Vụ xe máy “hồn” Honda, “da” LX sắp hạ hồi phân giải?

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Vụ xe máy “hồn” Honda, “da” LX sắp hạ hồi phân giải?

16/11/2010 11:22 (GMT+7)
Câu chuyện về chiếc xe máy “hồn” Honda “da” LX sắp đến hồi kết - Ảnh: Bobi.
Cuộc họp báo chung nhằm lý giải toàn bộ câu chuyện về mẫu xe tay ga “hồn” Honda “da” LX sẽ được tổ chức vào chiều nay, 16/11
Sau hơn 2 tháng xuất hiện và gây sốc trên thị trường, mẫu xe tay ga “hồn” Honda “da” LX vẫn chưa hết tạo nên những nghi hoặc đối với người tiêu dùng.

Tuy nhiên, theo thông báo mới nhất từ Honda và Piaggio, một cuộc họp báo chung nhằm lý giải toàn bộ những vấn đề liên đới đến thương hiệu của hai nhà sản xuất xe máy này sẽ được tổ chức tại Hà Nội, chiều ngày 16/11. Qua đó, có thể kỳ vọng câu chuyện lùm xùm về mẫu xe trên sẽ hạ hồi phân giải.

Đầu tháng 9/2010, một mẫu xe tay ga mang nhãn hiệu Diamond Blue đã xuất hiện trên thị trường với kiểu dáng thiết kế gần như dập khuôn với mẫu xe tay ga Vespa LX do Piaggio Việt Nam sản xuất. Điểm đáng chú ý là trong khi “khoác áo” Piaggio, mẫu xe này lại có “trái tim” là động cơ mang thương hiệu Honda. Ngay lập tức, mẫu xe do Công ty Cổ phần Công nghiệp tàu thủy và Xe máy Vinashin phân phối đã tạo nên một cơn sốt trên thị trường.

Trả lời về những thắc mắc vì sao có một mẫu xe mang đến ba “dòng máu” trên, hai hãng xe máy nổi tiếng thế giới là Honda và Piaggio đã có những thông điệp khác nhau, tuy nhiên chưa lý giải hết được câu chuyện.

Tại một văn bản gửi giới truyền thông, quan chức cấp cao của Honda Việt Nam đã khẳng định “không có bất kỳ mối liên hệ nào với động cơ số hiệu AF14E hay mẫu xe Diamond Blue được nhập khẩu, lắp ráp và phân phối tại Việt Nam”. Qua đó có thể thấy, việc Diamond Blue có động cơ mang thương hiệu Honda còn ẩn chứa nhiều vấn đề về sở hữu công nghiệp.

Trong khi đó, những thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam lại cho biết Diamond Blue là mẫu xe do Vinashin lắp ráp và các linh kiện chủ yếu được nhập khẩu từ Trung Quốc. Đặc biệt, động cơ của mẫu xe này do Công ty Sundiro Honda Motorcycle Thượng Hải sản xuất nên việc mang thương hiệu Honda là không có gì phải bàn cãi.

Liên quan đến kiểu dáng dập khuôn Vespa LX, công văn của Cục Đăng kiểm cũng cho biết, trong quá trình kiểm tra chứng nhận, khi thấy kiểu dáng loại xe kiểm tra tương tự như loại xe Vespa LX, cơ quan này đã có công văn gửi Công ty TNHH Piaggio Việt Nam và Cục Sở hữu Trí tuệ. Và điều đáng ngạc nhiên là tại văn bản trả lời Cục Đăng kiểm, Piaggio Việt Nam và Cục Sở hữu Trí tuệ đều khẳng định, tại Việt Nam, Piaggio Việt Nam chưa được cấp... giấy chứng nhận đăng ký kiểu dáng công nghiệp của xe Vespa LX.

VnEconomy sẽ gửi đến độc giả những thông tin cập nhật về câu chuyện xe tay ga “hồn” Honda, “da” LX sau khi cuộc họp báo với sự góp mặt của các bên liên quan kết thúc.
http://vneconomy.vn/2010111610551495P0C23/vu-xe-may-hon-honda-da-lx-sap-ha-hoi-phan-giai.htm
 

biennho

Xe máy
Biển số
OF-77261
Ngày cấp bằng
7/11/10
Số km
58
Động cơ
420,280 Mã lực
đâu lại vào đấy thôi
 

to.be

Xe buýt
Biển số
OF-73790
Ngày cấp bằng
24/9/10
Số km
732
Động cơ
431,420 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
cái quan trong là người tiêu dùng...sau khi được phản ánh nhiều về chất lượng kim cương giả... nó sẽ tự vỡ theo những gì sẽ có - như vespa nói :))

vinashin làm vụ này chắc để tham ô chăng ? =)) 120k tỷ vnd thì mấy cái này thấm vào đâu
 

