Thảo luận Vừa đạp xe vừa kể chuyện

NamNT87

Xe tăng
Biển số
OF-360345
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
1,572
Động cơ
275,394 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.batshop.vn
Ra dc 1 đoạn đường nhựa

DSC00344 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC00345 by Nam Nguyen, on Flickr

nhưng lại dc 1 khúc là quay lại đường đất đỏ suốt luôn, cho tới chỗ cửa khẩu Lệ Thanh mới có đường nhựa lại

Mà QL14C mấy đoạn sát biên giới đi gặp biên phòng là auto bị ngoắc lại hỏi ở đâu, đi đâu, nhưng nhìn chung là mấy ảnh cũng vui vẻ chứ ko làm khó gì

DSC00346 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC00347 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC00348 by Nam Nguyen, on Flickr

gặp nguyên bầy vịt, mà hình như vịt trời, thấy lông xanh

DSC00349 by Nam Nguyen, on Flickr

đến dc cửa khẩu Lệ Thanh cắt QL19 thì đường nhựa, mà chạy thêm 1 đoạn thì phải quẹo vào 14C lại, hỏi dân địa phương thì dc biết là đường cũng là đường đất, mà nhiều đoạn cũng đang làm nên ko đạp dc cũng chỉ có thể dắt thôi

Team mình bắt đầu đã đuối, phần do hôm qua offroad quá nặng, phần do plan hôm nay chỉ đạp có 150km, nhưng vòng vèo do bị chặn nên giờ muốn tới dc Easup là phải đạp thành 200km, hôm sau thì lại 150km mà nhiều đoạn băng rừng Yok Đôn nữa. Nên hội ý, quyết định đạp về Pleiku nghỉ ngơi dưỡng thương, rồi hôm sau ngồi xe đò từ Pleiku về Dak Mil để hội quân cùng team 3

Đến Dak Cơ thì anh Alex buông súng ,lên xe đò về SG, còn 4 thằng mình bào thẳng 1 phát về Pleiku

DSC00350 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00351 by Nam Nguyen, on Flickr

trước khi tới Pleiku thì mình có nhắn hỏi bạn Quỳnh, dân Pleiku xem trên đó chỗ nào nghỉ dc thì Quỳnh chỉ ra Hani homestay, anh chủ là bạn của Quỳnh luôn, nên dc discount giá phòng, còn giá phòng bth 2 giường đôi là 300k, cũng rẻ

DSC00352 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00353 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00354 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00359 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00356 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00355 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00357 by Nam Nguyen, on Flickr

phòng mới và sạch sẽ, rộng rãi, thích cái là có sẵn máy giặt luôn, thế là cả đám gom đồ đem giặt

DSC00358 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00360 by Nam Nguyen, on Flickr

ngoài ra còn có cả bếp với đầy đủ dụng cụ, mà thôi đi ăn ngoài cho khỏe. Hỏi anh chủ quán thì dc giới thiệu món Dé Đắng là đặc sản trên này
 

NamNT87

Xe tăng
Biển số
OF-360345
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
1,572
Động cơ
275,394 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.batshop.vn
dc anh chủ quán chỉ ra quán này

DSC00361 by Nam Nguyen, on Flickr

Quán nằm trong hẻm sâu, nhưng rất đông khách nha, đúng là phải có thổ địa chỉ mới biết dc

DSC00362 by Nam Nguyen, on Flickr

menu nè, ko có giá, nhưng giá bình dân lắm

DSC00363 by Nam Nguyen, on Flickr

1 dĩa tai, mũi hấp đầy ụ, 80k

DSC00365 by Nam Nguyen, on Flickr

1 dĩa cà xóc, cũng 80k, món này ngon lắm, gồm có khổ qua, rau tía tô, trộn chua chua cay cay với lá xách, ăn kèm bánh tráng

DSC00366 by Nam Nguyen, on Flickr

phần dé đắng, 100k, bth có 80k mà mình kêu 100k, cuối cùng ăn ko hết còn dư 1/3 luôn

Dé Đắng hơi giống như thắng cố, cũng gồm nội tạng trâu, bò đem nấu lên, nhưng dễ ăn hơn thắng cố và ko có mùi như thắng cố, nhưng ăn mau ngán lắm

DSC00364 by Nam Nguyen, on Flickr

ăn mừng vì mai dc relax 1 ngày ở Pleiku

DSC00367 by Nam Nguyen, on Flickr

bill nè, mỗi thằng chưa tới 90k

DSC00368 by Nam Nguyen, on Flickr

ăn xong thì ra chợ đêm chơi

DSC00369 by Nam Nguyen, on Flickr

chợ đêm Pleiku bán đồ ăn rất nhìu

DSC00370 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00371 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00372 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00373 by Nam Nguyen, on Flickr

mình mua 1 phần bánh khọt, 10c giá 20k, gồm có bánh khọt trứng cút và bánh khọt tôm khô, ăn ngon lắm, vỏ giòn tan à

DSC00374 by Nam Nguyen, on Flickr

ăn thêm 1 phần trái cây dĩa nữa, cũng 20k

ăn xong lăn về ks ngủ
 

NamNT87

Xe tăng
Biển số
OF-360345
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
1,572
Động cơ
275,394 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.batshop.vn
Ngày thứ 9 : Lang thang Pleiku

Sáng mới gần 6g, 4 thằng đang ngủ lăn lóc thì bỗng nghe tiếng gõ cửa, mắt nhắm mắt mở ra mở cửa thì ra là anh Nhàn là dân xe đạp ở Pleiku đạp qua rủ đi ăn sáng

DSC09972 by Nam Nguyen, on Flickr

dc dắt đi ăn phở khô Gia Lai

DSC09973 by Nam Nguyen, on Flickr

Dc anh Nhàn và anh Thanh mời ăn sáng

DSC09974 by Nam Nguyen, on Flickr

mình ăn hủ tíu bò kho

DSC09975 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC09976 by Nam Nguyen, on Flickr

Phở, quên chụp phần phở khô rồi

DSC09977 by Nam Nguyen, on Flickr

ăn xong ra dặm thêm ổ bánh mì 15k nữa cho chắc

DSC09978 by Nam Nguyen, on Flickr

cafe giao lưu cùng anh Thanh và anh Nhàn

DSC09981 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC09982 by Nam Nguyen, on Flickr

Nhà anh Thanh là tiệm điện gia dụng, còn anh Nhàn là showroom rượu, các bô lão B.A.T mà vô đây thì đúng là chuột sa chĩnh gạo :D

DSC09983 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC09984 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC09985 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC09986 by Nam Nguyen, on Flickr

anh Thanh bận việc nên chỉ có anh Nhàn dắt tụi mình đạp lòng vòng Pleiku, ra Biển Hồ chơi

DSC09987 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC09988 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC09989 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC09991 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC09992 by Nam Nguyen, on Flickr

Đường ra Biển Hồ mùa này rất đẹp, bướm quá trời luôn
 

NamNT87

Xe tăng
Biển số
OF-360345
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
1,572
Động cơ
275,394 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.batshop.vn
DSC09993 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC09994 by Nam Nguyen, on Flickr

đường vào Biển Hồ y như trên Đà Lạt

DSC09996 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC09997 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC09998 by Nam Nguyen, on Flickr

Và đây là Biển Hồ Pleiku

Hồ T’nưng (cách viết khác là Hồ Tơ Nuêng, hồ Tơ Nưng) hay Biển Hồ hoặc hồ Ea Nueng[2] là một hồ nước ngọt nằm ở phía tây bắc thành phố Pleiku tỉnh Gia Lai, cách trung tâm thành phố khoảng 7 km theo quốc lộ 14, nằm trên cao nguyên địa hình bằng phẳng cao khoảng 800 mét so với mực nước biển[3]. Đây là hồ nước ngọt quan trọng cấp nước cho thành phố này.

