[Funland] Vụ xe mẹc đâm grap chở tiếp viên hàng không

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,866
Động cơ
303,737 Mã lực
Không bằng
Giấy tờ giả
Ma túy
né tránh trách nhiệm bồi thường
tẩu tán tài sản

Cụ nào rành luật chỉ giáo cho mọi người hiểu sao án từng đấy có hợp lý không ạ ?
E ko phải là luật sư nhưng nghe qua mấy cái cụ nêu với e thì cho đi tù mọt gông :(
 

Anhnv3

Xe buýt
Biển số
OF-719593
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
627
Động cơ
84,973 Mã lực
Tuổi
45
Ngoan thì ở nhà với mẹ chưa thuê mẹc đi đâm chết người gây thương tật thì do ra XH hư à?
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,839
Động cơ
298,069 Mã lực
ơ mà thế éo nào tòa lại tuyên đền em VNair thương tật tỏi 4 mà người xe ôm đã mất mạng lại hơn 4 lít là sao? mạng người xe ôm kém cô hàng không ư???
trên phây có cụ luật sư giải thích rất rõ các khoản này rồi cụ ợ. em cũng thấy hợp lý. cụ có thể tìm đọc tự.

à đây rồi ợ:


"Tại sao nữ tiếp viên hàng không (TVHK) bị thương tật 79% yêu cầu bồi thường 1,4 tỷ đồng mà anh tài xế Grab thiệt mạng chỉ yêu cầu bồi thường 477 triệu đồng?"
🔸
Vấn đề 1: Mức yêu cầu bồi thường thiệt hại (BTTH) - Trách nhiệm Dân sự
- Với trường hợp của anh Thường tài xế GrabBike sẽ áp dụng quy định tại Điều 591 BLDS năm 2015. Sau khi tai nạn xảy ra, anh Thường tử vong tại chỗ nên không có chi phí cứu chữa, chăm sóc, hồi phục sức khoẻ tại bệnh viện mà chỉ có:
▪️
Chi phí hợp lý cho việc mai táng
▪️
Tiền cấp dưỡng cho những người mà người anh Thường có nghĩa vụ cấp dưỡng
▪️
Thiệt hại khác do luật quy định.
Ngoài ra còn có một khoản tiền khác để bù đắp tổn thất về tinh thần cho những người thân thích thuộc hàng thừa kế thứ nhất của anh Thường (được hiểu là khi anh mất, người thân của anh đau buồn với mất mát đó), mức bồi thường bù đắp tổn thất về tinh thần do các bên thỏa thuận; nếu không thỏa thuận được thì mức tối đa không quá một trăm lần mức lương cơ sở do Nhà nước quy định (hiện nay mức lương cơ sở là 1 triệu 490 nghìn đồng, 100 lần là không quá 149 triệu đồng).
Tất cả những chi phí này là chi phí “hợp lý” - tức là cần chứng minh được. Vì vậy, mức 477 triệu đồng là do hoàn cảnh cụ thể của anh Thường, người thân thích của anh Thường muốn yêu cầu và có thể chứng minh được yêu cầu đó là hợp lý chứ không phải là cố định.
Giả sử nếu là một người khác, khi tai nạn xảy ra, đã phải cứu chữa tại bệnh viện để phục hồi sức khoẻ, sau đó mới tử vong hoặc có con nhỏ phải cấp dưỡng cho đến khi trưởng thành,…thì mức bồi thường sẽ cao hơn, ngược lại thì sẽ thấp hơn. Nên không thể quy theo kiểu "một mạng người đáng giá bao nhiêu?"
- Với trường hợp của chị Hường - nữ TVHK sẽ áp dụng quy định tại Điều 591 BLDS năm 2015. Theo đó, do thiệt hại về sức khoẻ, chị Hường đã phải nằm viện điều trị thời gian dài, trải qua 4 lần phẫu thuật, không thể đi làm, không chăm con nhỏ được mà còn phải thuê người chăm sóc trong thời gian nằm viện và kể cả khi đã xuất viện vì chị không tự đi lại và chăm sóc bản thân nên mức bồi thường sẽ bao gồm:
▪️
Chi phí hợp lý cho việc cứu chữa, bồi dưỡng, phục hồi sức khỏe và chức năng bị mất, bị giảm sút.
▪️
Thu nhập thực tế bị mất hoặc bị giảm sút của chị.
▪️
Chi phí hợp lý và phần thu nhập thực tế bị mất của người chăm sóc chị Hường trong thời gian điều trị;
▪️
Thiệt hại khác do luật quy định