Linh_piano

Xe điện
Biển số
OF-47101
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
2,516
Động cơ
485,370 Mã lực
Xong !
Chia buồn với kụ nào chót rước em Kim Cương đểu này về.
 

to.be

Xe buýt
Biển số
OF-73790
Ngày cấp bằng
24/9/10
Số km
732
Động cơ
431,420 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
vinashin thuộc nhà nước

Honda là liên doanh - vụ honda loạn giá .. nhà nước bỏ qua

vậy nên h vinashin có vi phạm kiểu dáng thì đến đời cháu chắt hay kụ kị honda chưa đủ tuổi để làm gì :))...em thấy sướng vụ này bõ công cho lúc honda nó làm loạn giá xe :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Kia DVD 5.1

Xe tăng
Biển số
OF-12466
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
1,535
Động cơ
538,420 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Ngay từ đầu E cũng tin là như vậy luôn.. nhái nhẩm lung tung cả và nhìn là biết mà.. Ông Vinashin nợ đầm đìa nên tính quẩn kiểu này .. ^:)^ ^:)^, thương hiệu huy hoàng một thời giờ xuống giá quá ..
 

tusportage

Xe tải
Biển số
OF-42516
Ngày cấp bằng
6/8/09
Số km
267
Động cơ
468,140 Mã lực
nhái 100% mà mấy cái ông đăng kiểm vẫn gân cổ lên cãi em thấy mấy ông này bị mù vì $$$ rồi . có đưa cho đứa trẻ con nó cũng biết .chỉ khổ cho mấy mợ thích pi mua hơn 50t mà lại phải dùng xe của lixohaca gì đó
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,097
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Sáng qua đi làm thấy 1 mợ chạy con này rồi mỗi tội chữ, logo bị tháo sạch (ko hiểu hàng tháo hay mợ ý tháo).
Bỏ hơn 50tr mua con xe máy Tàu ko rõ nguồn gốc, e cũng đến phục các cụ các mợ mua xe này thật !
 

Cappuchino

Xe buýt
Biển số
OF-59663
Ngày cấp bằng
22/3/10
Số km
602
Động cơ
448,706 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông - Hà Nội
Website
www.facebook.com
Sáng qua đi làm thấy 1 mợ chạy con này rồi mỗi tội chữ, logo bị tháo sạch (ko hiểu hàng tháo hay mợ ý tháo).
Bỏ hơn 50tr mua con xe máy Tàu ko rõ nguồn gốc, e cũng đến phục các cụ các mợ mua xe này thật !
LxVn mà thợ còn nhận tháo mào gà và dán nilong chỗ 2 cái lỗ cho giống Lx nhập thì nói gì cái xe tàu khựa này hả cụ?
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Xe máy “hồn” Honda, “da” LX: Phản hồi từ Honda và Piaggio

E-mail
Bản để in
Cỡ chữ
Chia sẻ:

Ý kiến (0)

▪ KHÁNH HUYỀN - ĐỨC THỌ
16/11/2010 21:02 (GMT+7)

Diamond Blue đã và đang là mẫu xe gây nhiều tranh cãi.
Honda và Piaggio Việt Nam tổ chức cuộc họp chung nhằm “chia sẻ thông tin” đến báo giới về xe tay ga Diamond Blue
Chiều 16/11, hai nhà sản xuất xe máy là Honda Việt Nam và Piaggio Việt Nam đã tổ chức chung một cuộc họp nhằm “chia sẻ thông tin” đến báo giới xung quanh câu chuyện xe tay ga Diamond Blue.

Tại cuộc họp này, ông Koji Onishi, Tổng giám đốc Honda Việt Nam đã khẳng định “không có bất kỳ mối liên hệ nào với động cơ số hiệu AF14E hay mẫu xe Blue Diamond 125 được nhập khẩu, lắp ráp và bán tại Việt Nam và nhãn hiệu Honda đã bị sử dụng một cách bất hợp pháp cho động cơ AF14E”.

Chứng minh cho khẳng định trên, Honda Việt Nam đã dẫn ra một loạt văn bản trả lời chính thức từ các đơn vị có liên quan.

