[Funland] Vụ xe cán người ở Xã Đàn 3/3, nạn nhân có lỗi không?

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
5,188
Động cơ
418,995 Mã lực
Hành vi của lái xe say rượu thì đã rõ rồi, nhưng em muốn nhìn từ khía cạnh khác là nguyên nhân cũng có rất nhiều phần lỗi từ những trường hợp sang đường vô tổ chức, không đúng nơi quy định dẫn đến tai nạn đáng tiếc.

Theo các cụ vụ này có bao nhiêu % lỗi của nạn nhân? Nếu ở các nước phát triển họ sẽ xử tình huống này thế nào?
 

Khonghieu

Xe container
Biển số
OF-51386
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
7,796
Động cơ
516,450 Mã lực
Nơi ở
đằng sau lưng mọi người
Có lỗi vì sang đường ở nơi không có vạch sang đường, chưa kể đến khả năng bị ngã, thiếu quan sát, qua đường không dứt khoát hoặc quá nhanh.
 

laceti.se

Xe buýt
Biển số
OF-53451
Ngày cấp bằng
23/12/09
Số km
900
Động cơ
459,291 Mã lực
Ở mình thế này cụ nhé: Dù đi bộ hay xe máy xe đạp có sai, thì cụ vẫn bị dính chưởng "không làm chủ tốc độ". Còn tùy hậu quả mà xử.
 

Khonghieu

Xe container
Biển số
OF-51386
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
7,796
Động cơ
516,450 Mã lực
Nơi ở
đằng sau lưng mọi người
Chẳng cần nước phát triển, nước ta cũng có đèn giao thông cho người đi bộ, cầu đi bộ, vạch cho người đi bộ nhưng không phải ai cũng tuân thủ. Trong tình huống này cả hai cùng sai. Nếu lái xe không say rượu, không bỏ chạy, thì cô gái kia sai gần như hoàn toàn. Và nếu như vậy mà lái xe bắt đền thì dư luận Việt Nam em tin là sẽ sỉ vả anh lái xe kia. Nhưng ở đây lái xe bỏ chạy thì cũng xứng đáng bị truy tố.
 

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
4,061
Động cơ
332,238 Mã lực
Chẳng cần nước phát triển, nước ta cũng có đèn giao thông cho người đi bộ, cầu đi bộ, vạch cho người đi bộ nhưng không phải ai cũng tuân thủ. Trong tình huống này cả hai cùng sai. Nếu lái xe không say rượu, không bỏ chạy, thì cô gái kia sai gần như hoàn toàn. Và nếu như vậy mà lái xe bắt đền thì dư luận Việt Nam em tin là sẽ sỉ vả anh lái xe kia. Nhưng ở đây lái xe bỏ chạy thì cũng xứng đáng bị truy tố.
Cho dù bất cứ là nguyên nhân ai sai, thì hành động cán thêm phát nữa chỉ chứng tỏ mất nhân tính thôi cụ ạ. QUan trọng nó không hề thấy thương cảm cho nạn nhân, lúc đó nó sẵn sàng "giết" tất cả để thoát "nợ".
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
5,188
Động cơ
418,995 Mã lực
Em đã nói lỗi của lái xe là không thể chối cãi rồi mà.
Nhưng cách sang đường của nạn nhân là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn thảm khốc này đấy các cụ ạ. Nhiều người bây giờ sang đường không những đã không sang đúng nơi có vạch quy định mà còn vừa đi vừa nô đùa, trò chuyện không thèm quan sát gì nữa cơ ạ.
 

apple.hn

Xe tải
Biển số
OF-80897
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
386
Động cơ
633,220 Mã lực
Nơi ở
Km0+một đoạn
Chẳng cần nước phát triển, nước ta cũng có đèn giao thông cho người đi bộ, cầu đi bộ, vạch cho người đi bộ nhưng không phải ai cũng tuân thủ.
Không phải chỗ nào cũng có cầu vượt, và sau 10pm các đèn đỏ đã nháy vàng, còn nhiều chỗ không có vỉa hè mà đi...
Nói chung muốn đi bộ tuân thủ luật cũng khó.
Nếu thật sự là đâm lần 2 thì chẳng cần bao biện nữa làm gì!
 

