không, 5k kip :gach::gach::gach:

Kể từ giờ trở đi mình sẽ dùng đơn vị tiền tệ là kip lào nhé, 1kip = 2.75 vnd

Qua khẩu đạp dc 1 đoạn thì thấy có bank, ghé vào tính đổi 100$ thì có 1 chị ở ngoài ngoắc lại kêu đổi cho chị đi, 100$ dc 850.000 kip, vô bank đổi dc 840.000 kip thôi, nên ok mình đổi luôn 100$

Chia cho thằng Trung 425k kip, bảo nó qua Thái mày đổi 100$ Thái rồi đưa lại cho anh 1 nửa, ai ngờ nó còn chưa kịp bước chân qua đất Thái thì đã lên xe đò về VN cmnr :sosad:

Bên VN thì trời âm u, ở Khe Sanh lúc mình ngồi ăn cơm còn mưa, mà vừa qua Lào là nắng chói chang, nắng rát măt luôn, mà lai còn gió ngược, nhưng vẫn ko nắng bằng năm ngoái mình đi vì trời vẫn có mây, còn năm ngoái đi trời xanh ngắt luôn

Nắng quá với đường chả có gì nên cứ lầm lũi đạp. Trời thì nắng. Cảnh thì chán, đạp mà muốn xây xẩm mặt mà. May sao chợt nhớ ra bí quyết, mình vừa đạp vừa ôn lại lịch sử đảng, tư tưởng hồ chí minh, nghiền ngẫm thêm Tư bản luận của Céc Méc, mới ôn dc 1/1000 thì con Garmin kêu bíp bíp, nhìn lên đã thấy tới chỗ nghỉ cmnr

Tối nay ở nhà nghỉ Seng, kì trước lết tới đây em reception kêu 100k kip, lúc đó đầu váng mắt hoa chả buồn trả giá lủi vô phòng lun. Kì này đi 2 thằng trả đại 90k kip ai ngờ ẻm cũng gật

Giận em lắm

20180801_183225 by Nam Nguyen, on Flickr
20180801_183215 by Nam Nguyen, on Flickr
20180801_183208 by Nam Nguyen, on Flickr
20180801_183244 by Nam Nguyen, on Flickr

Nhà nghỉ Seng, gần ngã 3 Muang Phin nhé

Tắm rửa giặt đồ xong thì đi ăn, cách nhà nghỉ tầm 300m có 1 khu chợ nhỏ, vô quán cơm kêu cơm ăn thì anh chủ quán là người Việt luôn, cũng dễ thương, ăn xong xin nước châm đầy bình để dành mai đi luôn

DSC00855 by Nam Nguyen, on Flickr

cơm thịt heo kho, 10k

20180801_194510 by Nam Nguyen, on Flickr

ăn cơm xong qua tiệm tạp hóa mua bánh, mì để mai đem theo thì dì chủ quán cũng là người VN luôn, mua 2 gói mì, 4 cái bánh, đồng giá 2k, tổng cộng 12k, dc bớt 2k vì đẹp trai và là người Việt :gạch:

Ăn xong ngủ sớm, mai lại 4g dậy đề pa để tránh cái nắng Lào, mà mai đạp có 133km thôi khá nhẹ nhàng, mà có ai ngờ ...
 

NamNT87

Xe tăng
Biển số
OF-360345
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
1,572
Động cơ
275,394 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.batshop.vn
Ngày 4 : Muang Phin - Savanakhet

Plan hôm nay là nghỉ tại ngã 3 Xeno, ăn gà nướng ở ngã 3 Xeno nổi tiếng khắp nước Lào, có 133km nên mình nghĩ tầm trưa là tới, sáng tranh thủ đi sớm cho mát

Mà hôm nay lại quá mát, thậm chí 6g sáng đã mắc mưa, trời thì âm u toàn mây ko ,

DSC00856 by Nam Nguyen, on Flickr

gặp 1 nhóm nhà sư Lào đi khất thực buổi sáng

Trời mát nên đạp 1 mạch hơn 50km mới ăn sáng, địa địa lại thấy dc 1 quán tiềm năng nên ghé vào

DSC00857 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00858 by Nam Nguyen, on Flickr

kinh nghiệm của mình là cứ vào những quán mà thấy đồ ăn bỏ bịch như ầy ăn, chứ đừng vào những quán có bàn ghế, vì mấy quán này bán cho dân địa phương mua về ăn, ko lo chặt chém

DSC00859 by Nam Nguyen, on Flickr

1 tô bún mắm Lào khá ngon, 5k, với 2 miếng thịt gì đó rất đáng ngờ, 2.5k/ miếng. Mình hỏi thì ông chủ quán kêu là thịt gà, nhưng mình ăn thì thấy chắc chắn ko phải là thịt gà :Pudency: , vị nó y như thịt chuột, xương cũng giống thịt chuột vì giòn, nhai luôn xương dc, nhưng mà là thịt chuột thì nó lai quá bự :sweat: , nhưng mà ngon lắm, ngon hơn thịt gà nhiều

DSC00860 by Nam Nguyen, on Flickr

Anh chủ quá rất vui vẻ và thân thiện, với có 1 anh nữa người Lào nhưng nói lõm bõm dc tiếng Việt với tiếng Anh, ngồi nói chuyện cũng vui

Ăn xong đap còn cách Seno có 62km, lúc đó mới 9am, nghĩ bụng chắc 12g trưa là tới, thấy bên kia đường có 1 ngôi chùa có bàn ghế ngồi khá mát nên quẹo vô ngồi chờ tg Trung, dc 1 lúc thì thấy nó tới nên chạy ra kêu, lúc đó còn thấy sau lưng nó có xe tải nên kêu xe kìa kìa, nó cũng chờ xe tải qua rồi mới qua đường, mình thấy xe tải qua rồi nên quay vô thì nghe cái rầm, nguyên chiếc bán tải húc thằng nhỏ bay vô lề. Mà chiếc bán tải đó chạy rất nhanh vì trước đó mình ko thấy xe nào sau lưng nó nên mình mới quay vào, vừa quay vào là nghe cái rầm rồi :sosad:

20180802_091703 by Nam Nguyen, on Flickr

Mình ko nghe tiếng thắng xe, trên đường cũng ko có vệt thắng, tức là ổng ko nhìn thấy nó trước khi húc nó luôn

20180802_091711 by Nam Nguyen, on Flickr

ông nội áo cam là cha lái bán tải

20180802_091719 by Nam Nguyen, on Flickr

cũng may là ổng đánh lái kịp nên tông trúng bên mé đèn, chứ tông trực diện thì ko biết sao luôn

