[Funland] Vụ Tài xế bán tải bị kiện khi cứu người có kết quả

xe rùa 2012

Xe container
Biển số
OF-199905
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
6,044
Động cơ
377,998 Mã lực
em cũng gặp kiểu này rồi: làm ơn mắc oán.

có lẽ đấy là 1 dặc sản tư duy của ng Viêt


Con mụ Thang với gia đình khốn nạn thật, người ta có lòng tốt đưa vào viện rồi lại còn vu khống cho người ta nữa. Cũng may bác xe bán tải đã được minh oan.
 

T0.0T

Xe đạp
Biển số
OF-813730
Ngày cấp bằng
7/6/22
Số km
35
Động cơ
143 Mã lực
Tuổi
32
Kinh nghiệm là muốn giúp ai bị TNGT việc đầu tiên là tìm người làm chứng và xin số điện thoại 🙁
việc đầu tiên gọi 113, 115. Mình không có cguyeen môn về y tế nhiều khi giúp lại thành hại họ.
 

Esse82

Xe tăng
Biển số
OF-391904
Ngày cấp bằng
13/11/15
Số km
1,892
Động cơ
24,758 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Tình huống gì cũng phải bảo đảm an toàn cho bản thân mình. Cụ ko thấy gđ chị VA đang bị kiện, may mà tìm được nhân chứng là a Đức, ko thì mệt mỏi rồi.
Còn kể cả người khác dìu vào rồi, vẫn cần có kỹ năng đánh giá lại tình trạng chấn thương của nạn nhân, đặc biệt là gãy xương đa chấn thương do tai nạn giao thông.
Tránh phiền phức cho bàn thân và ko làm tình trạng chấn thương của nạn nhân nặng hơn là 2 yêu cầu tối thiểu với người hỗ trợ cứu nạn. Tay ai nhanh hơn não thì để các cụ khác oánh giá!
Công thức chung là nhiệt tình + ngu dốt = phá họai.
Vậy nếu là ng nhà cụ mà ng đi đg cũng đối xử như cụ nói chắc cụ khen thưởng họ. Ng ta nhờ giúp đưa đi cấp cứu còn khám cho họ như bác sĩ chuẩn đoán, vớ phải ca chậm nửa tiếng thì chết chắc cụ khám xong đưa đi họ tèo luôn trên đường. Lý thuyết vớ vẩn. Còn bản thân cụ không nhận tay nhanh hơn não khi không đọc kỹ tình huống thì nên nhận. Mời cụ next khỏi còm của nhà cháu không lại mất fun trên diễn đàn
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,820
Động cơ
66,007 Mã lực
Nguyên tắc của em là ko phải phải việc của mình tốt nhất đừng lên dây dưa vào.
Từ công việc đến ứng xử ngoài xã hội
Cái này thực là ko phải ai cũng làm được, nhiều người ko giúp bản thân họ sẽ cảm thấy day dứt như người mang tội. Những vụ đưa người đi cấp cứu bị người nhà phang nhiều rồi, nhẹ thì ăn mũ bảo hiểm vào đầu vào mặt, nặng thì bị xiên, nên bản thân em cũng tránh tất, mình còn gia đình, con nhỏ vạ cái thì mệt.
Em thì bị 1 vụ ở Việt Đức, đưa họ vào cấp cứu và rồi bs họ hỏi và gọi người nhà. Lúc bọn nó đến,nhìn bộ dạng em đã đề phòng rồi, y rằng sau khi hỏi bs gì đó thì 2 thằng nhảy vào tẩn em. Tất nhiên do đã đề phòng nên cũng khó chạm vào mình được. Bs can, mấy người khác can và nạn nhán dù đau cũng cố nói mình là người đưa vào. Ấy vậy mà ... cả nhà nó bảo : May cho mày đấy! :D
Hị hị hị... thồi em xin:))
Thật là vãi với câu “may cho mày đấy” bó tay.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,547
Động cơ
467,368 Mã lực
đầu tiên và duy nhất là gọi cho 114 và 115 .
nếu có nguy cơ cháy nổ xe thì cắt dây ắc quy . chấm hết . hãy để nhũng người có chuyên trách được nhà nước giao nhiệm vụ ,
Cắt dây acquy mà ko biết cắt. Vừa cắt xong dây + chạm chassis xong luôn.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,547
Động cơ
467,368 Mã lực
Em thật tình rất muốn xem tướng mạo mẹ con nhà bà Thang.
 

