[Funland] Vụ tai nạn thảm khốc 3 người chết ở Thanh Hóa: Tài xế xe khách không làm chủ tốc độ?

Lambretta 550

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-532380
Ngày cấp bằng
15/9/17
Số km
544
Động cơ
174,893 Mã lực
Nơi ở
Montana
Ngay sau tai nạn thứ trưởng Bộ GTVT Lê đình Thọ đã trực tiếp có mặt chỉ đạo tại hiện trường và thăm hỏi nạn nhân vụ tai nạn trong bệnh viện đa khoa tỉnh (có cả trẻ em), đồng thời yêu cầu giúp đỡ phương tiện người cho gia đình đưa người tử vong về quê mai táng
Vụ này chắc chắn sẽ được xử lý nghiêm như vụ điểm
 

CCCK

Xe tăng
Biển số
OF-381608
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
1,951
Động cơ
749,322 Mã lực
Nơi ở
Xóm Thọ Giai - tổng Yên Hồ
Chưa khởi tố vì còn thăm dò dư luận ?
Vấn đề là đường này cho phép chạy tối đa là bao nhiêu ? Xe khách khi đâm vào xe biển xanh đang chạy với tốc độ nào thì không thấy lều báo nhắc tới và không nhắc tới lỗi của xe kho bạc là gì ?
Không nhắc tới chắc là không có lợi đối với mấy chú XXX điều tra viên thôi.
Không phải tự nhiên tết này xứ 72/2 lên báo nhiều thế đâu.
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
5,859
Động cơ
134,412 Mã lực
Tuổi
43
"Hiện trong quá trình điều tra, bước đầu cơ quan công mới nghiêng về lỗi do người điều khiển xe khách thiếu chú ý quan sát, không giảm tốc độ đến mức an toàn khi đi đến đoạn đường giao nhau"
Giảm tốc độ đến mức an toàn mà vẫn phang vào nhau thì nó sẽ ntn nữa các cụ
Còn phang nhau là chưa giảm đến mức an toàn nhé cụ :D
Vẫn còn câu "không làm chủ tốc độ" thì vẫn còn tình trạng này, cứ thẳng băng đường tốc độ bao nhiêu thì đi bấy nhiêu, đường nào được ưu tiên thì cứ thế mà chạy đúng tốc độ, thằng nào đi vào đường ưu tiên thì phải chờ, tai nạn xảy ra thì thằng nào sai thì thằng đấy chịu - bao gồm cả thằng đi bộ, kể cả chết thì cũng phải lấy tài sản ra mà đền trước khi chia lại cho người thân.
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,270
Động cơ
476,472 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.
(NLĐO)- Qua điều tra vụ tai nạn thảm khốc làm 3 người chết, 5 người bị thương hôm mùng 4 Tết, Công an tỉnh Thanh Hóa bước đầu xác định tài xế xe khách đã thiếu quan sát, không giảm tốc độ đến mức an toàn.


"Hiện trong quá trình điều tra, bước đầu cơ quan công mới nghiêng về lỗi do người điều khiển xe khách thiếu chú ý quan sát, không giảm tốc độ đến mức an toàn khi đi đến đoạn đường giao nhau" - người phát ngôn Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết.


Bước đầu, công an xác định lỗi chính do xe khách không giảm tốc độ khi tới đường giao nhau

Nguyên nhân sơ bộ được xác định xe ô tô 7 chỗ trong khi đang lưu thông trên Quốc lộ 1A hướng Thanh Hóa - Hà Nội, khi đến Km 315 + 250 rẽ trái thì bị xe ô tô khách di chuyển hướng Hà Nội - Thanh Hóa tông phải.