Hồ T'Nưng là nơi ẩn náu của các loài chim như: bói cá, cuốc đen... Chim kơ túc, kơ vông thường thấp thoáng trong các cụm hoa sen, hoa súng trên mắt hồ; le le, ngỗng trời thường lặn ngụp trong những bãi lau sậy; và trên trời, chim chơ rao, chim trắc la bay lượn.

Hồ T'Nưng còn là vựa cá lớn của Tây Nguyên, gồm đủ loại cá nước ngọt như cá chép, cá trắm, cá trôi, cá đá, cá niềng, cá chày, Ngoài ra còn có rùa, ba ba, lươn,... là những thuỷ sản sống lâu năm trong hồ.

Ngày 16 tháng 11 năm 1988, Nơi đây được Bộ Văn hóa - Thông tin cấp bằng Di tích danh thắng[4], tuy nhiên cho đến nay nơi đây vẫn là một thắng cảnh chưa được khai thác. Nhưng chính vẻ hoang sơ đến lạ ấy lại càng quyến rũ người tò mò tìm đến.

Nguồn gốc địa lý
Theo các nhà khoa học thì hồ T'Nưng chính là miệng núi lửa đã ngừng hoạt động từ hàng trăm triệu năm qua. Hồ có hình bầu dục, độ sâu trung bình từ khoảng 12 đến 19 mét[2][3]. Mọi người gọi là Biển Hồ vì diện tích hồ rất rộng, lên tới 228 ha[5] bao quanh những rừng thông và núi, vào mùa mưa, mặt nước có thể lan rộng ra trên 400 ha[6][7]. Bờ hồ chính là miệng núi lửa nhô cao cho nên đứng từ xa vẫn trông thấy rõ. Hồ T'Nưng là một trong những hồ đẹp nhất ở Tây Nguyên. khi gió to thường có sóng lớn nên mới gọi là biển hồ. Còn người địa phương gọi là T'Nưng, có nghĩa là "biển trên núi".

Những ngày có mưa lớn, hàng trăm con suối đổ về đây, tuy nhiên, nước dâng lên hạ xuống có chu kì trong năm, sau những cơn mưa lớn đầu mùa, nước đặc biệt hạ xuống thấp, sau đó, khi mùa mưa chính thức mới dâng cao. Ngày nay có nhiều ghe, xuồng máy... phục vụ di chuyển, du lịch cũng như đánh cá. Nhiều buôn làng của người Ba Na, người Gia Rai sống trên bờ hồ, tuy nhiên, cách xa miệng hồ, phía bên kia đường Tôn Đức Thắng.

Truyền thuyết của người Gia Rai
Đối với biển hồ T'Nưng, đồng bào Gia Rai có nhiều kỷ niệm đau buồn qua truyện kể sau đây:

Ngày xưa nơi đây là buôn làng sầm uất với những dòng suối nước trong veo. Hàng ngày tiếng chiêng, tiếng trống, tiếng đàn hòa vang thành những khúc nhạc rộn rã, âm vang khắp núi rừng. Thế rồi một năm nọ, trâu bò cả làng đều chết. Dân làng cho là Giàng (Yang) ghét bỏ nên cùng tộc trưởng vào rừng săn bắt nai đem về làm lễ cúng Giàng. Lễ xong, mọi người đang vui say, tin rằng Giàng sẽ phò trợ. Nào ngờ, mặt đất bỗng nhiên rung chuyển mạnh làm sụp đổ cả làng xuống vực sâu, nước tràn ngập, không còn một ai sống sót. Riêng có vợ chồng Mạc Mây bận đi thăm bà con ở xa nên đã tránh được tai nạn thảm khốc. Về làng, chỉ thấy toàn biển nước mênh mông, quá bàng hoàng, khiếp sợ bèn chạy đi báo các làng lân cận về tin khủng khiếp này. Cũng từ đó, người Gia Rai nhớ thương da diết những người đã khuất vì tai nạn trên và luôn luôn xem biển hồ T'Nưng là chứng tích của một sự kiện bi thảm khó quên

Wiki
DSC00001 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00005 by Nam Nguyen, on Flickr

Lúc đang chụp tấm này thì tự nhiên thấy mưa phùn đâu rơi rào rào, nghĩ quái lạ, trời nắng chang chang sao lại có mưa, hôm sau mình hỏi thì thằng Phước nó bảo Ko phải mưa đâu anh, ve nó đái đó :stick::oh: . Bạn nào chưa biết ve nó đái thì ko hình dung ra nổi đâu, y như mưa rào luôn :sosad: . Vậy là hôm đó tắm nước đái ve mà ko biết :canny:
 

NamNT87

Xe tăng
Biển số
OF-360345
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
1,572
Động cơ
275,394 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.batshop.vn
Đến 12g trưa thì trả phòng, xong ra quán trà sữa vạ vật chờ giờ 6g30pm xe mới chạy

DSC00008 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00009 by Nam Nguyen, on Flickr

trà sữa Hoa Hướng Dương trên Pleiku nhìn cứ như cái động ấy :gach:

ngồi trà sữa đến 4pm thì đi ăn với anh Thanh và anh Nhàn

DSC00011 by Nam Nguyen, on Flickr

dc dắt ra quán Phương Vũ

DSC00010 by Nam Nguyen, on Flickr

Menu nè

DSC00012 by Nam Nguyen, on Flickr

sườn nướng ngon lắm

DSC00013 by Nam Nguyen, on Flickr

tủy bê, béo lắm

DSC00014 by Nam Nguyen, on Flickr

thịt thăn nướng

DSC00015 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC00016 by Nam Nguyen, on Flickr

Óc tiềm. Còn 1 cái lẩu nữa mà quên chụp

Ăn xong anh Nhàn đòi trả tiền hết nhưng mà tụi mình ko chịu, share đều, thấy ảnh có vẻ giận :(