mocmeo_02

Xe buýt
Biển số
OF-31744
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
638
Động cơ
486,505 Mã lực
Vụ này em thấy khô g ổn ở chỗ, không thấy vai trò của cơ quan CA đâu. Đọc bài viết có vẻ như may mà tìm ra a Đức nếu không bác xe bán tải căng đấy. Hài nhất là đc CSGT rút ra bài học kinh nghiệm là chụp lại xe gây tai nạn hoặc xin số người làm chứng. Như vậy nếu thấy người bị tai nạn dừng lại mà không làm được hai việc này chắc phải lên xe đi tiếp thôi à các cụ?😍
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,716
Động cơ
-164,413 Mã lực
Kinh nghiệm là muốn giúp ai bị TNGT việc đầu tiên là tìm người làm chứng và xin số điện thoại 🙁
Em nghĩ tốt nhất là gọi công an đi cấp cứu cùng, hoặc gọi cấp cứu, hoặc nhờ người đi đường đi cùng mình, chứ đơn phương độc mã đưa đi thì đen đủi như trên báo là rất có thể luôn.
May kết cục có hậu.
 

Binhan.4ever

Xe buýt
Biển số
OF-576942
Ngày cấp bằng
2/7/18
Số km
628
Động cơ
148,102 Mã lực
Tuổi
44
Ồ, tôi cho rằng việc "con sâu làm rầu nồi canh" thì ở đâu cũng có và việc bà Thang kia cùng gia đình bà ấy sẽ luôn cắn rứt lương tâm và tôi nghĩ cũng là nhân quả chuyển nghiệp quyết thôi, đến nhanh lắm. Còn cánh chúng tôi và các bác trên này ko vì điều đó mà phai nhạt đi tinh thần đoàn kết, yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau của dân tộc ta được. Bất kể như nào, tôi nghĩ rằng nếu đi đường thấy người bị nạn chúng ta hãy xắn tay giúp họ chứ ko vì họ báo ân hay báo oán mà lại giảm đi lý tưởng, hành động của mình. Chúng ta cần lan tỏa những hành động đẹp để cuộc sống này ý nghĩa hơn. Các cụ dạy rồi " Bầu ơi thương lấy bí cùng. Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn", tôi nghĩ câu ca dao trên rất thấm thía, thổi vào hồn mỗi chúng ta một suy nghĩ tích cực hơn.

Tất nhiên rồi, tích cực hay tiêu cực là quan điểm của mỗi người và quan điểm trên chỉ là quan điểm cá nhân của tôi nhưng cũng có thể vào một ngày đẹp trời nào đó sẽ trở thành quan điểm của các bác trên này.

Như mọi khi, do kiến thức tôi khá hạn hẹp về các vấn đề ân toán tình thù và văn phong tôi khá lủng củng nên các bác ko nhất thiết phải tin tôi còn tôi vẫn luôn tôn trọng các bác như thường. Chắc chắn rồi, vì tôi là thế mà phải ko nào.
Cụ nói đúng, xã hội vẫn cần những người tốt. Lan toả yêu thương, giúp đỡ nhau vô điều kiện. Các cụ nên phát huy, đừng vì những trường hợp như này mà buông bỏ lòng tốt.

Nhưng về cá nhân em thì em kệ. He he.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,547
Động cơ
467,368 Mã lực
Tất cả vì công vụ tả thổ mà ra cả... để điều tra ra sự thật 1 vụ tai nạn chắc k đến nỗi khó (tất nhiên k hẳn 100%) nhưng đa số các vụ xảy ra lại họ lại hóa kền kền khiến mọi thứ méo mó
Giờ lên tiếng minh oan cho VA đội đấy lại có khi đc khen ngợi công tâm ahihi.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,547
Động cơ
467,368 Mã lực
Vụ này em thấy khô g ổn ở chỗ, không thấy vai trò của cơ quan CA đâu. Đọc bài viết có vẻ như may mà tìm ra a Đức nếu không bác xe bán tải căng đấy. Hài nhất là đc CSGT rút ra bài học kinh nghiệm là chụp lại xe gây tai nạn hoặc xin số người làm chứng. Như vậy nếu thấy người bị tai nạn dừng lại mà không làm được hai việc này chắc phải lên xe đi tiếp thôi à các cụ?😍
Tình huống hoàn toàn 2 bên tự xử nhau, kết hợp áp lực cdm.

