theo e đọc là có phải tình huống xảy ra ntnay k ạ : Xe khách 45 chỗ dừng lại.nối theo sau là xe 7 chỗ chở 5 ng cũng dừng lại theo.rồi bị hung thần Công vs vận tốc kinh hoàng lao tới đè bẹp xe 7 chỗ k ạ.k đề cập tới xe khách có vấn đề j k ạ.vì tai nạn như vậy thì ắt xe khách phải dính dáng chứ ạ
Cụ đọc doạn này xem xe khách 45 chỗ có dính dáng không nhé. Chỗ này là ngã tư có đèn xanh, đèn đỏ.
Ông Huỳnh Văn Tiếp (55 tuổi, đi trên ôtô 45 chỗ) cho biết, xe 4 chỗ đi chung đoàn với ông. Họ đang đến viếng chùa ở Đồng Nai. Chuyến đi này do người chị của ông từ Mỹ về, tổ chức cho bà con và những người nghèo tham gia. Gia đình chị ông đi chung trên ôtô con.
Đến giao lộ gần Khu chế xuất Linh Trung, xe của ông Tiếp đang dừng đèn đỏ thì bất ngờ nghe tiếng "rầm" rất lớn từ phía sau. Mọi người hoảng hốt xuống xem thì thấy tài xế container lao từ trên xe xuống, la lên "xe mất thắng" rồi bỏ chạy.
Theo VNExpress.
Các tai nạn kiểu này có vẻ hay xẩy ra trong tpHCM, theo em có mấy vấn đề ngành giao thông cần thực hiện:
1. Chấn chỉnh công tác đăng kiểm, trong đó có quá nhiều tai nạn xe mất phanh. Trường hợp này có thể do ngủ gật, nhưng cũng không loại trừ mất phanh
2. Đường vành đai tránh thành phố nên hạn chế 60 hoặc thấp hơn, các chỗ giao lộ nên làm gờ giảm tốc, vừa cũng để báo cho tài xế chạy đêm đỡ ngủ gật. xxx bắt rát lỗi tốc độ là tài xế sẽ phải sợ.
3. Nếu có thể, các đường vành đai nên làm kiểu không giao cắt (freeway), nói nôm na là đường cao tốc. Các chỗ giao cắt làm cầu vượt hết. Giống như đường vành đai 3 trên cao ở ngoài Hà Nội. Thành phố HCM có công nghiệp phát triển, tiền thuế nhiều, mật độ xe đông, làm một việc như vậy không phải quá sức. Tai nạn kiểu đi nhanh mất phanh đâm thẳng vào các phương tiện đang dừng chờ đèn đỏ ở trên đường này đã xảy ra không chỉ một lần.
4. Nên có tốc độ tối đa riêng cho các cỡ xe to như xe khách to, xe giường nằm, xe tải to, xe container... Ví dụ xe con chạy 80 thì xe công chỉ được chạy 50 hoặc 60. Cái này áp dụng cho toàn quốc chứ không chỉ ở tpHCM. Các cụ tưởng tượng một cái xe công đầy hàng chạy 80 hoặc hơn thì phanh thế nào được ? Nếu được thì bác tài cũng lại gặp nạn cùng cabin vì hàng họ phía sau xô lên.
5. Nên gắn chip theo dõi tốc độ của xe công. Xe công ten nơ chỉ chở hàng, nhưng một khi nó gây họa thì lại thường liên quan tới nhiều phương tiện khác vì nó quá to, quá nặng, nói chung là quá nguy hiểm.