Và cũng có một khoản tiền khác để bù đắp tổn thất về tinh thần mà chị Hường phải gánh chịu (cũng được hiểu là bất kỳ ai đang là một người khoẻ mạnh mà gặp phải tai nạn với những đau đớn như thế thì đều bị ảnh hưởng đến tinh thần, đau buồn và có thể là tuyệt vọng). Mức bồi thường bù đắp tổn thất về tinh thần do các bên thỏa thuận; nếu không thỏa thuận được thì mức tối đa không quá năm mươi lần mức lương cơ sở do Nhà nước quy định (hiện nay mức lương cơ sở là 1 triệu 490 nghìn đồng, 50 lần là không quá 74 triệu 500 nghìn đồng).
Số tiền 1,4 tỷ đồng cũng là đối với trường hợp của chị Hường: với thu nhập của một TVHK, với những tổn hại về sức khoẻ 79%, phải có người chăm sóc,..chứ không phải ai cũng như nhau. Nếu một người không có thu nhập ổn định, mức tổn hại về sức khoẻ nhẹ hơn hoặc không cần phải thuê người chăm sóc.. thì có thể sẽ yêu cầu bồi thường ít hơn, và ngược lại.
Vì vậy, đây không phải là con số chung và mức BTTH đó cũng không phải là câu trả lời cho tất cả các trường hợp. Cả số tiền 477 triệu đồng mà thân nhân anh Thường và 1,4 tỷ đồng chị Hường yêu cầu BTTH đều không mang tính chất tương xứng, đó chỉ là một phần vật chất bù đắp lại cho những mất mát mà họ đã và sẽ phải gánh chịu sau tai nạn, chứ không có chuyện “lợi” gì ở đây cả, hãy đặt mình vào hoàn cảnh của họ để thấu hiểu.
🔸
Vấn đề 2: Từ những quy định cách BTTH như đã nêu trên, nhiều ý kiến cho rằng đây là lỗ hổng của pháp luật, dẫn đến một số tài xế gây tai nạn muốn “gi.ết” cho nạn nhân ch.ết để không phải nuôi dưỡng, cứu chữa, bồi thường,..
Đối với vấn đề này thì liên quan đến trách nhiệm hình sự rồi, không còn là Dân sự nữa. hiện nay, bên cạnh quy định của Bộ luật Hình sự 2015 thì còn có một số văn bản khác và Án lệ số 30/2020/AL về hành vi cố ý điều khiển phương tiện giao thông chèn lên bị hại sau khi xảy ra tai nạn giao thông được Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao thông qua ngày 05 tháng 02 năm 2020 và được công bố theo Quyết định số 50/QĐ-CA ngày 25 tháng 02 năm 2020 của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao.
Theo đó, nếu như tài xế gây tai nạn làm nạn nhân chết thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” (Điều 260) với mức hình phạt tù từ 03 năm đến 10 năm.
Tuy nhiên sau khi gây tai nạn nếu như tài xế không cứu giúp nạn nhân mà còn cố tình điều khiển xe cho nạn nhân chết thì sẽ không còn là tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” (Điều 260) nữa mà có thể bị truy cứu về tội Giết người vì động cơ đê hèn (điểm q khoản 1 Điều 123) với mức hình phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.
Như vậy, với trách nhiệm dân sự là BTTH thì có thể nhẹ hơn, nhưng trách nhiệm Hình sự thì nặng hơn rất nhiều, chưa kể người đó còn phải đối diện với một “toà án” nghiêm khắc nhất là lương tâm của chính mình sau khi gây ra tội Giết người. Rõ ràng không thể vì mức BTTH có thể nhẹ hơn mà dẫn đến các tài xế có hành động cố tình làm nạn nhân chết sau khi gây tai nạn được.
P/s: Cuối cùng, nhìn hình ảnh trên người chằng chịt vết thương, xương phải bắt vít, liệt giường cả năm trời để thấy được con số 1,4 tỷ đồng có thật sự bù đắp được những mất mát mà cô ấy đã và sẽ phải gánh chịu không?
---
Nguồn: Nhân lực ngành luật
---
▶
Group chính thức của Otofun:
https://www.facebook.com/groups/otofun.global/
#otofun
1608193289802.png