May mà người thì ko sao, chỉ bị trầy xước, nhưng cái xe thì bánh cong queo, bà con 2 ben đường thấy tai nạn nên đổ ra coi, may sao có 1 anh người Việt, ảnh bảo thương lượng với bán tải thôi chứ này là lỗi do mình qua đường ko quan sát, chứ chờ C.A tới thì mệt lắm. Mình thì tức vì rõ ràng là cha bán tải chạy như điên và ko hề quan sát đường, nhưng ông VN bảo cảnh sát Lào ko như cảnh sát VN đâu, dính vào mệt lắm. ông bán tải thì ngoài chuyện chạy như ma đuổi thì cũng đàng hoàng, xuống xe hỏi thăm, lấy dầu cho xức. Ổng gọi hỏi gì đó rồi kêu sửa xe hết 500$ nhưng thôi tao lấy mày 300$, với bảo để tao chở mày đi kiếm chỗ sửa xe, năn nỉ kì kèo 200$ ko dc nên thôi đưa ổng 300$ luôn. Ổng cũng bảo mày ko tin thì tao chở mày ra tiệm xe hơi cho mày check giá phụ tùng luôn chứ tao ko nói xạo mày

Đang thương lượng thì là C.A xuống, có 1 ông nói dc tiếng Việt, ổng cũng nói thôi thương lượng dc rồi thì thôi, chỉ lạp biên bản tai nạn xác nhận 2 bên tự thỏa thuận

20180802_094451 by Nam Nguyen, on Flickr
20180802_095227 by Nam Nguyen, on Flickr

Lúc đầu thấy cái niềng bị cong, nghĩ là đi kiếm chỗ nào nắn tạm rồi tới Bangkok thay niềng, ông bán tải chở đi hơn 30km tìm 2 3 chỗ sửa xe máy nhờ sửa thì ko chỗ nào chịu làm, ngồi hỏi chuyện thì ổng kêu mẹ tao vừa mất, tao phải chạy đi lo việc, giờ tao bỏ tụi bây ở đây rồi tao đón xe cho tụi bây đi Seno. Nhìn chung là cũng nice, ngoại trừ vừa chạy xe vừa nghe điện thoại mà lại phóng như điên, có đoạn xém ủi con cờ hó bên đường nữa

Xuống ráp thử bánh vào thì mới biết cái sườn bị xoắn cong luôn rồi, nên tg Trung đành dừng cuộc chơi, 2 thằng lên xe tuk tuk của ông bán tải đón dùm rồi chạy thẳng tới Savan luôn. Tới Savan tg Trung mua vé xe từ Savan về Huế, còn mình thì mai lại tiếp tục độc hành T.T


DSC00863 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00864 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00865 by Nam Nguyen, on Flickr

Xe tuk tuk có ngừng ở ngã 3 Xeno nên mình nhảy xuống mua 1 con gà, 35k kip, thấy rẻ nen quên trả giá, năm ngoái anh Lô bảo gà đây 30k kip thôi

TẦm 12g trưa thì đến dc bến xe Savan, ông tuk tuk lấy 20k kip/ thằng luôn cả xe đạp, tính ra rẻ vì 2 thằng 2 cái xe đạp là gần hết cái xe của ỗng rồi, mà chạy đến gần 60km lận

Đến bến xe thì thằng Trung mua vé từ Savan về Huế, giá vé là 110k kip, xe đạp thì ko rõ

Mua vé xong thì mình đạp đi kiếm nhà nghỉ, kiếm dc 1 cái cách bến xe khoảng 200m, vô hỏi giá thì ông chủ kêu 100k kip, thấy hơi cao mà thôi kệ quá mệt và đuối nên thôi thuê đại, đạp ngược về bến xe phụ thằng Trung khiêng cái xe tới nhà nghỉ

20180802_132007 by Nam Nguyen, on Flickr

bánh xe cong queo, nhưng vẫn có thể đạp dc, đến Nakhon hoặc Bangkok kiếm chỗ thay niềng là ok

20180802_132013 by Nam Nguyen, on Flickr

nhưng cái gióng sau thì nó bị nong rộng ra luôn, thậm chí cây ti đùm bằng thép cực cứng mà còn cong luôn, tức là bị tông mạnh lắm, mà thằng Trung người ko bị gì là may mắn lắm rồi, thôi coi như của đi thay người

Vô tắm rửa giặt đồ xong lôi con gà ra ăn, gà ngon thiệt, để bị nguội nhưng vẫn ko bị xảm, thịt gà lào nó giòn chứ ko dai, ăn ngon lắm, mà tiếc là con gà hơi nhỏ, cỡ gà tre VN à, 1 mình mình quất 2 con chắc còn dc

Ăn gà xong thì đi bộ đi kiếm gì ăn
 

NamNT87

Xe tăng
Biển số
OF-360345
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
1,572
Động cơ
275,394 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.batshop.vn
DSC00866 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00867 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00868 by Nam Nguyen, on Flickr

tìm dc 1 khu chợ nhỏ bán đồ ăn khá ngon mà rẻ, 1 phần đồ ăn có 5k, cơm thì 5k 1 bịch 2 đứa ăn no. Có chè cũng ngon, 5k/ tô

DSC00869 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00870 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00871 by Nam Nguyen, on Flickr

Chè ngon lắm

Mua đồ ăn đem về phòng rồi đổ ra tô ăn, mình ăn tim gà xào mướp, ngon lắm, với 1 bịch canh nấm, nấm quá trời, tính ra rẻ hơn cả bên Thái

Ăn xong thì thằng Trung book vé từ Huế về SG, tiền vé máy bay 2tr5 2tr6 gì đó, thêm 300$ đền cho ông bán tải, đi cái sườn 8-9tr, đi cái niềng + căm cỡ 1tr2, thiệt hại nặng nề cho thằng nhỏ :sosad: . Đành an ủi nó kêu tối đi kiếm gì ngon ngon ăn chia tay em nó

6pm 2 thằng lại đi 1 vòng, thấy 1 cái chợ đêm nhưng nhìn ko có gi đặc sắc nên lại quay lại chợ cóc hồi trưa, chỗ này buổi tối đông nghịt luôn, đồ ăn bạt ngàn bao la :byebye:

DSC00872 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC00873 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00874 by Nam Nguyen, on Flickr
thịt heo nướng, 1k/ xiên

DSC00875 by Nam Nguyen, on Flickr

trái cây, 5k/ hộp

DSC00876 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00877 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00878 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00879 by Nam Nguyen, on Flickr