Ăn xong chia tay anh Nhàn và anh Thanh, 4 thằng đạp ra bến xe Đức Long Gia Lai, lên xe ******** Phát đi Dak Mil, giá vé xe là 220k, vé xe đạp là 100k, chưa bao giờ tốn 320k mà thấy sung sướng như vậy, sướng hơn cả đi massage đấy các mẹ à :chaymau:

Lên xe nằm thăng 1 giấc thì 12g đêm đến dc Dak Mil

IMG_20180413_002422_HHT by Nam Nguyen, on Flickr

còn sớm nên đạp lòng vòng kiếm nhà nghỉ, kiếm dc chỗ này khá ok, phòng 2 giường 150k, máy lạnh đầy đủ, phòng sạch sẽ

IMG_20180413_002431_1 by Nam Nguyen, on Flickr
IMG_20180413_040649_HHT by Nam Nguyen, on Flickr

vô phòng ngủ đến 5am thì team 3 ngồi xe đò từ Sg tới Dak Mil
 

NamNT87

Xe tăng
Biển số
OF-360345
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
1,572
Động cơ
275,394 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.batshop.vn
Ngày thứ 10 : Dak Mil - Krong Nô - 92km leo 1380m

6 by Nam Nguyen, on Flickr

Track : https://ridewithgps.com/routes/27075543

tầm 5g sáng thì team 3 gồm 7 người ngồi xe đò từ SG lên Dak mil hội quân cùng team mình, tổng cộng là 11 xe bắt đầu chuyến hành trình lên Đà Lạt

Ăn sáng cafe tại Dak Mil xong khoảng 6g hơn bắt đầu khởi hành

DSC00017 by Nam Nguyen, on Flickr

Vừa ra khỏi Dak Mil là bắt gặp 1 cánh đồng hoa Xuyến Chi tuyệt đẹp

DSC00018 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC00019 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC00020 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC00021 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00022 by Nam Nguyen, on Flickr

các thanh niên tranh thủ sống ảo

DSC00024 by Nam Nguyen, on Flickr

lác đác dọc đường có vài bông dã quỳ rồi

DSC00026 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00028 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00030 by Nam Nguyen, on Flickr

1 em bò dọc đường

DSC00034 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00033 by Nam Nguyen, on Flickr

1 cánh đồng sen rất lớn, nhưng mà chưa vô mùa sen nên chưa thấy hoa nhiều

DSC00035 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00036 by Nam Nguyen, on Flickr

tầm 11g thì đến dc Quảng Phú, ăn trưa tại quán Sỹ Thời, quán này mình ghé lần này là lần thứ 4 rồi

DSC00037 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC00038 by Nam Nguyen, on Flickr

ăn trưa gồm 2 cái lẩu thập cẩm, 2 dĩa thịt sườn chiên, 2 dĩa dồi chiên, trà đá phủ phê, cơm bao no, ăn xong dc vô nhà nằm bật quạt ngủ, tắm rửa luôn, tính tiền có 500k :beauty:

Đến 1g30 thì bắt đầu lên đường, quẹo vào khu bảo tồn Nam Kar

DSC00039 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00040 by Nam Nguyen, on Flickr

dọc đường thấy 1 bãi tắm tuyệt đẹp nên quẹo xuống

DSC00041 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00042 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00043 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC00044 by Nam Nguyen, on Flickr

nước trong vắt và mát lạnh à

DSC00045 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00046 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00052 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00055 by Nam Nguyen, on Flickr
 

NamNT87

Xe tăng
Biển số
OF-360345
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
1,572
Động cơ
275,394 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.batshop.vn
đoạn đường băng qua khu bảo tồn Nam Kar rất đẹp, dù nhiều đoạn rừnng đã bị chặt trụi lủi :sweat:

DSC00057 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC00059 by Nam Nguyen, on Flickr

Xa xa là thủy điện Buôn Tour Srah

DSC00060 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00063 by Nam Nguyen, on Flickr

Mỏm đá sống ảo

DSC00064 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00066 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC00068 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00069 by Nam Nguyen, on Flickr

Hoàng hồn trên sông Krong Nô

Tầm 6pm thì tụi mình đến dc xã KrongNo thuộc huyện Lak, xã này có đặc biệt là ở giữa có 1 cây cầu, băng qua bên này cầu là tỉnh Dak Nông, băng qua bên kia là tỉnh Lâm Đồng.

DSC00084 by Nam Nguyen, on Flickr

Tụi mình nghỉ ở nhà nghỉ Tuấn Vượng, giá 1 phòng 2 giường là 300k

DSC00070 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00071 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00072 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00073 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00074 by Nam Nguyen, on Flickr

Phòng hơi nhỏ, máy lạnh thì yếu, may mà có dc cây quạt

Tắm rửa giặt đồ xong thì đạp qua Dak Nông ăn

DSC00075 by Nam Nguyen, on Flickr

Ăn tối ở quán gì quên rồi, nhớ đồ ăn cũng rẻ, 11 người ăn no + 1 thùng bia là khoảng 100k/ ngườiu

DSC00076 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00078 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00077 by Nam Nguyen, on Flickr

lẩu gà lá giang

DSC00079 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00080 by Nam Nguyen, on Flickr

bầu luộc chấm trứng

DSC00081 by Nam Nguyen, on Flickr

cơm chiên

DSC00082 by Nam Nguyen, on Flickr

gà nướng

ăn xong về phòng ngủ sớm để lấy sức cho cung đường 722 ngày mai
 

NamNT87

Xe tăng
Biển số
OF-360345
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
1,572
Động cơ
275,394 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.batshop.vn
Ngày 11 : Krong Nô - Đà Lạt - 95km, leo 2700m với cung đường offroad 722 kinh hoàng

7 by Nam Nguyen, on Flickr

Track : https://ridewithgps.com/routes/27075556

Nói thêm về cung đường TL722, cung này nằm ngoái mình tính đi, nhưng vẽ cung xong rồi lu bu gì đó nên ko đi, ai ngờ có thằng Phúc và thằng Duy nó máu liều, nó ngồi xe đò lên BMT rồi đạp về KrongNo đi cung này, ngay trong mùa mưa, kết quả là 2 thằng xuýt chết trong rừng vì lạnh, hết nước, hết đồ ăn, may sao gặp 1 anh người dân tộc dắt về nhà cho tá túc thì mới sống nổi :sweat:

Rút kinh nghiệm nên kì này mình đi mùa khô, đường khô ráo mà cũng cchết lên chết xuống với 722, đi mùa mưa thì ko thể tưởng tượng dc

Mình coi trên map thì thấy có 3 cách để đi đường 722, trong đó plan A là nhẹ nhàng nhất với cung đường có trên map, plan B là bọc 1 vòng xuyên núi, còn plan C là nặng nhất với vòng lên trên thủy điện, sau đó băng hơn 10km đường rừng. Các bô lão thì nghe thằng Phúc nó hù nên đòi đi plan A, còn mình thì chỉ muốn đi plan C do thấy đường chạy dọc sông rất đẹp, tuy hơi chua