Trong đó, công văn của Honda Motor Co., Ltd. (Nhật Bản) ngày 26/10/2010 do ông Taro Kobayashi, Trưởng bộ phận Xe máy, Phòng Kinh doanh Hải ngoại số 2 Khu vực châu Á và châu Đại Dương ký, xác nhận rằng Honda Motor chưa từng phát triển, sản xuất hay cấp phép cho bất cứ đơn vị nhận li-xăng nào của Honda Motor trên toàn thế giới bất cứ loại động cơ nào mang ký hiệu “AF14E”.

Vì vậy, không đơn vị nhận li-xăng nào của Honda trên toàn thế giới, bao gồm cả Sundiro Honda (công ty Trung Quốc được cho là đã sản xuất động cơ mang thương hiệu Honda lắp trên xe Diamond Blue - PV) được phép sử dụng tên thương mại hoặc nhãn hiệu Honda để sản xuất động cơ ký hiệu AF14E.

Về phía Công ty Sundiro Honda Motorcycle Co., Ltd (Trung Quốc), công văn do Tổng giám đốc Hiroshi Sekiguchi ký ngày 30/9/2010 cũng xác nhận “Sundiro Honda không sản xuất động cơ Honda ký hiệu AF14E”.

Tại công văn tiếp theo được ký ngày 11/10/2010, Công ty Sundiro Honda Motorcycle Co., Ltd cũng đã xác nhận lại một lần nữa là “chưa từng sản xuất động cơ Honda AF14E và do đó tuyệt đối không cấp Giấy chứng nhận chất lượng số SH001452 cho loại động cơ này”.

Honda Việt Nam cho biết thêm, vào ngày 9/11/2010, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản số 1756/ĐKVN trả lời Honda Việt Nam, trong đó nêu rõ Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản gửi Phòng Tham tán Kinh tế Thương mại Đại sứ quán nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam và ngày 4/11/2010 trong Công hàm số 348/2010 trả lời của của Phòng Tham tán Kinh tế Thương mại cho Cục Đăng kiểm có thông báo rằng sau khi liên hệ với Công ty Sundiro Honda Motorcycle Co., Ltd., công ty này đã phúc đáp không sản xuất động cơ AF14E mang nhãn hiệu Honda.

Ngoài việc chứng minh động cơ gắn trên xe Diamond Blue “không liên quan gì đến Honda”, vị quan chức đứng đầu Honda Việt Nam cũng tuyên bố “logo Honda được gắn trên động cơ xe Diamond Blue là bất hợp pháp”.

Liên quan đến câu chuyện xe Diamond Blue “nhái” kiểu dáng của dòng xe Vespa LX, Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam, ông Costantino Sambuy, phát biểu “kiểu dáng xe của Piaggio đã và đang bị làm nhái tại Việt Nam khá nhiều, nhưng Diamond Blue là xe đầu tiên bị nhái toàn bộ kiểu dáng. Đây là điều không thể chấp nhận được”.

Tại cuộc họp, vị đại diện nhà sản xuất xe máy đến từ Italia cũng thừa nhận chưa tiến hành đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ về kiểu dáng công nghiệp đối với dòng xe Vespa LX.

Tuy nhiên, “Piaggio hy vọng Việt Nam sẽ áp dụng xử lý sự việc theo nội dung Công ước Paris về bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ ký tại Paris ngày 20/3/1975 để xử lý những hành vi cạnh tranh không lành mạnh. Hy vọng Chính phủ Việt Nam sẽ quan tâm đến việc chỉ dẫn tránh nhầm lẫn về kiểu dáng công nghiệp”, ông Costantino Sambuy nói.


Honda Việt Nam cung cấp thông tin: Cục Đăng kiểm Việt Nam đang tiến hành thu hồi giấy chứng nhận chất lượng đã cấp cho Diamond Blue.

Liên quan trực tiếp đến mẫu xe Diamond Blue, được biết Cục Đăng kiểm Việt Nam đang tiến hành thu hồi giấy chứng nhận chất lượng đã cấp cho Diamond Blue. Đồng thời, cơ quan này cũng đang yêu cầu Công ty Cổ phần Công nghiệp tàu thủy và Xe máy Vinashin, đơn vị lắp ráp và phân phối Diamond Blue, tiến hành thu hồi những chiếc xe đã bán ra thị trường.