đồ ăn bao là, quá trời món, ăn nhiêu thì mua, nhưng tầm 5k/ bịch là đủ cho 1 thằng ăn no

DSC00880 by Nam Nguyen, on Flickr

cá nướng bự chảng, 25k/ con

DSC00884 by Nam Nguyen, on Flickr
cá dc ướp muối, nhồi lá thơm rồi nướng

DSC00885 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00886 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00887 by Nam Nguyen, on Flickr

sinh tố chanh dây, ly khổng lồ, 10k

Đi ngang quầy chè hồi trưa lại thèm, nên 2 thằng lại vô làm 2 tô chè rồi mua đồ ăn đem về phòng

DSC00888 by Nam Nguyen, on Flickr

Toàn cảnh bữa tiệc chia tay ku Trung :adore: , ko có bia do chả thăng nào biết uống bia :gach:

- 10 que xiên nướng, rất ngon, 1k/ xiên
- 1 bịch cơm, 5k
- 1 bịch đồ xào, 5k
- 1 con cá nướng to, cá tươi, thịt chắc, ngọt, 25k
- 2 hộp trái cây, 5k/ hộp
- lại ăn thêm 2 tô chè, 5k/ tô
- uống 2ly sinh tố chanh dây size bự : 10k/ ly

Năm ngoái đi xứ bắc Lào chửi các bạn Lào hơi bị nhiều, năm nay qua Lào có vẻ ổn hơn, nên mình xin lỗi các bạn Lào, hoặc ít nhất là các bạn nam Lào, mà thật ra năm ngoái đi vùng phía nam Lào cũng vẫn ok, ko có gì bức xức, chỉ có đoạn đi từ Vientiane trở lên là vừa đi vừa chửi

Sáng giờ gặp dân Lào tất cả đều nice, kể cả ông nội bán tải đụng banh xe tg Trung Lê, ngoại trừ chuyện ổng đụng nó thì ổng cũng khá nice và nhiệt tình, có trách nhiệm

Savan thành phố lớn của Lào, phát triển ghê, mười mấy năm trước mình tới nhìn buồn hiu hắt mà giờ đông đúc hoành tráng lắm

Đồ ăn rất ngon và rẻ, tính ra rẻ hơn cả bên Thái

1 lần nữa xin lỗi các bạn Lào
 

NamNT87

Xe tăng
Biển số
OF-360345
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
1,572
Động cơ
275,394 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.batshop.vn
Ngày thứ 5 : Savanakhet - Thakket - Nakhon Phanom - 125km

Sáng 5g15 dậy, sửa soạn rồi chai tay ku Trung, 7g30 sáng thì nó lên xe đò từ Savan về Huế, còn mình hôm nay sẽ đặt chân qua đất Thái

Lúc đầu tính là phải đạp ngược về ngã 3 Xeno rồi đi QL ra Thakket, nhưng tối ngồi coi map tìm dc 1 con đường nhỏ ven bờ sông Mekong thẳng từ Savan đi Thakket luôn, ngắn dc hơn 20km, tuy nhiên có vẻ có 1 số đoạn offroad, nhưng kệ, MTB ngán gì offroan, nên quyết định đi đường ven sông

Hôm nay trời cũng mát, đạp bon bon đường ven sông khá đẹp mà lại vắng, ko có xe tải, thỉnh thoảng có vài chiếc xe hơi thôi, mà xe hơi đi đường này chạy chậm lắm

DSC00891 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00892 by Nam Nguyen, on Flickr

Trời khá mát, đạp 1 mạch 50km mới ăn sáng, kêu 1 phần gà nướng 6k, 1 cây lạp xưởng lào 6k, 1 phân xôi to đùng 2k, tổng cộng hết 14k ăn dc cả buổi sáng và buổi trưa

DSC00889 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC00890 by Nam Nguyen, on Flickr

LẠp xưởng lào, gọi đại do ko biết tên, gồm có thịt lên men hơi chua chua, trộn với sợi miến và nấm mèo, nhồi vào ruột heo, rồi đem nướng, ăn ngon mà ko ngán như lạp xưởng tươi gò công, mình ăn 1 góc xôi với cây lạp xưởng là no, còn lại gói đem theo

Chị chủ quán rất dễ thương, thấy mình ngồi ăn là lấy khăn lau sạch sẽ bàn ghế, lau đến mấy lần, dám cái ghế còn sạch hơn cái quần mình :gach:

DSC00893 by Nam Nguyen, on Flickr

Ăn xong đạp tà tà, hôm nay trời mát, đường bằng, lai thuận gió, đường cứ vậy chạy dọc theo sông MêKong, mà Mekong mùa này nước lên, nhiều chỗ ngập hết cả nửa căn nhà, có nhiều đoạn đường bị ngập gần nửa bánh xe luôn.

DSC00895 by Nam Nguyen, on Flickr

đoạn này nước ngập sát mép đường luôn, có mấy chỗ nước ngập gần nửa bánh xe mình

DSC00896 by Nam Nguyen, on Flickr

chỗ này có nguyên cái xoáy nước to

DSC00897 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC00898 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC00899 by Nam Nguyen, on Flickr

xa xa ngoài kia là sông Mekong

DSC00902 by Nam Nguyen, on Flickr

nước đổ ra phía sông Mekong rất mạnh

DSC00903 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00904 by Nam Nguyen, on Flickr

Nước ngập thì ngập, nhưng người dân có lẽ đã quá quen với điều này, cũng giống như dân miền Tây trông lũ về, họ đổ ra 2 bên đường dùng cái vó bắt cá rất đông, thấy mình đứng chụp hình còn ngoắc mình xuống cho bắt thử, có điều ướt hết cái quần mà chả dính dc con nào :(

DSC00905 by Nam Nguyen, on Flickr

nhóc này ra lượm cá cho mẹ

DSC00906 by Nam Nguyen, on Flickr

cá nè, nhìn như cá sặc

DSC00907 by Nam Nguyen, on Flickr

xong nó chạy lại bỏ vào cái nơm cho mẹ

DSC00908 by Nam Nguyen, on Flickr

cứ có ai dính dc cá là trên bờ dưới nước đều ồ lên cười nói vui lắm, tự nhiên cũng cảm thấy vui lây

Đến gần 11g trưa thì lôi miếng gà với gói xôi ra quất luôn rồi đạp thẳng tới Thakket, 12g30 thì mình tới dc Thakket

DSC00909 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC00910 by Nam Nguyen, on Flickr
 