Chưa thấy vai trò của csgt ở đâu cả.
 

ldvie39

Xe tải
Biển số
OF-575171
Ngày cấp bằng
21/6/18
Số km
280
Động cơ
151,109 Mã lực
Đúng là làm ơn mắc oán. Chẳng lẽ bà Thang và họ hàng nhà bà Thang không có ai có một chút liêm sỉ ???
 

raspberry

Xe tăng
Biển số
OF-452759
Ngày cấp bằng
12/9/16
Số km
1,132
Động cơ
218,057 Mã lực
Vậy nếu là ng nhà cụ mà ng đi đg cũng đối xử như cụ nói chắc cụ khen thưởng họ. Ng ta nhờ giúp đưa đi cấp cứu còn khám cho họ như bác sĩ chuẩn đoán, vớ phải ca chậm nửa tiếng thì chết chắc cụ khám xong đưa đi họ tèo luôn trên đường. Lý thuyết vớ vẩn. Còn bản thân cụ không nhận tay nhanh hơn não khi không đọc kỹ tình huống thì nên nhận. Mời cụ next khỏi còm của nhà cháu không lại mất fun trên diễn đàn
Mấy năm trước ở Canada có vụ cty bảo hiểm kiện người giúp đỡ quá mức nạn nhân của một vụ tai nạn: hình như là sơ cứu trong khi mình k có chuyên môn, (cty BH thắn kiện).
Đối với việc cứu nạn, ưu tiên đầu tiên là an toàn cho bản thân, nghe có vẻ vô cảm nhưng đó là nguyên tắc.
 
Chỉnh sửa cuối:

LX_060616

Xe buýt
Biển số
OF-427749
Ngày cấp bằng
6/6/16
Số km
825
Động cơ
107,863 Mã lực
Nơi ở
Trên tổ chim
Mấy năm trước ở Canada có vụ cty bảo hiểm kiện người giúp đỡ quá mức người gặp tai nạn: hình như là sơ cứu nạn nhân trong khi mình k có chuyên môn, (cty BH thắn kiện).
Đối với việc cứu nạn, ưu tiên đầu tiên là an toàn cho bản thân, nghe có vẻ vô cảm nhưng đó là nguyên tắc.
Em cũng nhất trí với cụ: không làm nặng thêm thương tích người bị nạn, hoặc làm mình lâm nạn/ làm khó thêm lực lượng cứu nạn chuyên nghiệp.
 

kaku223223

Xe tăng
Biển số
OF-422993
Ngày cấp bằng
17/5/16
Số km
1,525
Động cơ
345,139 Mã lực
Hài nhất là đc CSGT rút ra bài học kinh nghiệm là chụp lại xe gây tai nạn hoặc xin số người làm chứng. Như vậy nếu thấy người bị tai nạn dừng lại mà không làm được hai việc này chắc phải lên xe đi tiếp thôi à các cụ?😍
Chính xác , cụ nói chuẩn.
Mình phải là tờ giấy trắng, còn nhập nhèm, dễ bị tai nay vạ gió thì tốt nhất là chim cút cho nhanh
 

mocmeo_02

Xe buýt
Biển số
OF-31744
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
638
Động cơ
486,505 Mã lực
Chính xác , cụ nói chuẩn.
Mình phải là tờ giấy trắng, còn nhập nhèm, dễ bị tai nay vạ gió thì tốt nhất là chim cút cho nhanh
Tư duy của đc CSGT này tệ thật. Đúng ra phải lan toả những điều tốt đẹp. Ví dụ phải nói rằng nếu đi đường gặp người bị nạn nên ra tay cứu giúp. Đừng lo lắng bị đổ oan mà không cứu người bỊ nạn. Cơ quan CA hoàn toàn sẽ điều tra được.
đằng này lại nói nếu chụp đc anht xe gây tai nạn hay xinđc số người làm chứng. Nói thể có thể hiểu trong suy nghĩ của đc này là nếu không tự bảo vệ đc mình thì pháp luật sẽ không đứng ra bảo vệ.
chán thật!
 

mrdaubac

Xe điện
Biển số
OF-459647
Ngày cấp bằng
7/10/16
Số km
2,270
Động cơ
227,320 Mã lực
Tuổi
55
Tư duy của đc CSGT này tệ thật. Đúng ra phải lan toả những điều tốt đẹp. Ví dụ phải nói rằng nếu đi đường gặp người bị nạn nên ra tay cứu giúp. Đừng lo lắng bị đổ oan mà không cứu người bỊ nạn. Cơ quan CA hoàn toàn sẽ điều tra được.
đằng này lại nói nếu chụp đc anht xe gây tai nạn hay xinđc số người làm chứng. Nói thể có thể hiểu trong suy nghĩ của đc này là nếu không tự bảo vệ đc mình thì pháp luật sẽ không đứng ra bảo vệ.
chán thật!
Nếu tử tế thì đã được nặn bằng đất sét.
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,220
Động cơ
408,207 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kinh nghiệm là muốn giúp ai bị TNGT việc đầu tiên là tìm người làm chứng và xin số điện thoại 🙁
Khổ chủ đã cmt là tìm đc người làm chứng rồi, còn cmt là định kiện nhà kia vu khống nhg ko biết làm chưa
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top