1608193309384.png

1608193338864.png
 
Chỉnh sửa cuối:

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,175
Động cơ
520,022 Mã lực
trên phây có cụ luật sư giải thích rất rõ các khoản này rồi cụ ợ. em cũng thấy hợp lý. cụ có thể tìm đọc tự.

à đây rồi ợ:


"Tại sao nữ tiếp viên hàng không (TVHK) bị thương tật 79% yêu cầu bồi thường 1,4 tỷ đồng mà anh tài xế Grab thiệt mạng chỉ yêu cầu bồi thường 477 triệu đồng?"
🔸
Vấn đề 1: Mức yêu cầu bồi thường thiệt hại (BTTH) - Trách nhiệm Dân sự
- Với trường hợp của anh Thường tài xế GrabBike sẽ áp dụng quy định tại Điều 591 BLDS năm 2015. Sau khi tai nạn xảy ra, anh Thường tử vong tại chỗ nên không có chi phí cứu chữa, chăm sóc, hồi phục sức khoẻ tại bệnh viện mà chỉ có:
▪️
Chi phí hợp lý cho việc mai táng
▪️
Tiền cấp dưỡng cho những người mà người anh Thường có nghĩa vụ cấp dưỡng
▪️
Thiệt hại khác do luật quy định.
Ngoài ra còn có một khoản tiền khác để bù đắp tổn thất về tinh thần cho những người thân thích thuộc hàng thừa kế thứ nhất của anh Thường (được hiểu là khi anh mất, người thân của anh đau buồn với mất mát đó), mức bồi thường bù đắp tổn thất về tinh thần do các bên thỏa thuận; nếu không thỏa thuận được thì mức tối đa không quá một trăm lần mức lương cơ sở do Nhà nước quy định (hiện nay mức lương cơ sở là 1 triệu 490 nghìn đồng, 100 lần là không quá 149 triệu đồng).
Tất cả những chi phí này là chi phí “hợp lý” - tức là cần chứng minh được. Vì vậy, mức 477 triệu đồng là do hoàn cảnh cụ thể của anh Thường, người thân thích của anh Thường muốn yêu cầu và có thể chứng minh được yêu cầu đó là hợp lý chứ không phải là cố định.
Giả sử nếu là một người khác, khi tai nạn xảy ra, đã phải cứu chữa tại bệnh viện để phục hồi sức khoẻ, sau đó mới tử vong hoặc có con nhỏ phải cấp dưỡng cho đến khi trưởng thành,…thì mức bồi thường sẽ cao hơn, ngược lại thì sẽ thấp hơn. Nên không thể quy theo kiểu "một mạng người đáng giá bao nhiêu?"
- Với trường hợp của chị Hường - nữ TVHK sẽ áp dụng quy định tại Điều 591 BLDS năm 2015. Theo đó, do thiệt hại về sức khoẻ, chị Hường đã phải nằm viện điều trị thời gian dài, trải qua 4 lần phẫu thuật, không thể đi làm, không chăm con nhỏ được mà còn phải thuê người chăm sóc trong thời gian nằm viện và kể cả khi đã xuất viện vì chị không tự đi lại và chăm sóc bản thân nên mức bồi thường sẽ bao gồm:
▪️
Chi phí hợp lý cho việc cứu chữa, bồi dưỡng, phục hồi sức khỏe và chức năng bị mất, bị giảm sút.
▪️
Thu nhập thực tế bị mất hoặc bị giảm sút của chị.
▪️
Chi phí hợp lý và phần thu nhập thực tế bị mất của người chăm sóc chị Hường trong thời gian điều trị;
▪️
Thiệt hại khác do luật quy định
Và cũng có một khoản tiền khác để bù đắp tổn thất về tinh thần mà chị Hường phải gánh chịu (cũng được hiểu là bất kỳ ai đang là một người khoẻ mạnh mà gặp phải tai nạn với những đau đớn như thế thì đều bị ảnh hưởng đến tinh thần, đau buồn và có thể là tuyệt vọng). Mức bồi thường bù đắp tổn thất về tinh thần do các bên thỏa thuận; nếu không thỏa thuận được thì mức tối đa không quá năm mươi lần mức lương cơ sở do Nhà nước quy định (hiện nay mức lương cơ sở là 1 triệu 490 nghìn đồng, 50 lần là không quá 74 triệu 500 nghìn đồng).