NamNT87

Xe tăng
Biển số
OF-360345
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
1,572
Động cơ
275,394 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.batshop.vn
Từ Thakket có xe đi đến Huế, Đà Nẵng, Đông Hà nhé. Lần sau có đi chắc mình ngồi xe thẳng từ Huế đi Savan rồi đạp đường ven sông thôi, đi khúc QL bên Lào nguy hiểm mà chán òm

DSC00911 by Nam Nguyen, on Flickr

Mua vé xe qua cửa khẩu ( cửa khẩu Thakket và Nakhon ko cho đạp xe qua, phải ngồi xe bus qua ) hết 70bath, xe đạp ko tính tiền. Anh lái xe rất dễ thương và nhiệt tình, lăng xăng phụ tháo đồ, bỏ xe đạp vào thùng. Kì trước đi thì gặp 1 chú tài xế lớn tuổi, nhưng cũng rất nice

Qua khẩu Lào thì lại tốn 100bath check out, vô cũng tốn, ra cũng tốn, dcm các bạn

Qua khẩu Thái thì phải bỏ xe xuống, do nguyên tắc là hành lý phải xách tay xuống chứ ko dc để trên xe bus, anh tài xế phụ mình ráp xe rồi ra dấu hỏi bảo mày đạp đi luôn dc ko, mình ok

Hải quan Thái khẩu Nakhon vẫn nhớ mình, hỏi mày đi nữa hả, mình kêu năm ngoái bể kèo nên năm nay đi lại, mà chắc cũng dân chơi thể thao, biết đồ Garmin, săm soi con garmin 64s với con Fenix 3HR của mình rồi dơ ngón tay cái kêu good good

DSC00912 by Nam Nguyen, on Flickr

đã đặt chân đến đất Thái

Qua Thái đạp về nhà chú cất đồ, tắm rửa, rồi đi truyền đạm khẩn cấp vì đói mốc mỏ. Lại ra quán buffet Shabu Indi, giá vẫn 199b ko đổi 3 năm nay, đồ ăn có mấy món mới, đồ ăn rất tươi và ngon, so với Kichi thì 1 trời 1 vực, quán rất đông nhưng đồ ăn lên rất nhanh, order cái chừng 1 2 phút là có liền, nhân viên dễ thương vô cùng, tiếc là em gái xinh xinh năm ngoái như nghỉ mất rồi, ko thấy đâu

Kể từ giờ mình sẽ dùng đơn vị tiền tệ là Bath, 1 Bath = 700 vnd nhé

DSC00914 by Nam Nguyen, on Flickr

Nhà hàng buffet lẩu Shabu, mình ăn chỗ này là lần thứ 3 rồi, năm nào tới Nakhon cũng ghé

DSC00915 by Nam Nguyen, on Flickr

Giá vé là 199bath, ngoài ra còn có 1 số món gọi thêm

DSC00916 by Nam Nguyen, on Flickr

lúc mình vô cỡ 3g hơn là quán đã đông, lúc ra khoảng 5g là full bàn luôn

DSC00913 by Nam Nguyen, on Flickr

phần này thì chỉ dc 1 phần thôi, ăn thêm thì tính tiền

DSC00917 by Nam Nguyen, on Flickr

nước chấm pha ngon, dễ ăn

DSC00918 by Nam Nguyen, on Flickr

tôm và vẹm rất tươi, mập thịt

DSC00919 by Nam Nguyen, on Flickr

kêu tăng 1

DSC00920 by Nam Nguyen, on Flickr

menu có khoảng 30 món, gồm có thịt heo nhiều loại, thịt bò 2 3 loại, gan, tim, mực, mực ngâm, thịt viên, cá viên, cá philet, chả cá, tàu hủ cá, nấm rau củ vvv... đồ ăn đều rất tươi ngon, sạch sẽ, ko thấy gớm như Kichi bên VN

DSC00921 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC00922 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC00923 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00924 by Nam Nguyen, on Flickr

mình kêu 2 tăng, khoảng 35 26 khay gì đó, tính mỗi khay 5k vnd thì cũng lời cmnr :gach:

tính tiền 199bath + 1 chai nước suối 20bath, mình gửi luôn 250bath, ăn xong vác bụng về nhà ngủ lấy sức mai đi ăn tiếp
 

NamNT87

Xe tăng
Biển số
OF-360345
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
1,572
Động cơ
275,394 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.batshop.vn
Ở Nakhon thì cũng chả có gì đặc biệt, ăn rồi ngủ thôi

lại ra quán Chelsea Riverside ăn steak

DSC00927 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC00933 by Nam Nguyen, on Flickr

Mùa này nước sông lên ghê luôn, ngập 2/3 cái cây

DSC00934 by Nam Nguyen, on Flickr

Bên kia sông là Lào

DSC00929 by Nam Nguyen, on Flickr

Menu nè

DSC00930 by Nam Nguyen, on Flickr

Gia vị các loại

DSC00931 by Nam Nguyen, on Flickr

Mình ăn steak như thường lệ, 260b + 20b chai nước suối

DSC00936 by Nam Nguyen, on Flickr

Tối thì lòng vòng chợ đêm Nakhon

DSC00937 by Nam Nguyen, on Flickr

Thịt nướng, mua 1 miếng 50b ăn thử, khá ngon, nhiều lắm nha

DSC00938 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00940 by Nam Nguyen, on Flickr

mực nướng, 10b / xiên

Chièu ngày 5.8 thì mình lên xe bus đi từ Nakhon lên Bangkok, giá vé là 650b cho người, và 300b cho xe đạp . Đoạn đường khoảng 750km

20180805_175115 by Nam Nguyen, on Flickr
20180805_175122 by Nam Nguyen, on Flickr

Bên Thái ko có xe giường nằm mà chỉ có xe 2 tầng. Tuy nhiên mình thấy đi xe 2 tầng an toàn hơn xe giường nằm. Ghế cũng hoàn toàn có thể ngã ra nằm dc. Trên xe có toalet và màn hình lcd để xem fim nghe nhạc. Lên xe dc phát 1 chai nước, 1 hộp sữa, 1 cái bánh. Tối ko biết có dc cho ăn ko vì mệt quá nằm ngủ quên luôn

20180805_180043 by Nam Nguyen, on Flickr

đúng 6pm và 8am là ở những nơi công cộng sẽ phát quốc ca, khoảng 30s à, nhưng mọi người đều đứng dậy và hát theo