Tuy nhiên, cũng trong buổi họp mặt báo chí, Trưởng ban bảo vệ Người tiêu dùng thuộc Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương), bà Vũ Thị Bạch Nga cho biết hiện tại vẫn chỉ là thông tin từ một phía, và các cơ quan chức năng sẽ xác minh thêm thông tin và thông báo khi có kết luận chính thức.
http://vneconomy.vn/20101116083653135P0C23/xe-may-hon-honda-da-lx-phan-hoi-tu-honda-va-piaggio.htm
 

CIB

Xe điện
Biển số
OF-35776
Ngày cấp bằng
22/5/09
Số km
2,809
Động cơ
499,500 Mã lực
Cụ nào trót mua kim cương dởm bây giờ kiện có khi được bồi thường to đấy ạ
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Vinashin lại bị vỡ mồm rồi, Cục đăng kiểm bị bẽ mặt vì là một cơ quan chứng nhận chất lượng hàng giả khi nó đưa công ước Paris và xác nhận của chính Honda Trung Quốc ra, nhục thật !
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Honda VN tuyên bố: "Xe lai" Diamond Blue sẽ bị thu hồi? 16/11/2010 15:50 (VTC News) – Tái khẳng định động cơ mang nhãn hiệu AF14E của Diamond Blue không phải do Honda sản xuất, Honda Việt Nam tuyên bố Cục Đăng kiểm đang yêu cầu Lisohaka thu hồi 200 xe.


» Honda bắt tay Piaggio "khai chiến" với xe Diamond Blue
» Diamond Blue là "cú hích" để Piaggio và Honda giảm giá?
» Xe Diamond Blue: Piaggio VN không kiện chỉ dự đoán “ế”
» Cục Đăng kiểm: Động cơ Diamond Blue do Honda sản xuất
» 2 tổng giám đốc "đối chan chát" về Honda Diamond Blue
» Diamond Blue: "Không dính dáng với Honda VN và Piaggio"
Trong cuộc họp báo đặc biệt chiều nay (16/11), các lãnh đạo hàng đầu của Honda Việt Nam và Piaggio Việt Nam cùng có mặt để “chia sẻ thông tin” nhằm “đính chính” các thông tin được cho là nhầm lẫn xung quanh dòng xe gây tranh cãi Diamond Blue. Đây cũng là lần đầu tiên hai liên doanh xe máy hàng đầu Việt Nam công khai bắt tay nhau cùng “chiến đấu” với đối thủ chung.

Cuộc họp báo đặc biệt này có đủ các lãnh đạo hàng đầu của Honda Việt Nam và Piaggio Việt Nam.
Phát biểu trong cuộc họp báo, Tổng Giám đốc Honda Việt Nam Koji Onishi tuyên bố việc logo Honda được gắn trên động cơ xe Diamond Blue là bất hợp pháp và việc này là “không thể chấp nhận được”.


Đại diện của Honda tái khẳng định: “Honda chưa từng phát triển, sản xuất hay cấp phép cho bất cứ đơn vị nhận lixăng bài của Honda trên toàn thế giới động cơ nào gọi là “AF14E”. Vì vậy, không đơn vị nhận li xăng nào của Honda trên toàn thế giới, bao gồm cả Sundiro Honda, được phép sử dụng tên thương mại hoặc nhãn hiệu Honda để sản xuất động cơ ký hiệu “AF14E”. Điều này có nghĩa là, Công ty Honda không có bất kỳ mối liên hệ nào với động cơ số hiệu AF14E hay mẫu Diamond Blue 125 được nhập khẩu, lắp ráp và bán tại Việt Nam, và nhãn hiệu Honda đã bị sử dụng một cách bất hợp pháp cho động cơ AF14E”.

Để minh chứng điều này, Honda Việt Nam đưa ra 3 công văn. Gồm có công văn của Honda Motor Nhật Bản ngày 26/10/2010 do ông Taro Kobayashi - Trưởng bộ phận xe máy, phòng kinh doanh hải ngoại số 2, khu vực Châu Á và Châu Đại Dương ký, xác nhận rằng: Honda Motor chưa từng phát triển, sản xuất hay cấp phép cho bất cứ đơn vị nhận li xăng nào của Honda Motor trên toàn thế giới bất cứ loại động cơ nào mang ký hiệu “AF14E”; Công văn của Sundiro Honda ngày 30/9/2010 do ông Hiroshi Sekiguchi - Tổng Giám đốc Sundiro Honda ký, xác nhận rằng: Sundiro Honda không sản xuất động cơ Honda ký hiệu AF14E và công văn của Sundiro Honda ngày 11/10/2010 do ông Hiroshi Sekiguchi - Tổng Giám đốc Sundiro Honda ký, xác nhận một lần nữa rằng Sundiro Honda không sản xuất động cơ Honda ký hiệu AF14E và không cấp Giấy chứng nhận chất lượng số SH001452 cho loại động cơ này.