ltgbau

Xe điện
Biển số
OF-14433
Ngày cấp bằng
1/4/08
Số km
2,213
Động cơ
535,711 Mã lực
Cho dù bất cứ là nguyên nhân ai sai, thì hành động cán thêm phát nữa chỉ chứng tỏ mất nhân tính thôi cụ ạ. QUan trọng nó không hề thấy thương cảm cho nạn nhân, lúc đó nó sẵn sàng "giết" tất cả để thoát "nợ".
Em nghĩ đây mới là vấn đề của vụ này, còn nếu chỉ đơn giản là tai nạn, lái xe ko phải thằng say, dừng lại xử lý thì có nhiều, đâu phải ai cũng bị lên án như thằng này (dislike)
 

Emesco

Xe điện
Biển số
OF-8524
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
3,732
Động cơ
717,717 Mã lực
Em đã nói lỗi của lái xe là không thể chối cãi rồi mà.
Nhưng cách sang đường của nạn nhân là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn thảm khốc này đấy các cụ ạ. Nhiều người bây giờ sang đường không những đã không sang đúng nơi có vạch quy định mà còn vừa đi vừa nô đùa, trò chuyện không thèm quan sát gì nữa cơ ạ.

Cụ nên dùng trường hợp khác mà minh họa
Chứ cái thằng giết người trong lúc người ấy đang cần phải cấp cứu thì phải tử hình
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
12,456
Động cơ
482,531 Mã lực
Chẳng cần nước phát triển, nước ta cũng có đèn giao thông cho người đi bộ, cầu đi bộ, vạch cho người đi bộ nhưng không phải ai cũng tuân thủ. Trong tình huống này cả hai cùng sai. Nếu lái xe không say rượu, không bỏ chạy, thì cô gái kia sai gần như hoàn toàn. Và nếu như vậy mà lái xe bắt đền thì dư luận Việt Nam em tin là sẽ sỉ vả anh lái xe kia. Nhưng ở đây lái xe bỏ chạy thì cũng xứng đáng bị truy tố.
EM nhất trí với cụ.
Nhân tiện em hỏi các cụ mợ chút ạ:
- Anh kia lái xe trong tình trạng say rượu và bỏ chạy sau khi gây tai nạn. Vậy anh ta sẽ bị xử vì 2 tội này, thêm tội mà ai cũng mắc trong những trường hợp va chạm, đó là "không làm chủ tốc độ".
- Nhưng cô gái kia nếu sang đường không đúng chỗ thì cô ấy sai khi tham gia giao thông. Vậy anh lái xe có phải chịu trách nhiệm về việc đâm vào cô ấy ko? Vì rõ ràng anh ta đang lái xe trên phần đường của mình.
 

tla

Xe điện
Biển số
OF-13289
Ngày cấp bằng
19/2/08
Số km
3,458
Động cơ
544,574 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Bên 2 công chúa nhỏ
Vấn đề là trong Luật GTĐB nó quy định kiểu dở hơi thế này nên lái xe kiểu gì cũng bị thiệt:

Điều 11: ...
4. Tại nơi có vạch kẻ đường dành cho người đi bộ, người điều khiển phương tiện phải quan sát, giảm tốc độ và nhường đường cho người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường.
Những nơi không có vạch kẻ đường cho người đi bộ, người điều khiển phương tiện phải quan sát, nếu thấy người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật đang qua đường thì phải giảm tốc độ, nhường đường cho người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường bảo đảm an toàn.


Đặt lại vấn đề là trên đường xã đàn có mấy chỗ có vạch sơn 1.14 cho người đi bộ qua đường nhưng nạn nhân không chịu đi qua đường tại nơi có vạch đó, nhưng đối cái điều trên rất mù mờ nên nếu bỏ qua việc có hơi men vẫn khó cho lái xe.
 