Số tiền 1,4 tỷ đồng cũng là đối với trường hợp của chị Hường: với thu nhập của một TVHK, với những tổn hại về sức khoẻ 79%, phải có người chăm sóc,..chứ không phải ai cũng như nhau. Nếu một người không có thu nhập ổn định, mức tổn hại về sức khoẻ nhẹ hơn hoặc không cần phải thuê người chăm sóc.. thì có thể sẽ yêu cầu bồi thường ít hơn, và ngược lại.
Vì vậy, đây không phải là con số chung và mức BTTH đó cũng không phải là câu trả lời cho tất cả các trường hợp. Cả số tiền 477 triệu đồng mà thân nhân anh Thường và 1,4 tỷ đồng chị Hường yêu cầu BTTH đều không mang tính chất tương xứng, đó chỉ là một phần vật chất bù đắp lại cho những mất mát mà họ đã và sẽ phải gánh chịu sau tai nạn, chứ không có chuyện “lợi” gì ở đây cả, hãy đặt mình vào hoàn cảnh của họ để thấu hiểu.
🔸
Vấn đề 2: Từ những quy định cách BTTH như đã nêu trên, nhiều ý kiến cho rằng đây là lỗ hổng của pháp luật, dẫn đến một số tài xế gây tai nạn muốn “gi.ết” cho nạn nhân ch.ết để không phải nuôi dưỡng, cứu chữa, bồi thường,..
Đối với vấn đề này thì liên quan đến trách nhiệm hình sự rồi, không còn là Dân sự nữa. hiện nay, bên cạnh quy định của Bộ luật Hình sự 2015 thì còn có một số văn bản khác và Án lệ số 30/2020/AL về hành vi cố ý điều khiển phương tiện giao thông chèn lên bị hại sau khi xảy ra tai nạn giao thông được Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao thông qua ngày 05 tháng 02 năm 2020 và được công bố theo Quyết định số 50/QĐ-CA ngày 25 tháng 02 năm 2020 của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao.
Theo đó, nếu như tài xế gây tai nạn làm nạn nhân chết thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” (Điều 260) với mức hình phạt tù từ 03 năm đến 10 năm.
Tuy nhiên sau khi gây tai nạn nếu như tài xế không cứu giúp nạn nhân mà còn cố tình điều khiển xe cho nạn nhân chết thì sẽ không còn là tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” (Điều 260) nữa mà có thể bị truy cứu về tội Giết người vì động cơ đê hèn (điểm q khoản 1 Điều 123) với mức hình phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.
Như vậy, với trách nhiệm dân sự là BTTH thì có thể nhẹ hơn, nhưng trách nhiệm Hình sự thì nặng hơn rất nhiều, chưa kể người đó còn phải đối diện với một “toà án” nghiêm khắc nhất là lương tâm của chính mình sau khi gây ra tội Giết người. Rõ ràng không thể vì mức BTTH có thể nhẹ hơn mà dẫn đến các tài xế có hành động cố tình làm nạn nhân chết sau khi gây tai nạn được.
P/s: Cuối cùng, nhìn hình ảnh trên người chằng chịt vết thương, xương phải bắt vít, liệt giường cả năm trời để thấy được con số 1,4 tỷ đồng có thật sự bù đắp được những mất mát mà cô ấy đã và sẽ phải gánh chịu không?
---
Nguồn: Nhân lực ngành luật
---
▶
Group chính thức của Otofun:
https://www.facebook.com/groups/otofun.global/
#otofun
cảm ơn cụ
nhưng dù sao cái gì cũng có 2 mặt, nếu tính tiền kiểu này phải chăng khẳng định điều bất nhân mà lâu nay lưu truyền trong giang hồ là nhỡ có tai nạn tài xế xe muốn nạn nhân chết luôn thì trách nhiệm lại nhẹ hơn thương tật????
 