Rút kinh nghiệm nên mình bảo mọi người phải chuẩn bị lều và túi ngủ, trong trường hợp xấu nhất là có thể ngủ trong rừng nếu ko ra dc khỏi 722

DSC00085 by Nam Nguyen, on Flickr

ăn sáng tại KrongNo, tô bún thịt nướng này 20k, rất to và nhìu thịt

DSC00086 by Nam Nguyen, on Flickr

bình minh bắt đầu lên, xa xa là dãy núi mà lát tụi mình phải băng qua

DSC00087 by Nam Nguyen, on Flickr

Bên này cầu là Dak Lak, bên kia cầu là Lâm Đồng

DSC00088 by Nam Nguyen, on Flickr

Bắt đầu quẹo vào 722 để đến thị xã Đạ Long

DSC00089 by Nam Nguyen, on Flickr

tụi nhỏ đi học buổi sáng

DSC00090 by Nam Nguyen, on Flickr

722 khúc này xấu nhưng vẫn còn là đường nhựa

DSC00091 by Nam Nguyen, on Flickr

mới 7g hơn mà nắng gay gắt rồi
 

NamNT87

Xe tăng
Biển số
OF-360345
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
1,572
Động cơ
275,394 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.batshop.vn
DSC00093 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC00095 by Nam Nguyen, on Flickr

nắng rất gắt mà lại ngược nắng nên rất khó chụp, dù cảnh quá đẹp

DSC00096 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC00099 by Nam Nguyen, on Flickr

lát là phải băng qua dãy núi kia mới tới được Đà Lạt

DSC00097 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC00100 by Nam Nguyen, on Flickr

để tới dc thị xã Đạ Long thì phải băng qua 1 con đò kéo dây. Lần trước thấy thằng Phúc chụp hình là nước chảy cuồn cuộn luôn, đục ngầu, nhìn rất ghê, kì này tụi mình đi mùa cạn nên nước chỉ ngang người, chảy nhẹ à

DSC00101 by Nam Nguyen, on Flickr

nắng gay gắt

DSC00102 by Nam Nguyen, on Flickr

cô lái đò đi sài gòn rồi nên chỉ gặp dc mẹ của cô lái đò thôi :sweat:

DSC00103 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC00104 by Nam Nguyen, on Flickr

tiền đò là 10k/ người, giờ ngồi mới nhớ ứng tiền đò ra mà chưa thu lại của mọi người :sosad:

DSC00105 by Nam Nguyen, on Flickr

chỗ này hạ trại hơi bị ngon, lần sau chắc đi ngược từ Đà Lạt về đây hạ trại cho khỏe


DSC00106 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00107 by Nam Nguyen, on Flickr

Bắt quả tang thanh niên dụ dỗ con nít :canny: . Mà mấy đứa nhỏ trong này ngoan lắm, cho kẹo bánh là khoanh tay cám ơn liền

DSC00108 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC00109 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00110 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC00111 by Nam Nguyen, on Flickr

3 mẹ con người dân tộc tại xã Đạ Long
 

NamNT87

Xe tăng
Biển số
OF-360345
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
1,572
Động cơ
275,394 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.batshop.vn
DSC00112 by Nam Nguyen, on Flickr

Thị xã Đạ Long xa xa, nổi bật là nhà thờ Đạ Long

DSC00114 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00116 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00117 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00118 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC00119 by Nam Nguyen, on Flickr

Nhà thờ đang dc sửa sang xây dựng lại

DSC00120 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00122 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00124 by Nam Nguyen, on Flickr

Kiến trúc nhà thờ rất đẹp, có nét giống với nhà rông của người dân tộc

DSC00125 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00126 by Nam Nguyen, on Flickr
 

NamNT87

Xe tăng
Biển số
OF-360345
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
1,572
Động cơ
275,394 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.batshop.vn
Đến Đạ Long cafe xong thì mình quyết định đi theo Plan C, dù hôm trước lỡ chỉnh bậy bạ trong Garmin làm mất hết route, còn mọi người đi plan A. Đi trong tinh thần liều mạng ko có route

DSC00127 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00128 by Nam Nguyen, on Flickr

Từ ngã 3 bưu điện Đạ Long mình quẹo trái để đi plan C, plan A thì đi thẳng 1 mạch. Đạp dc tầm 5-6km thì gặp 1 anh dân địa phương đang nhặt củi, ảnh hỏi mình đi đâu, mình nói lên Đà Lạt, ảnh nói đi đường này ko đi dc đâu, vì phía trên gặp nhà máy thủy điện là nó chặn đường lại rồi, mình nói em coi trên map thấy có đường mòn băng rừng mà anh, thì ảnh nói Anh ở đây 30 mấy năm rồi, chưa nghe ai đi đường đó được bao giờ :sosad:

Mà kì lạ là vô đây google map nó ko định vị dc, vị trí nó cứ nhày lung tung, garmin ko có route thì cũng coi như phế, vì ko có map những đường mòn trong này, mình cứ chạy lòng vòng trong này hỏi tùm lum thì dc dân địa phương chỉ 1 đường tắt băng lên 722, sau này mới biết đó chính là đường plan B

DSC00129 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00131 by Nam Nguyen, on Flickr

Plan B thì băng qua cái cầu này, sau đó quẹo phải băng thẳng 1 phát lên núi, dắt xe sấp mặt luôn

DSC00133 by Nam Nguyen, on Flickr

xe máy vô đây cũng sấp mặt :sweat:

đi dọc đường gặp dân địa phương toàn nghe bảo : Quay ra đi 722 đi, đường này xe đạp đi ko dc đâu. Mình tự tin trả lời : Em có 1 nghị lực và tinh thần thép, em tin là em đi dc :matrix:

DSC00134 by Nam Nguyen, on Flickr

vừa quẹo phải 1 phát là nhảy xuống xe dắt luôn :stick:

DSC00135 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00136 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00137 by Nam Nguyen, on Flickr

1 con suối trong vắt dọc đường, tranh thủ xuống rửa tay rửa mặt cho mát

DSC00138 by Nam Nguyen, on Flickr

1 số đoạn có ngã 3 thì đành phán đoán theo hướng và vết bánh xe, may mà toàn đoán đúng ko đi lạc :chaymau:

DSC00139 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00140 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00141 by Nam Nguyen, on Flickr

dốc kinh dị, đường thì chỉ đúng 1 xe máy đi dc, 1 bên thì dốc thăm thẳm

DSC00142 by Nam Nguyen, on Flickr

xe máy độ mà vô đây cũng lúp pê luôn
 

NamNT87

Xe tăng
Biển số
OF-360345
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
1,572
Động cơ
275,394 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.batshop.vn
IMG_20180414_100319_HDR by Nam Nguyen, on Flickr