20180805_180406 by Nam Nguyen, on Flickr

Hầm xe bus bên Thái khá nhỏ, để dc 1-2 chiếc xe đạp thôi

20180805_181939 by Nam Nguyen, on Flickr

Bánh, sữa và nước dc phát khi lên xe

20180805_182004 by Nam Nguyen, on Flickr

mình chọn ghế trên cùng, ngồi thoải mái và có chỗ để đồ
 

NamNT87

Xe tăng
Biển số
OF-360345
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
1,572
Động cơ
275,394 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.batshop.vn
Ngày thứ 8 : Bangkok - Kanchanburi - cầu sông Kwai

20180806_061120 by Nam Nguyen, on Flickr

Tầm 6g30 sáng thì tới dc bến xe Mỏ Chít của Bangkok, trời mưa ầm ỹ, mưa từ lúc 4 5g kìa

20180806_061126 by Nam Nguyen, on Flickr

cho xe xuống rồi chuẩn bị lên đường

Nói thiệt là mình rất oải đi trong Bangkok, vì nó rất rộng, mà đường thì rối như canh hẹ vì ko phải chỉ có 1 đường mà đến 2 3 tầng đường, nhiều đường lại cấm xe đạp, nên đi rất dễ lạc dù đã vẽ sẵn track trên Garmin

Từ bến xe đạp ra ga xe lửa đo trên map là 13km, mà chạy vòng vèo đến hơn 20km mới tới dc

DSC00943 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC00942 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00941 by Nam Nguyen, on Flickr

Đường bên Thái nhiều đoạn có đường riêng cho xe đạp rất đẹp. Các chú các bác nhà mình cứ cắn cần đập đá, đòi phải như Bà Rí, như Sìng Gà Pó, mình chỉ mong sao dc bằng 1 góc Bangkok là mình đội ơn các chú các bác lắm rồi

Coi lịch là 7g55 là tàu chạy từ ga Thon Buri, mình cứ tưởng dư thời gian, ai ngờ đi lạc tè le do có 2 cái cầu ko thấy đường lên, phải chạy vòng dưới chân cầu vòng lên, nên tới ga xe lửa là 7g52, hên sao kịp mua vé, vừa đẩy xe đạp lên tàu cái là đúng 8am tàu chạy

DSC00948 by Nam Nguyen, on Flickr

Tàu lửa nè, lần đầu tiên mình đi tàu lửa, ở VN chưa đi bao h

Giá vé là 100b, xe đạp 90b, đoạn đường 125km, chạy khoảng 2 tiếng rưỡi, 8am đề pa thì 10g30 tới Kanchaburi

DSC00947 by Nam Nguyen, on Flickr

Có 1 cái cân heo, cân dc 1 tấn

DSC00946 by Nam Nguyen, on Flickr

Nhảy lên cân thử, khoảng 70kg, mà lúc đó mình đeo balo tầm 4kg hơn nên khoảng 6kg thôi

DSC00945 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00944 by Nam Nguyen, on Flickr

Xe đạp bỏ lên toa riêng, rộng rãi

DSC00949 by Nam Nguyen, on Flickr

Ghế ngồi rộng rãi và thoải mái, trên tàu khá vắng, chủ yếu là Tây balo thôi chứ ko thấy dân địa phương mấy

DSC00950 by Nam Nguyen, on Flickr

View nhìn từ toa tàu

Mà ko hiểu sao hôm qua tới giờ ko đạp gì mà cái đầu gối mình nó lại nhức kinh khủng, đi cà nhắc luôn, đạp thì đạp nhẹ nhẹ dc nhưng lúc nhảy lên xe đề pa là đau lắm

DSC00951 by Nam Nguyen, on Flickr

Tầm 10g30 thì đến dc ga Kanchaburi, khiêng xe xuống rồi đạp đi tìm nhà nghỉ

DSC00952 by Nam Nguyen, on Flickr

Vừa ra khỏi ga là thấy nghĩa trang tưởng niệm các binh sỹ phe Đồng Minh ngã xuống khi xây Death Railway Kwai, nên vào tham quan. Bạn nào đã xem phim Cầu sông Kwai thì chắc biết câu chuyện này
 

NamNT87

Xe tăng
Biển số
OF-360345
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
1,572
Động cơ
275,394 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.batshop.vn
DSC00953 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC00954 by Nam Nguyen, on Flickr

Bia tưởng niệm và thông tin

DSC00960 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC00955 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC00956 by Nam Nguyen, on Flickr

Khu nghĩa trang dc làm đơn giản, với bia mộ khắc tên, tuổi, đơn vị chiến đấu

DSC00957 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC00959 by Nam Nguyen, on Flickr

1 số bia mộ thấy có cắm cờ, chắc người nhà qua cắm

DSC00958 by Nam Nguyen, on Flickr

Khu nghĩa trang dc công nhân dọn dẹp vệ sinh mỗi ngày

DSC00961 by Nam Nguyen, on Flickr

1 lẵng hoa tưởng niệm của gia đình 1 người lính đã mất tại đây

DSC00962 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC00963 by Nam Nguyen, on Flickr

Dịch tóm tắt :

Sau khi tham gia thế chiến thứ 2 vào tháng 12 năm 1941, Đế quốc Nhật nhanh chóng chiếm dc phần lớn Đông Nam Á. Vào năm 1942, để tìm 1 con đường cung cấp ngắn hơn và an toàn hơn giữa Miến Điện và Thái, người Nhật đã quyết định sử dụng các tù nhân chiến tranh và dân địa phương để xây dựng 1 con đường sắt nối liền giữa Thanbyuzayat ở phía Tây và Ban Buang ở phía Đông. 2 lực lượng thi công, 1 ở Miến Điện và 1 ở Thái cùng lúc thi công ở 2 đầu, và gặp nhau tại Konkutai vào tháng 10 năm 1943. Cái giá phải trả cho việc thi công là sinh mạng của 15 ngàn tù binh chiến tranh và 100.000 dân thường do bệnh tật, đói khát, bị xử tử và ngược đãi

DSC00965 by Nam Nguyen, on Flickr

Gần đó là bảo tàng, nhưng vào trong xem thì tôn 140b, nên mình ko vào

DSC00964 by Nam Nguyen, on Flickr

Bản đồ thể hiện sự xâm lược của Nhật với Đông Nam Á
 

NamNT87

Xe tăng
Biển số
OF-360345
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
1,572
Động cơ
275,394 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.batshop.vn
Tham quan xong thì mình đạp tới nhà nghỉ, coi trước trên map thấy có My Home Guesthouse là rẻ và dc tụi tây đánh giá cao nên đạp tới đó

