Nhìn vụ này em lại nhớ có lần đi từ Quảng Ninh về HN. Đoạn Đông triều hay Mạo khê gì đó, các xe xếp hàng dọc đi , trước em là một con xe khách 45 chỗ, phía sau là một chiếc container, đường thì cấm vượt. Những lúc xe khách phanh lại, em phanh theo là nghe con công phanh ầm ầm đằng sau, em sợ quá vượt luôn con xe khách. Luật đặt ra là để mọi người đi an toàn hơn, nhưng có những tình huống theo luật có khi lại rất không an toàn. Như vậy thì thà phá luật để tăng độ an toàn còn hơn là cứ cung cúc theo luật. Lúc đó em nghĩ dẫu có bị phạt thì cũng phải vượt. Cũng may là không bị vợt.
Trường hợp tương tự như trong vụ tai nạn này, các cụ khi dừng chờ đèn đỏ giữa đêm cũng nên nhìn trước ngó sau. Bài học kinh nghiệm em rút ra là: Không dừng chờ sau một xe khác, nhất là xe to, nếu buộc phải dừng thì nên để khoảng cách tương đối, nếu thấy có biến là depa vọt luôn, kể cả phải vượt đèn đỏ (giống trường hợp cụ vietran). Cách đây cũng tầm 5, 6 năm, trong tp HCM cũng có 1 tai nạn mà xe matiz đỗ đèn đỏ sau một xe to, xe tải phía sau mất lái đâm thẳng vào và đúng kiểu máy ép rác (hoặc gọi là thế trên đe dưới búa) và anh tài xế thăng.