Garmin vô đây cũng phế võ công

DSC00143 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00144 by Nam Nguyen, on Flickr

Đường rất nhỏ và hẹp, chỉ đủ 1 xe máy đi, 1 bên dốc thăm thẳm, mà chỗ này bà con đốt tre nứa nên nó còn gốc chỉa lên tua tủa như trận địa Bạch Đằng, nói xui chứ trượt chân phát chắc nó ghim tua tủa như con nhím :sweat::shot:

DSC00145 by Nam Nguyen, on Flickr

xa xa là cái cầu lúc nãy đó, mình dắt bộ thẳng 1 phát từ độ cao 600m lên 950m :sweat:

DSC00146 by Nam Nguyen, on Flickr

dắt mãi thì xem trên map thấy cũng sắp cắt dc 722, mừng thầm chắc tới dc 722 đường đỡ hơn, dù gì nó cũng là tỉnh lộ mà :adore:

DSC00147 by Nam Nguyen, on Flickr

ai ngờ ra tới 722 thì đường cũng y vậy, có điều còn rậm rạp hơn, hết hồn cứ tưởng đi lạc :surrender::oh::waaaht: , mà quay tới quay lui thì Garmin nó vẫn chỉ là đi đúng ra 722 rồi ^:)^^:)^

DSC00148 by Nam Nguyen, on Flickr

ko còn đường lùi, tiếp tục lên đường thôi

DSC00149 by Nam Nguyen, on Flickr

vẫn là những con đường nhỏ men theo triền núi

DSC00150 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00151 by Nam Nguyen, on Flickr

1 số đoạn sình lầy dù đang mùa khô cháy lông, đi mùa mưa thì xác định

DSC00152 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00153 by Nam Nguyen, on Flickr

1 con suối trong vắt, trời nắng chang chang vậy mà lạnh ghê luôn, thằng Phúc bữa bảo phải khiêng xe qua suối này, nước ngập ngang người, qua xong là nó bị mất nhiệt, lạnh run cầm cập tưởng chết tới nơi, may sao vừa qua suối là tới 1 làng nhỏ, nó xin tá túc dc nên mới còn sống

DSC00154 by Nam Nguyen, on Flickr

nước còn có nửa bình, nên móc lọc nước ra, mà khổ cái lại quên đem cái ống bơm, ko có ống bơm thì có chai nước suối bơm cũng dc mà mình cũng ko đem chai nào, nên đành cắm uống trực tiếp 1 bụng thật no nước rồi đi tiếp, chứ ko lọc vào túi nước dc

Nước suối mát lạnh cứ như để trong ngăn mát tủ lạnh á, uống phê gì đâu :sexy:
 

NamNT87

Xe tăng
Biển số
OF-360345
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
1,572
Động cơ
275,394 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.batshop.vn
IMG_20180414_132218_1 by Nam Nguyen, on Flickr
IMG_20180414_132528_1 by Nam Nguyen, on Flickr

Ở đây thì gặp 2 bạn khoai tây, đang đổ từ Đà Lạt về BMT, Tim và Robert là người Anh, ngồi xe đò từ SG lên Đà Lạt rồi đổ 722 về BMT, mình có chỉ tụi nó đường băng qua Nam Kar tránh QL27, tụi nó có vẻ rất khoái chí

DSC00155 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00156 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00157 by Nam Nguyen, on Flickr

Vẫn tiếp tục với 722, đến đây thì mình chỉ còn khoảng 1l nước trong túi, suy nghĩ 1 hồi thì liều mạng nhảy xuống suối múc đầy túi nước luôn, vì đau bụng thì chưa chắc, chứ hết nước trong này thì 100% là tiêu :sosad:

DSC00158 by Nam Nguyen, on Flickr

1 con dốc xanh mặt

May sao đến km49 thì ra được đường nhựa, cũng có 1 thị xã lớn, mình vô uống nước nghỉ ngơi ngồi chờ team kia hơn 30p, gọi điện cũng ko dc nên thôi đạp tiếp

DSC00159 by Nam Nguyen, on Flickr

ra tới đường nhựa mới tin là sống, dù phải leo dốc từ độ cao 1400m lên 1800m mà sao thấy nó nhẹ nhàng, thảnh thơi và yêu đời vô cùng :adore:

Đạp dc tầm hơn 1 tiếng gọi lại team kia thì có sóng, hỏi thì mọi người sắp tới dc chỗ lúc nãy mình ngồi nghỉ, nên mình báo thôi mình chạy tới ks trước luôn

DSC00160 by Nam Nguyen, on Flickr

Phải leo lên đỉnh cao 1805m thì mới bắt đầu đổ 1 mạch xuống Đà Lạt cao 1500m

IMG_20180414_154757_1 by Nam Nguyen, on Flickr

tầm 4pm thì nghỉ ăn trưa gồm 2 cục lương khô, sáng giờ mình ăn có đúng 1 tô bún với 2 cục lương khô, gần tới Đà Lạt đói mờ mắt, chạy vô mua 1 nải chuối vừa chạy vừa gặm mới có sức lết tới Đà Lạt

IMG_20180414_191927_HDR by Nam Nguyen, on Flickr

đến 7pm thì tới dc Đà Lạt, gọi team kia thì còn cách Suối Vàng tới 10km, nên mình vào nhận phòng rồi nằm chờ. Mà chờ đến 9g hơn gọi lại thì anh Lợi báo team bô lão buông súng, nghỉ ở Suối Vàng, mình nói còn cách Đà Lạt có 11km à, ráng đạp tới Đà Lạt nghỉ ngơi luôn nhưng mọi người nói hết sức rồi, nên 4 người nghỉ tại Suối vàng, còn 6 người đạp tới Đà Lạt

IMG_20180414_213111 by Nam Nguyen, on Flickr
IMG_20180414_213941_1 by Nam Nguyen, on Flickr

Đói quá nên thôi đi ăn, ăn mì gõ cho xong, 1 tô 20k nhưng ko ngon lắm

Về phòng nằm chờ thì gần 11g 6 mạng kia mới tới, nhận phòng rồi ngủ luôn vì quá đuối
 

NamNT87

Xe tăng
Biển số
OF-360345
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
1,572
Động cơ
275,394 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.batshop.vn
Ngày 12 : Lang thang Đà Lạt

Sáng ngủ đến 6g hơn dậy, tụi mình vẫn ở ks T89, phòng 4 người giá 500k, thật sự mà nói là giá phòng trên Đà Lạt ngày càng tăng

DSC00162 by Nam Nguyen, on Flickr

chụp 1 tấm hoa xem sao

DSC00163 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00164 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00165 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00166 by Nam Nguyen, on Flickr

dắt mọi người đi ăn sáng tại quán mì trên đường PHan Đình Phùng

DSC00167 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00168 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00169 by Nam Nguyen, on Flickr

ăn xong qua kế bên ăn yaourt phô mai thì cảm thấy rất hụt hẫng, yaourt vẫn ngon nhưng chắc số lượng chỉ còn dc 1/2 so với lần trước