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
20,120
Động cơ
2,446,246 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nạn nhân đang nguy kịch mà cụ còn đem người ta ra phân tích đúng sai với mục đích gì hả cụ. Cho dù nạn nhân sai nhưng thằng gây tai nạn với hành vi đó cũng không chấp nhận dc, mất nhân tính
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,547
Động cơ
466,621 Mã lực
Bài học đắt giá cho người đi ô tô lẫn ng đi bộ.
 

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,248
Động cơ
574,466 Mã lực
Cú đâm đầu tiên thì em ko bàn, nhưng cú đâm thứ 2 là tội giết người đây!
 

lamborghini_GT

Xe tăng
Biển số
OF-53099
Ngày cấp bằng
17/12/09
Số km
1,224
Động cơ
463,566 Mã lực
Tuổi
37
TNGT là điều cả 2 bên k mong muốn, nguyên nhân có thể do cả 2 bên nhưng cách hành sử của lái xe khi gây ra ai nạn trong vụ này rất đáng lên án
 

tazzan_man

Xe điện
Biển số
OF-74055
Ngày cấp bằng
28/9/10
Số km
2,203
Động cơ
440,889 Mã lực
nạn nhân đang nguy kịch mà cụ còn đem người ta ra phân tích đúng sai với mục đích gì hả cụ. Cho dù nạn nhân sai nhưng thằng gây tai nạn với hành vi đó cũng không chấp nhận dc, mất nhân tính
Em hiểu ý cụ chủ đang phân tích trường hợp này đồng thời cảnh báo việc đi bộ sang đường sai luật. Nhiều khi đang đi thẳng mà có người đi bộ sang đường cũng giật mình, nhất là buổi tối, dễ gây tai nạn. Đã có trường hợp xử lý hình sự người qua đường gây tai nạn cho xe máy rồi cụ ạ.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,472
Động cơ
74,904 Mã lực
Hành vi của lái xe say rượu thì đã rõ rồi, nhưng em muốn nhìn từ khía cạnh khác là nguyên nhân cũng có rất nhiều phần lỗi từ những trường hợp sang đường vô tổ chức, không đúng nơi quy định dẫn đến tai nạn đáng tiếc.

Theo các cụ vụ này có bao nhiêu % lỗi của nạn nhân? Nếu ở các nước phát triển họ sẽ xử tình huống này thế nào?
Từ 1 vụ to phân tích thành 4 vụ nhỏ thế này cho cụ dễ hiểu nhé:
- Vu 1: Tai nạn giữa ô tô với người đi bộ: Cụ đang tranh cãi xem ai đúng ai sai
- Vụ 2: Lái xe trong tình trạng say rượu: ô tô sai lòi => đề nghị cho đi bóc lịch
- Vụ 3: Gây tai nạn rồi bỏ trốn: ô tô sai tiếp => đề nghị cho đi bóc lịch tiếp
- Vụ 4: Gây tai nạn xong cố ý cán chết nạn nhân: Xác định bằng nhân chứng, lời nói của lái xe sau này: Tội cố ý giết người => Tùy mức độ mà cho đi bóc lịch hoặc tiêm vắcxin

Tổng hợp lại người đi bộ có đúng hay sai thì ô tô cũng từ bóc lịch đến tiêm vắcxin. Nói nhanh cho nó vuông là thể loại này phải loại ra khỏi xã hội
 

Lykinhmau

Xe tải
Biển số
OF-156489
Ngày cấp bằng
12/9/12
Số km
392
Động cơ
356,211 Mã lực
chưa có kết luận chính xác nhưng nếu đúng đâm 2 lần thì cần phải xử nặng
 

vovin

Xe buýt
Biển số
OF-2389
Ngày cấp bằng
15/11/06
Số km
762
Động cơ
572,029 Mã lực
Cho dù bất cứ là nguyên nhân ai sai, thì hành động cán thêm phát nữa chỉ chứng tỏ mất nhân tính thôi cụ ạ. QUan trọng nó không hề thấy thương cảm cho nạn nhân, lúc đó nó sẵn sàng "giết" tất cả để thoát "nợ".
Cụ có nhìn thấy ko hay là mới nghe dư luận tường thuật lại thế ạ ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top