Honda Việt Nam cũng cho biết, đã mua một chiếc Diamond Blue về “mổ xẻ” và đưa ra các điểm khác biệt lớn giữa động cơ của Diamond Blue và động cơ do Honda sản xuất như động cơ Diamond Blue được làm mát bằng dung dịch tích hợp giống xe Honda Air Blade nhưng có cách bố trí khác biệt, hay các chi tiết như bộ phun xăng điện tử của Diamond Blue sử dụng nhà sản xuất linh kiện khác biệt…

Honda Việt Nam cũng nhân sự kiện này đưa thông tin từ Cục Đăng kiểm về việc Cục Đăng kiểm đang yêu cầu doanh nghiệp thu hồi xe Diamond Blue.

Khi được hỏi về việc có kiện Lisohaka hay không, Tổng giám đốc Honda Việt Nam cho biết vẫn đang xem xét việc này.

Về phần mình, Tổng Giám đốc Piaggio Costantino Sambuy thừa nhận, chưa đăng kí độc quyền kiểu dáng Vespa LX ở Việt Nam nhưng vẫn khẳng định việc thiết kế của Diamond Blue sao chép kiểu dáng 100% của LX là không thể chấp nhận được.

Trao đổi với phóng viên VTC News, ông Vũ Mạnh Hà - TGĐ Công ty cổ phần Lisohaka, đơn vị nhập khẩu và lắp ráp dòng xe Honda Blue Diamond 125 - khẳng định làm đúng luật và có đầy đủ giấy tờ hợp pháp về sản phẩm đồng thời sẽ cung cấp thêm thông tin về việc này.

Trao đổi trong khuôn khổ cuộc họp báo, bà Vũ Thị Bạch Nga - Trưởng Ban bảo vệ Người tiêu dùng, Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) cho biết: Cuộc họp báo hôm nay vẫn chỉ là thông tin từ một phía và cơ quan chức năng sẽ xác minh thêm thông tin và thông báo khi có kết luận chính thức.

Chúng tôi cũng sẽ liên hệ với Cục Đăng kiểm để xác minh và tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc này.
http://www.vtc.vn/31-268928/oto-xe-may/honda-vn-tuyen-bo-xe-lai-diamond-blue-se-bi-thu-hoi.htm
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Dưới đây là phản hồi của bạn đọc trong đó có các thượng đế trên Dân trí:
http://dantri.com.vn/c111/s111-437398/di-tim-nguon-goc-xe-lai-diamond-blue.htm


Luxubu
(11/16/2010 8:48:00 PM)

luxubu@yahoo.xom
Thật là mất mặt. Một công ty thuộc 1 tập đoàn nhà nước mà lại làm như vậy, tự dưng biến mình thành trò cười.



Giang
(11/16/2010 8:32:00 PM)

giangnt1886@yahoo.com.vn
Không biết có bị thu hồi thật không? Mình mới mua một chiếc. Thấy chạy cũng ngon lành, dáng xe đẹp, lại tiết kiệm xăng hơn LX. Mỗi tội là không hiểu sao mãi chưa có giấy tờ để đi đăng ký. Nên cũng thấy hơi hơi lo lắng 1 chút.



minh huy
(11/16/2010 8:16:00 PM)

halloween_rf@yahoo.com
1 ý tưởng quá hay : kiểu dáng LX + động cơ HonDa nếu có 1 chiếc xe như thế thì thật tuyệt vời



Dương Đức Hiến
(11/16/2010 8:01:00 PM)