DSC00170 by Nam Nguyen, on Flickr

Hồ Xuân Hương, kì này trời nóng nên tảo mọc đầy hồ, xanh lè à

DSC00171 by Nam Nguyen, on Flickr

ăn xong thì mọi người đi cafe, còn mình đạp ra chỗ Cánh Đồng Hoa ở chân đèo Mimosa xem sao vì thấy hình trên mạng rất ảo, ai ngờ ra thất vọng toàn tập

Giá nước thì cao, toàn 50k trở lên, nhân viên thì thái độ cứ khinh khỉnh kiểu ko cần khách, mình hỏi có wifi ko thì bảo Giữa đèo sao có wifi anh. Trong khi sóng 4G thì ầm ầm, mua 1 cục 4G wifi cắm sim vào là xong cứ có gì đâu

DSC00172 by Nam Nguyen, on Flickr

Lúc này còn vắng chứ lát sau là trẻ trâu đông nghịt luôn

DSC00173 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00174 by Nam Nguyen, on Flickr

cảnh thì chả có gì, mà xuống dưới là phải đóng thêm 30k

DSC00177 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00178 by Nam Nguyen, on Flickr

vậy là hết, toàn bộ có vậy thôi. Mà công nhận nể mấy em gái tuổi teen, nắng thì vỡ đầu mà mấy ẻm vẫn ra đứng tự sướng dc :|

DSC00176 by Nam Nguyen, on Flickr
IMG_20180415_082700_1 by Nam Nguyen, on Flickr

IMG_20180415_084436_HDR by Nam Nguyen, on Flickr

cafe cùng người yêu bé nhỏ Nex7, ẻm gắn bó với mình cũng dc gần 6 năm rồi. Mà cái ly nước chanh dây đó nó siêu dở, nó tương cả đống đường vô ngọt quá uống ko nổi, mà trà đá thì cũng ko có

IMG_20180415_130123_1 by Nam Nguyen, on Flickr

Chưa có lần nào mình đi Đà Lạt mà cảm thấy chán như lần này, Đà Lạt đã thật sự đánh mất hết cái chất Đà Lạt rồi

Chụp vải tấm xong lủi thủi đạp xe về ks tắm rửa, dọn đồ rồi ra xe Thành Bưởi bắt xe về SG chuyến 1pm, mình về tới SG lúc gần 9pm, kết thúc 12 ngày hành xác nhưng tuyệt đẹp với nhiều kỉ niệm

tổng cộng mình xài hết khoảng hơn 5 triệu, trong đó 900k tiền máy bay, 320k xe đò từ Pleiku về Dak Mil và 300k xe đò từ Đà Lạt về SG .

Hẹn gặp lại bà con trong chuyến Mondukiri sắp tới
 

Leo M

Xe tải
Biển số
OF-314835
Ngày cấp bằng
6/4/14
Số km
306
Động cơ
298,210 Mã lực
chuyến đi hay, rất nhiều cảnh đẹp
Thực sự khâm phục cụ.
 

NamNT87

Xe tăng
Biển số
OF-360345
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
1,572
Động cơ
275,394 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.batshop.vn
[B.A.T Tour 71] Nghỉ lễ hành xác với cung đường xuyên rừng từ Kala về Lương Sơn

Lễ năm nay nghỉ khá dài, dc 4 ngày, plan lúc đầu của mình là đi Mondukiri bên Cambodia, nhưng vì 1 số lí do nên chuyển qua cung này.

Cung này mình cũng ấp ủ đi lâu rồi nhưng chưa dám đi vì ko có track, đường hoàn toàn là đường mòn băng rừng ko có trên map. May sao tuần trước nhóm anh Toàn có đi về xong quăng cho mình có track, nên mình lên kèo rủ team khổ dâm B.A.T gồm anh Đăng đao hiu, thằng Phong trai và thằng Tài đi cung này. Lên lịch hết đến ngày cuối thì anh Đăng bận nên còn 3 thằng thôi .

Bạn nào thích đạp xe đi bụi có thể join cùng tụi mình tại : https://www.facebook.com/groups/battour

* Lưu ý : Cung này là 1 cung cực kì nặng và nguy hiểm, mình ko khuyến cáo các bạn đi cung này. Nêu đi thì phải chuẩn bị thật cẩn thận cho mọi trường hợp xấu nhất và mình ko chịu trách nhiệm nếu có chuyện gì xảy ra nếu các bạn đi cung này. Bản thân mình đã xuýt chết 2 lần trong này và đã lâm vào hoàn cảnh nằm giữa 1 cái dốc thẳng đứng kẹt cứng ko xuống dc, trong lòng thì chửi um xùm thằng nào bày ra cái cung này >.< .

Còn nếu đã xác định đi thì bắt buộc phải có Garmin, lọc nước, nước tối thiểu 3 lít ( mình đem 3.5l mà còn có đoạn hết sạch nước ) và lương thực đủ cho 3-4 bữa ăn. Và cung này chỉ hợp cho đi trekking, xe máy ko thể đi dc, còn xe đạp thì chỉ có dắt thôi


Cung này nói về độ khó và nguy hiểm thì ko thua gì Tà Năng Phan Dũng, nhưng TNPD thì bạn ko sợ lạc, vì giờ đường dân trekking đi nhiều rồi, và nếu có gặp sự cố thì cũng sẽ gặp dc người giúp hoặc hỏi đường, còn cung này thì hơn 40km hoàn toàn trong rừng, ko 1 bóng người

Chuẩn bị :

DSC00179 by Nam Nguyen, on Flickr

Xác định phải sống trong rừng ít nhất 2 ngày, nên mình soạn lương thực đủ cho 4 bữa ăn bao gồm :

- Bánh mì sandwid và khô gà lá chanh
- 6 gói lương khô
- 1 gói mì
- 1 cây giò thủ
- 1 hộp pate
- kẹo đậu phọng
- 4 gói gel GU

Lọc nước thì thằng Phong đem theo, nhắc lại là ko có lọc nước thì ko thể đi cung này nha. Trừ phi chấp nhận uống nước suối, nhưng suối trong này cảm giác ko an toàn như suối trên 722

DSC00181 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00181 by Nam Nguyen, on Flickr

Setup lên xe, cchưa có cung nào mà cập rập như cung này, 9g30 sáng phải ra bến mà 9g20 mình mới setup xong, do mấy hôm trước lu bu quá, hậu quả là bỏ quên bộ cọc lều ở nhà, túi nước thì đem mà lại bỏ quên dây hút :sweat: . Cũng may là có đem theo 1 bình nước dự phòng .

Hành trang thì ngoài đồ ăn, nước chỉ có 3 bộ đồ và 1 cái túi ngủ, dĩ nhiên là phải có đèn, ruột dự phòng, tool vvv...