DSC00968 by Nam Nguyen, on Flickr

20180806_111444 by Nam Nguyen, on Flickr

Mình ở phòng quạt, dùng toalet và phòng tắm chung, giá là 250b, thấy ok, vì lúc này trời cũng mát, ko cần đến máy lạnh, toalet và phòng tắm thì rộng rãi và sạch sẽ, với cũng ít khách nên ko phải chờ gì

Phòng có nhiều màu. Bà chủ bảo : Nhìn mặt mày là tao biết mày thích màu hồng rồi. Cho mày vô góc đó

Thiệt là quỷ sứ hà :( . làm người ta ngại muốn chết

Ps. Có trà, cafe, nước free. Nhưng wifi trong phòng ko vô dc, còn ra chỗ reception ngồi thì lại chạy ầm ầm

DSC00967 by Nam Nguyen, on Flickr

phòng màu hồng nam tánh

DSC00972 by Nam Nguyen, on Flickr

Giá nè, mình chọn phòng rẻ nhất

DSC00973 by Nam Nguyen, on Flickr

cũng ổn, sạch sẽ là dc, ko cần gì nhiều

DSC00971 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC00970 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00969 by Nam Nguyen, on Flickr

phòng có nhiều màu, chả hiểu sao bả cho mình màu hường :|

DSC00968 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC00985 by Nam Nguyen, on Flickr

có chỗ ngồi ngay gần reception, mát mẻ, cafe, trà free, tự pha
 

NamNT87

Xe tăng
Biển số
OF-360345
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
1,572
Động cơ
275,394 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.batshop.vn
20180806_125032-01 by Nam Nguyen, on Flickr

chụp thử 1 tấm bằng con note 8 của vợ

Nhận phòng tắm rửa giặt đồ xong mình đạp ra cầu sông Kwai tham quan, từ nhà nghỉ ra đó tầm 1.5km à

DSC00974 by Nam Nguyen, on Flickr

đạp tầm 5p là tới, mà dọc đường thấy mấy guesthouse có 200b nhìn cũng ok lắm

DSC00975 by Nam Nguyen, on Flickr

Cầu sông Kwai

" Cầu sông Kwai là một cây cầu bắc qua sông Kwai, cây cầu này nổi tiếng thế giới bởi vẻ đẹp và lịch sử bi tráng của nó. Được xây dựng bởi những tù binh chiến tranh phe Đồng Minh đưới sự giám sát của quân đội Nhật Bản trong suốt Thế chiến thứ hai. Cây cầu từng khét tiếng là một phần của tuyến đường sắt chết chóc "Death Railway" nối giữa Thái Lan và Myanma. Ban đầu, đó là một cây cầu tạm bằng gỗ dùng để vận chuyển vật liệu xây dựng. Khách du lịch muốn tìm hiểu thêm về cây cầu và nhìn ngắm những đầu máy hơi nước và diesel được sử dụng trong Thế chiến thứ hai, hoặc đáp thuyền đi dọc theo con sông để chiêm ngưỡng những cảnh đẹp hai bên bờ. " - Wiki
DSC00976 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00977 by Nam Nguyen, on Flickr

hôm nay thứ 2 mà khách đông ghê, tính đi qua bên kia đầu cầu coi có gì mà chân đau quá đi ko nổi

DSC00979 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC00981 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC00982 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00983 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00984 by Nam Nguyen, on Flickr

Tham quan xong thì mình đạp về, dọc đường thấy hiệu thuốc nên ghé vào bảo đầu gối tao đau quá do đạp xe, thì dc em dược sỹ cho 1 vỉ thuốc gì đó toàn tiếng thái ko, kêu ăn cơm xong rồi uống

20180806_124418 by Nam Nguyen, on Flickr
20180806_124906 by Nam Nguyen, on Flickr

20180806_141453[1] by Nam Nguyen, on Flickr

Đạp ra bank đổi tiền, tỉ giá 100$ = 3283 bath, tính ra khoảng 1b ăn 715 vnd, năm ngoái mình đi 1b ăn có 680vnd T.T, nhớ năm 1998 đi Thái 1b ăn có 400vnd, có 20 năm mà tiền việt mất giá gần gấp đôi so với tiền thái
 
Biển số
OF-583537
Ngày cấp bằng
6/8/18
Số km
70
Động cơ
137,526 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhìn đống ảnh của các bác mà x
Từ Thakket có xe đi đến Huế, Đà Nẵng, Đông Hà nhé. Lần sau có đi chắc mình ngồi xe thẳng từ Huế đi Savan rồi đạp đường ven sông thôi, đi khúc QL bên Lào nguy hiểm mà chán òm

DSC00911 by Nam Nguyen, on Flickr

Mua vé xe qua cửa khẩu ( cửa khẩu Thakket và Nakhon ko cho đạp xe qua, phải ngồi xe bus qua ) hết 70bath, xe đạp ko tính tiền. Anh lái xe rất dễ thương và nhiệt tình, lăng xăng phụ tháo đồ, bỏ xe đạp vào thùng. Kì trước đi thì gặp 1 chú tài xế lớn tuổi, nhưng cũng rất nice

Qua khẩu Lào thì lại tốn 100bath check out, vô cũng tốn, ra cũng tốn, dcm các bạn

Qua khẩu Thái thì phải bỏ xe xuống, do nguyên tắc là hành lý phải xách tay xuống chứ ko dc để trên xe bus, anh tài xế phụ mình ráp xe rồi ra dấu hỏi bảo mày đạp đi luôn dc ko, mình ok

Hải quan Thái khẩu Nakhon vẫn nhớ mình, hỏi mày đi nữa hả, mình kêu năm ngoái bể kèo nên năm nay đi lại, mà chắc cũng dân chơi thể thao, biết đồ Garmin, săm soi con garmin 64s với con Fenix 3HR của mình rồi dơ ngón tay cái kêu good good

DSC00912 by Nam Nguyen, on Flickr

đã đặt chân đến đất Thái

Qua Thái đạp về nhà chú cất đồ, tắm rửa, rồi đi truyền đạm khẩn cấp vì đói mốc mỏ. Lại ra quán buffet Shabu Indi, giá vẫn 199b ko đổi 3 năm nay, đồ ăn có mấy món mới, đồ ăn rất tươi và ngon, so với Kichi thì 1 trời 1 vực, quán rất đông nhưng đồ ăn lên rất nhanh, order cái chừng 1 2 phút là có liền, nhân viên dễ thương vô cùng, tiếc là em gái xinh xinh năm ngoái như nghỉ mất rồi, ko thấy đâu

Kể từ giờ mình sẽ dùng đơn vị tiền tệ là Bath, 1 Bath = 700 vnd nhé

DSC00914 by Nam Nguyen, on Flickr

Nhà hàng buffet lẩu Shabu, mình ăn chỗ này là lần thứ 3 rồi, năm nào tới Nakhon cũng ghé