huyvq83

Xe tải
Biển số
OF-158506
Ngày cấp bằng
28/9/12
Số km
275
Động cơ
352,882 Mã lực
Nghe bài Vulannhome sẽ hiểu
 

butchikim

Xe ngựa
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
25,084
Động cơ
26,315 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Bị hại thì rõ. Chứ bị cáo em chưa rõ. Cụ thông em phát
Chưa khổ bằng gia đình chú xe ôm & cô tiếp viên đâu lão ah.
vậy thôi cho nó về nhà nuôi mẹ cho bớt khổ cụ nhỉ?
Ko biết cụ nói aj khổ nhỉ :(
Toàn các cụ có tuổi rồi, trẻ con đâu mà để báo dắt mũi. Cháu chả bênh ai cả, tội đến đâu pháp luật xử đến đó. Các cụ thấy vui thỏa mãn thì chém tiếp. Vang vủng thoải mái cháu chả quan tâm đâu. Cháu lượn...
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,567
Động cơ
753,479 Mã lực
Em tin là đàn ông ta giỏi hơn phụ nữ khoản này, vấn đề là chúng ta lười quá nên hay khoán trắng cho vợ !
Em công nhận, con cái thường noi gương của bố là nhiều.
Đàn ông VN có nhiều cái giỏi:
1. Uống rượu giỏi, nên say bí tỉ rồi về đến nhà đánh chửi vợ con.
2. Mải mê kiếm tiền, đi quanh năm suốt tháng, đi tối ngày: con để vợ nuôi, xã hội dạy.
3. Đuổi hình bắt bóng, theo gái, nghiện bạc, tính hùng hổ, đụng cái là táng nhau giữa ngã tư.

Nói về dạy con giỏi: em tin là chẳng biết bên nào giỏi Đàn bà hay Đàn ông, nhưng thường người ta nói "con nhà cơ bản", chính con nhà này thì tỉ lệ ngoan sẽ nhiều hơn. Còn "Nhà cơ bản" thì nói ai cũng hiểu.
 

chẳng có tên

Xe tăng
Biển số
OF-394103
Ngày cấp bằng
27/11/15
Số km
1,142
Động cơ
272,083 Mã lực
Dậy khôn lỏi và coi đó là thông minh hơn người thì rất là tự hào.
Đúng đấy cụ ạ! H e thấy toàn dậy con khôn lỏi ! Kiểu vơ được cái gì về mình thì vơ. Thấy hớ hênh mà không vơ thì lại bảo thế là đần! Có lẽ do kinh tế xã hội phát triển nhanh quá ! Người ta đi làm từ tư nhân cho đến NN thấy người mà giảo hoạt , bon chen thì mới khá giả nên mặc nhiên người ta sẽ dạy con như thế! Và coi đó là tiêu chuẩn của thông minh nhanh nhẹn đối với con trẻ
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,461
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Ngoan kiểu thế thì nên ở tù lâu hơn để cảm hóa các bạn tù khác ngày một ngoan hơn.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,758
Động cơ
508,700 Mã lực
Em công nhận, con cái thường noi gương của bố là nhiều.
Đàn ông VN có nhiều cái giỏi:
1. Uống rượu giỏi, nên say bí tỉ rồi về đến nhà đánh chửi vợ con.
2. Mải mê kiếm tiền, đi quanh năm suốt tháng, đi tối ngày: con để vợ nuôi, xã hội dạy.
3. Đuổi hình bắt bóng, theo gái, nghiện bạc, tính hùng hổ, đụng cái là táng nhau giữa ngã tư.