IMG_20180427_100939 by Nam Nguyen, on Flickr

Xe hẹn 10g mà 11g nó mới chạy, mình đi xe Hùng Phúc, giá vé xe và người là 230k, lên 30k do đi dịp lễ

IMG_20180427_150226_1 by Nam Nguyen, on Flickr

SG hôm đó nóng dã man, lúc ngừng ăn trưa ở đèo Chuối vẫn nóng, vậy mà vừa lên đèo Bảo Lộc là mưa mịt mù, mưa to mà gió lớn lắm luôn, có đoạn thấy thổi bay nguyên cái nhà tôn. Mình nghĩ kiểu này tiêu rồi, chắc ko đi nổi vì đường rừng mà mưa thì đi rất nguy hiểm

IMG_20180427_165857_1 by Nam Nguyen, on Flickr
IMG_20180427_165909_1 by Nam Nguyen, on Flickr

Xe chạy chậm rì nên 5pm mới tới dc Di Linh, trời âm u nhưng trên này ko mưa, mà đã cái là mát lạnh à, nhiệt độ mình đo dc là 23 độ, rất dễ chịu, SG chắc phải 33 35 độ

Ráp xe xong thì đi thuê phòng, tụi mình ở nhà nghỉ Di Linh, giá phòng 2 giường đôi là 250k, ko có máy lạnh, nhưng thôi cũng chả cần vì trời mát mẻ dễ chịu

Nhận phòng, tắm rửa xong thì chạy qua nhà chị Tường Cát vấn an chị, rồi 4 chị em đi ăn

DSC00183 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00184 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00185 by Nam Nguyen, on Flickr

ăn nhẹ nhàng với cơm chiên cá mặn, rau kho quẹt và cháo hàu, ăn xong đi cafe cà pháo rồi chia tay chị Tường Cát, 3 thằng về phòng ngồi tính plan cho ngày mai

Thấy trời mưa 3 thằng đều oải, thêm nữa chị Tường Cát bảo cái suối trong Kala mấy tháng trước lũ cuốn chết 3 người trong đó nên thằng nào cũng xanh mặt. Ngồi tính 1 hồi thì quyết định mai đạp về Phan Thiết ăn chơi nhảy múa rồi đón xe về SG :stick: . Mình thấy hơi nản nên tính đi Mondukiri bằng cách đạp qua Gia Nghĩa rồi hôm sau đi qua Cam, mà lại bị cái ko vẽ track, con Garmin thì đem có 6 cục pin mà ko đem xạc nên chỉ đi dc 3-4 ngày là hết pin. Nên thôi quyết định về Phan Thiết luôn


Ngày 1 : Di Linh - Kala - Suối lớn : 38km

1a by Nam Nguyen, on Flickr
Track : https://ridewithgps.com/trips/22379747

Do dự tính là về Phan Thiết có 100km nên ngủ xả láng, đến 6am hôm sau mới dậy

Dậy thì lại thấy trời xanh trong, gió mát dìu dịu, 3 thằng nhìn nhau xong quyết định liều mạng 1 phen, cứ như cũ mà tiến :gach:

Mình gọi chị Tường Cát hẹn đi ăn sáng, dc chị dắt đến quán mì hủ tíu này

DSC00187 by Nam Nguyen, on Flickr

thấy có xe XXX đi ăn mì luôn

DSC00188 by Nam Nguyen, on Flickr

Chị Tường Cát dầm cho trái bơ nhà, chia cho 3 thằng ăn, bơ dẻo mà béo lắm

DSC00189 by Nam Nguyen, on Flickr

Menu nè

DSC00190 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00191 by Nam Nguyen, on Flickr

Rau tươi, xanh, có rau tần ô là thấy khoái rồi

DSC00192 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00193 by Nam Nguyen, on Flickr

Mình ăn mì khô hoành thánh xương, tô đặc biệt, 30k, quá rẻ. 3 thằng mình thằng nào ăn cũng khỏe mà ăn xong no cành luôn. ăn xong tính trả tiền thì chị Tường Cát kêu trả rồi :sweat: . Đã vậy chị còn gói cho 3 thằng mỗi thằng 2 trái chuối và 2 trứng hột gà luộc đem theo để ăn dọc đường

ăn sáng xong thì tạm biệt chị Tường Cát, 3 thằng đạp thẳng 1 mạch vào Kala để bắt đầu cung đường xuyên rừng

DSC00196 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00197 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00195 by Nam Nguyen, on Flickr

Đường vào Kala mình đi nhiều lần quá rồi nên cũng ko chụp gì nhiều

DSC00194 by Nam Nguyen, on Flickr

bắt đầu con đường đau khổ hôm nay

DSC00198 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00199 by Nam Nguyen, on Flickr

cũng may hôm qua ko mưa trong này, mưa là khỏi đi luôn :canny:

DSC00200 by Nam Nguyen, on Flickr

vài chỗ đã lác đác có dã quỳ nở rồi

DSC00201 by Nam Nguyen, on Flickr

dù ko mưa nhưng nhiều đoạn đường vẫn rất lầy, bánh xe đi qua đây xong là phải lấy cành cây gạt bớt sình bám trên bánh mới chạy nổi

DSC00202 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00203 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC00204 by Nam Nguyen, on Flickr

dốc cao thăm thẳm
 

NamNT87

Xe tăng
Biển số
OF-360345
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
1,572
Động cơ
275,394 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.batshop.vn
DSC00205 by Nam Nguyen, on Flickr

cái suối này nghe bảo cách đây mấy tháng có 3 người chết :sweat:

DSC00206 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC00207 by Nam Nguyen, on Flickr

đường dốc và rất trơn nên toàn dắt

DSC00208 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00209 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00210 by Nam Nguyen, on Flickr

xe cứ đi dc 1 đoạn là phải ngừng lại nạy sình ra mới đi dc

DSC00211 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC00212 by Nam Nguyen, on Flickr

toàn dắt và dắt

DSC00214 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00215 by Nam Nguyen, on Flickr

lại 1 con suối khác

DSC00216 by Nam Nguyen, on Flickr

thanh niên Tài đã yếu đuối lại còn sợ ướt giày nên rón rén dắt qua :sogood:

DSC00217 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00218 by Nam Nguyen, on Flickr

thằng Phong thì phóng thẳng qua luôn

DSC00219 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00220 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00221 by Nam Nguyen, on Flickr

đạp dc vài đoạn lại dắt

DSC00222 by Nam Nguyen, on Flickr

đổ xuống cũng ghê, nhiều đoạn đổ xuống ghê quá mình cũng nhảy xuống dắt, còn 2 thằng kia thì đổ ầm ầm. Đi với 2 thằng khổ dâm nên khá là ước chế, mình lên dốc cũng dắt, xuống dốc cũng dốc, còn tụi nó thì đổ ầm ầm vừa đổ vừa hú hét kêu : Sướng quá, đã quá :gach::gach:
 