DSC00915 by Nam Nguyen, on Flickr

Giá vé là 199bath, ngoài ra còn có 1 số món gọi thêm

DSC00916 by Nam Nguyen, on Flickr

lúc mình vô cỡ 3g hơn là quán đã đông, lúc ra khoảng 5g là full bàn luôn

DSC00913 by Nam Nguyen, on Flickr

phần này thì chỉ dc 1 phần thôi, ăn thêm thì tính tiền

DSC00917 by Nam Nguyen, on Flickr

nước chấm pha ngon, dễ ăn

DSC00918 by Nam Nguyen, on Flickr

tôm và vẹm rất tươi, mập thịt

DSC00919 by Nam Nguyen, on Flickr

kêu tăng 1

DSC00920 by Nam Nguyen, on Flickr

menu có khoảng 30 món, gồm có thịt heo nhiều loại, thịt bò 2 3 loại, gan, tim, mực, mực ngâm, thịt viên, cá viên, cá philet, chả cá, tàu hủ cá, nấm rau củ vvv... đồ ăn đều rất tươi ngon, sạch sẽ, ko thấy gớm như Kichi bên VN

DSC00921 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC00922 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC00923 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00924 by Nam Nguyen, on Flickr

mình kêu 2 tăng, khoảng 35 26 khay gì đó, tính mỗi khay 5k vnd thì cũng lời cmnr :gach:

tính tiền 199bath + 1 chai nước suối 20bath, mình gửi luôn 250bath, ăn xong vác bụng về nhà ngủ lấy sức mai đi ăn tiếp
* Ngưỡng mộ các bác quá, ảnh đẹp xem NGẬP CẢ MẮT <3 <3
 

NamNT87

Xe tăng
Biển số
OF-360345
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
1,572
Động cơ
275,394 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.batshop.vn
Đến tối thì mình ra chợ đêm mua đồ ăn về ăn, hồi trưa uống 1 viên thuốc thấy cái đầu gối đã đỡ đỡ nên cũng mừng

Ở vùng nào của Thái cũng có chợ đêm bán đồ ăn, cứ ra đây mua đồ ăn là rẻ và ngon nhất

DSC00986 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00987 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00988 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00989 by Nam Nguyen, on Flickr

Mình có cảm giác dân Thái lười nấu nướng, toàn ra chợ mua đồ ăn sẵn về thôi

DSC00990 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00991 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00992 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00993 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC00994 by Nam Nguyen, on Flickr

giá giao động từ 10-30b là chủ yếu, món nào sang lắm thì 40 -50b

DSC00995 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00996 by Nam Nguyen, on Flickr

sushi gì có 5b/ miếng

DSC00997 by Nam Nguyen, on Flickr

mua 1 vỉ trái cây 25b

DSC00998 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00999 by Nam Nguyen, on Flickr

quầy này bán lẩu nhúng với các loại hải sản, nhìn thèm lắm, mà đang bị gout ko dám ăn

DSC01000 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC01001 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC01002 by Nam Nguyen, on Flickr

bánh đậu xanh nè

DSC01003 by Nam Nguyen, on Flickr

xôi xoài thái

DSC01004 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC01005 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC01006 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC01007 by Nam Nguyen, on Flickr

Bữa tối gồm có :
- 1 hộp hủ tíu xào tương đen cực ngon : 15b, bữa h bên Thái mình ăn thấy chỗ này là ngon nhất luôn
- 1 bịch thịt heo quay với da heo quay trộn với sốt ớt, lá chanh, cũng ngon : 30b
- 1 bich cà bung nấu với đồ lòng : 30b
- 1 bịch cơm : 10b
- 1 vỹ trái cây : 25b
- 1 bịch bắp rang phô mai : 20b

Tc 130b khoảng 90k, ăn no lặc lè
 

NamNT87

Xe tăng
Biển số
OF-360345
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
1,572
Động cơ
275,394 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.batshop.vn
Ngày 10 : Kanchanaburi - HellFire pass - Nam Tok

Tối hôm qua trước khi ngủ mình uống thêm 1 viên thuốc, sáng dậy cái chân hết đau hẳn, ko còn cảm giác đau gì luon, 1 vỉ đến 10v lận, vẫn còn 8 viên để dành

Từ nhà nghỉ đạp khoảng 10km thì ghé ăn sáng

DSC01008 by Nam Nguyen, on Flickr

ăn 1 phần cơm gà kho lá chanh, 30b, ngon nhưng mà cay qúa

DSC01010 by Nam Nguyen, on Flickr

thấy có hộp bánh nhìn ngon nên mua ăn thử, 20b/ hộp có 4 cái

DSC01011 by Nam Nguyen, on Flickr

bánh ngon lắm, làm bằng nước cốt dừa rất mềm và béo, ngậm 1 cái là tan ra luôn

DSC01012 by Nam Nguyen, on Flickr

vùng này có vẻ như là có nghề làm đá, dọc đường mình thấy khá nhiều xưởng khắc đá

DSC01013 by Nam Nguyen, on Flickr

cung đường hôm nay, đường vắng và đẹp, mát mẻ

có điều đạp dc 1 đoạn sao thấy đau bụng râm ran :sosad: , có lẽ do hôm qua ăn tè le hột me, rồi nãy lại ăn nước cốt dừa nữa, nên đành phải ghé vô 1 tiệm cafe dọc đường đi toalet

DSC01014 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC01015 by Nam Nguyen, on Flickr

thấy con voi đẹp đẹp nên chụp

20180807_091930-01 by Nam Nguyen, on Flickr

mua 1 ly trà sữa hết 50b chỉ để đi ị, trả tiền xong phóng vô toalet luôn. Mà bữa h ăn toàn đồ cay, mà ăn cay nhiều thì chắc mấy bạn cũng biết rồi, ị rát hết cả ass luôn :sosad: , ngồi trong toalet mà sao nước mắt cứ rơi :sosad:
 

NamNT87

Xe tăng
Biển số
OF-360345
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
1,572
Động cơ
275,394 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.batshop.vn
Đạp dc 1 đoạn thì mình thấy có khu di tích Battle of nine army nên quẹo vào xem, ko hiểu sao có mấy tấm chụp toàn cảnh thì lại bị lỗi :(