Nói về dạy con giỏi: em tin là chẳng biết bên nào giỏi Đàn bà hay Đàn ông, nhưng thường người ta nói "con nhà cơ bản", chính con nhà này thì tỉ lệ ngoan sẽ nhiều hơn. Còn "Nhà cơ bản" thì nói ai cũng hiểu.
cụ sống kiểu gì mà bạn bè toàn hư hỏng thế?
cả xóm em chả ai thường say rượu, đánh vợ thì không bao giờ
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,567
Động cơ
753,479 Mã lực
cụ sống kiểu gì mà bạn bè toàn hư hỏng thế?
cả xóm em chả ai thường say rượu, đánh vợ thì không bao giờ
Em xét tổng thể xã hội nó như vậy thôi cụ, xóm nhà cụ hoặc bạn bè cụ cũng tương đồng về văn hóa, nên thấy thế.

Cụ hiểu tại sao khi đi mua nhà ở nơi mới, người ta đều chọn: "Khu dân trí cao" chưa?
Bạn bè em thì ít lắm, toàn bọn bận đến cả năm chẳng thăm hỏi được nhau, còn em sống kiểu hợp thì chơi, cố giữ lấy cái truyền thống của gia đình thôi Cụ. ;))
 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
6,486
Động cơ
426,953 Mã lực
Thằng này vào tù thì nhà ông grab với nhà tiếp viên xác định là không đòi được đồng nào luôn. Thằng kia nó xác định đủ năm là ra trại nên chuyển tên nhà sớm rồi.
Cụ độ với em k, thằng này nó dồn tiền để ra sớm đấy ạ :))
 

thanhtra3vi

Xe tăng
Biển số
OF-508827
Ngày cấp bằng
8/5/17
Số km
1,062
Động cơ
210,670 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Website
3aetsco.com.vn
cụ sống kiểu gì mà bạn bè toàn hư hỏng thế?
cả xóm em chả ai thường say rượu, đánh vợ thì không bao giờ
Xóm e thì hay lắm, có 2 hộ gia đình, thằng chồng mà vớ vẩn nhậu nhẹt, ko nghe lời bà vợ là y như rằng tối về bị bà vợ chửi sấp mặt, doạ đuổi ra khỏi nhà. Khi bị bà vợ doạ đuổi, thằng chồng luôn có câu bất hủ: Đ.M mày tuổi lol gì mà đuổi tao :))
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,567
Động cơ
753,479 Mã lực
Xóm e thì hay lắm, có 2 hộ gia đình, thằng chồng mà vớ vẩn nhậu nhẹt, ko nghe lời bà vợ là y như rằng tối về bị bà vợ chửi sấp mặt, doạ đuổi ra khỏi nhà. Khi bị bà vợ doạ đuổi, thằng chồng luôn có câu bất hủ: Đ.M mày tuổi lol gì mà đuổi tao :))
Nhà này có Mái, đếch phải nhà có Nóc cụ ạ. =))
 

Mss AN TÂM

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-748374
Ngày cấp bằng
1/4/20
Số km
3,416
Động cơ
119,060 Mã lực

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,686
Động cơ
378,151 Mã lực
Hối tiếc thì đã quá muộn cho tất cả
 

Amethyst2020

Xe buýt
Biển số
OF-716818
Ngày cấp bằng
19/2/20
Số km
601
Động cơ
92,985 Mã lực
Tuổi
36
Em tin là đàn ông ta giỏi hơn phụ nữ khoản này, vấn đề là chúng ta lười quá nên hay khoán trắng cho vợ !
Khoe tài khoe giỏi mà ... tại lười nên ko làm thì khoe làm gì hả cụ. Buồn cười. Nói như cụ ai chả nói được.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top