NamNT87

Xe tăng
Biển số
OF-360345
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
1,572
Động cơ
275,394 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.batshop.vn
DSC00223 by Nam Nguyen, on Flickr

cây cô đơn :beauty:

DSC00224 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00225 by Nam Nguyen, on Flickr

cảnh chỗ này rất đẹp, nhìn hết dc vùng thung lũng Kala

DSC00226 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00228 by Nam Nguyen, on Flickr

đường rất nguy hiểm vì vừa nhỏ, vừa đá, mà bên kia là vực sâu thăm thẳm, nguy hiểm hơn 722 nhiều, tháng trước đi 722 kêu gào đường gì mà ghê quá vại, giờ đi đường này mới biết 722 chỉ là muỗi :shame:

DSC00229 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC00230 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00231 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00232 by Nam Nguyen, on Flickr

đoạn này đi nhầm đường nên phải quay lại

DSC00234 by Nam Nguyen, on Flickr

đường kinh vầy mà tụi nó dám đổ, mình toàn dắt cho an toàn :sweat:

DSC00235 by Nam Nguyen, on Flickr

đang ở độ cao 1100m giờ phải đổ thẳng 1 phát xuống độ cao 350m

DSC00236 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00237 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00238 by Nam Nguyen, on Flickr

thằng Tài làm màu trước khi đổ xuống
 

NamNT87

Xe tăng
Biển số
OF-360345
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
1,572
Động cơ
275,394 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.batshop.vn
DSC00239 by Nam Nguyen, on Flickr

càng đi xuống thì rừng càng rậm rạp và dễ mất phương hướng dù đã có track, nhiều đoạn đi lạc phải vòng lại

DSC00240 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00241 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00242 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00244 by Nam Nguyen, on Flickr

đến 12g trưa thì đến dc 1 con suối nhỏ, ngừng lại lọc nước, nghỉ ngơi ăn trưa

DSC00245 by Nam Nguyen, on Flickr

tranh thủ nằm nghỉ tí rồi 1g lại tiếp tục

DSC00246 by Nam Nguyen, on Flickr

càng đi đường càng xấu, đá cục lởm chởm

DSC00247 by Nam Nguyen, on Flickr

lại gặp 1 con suối rất đẹp

DSC00248 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00249 by Nam Nguyen, on Flickr

thanh niên yếu đuối sợ ướt giày lại rón rén dắt qua :D

DSC00250 by Nam Nguyen, on Flickr

con suối này đẹp và lớn hơn xon suối hồi trưa

DSC00251 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00252 by Nam Nguyen, on Flickr

hoa này mọc trong rừng rất nhiều, mình hỏi thì chị Tường Cát bảo là hoa nghệ rừng

DSC00253 by Nam Nguyen, on Flickr

mọc nhiều lắm nha

DSC00254 by Nam Nguyen, on Flickr

có những đoạn cầu chỉ là 1 tấm gỗ vừa đủ 1 bánh xe đi qua

DSC00255 by Nam Nguyen, on Flickr

đoạn này thì lạc trong rừng tre, vừa đi vừa phải bẻ tre tìm đường
 

NamNT87

Xe tăng
Biển số
OF-360345
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
1,572
Động cơ
275,394 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Website
www.batshop.vn
DSC00257 by Nam Nguyen, on Flickr

đoạn này thì cây ngã chắn ngang đường

DSC00258 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00259 by Nam Nguyen, on Flickr

đoạn này thì cái cây làm cầu bị gãy, nên phải khiêng xe qua, mà may là suối ko có nước, suối đầy nước là khỏi qua luôn :sweat: , ngập qua đầu luôn á

DSC00260 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00261 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00262 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC00263 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00264 by Nam Nguyen, on Flickr

dc 1 đoạn bằng phẳng rất đẹp

DSC00265 by Nam Nguyen, on Flickr

DSC00266 by Nam Nguyen, on Flickr

chỗ này dốc thẳng đứng luôn

nhưng nguy hiểm nhất là đoạn còn cách suối lớn chỗ hạ trại tối nay khoảng 2km, lúc đó xuống 1 cái dốc thẳng đứng, bạn nào đi Tà Năng Phan Dũng là xuống dốc thác Yaly thì nó cũng cỡ đó, nhưng khó và nguy hiểm hơn nhiều vì chỗ này toàn là cây tre mọc um tùm, nhiều đoạn nó gãy rạp chắn hết đường đi lại phải kiếm đường khác, mà đường thì dốc khủng khiếp. Đã vậy dưới chân toàn là đá tảng nó cứ trượt, bước ko khéo trúng cục đá nào nó trượt xuống là lăn thẳng xuống vực

DSC00267 by Nam Nguyen, on Flickr

Chỗ này mình xuýt chết 2 lần, 1 lần đang ngồi mọp xuống đỡ cái xe xuống thì đá phía trên do 2 thằng kia làm trượt lăn xuống, nguyên cục đá to cỡ trái dừa lăn tưng tưng bay ngang mặt mình cách có chưa đến 1 cánh tay, lần thứ 2 thì cái xe trượt xuống kéo mình xuống theo, may mà quăng xe vô 1 bụi tre nó hãm lại dc, nhưng trả giá bằng cái cổ chân trái xém trẹo, và giãn luôn dây chằng chân trái, làm nguyên hôm sau nó hành hạ mình :sweat:

xuống dc hết con dốc thì còn hơn 1km là đến dc bãi cắm đánh dấu, lúc này trời thì tối mịt, bật đèn xe lên chạy nhưng trong rừng mà trời tối thì rất khó quan sát, đường thì vừa nhỏ vừa khó nhìn, nước thì mình đã hết sạch lúc đổ con dốc phía trên, chưa lúc nào thê thảm như vầy, đạp mà ngó đồng hồ đếm từng mét một mong đến dc chỗ cắm trại với con suối để lấy nước uống

DSC00268 by Nam Nguyen, on Flickr
DSC00269 by Nam Nguyen, on Flickr

gần 8pm thì cũng đến dc suối, quăng xe lấy lọc nước ra uống 1 bụng no rồi dựng trại, tắm rửa, nhóm củi, đem đồ ăn ra ăn. Mà bãi trại hạ chỗ toàn đá và đá, do trời tối thui nên thôi cũng cắm đại, ai ngờ sáng dậy mới thấy đi thêm tầm 50m có 1 bãi cát rất êm :sweat:

Ko đem lều với trời cũng nóng nên mình trải tấm tăng và túi ngủ ra nằm ngoài trời, mà nằm 1 lúc chịu ko nổi do muỗi quá dù đã xịt chống muỗi nên lại chui vào lều thằng Tài ngủ ké, may sao đến hơn nửa đêm thì trời cũng mát mát nên dễ ngủ, ngủ thẳng 1 mạch tới sáng, toàn thân thì êm ẩm, mà lưng thì đau như dần do ở phía dưới toàn đá là đá
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top