DSC01017 by Nam Nguyen, on Flickr

Chỗ này là nơi diễn ra trận đánh giữa vua Rama 1 của Siam ( Thái bây giờ ) và vua Bodawpaya của Burma ( Miến Điện bây giờ ). Vào năm 1795, Vua Bodawpaya dẫn 9 cánh quân Miến qua xâm lược đất Xiêm, nhưng bi vua Xiêm đánh bại

DSC01018 by Nam Nguyen, on Flickr

Tượng vua Rama 1

DSC01019 by Nam Nguyen, on Flickr

chỗ này là cao điểm, có thể bao quát toàn bộ khu vực

DSC01020 by Nam Nguyen, on Flickr

1 cái bản đồ bự, mà nhìn trên map thì có vẻ như là đế quốc Khơme cổ chứ theo mình biết thì các bạn Thái chưa bao giờ chiếm dc Lào và Cam bự như vầy

DSC01021 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC01022 by Nam Nguyen, on Flickr

Tháp canh trên đỉnh đồi, leo lên mún thụt xì dầu, dốc đứng hơn cả Châu Thới luôn

DSC01023 by Nam Nguyen, on Flickr

cánh đồng xa xa kia là nơi diễn ra trận chiến

Tham quan xong lại đi tiếp

DSC01025 by Nam Nguyen, on Flickr

Bên Thái trồng giá tị ven đường rất nhiều, mình thấy cây này hợp cho trồng ở xa lộ, vì cây cao, lá to, mát, ko có trái, cây thì cứng mà lại ko có nhánh, ko sợ gãy nhánh rơi trúng đầu

Đạp dc 1 đoạn thì lại lên cơn đau bụng, mà đường lúc này thì vắng hoe, ko có hàng quán nào, nên đành ôm chai nước lủi vô bụi làm cái chuyện mà ai cũng biết là chuyện gì đó :(

Có điều giải quyết xong thì hết sạch chai nước 1.5l, mà đường thì lạ vắng hoe, trong khi túi nước mình cũng gần hết nước, chỉ còn đúng 1 bình 500ml dự trữ

20180807_110232 by Nam Nguyen, on Flickr
20180807_110246 by Nam Nguyen, on Flickr

may sao chạy khoảng 15km thì đến 1 ngã 3 có đồn cảnh sát, chạy vào xin nước, châm 1 phát 4l nước hết luôn cả cái bình của chú cảnh sát

20180807_110254 by Nam Nguyen, on Flickr

cảnh sát Thái rất dễ thương, bạn có thể vô đồn cảnh sát xin nước, đi vệ sinh, tắm giặt, xài ké wifi, thậm chí xin ngủ lại cũng dc

20180807_110657 by Nam Nguyen, on Flickr

dc chú cảnh sát mời cafe nữa

20180807_110910 by Nam Nguyen, on Flickr

Thấy có bột Milo và gói ngũ cốc, đang đói nên mình quất luôn 1 ly to :D
Uống cafe xong thì tạm biệt chú cảnh sát dễ thương rồi tiếp tục lên đường, đạp thêm khoảng 7km thì tới dc 1 thị trấn nhỏ, thấy có quán cơm khá đông khách nên ghé vào ăn

DSC01026 by Nam Nguyen, on Flickr

1 dĩa như vầy có 30b, vừa có heo quay, vừa có lạp xưởng, lại có nửa cái trứng lòng đào nữa

DSC01028 by Nam Nguyen, on Flickr
 

NamNT87

Xe tăng
Biển số
OF-360345
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
1,572
Động cơ
275,394 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.batshop.vn
Gần đó có 1 cái thác, nên ghé vào xem, thác cũng nhỏ nên chả nhớ tên gì nữa

DSC01029 by Nam Nguyen, on Flickr

nhìn quanh ko có chỗ nào gửi xe đạp, nên đem xe vô đồn cảnh sát gửi luôn :gach:

DSC01031 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC01030 by Nam Nguyen, on Flickr

ở đây có trưng bày 1 đầu tàu hơi nước cũ,, nhìn còn mới và nguyên vẹn lắm, ở VN thì chắc bị đem bán sắt vụn rồi :gach:

20180807_122054 by Nam Nguyen, on Flickr

kì này mình đem theo cả tripod và filter ND để phơi thác, có điều cái thác nước cchảy như mèo tè :canny:

DSC01033 by Nam Nguyen, on Flickr

và đây là thành quả, nhìn phát nản

DSC01035 by Nam Nguyen, on Flickr

dưới thác cá nhiều lắm nha

20180807_122828-01 by Nam Nguyen, on Flickr

tham quan thác xong thì mình đạp tiếp ra Hellfire Pass

DSC01038 by Nam Nguyen, on Flickr

cung đường hôm nay thấy hoa bươm bướm mọc rất nhiều, mà toàn mọc dại dọc đường ko ah

DSC01039 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC01040 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC01041 by Nam Nguyen, on Flickr

20180807_135053-01 by Nam Nguyen, on Flickr

Tầm 2pm thì mình đến dc HellFire pass, ko phải mua vé gì cả, cứ đạp thẳng vào thôi

DSC01042 by Nam Nguyen, on Flickr

đường vào Hellfire Pass, đạp dc 1 đoạn sẽ phải gửi xe để đi bộ xuống

DSC01043 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC01044 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC01045 by Nam Nguyen, on Flickr

Hellfire pass là tên của 1 đoạn đường cắt ngang núi trong cung đường sắt dc đế quốc Nhật xây dựng nối liền giữa Thái và Miến Điện trong thế chiến thứ 2 .

Đoạn đường gồm 2 phần , 1 phần dài 73m và sâu 25m, 1 đoạn dài 850m và sâu 8m, dc thì công bởi những tù binh phe Đồng Minh và dân địa phương, với công cụ thô sơ là búa, cuốc chim, xẻng, và tay

Cung đường dc thi công suốt ngày đêm, và cái tên Hellfire pass bắt nguồn từ những ngọn lửa lập lòe trong đêm khi những người tù binh làm việc

DSC01048 by Nam Nguyen, on Flickr

con đường xuyên núi này dc các tù binh phe Đồng Minh đào xuyên núi hoàn toàn bằng dụng cụ thô sơ

DSC01049 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC01051 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC01052 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC01054 by Nam Nguyen, on Flickr

Bia tưởng niệm bác sỹ quân y Edwar Dunlop, người đã chữa trị cho hàng ngàn tù binh chiến tranh làm việc tại đây

DSC01055 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC01057 by Nam Nguyen, on Flickr

khách du lịch rất đông, nhưng toàn Tây, ko thấy 1 bóng Tàu hoặc châu Á nào ngoài mình

DSC01058 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC01060 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC01061 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC01062 by Nam Nguyen, on Flickr
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top