duongduchien2010@gmail.com
Các bạn cho mình hỏi, mình vừa mua xe Diamond 125 ở đại lý Sundiro Honda bên 580 Nguyễn Văn Cừ - Long Biên - Hà Nội, mình vừa mua được 1 tháng, hiện giờ vẫn đang chờ giấy tờ hồ sơ xe (mình gọi điện cho họ lần này đến lần khác họ toàn bảo chưa có giấy tờ vì đang bị kiện, nhưng họ nói là yên tâm sẽ có). Mình muốn biết xe Diamond 125 có bị thu hồi không? Và các xe đã được cấp biển có bị thu hồi không? Nếu bị thu hồi thì người tiêu dùng có được trả lại toàn bộ số tiền hay không? Còn về ý kiến sử dụng của mình thì mình thấy chiếc xe Diamond 125 này đi thì hơn xe Piaggo LX, xe máy êm, tiêu thụ xăng chỉ bằng 1 nửa, nói chung mình rất hài lòng với chiếc này, còn về chất lượng và độ bền sử dụng thì mới dùng nên chưa biết như thế nào. Nếu đúng động cơ Diamond 125 không phải do Honda Sundiro sản xuất và là hàng nhái thì quả thật người tiêu dùng và cả mình đã bị công ty Lisohaka lừa. Ngay từ ban đầu nếu biết Diamond 125 không phải do Honda sản xuất mình sẽ không mua. Mong rằng các cơ quan chức năng làm rõ nguồn gốc của chiếc xe Diamond 125 này, thực chất là do ai sản xuất? Nếu đúng là không phải động cơ Honda thì tại sao lại có thể gắn mác Honda che mắt (xúc phạm) người tiêu dùng? Nếu thu hồi những chiếc xe chưa có biển (đăng ký) mà không thu hồi những chiếc xe đã cấp phép thì số phận những chiếc xe đó sẽ ra sao? sau 1 đến 2 năm sử dụng xe dở chứng linh kiện không có đồ thay, biết tìm mua ở phương nào? Giá 50 triệu đồng chứ có ít đâu.



do duc anh
(11/16/2010 6:30:00 PM)

đucanhk86@gmail.com.vn
Tôi thấy kiểu dáng của Vespa thì miễn chê. Nhưng tôi không thích tiếng ồn của xe, bộ phận máy thì quá nóng, tốn xăng. Tôi mong nhà sản xuất nên nghiên cứu khắc phục. Dù sao tôi vẫn thích Vespa.



Nhan
(11/16/2010 5:39:00 PM)

lephuocnhan@yahoo.com.vn
Thật sự những ai thích Vespa là thích kiểu dáng thôi, chứ máy móc không đáp ứng được yêu cầu của người tiêu dùng. Có lẽ nhà sản xuất nên làm những cuộc khảo sát để hiểu rõ hơn. Nếu không Honda cần nhân cơ hội này có chiến lược mẫu mã sản phẩm tốt hơn Vespa



Similop
(11/16/2010 5:18:00 PM)

alartxilamon@yahoo.com
Nếu bây giờ Piaggio mà tích hợp thêm công nghệ kim phun xăng điện tử và làm mát máy bằng dung dịch vào xe Vespa LX thì có nhái thế nào thì xe xịn vẫn hơn. Hiện tại xe LX đi tốn xăng quá, máy nóng, kêu to, vì vậy nếu có mẫu xe nào giống như thế mà tiết kiệm nhiên liệu là người dân mua dùng thôi.
 

mat_troi_ha_noi

Xe tải
Biển số
OF-2469
Ngày cấp bằng
22/11/06
Số km
226
Động cơ
566,205 Mã lực
Nơi ở
Hà Nụi
tranh thủ đi mua 1 em trước khi nó bị thu hồi nào ...............................
 

belancer

Xe buýt
Biển số
OF-358
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
925
Động cơ
589,420 Mã lực
Tuổi
47
Nếu mọi việc ngã ngũ thì em mong có đồng chí phải chịu trách nhiệm hình sự vì cái này gọi là lừa đảo không oan 1 tí nào.
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Nếu mọi việc ngã ngũ thì em mong có đồng chí phải chịu trách nhiệm hình sự vì cái này gọi là lừa đảo không oan 1 tí nào.
Cục đăng kiểm từng xác nhận là động cơ do Honda Sundiro TQ sản xuất => Cục Đăng kiểm chịu trách nhiệm chứng nhận cho hàng giả, còn nếu Cục đăng kiểm lý luận là chỉ chứng nhận kỹ thuật chứ không phải xuất sứ thì không rõ cơ quan nào chứng nhận xuất sứ hàng giả?
 

vuser1

Xe buýt
Biển số
OF-62783
Ngày cấp bằng
25/4/10
Số km
678
Động cơ
437,938 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Ông Piaggo sang VN làm ăn cũng đúng theo kiểu VN luôn, deck thèm đăng ký quyền sở hữu trí tuệ cho LX.

Thế tóm lại cái em động cơ AF14E ở đâu ra các cụ nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top