Độ KHÔN và MA GIÁO của công an tỉnh Thanh hóa thể hiện rõ ở cái đo đỏ b-)b-)b-)b-)b-)b-)b-)
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
5,111
Động cơ
259,750 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Đâu sẽ có đó, các Cụ cứ yên tâm vui Xuân đi
Em nghĩ họ sẽ ỉ thế quan to thịt ông xe khách.
Đường vào làng là đường nhánh, có biển báo giao nhau với đường nhánh ko? Nếu ko có biển thì anh khách ko mắc lỗi :"ko giảm tốc độ khi đến đường giao nhau".
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,270
Động cơ
476,472 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,641
Động cơ
545,102 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Ở hướng ngược lại thì xe con thiếu quan sát, không nhường đường cho xe đi thẳng, chở quá số người quy định,..xe khách chạy không quá tốc độ quy định trên đoạn đường đó ...Đừng có lối suy nghĩ xe nào bé hơn, thiệt hại nhiều hơn là đúng ...............
Xe 7 chỗ thì chở 8 người vẫn trong phạm vi cho phép nhé!
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,270
Động cơ
476,472 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.
Biển số
OF-562049
Ngày cấp bằng
2/4/18
Số km
357
Động cơ
153,117 Mã lực
Đội khách còn lâu nó mới giảm tốc độ từ xa ! Rõ ràng có xe ngược chiều mà nó vẫn còi toè toè rồi vượt như chỗ không người ...

Vụ này mà khởi tố xác định là cả 2 đều đi bóc lịch:
- Không chú ý quan sát, cho xe chuyển hướng khi không đảm bảo an toàn, không nhường đường cho xe chiều ngược lại ... gây hậu quả rất nghiêm trọng !
- Không chú ý quan sát, không giảm tốc độ tới mức an toàn khi đến gần nơi đường bộ giao nhau, khi có chướng ngại vật trên đường ... gây hậu quả rất nghiêm trọng !
Chỗ vụ tai nạn này em biết vì hay đi lên nhà ngoại. Đoạn đường này rất nguy hiểm khi sang đường, chỉ cần ko đi quen đường và xe nào ko chịu nhường xe nào là dính ngay. Chính vì lẽ đó nên họ đã cắm biển hạn chế tốc độ là 50km/h đối với xe tải và xe khách dù chỗ này ko có biển khu vực đông dân cư & có dải phân cách cứng.
 

HKCat

Xe buýt
Biển số
OF-343734
Ngày cấp bằng
21/11/14
Số km
565
Động cơ
272,554 Mã lực
Nơi ở
Quận Nam Từ Liêm
Điều 15 khoản 2 quy định về chuyển hướng xe: Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác
Vấn đề là xe con trong lúc chuyển hướng hay là đã chuyển hướng xong rồi?
Dân sống cạnh đường 1 rất cảnh giác khi sang đường vì cánh xe khách, xe tải chạy rất ẩu. Phóng nhanh, vượt ẩu, tranh giành khách...thường xuyên trên toàn tuyến. Xe biển xanh trên miền núi Ngọc lạc xuống nên không có thói quen này. Thích sang đường là đánh lái. Lẽ ra phải dừng lại, quan sát thấy an toàn mới rẽ . Túm váy hai bên đều sai .
 
Biển số
OF-562049
Ngày cấp bằng
2/4/18
Số km
357
Động cơ
153,117 Mã lực
Chưa khởi tố vì còn thăm dò dư luận ?
Vấn đề là đường này cho phép chạy tối đa là bao nhiêu ? Xe khách khi đâm vào xe biển xanh đang chạy với tốc độ nào thì không thấy lều báo nhắc tới và không nhắc tới lỗi của xe kho bạc là gì ?
Em chưa nói đến việc là lạm dụng xe công để đi chơi tết. Nhưng nếu nói đến vụ va chạm này thì em nghĩ xe Khách sai nhiều hơn. Vì đường này em cũng hay đi vì nhà ngoại em gần đó. Khu vực bị tai nạn là khu mà xe tải & xe khách chỉ được phi tối đa là 50km/h dù khu vực này ko phải là khu đông dân cư & có dải phân cách cứng. Nếu với tốc độ 50km/h thì xe khách có gây tai nạn nặng như thế này ko? Em nghĩ nếu đi đúng thì vẫn phanh kịp & nếu có va chạm cũng gây hậu quả ít nghiêm trọng hơn. Mặt khác ông lái xe biển xanh chắc cũng lái xe lâu năm rồi + trên xe bao nhiêu người chắc cũng ko đi quá ẩu trừ khi say rượu.
 

mikien

Xe buýt
Biển số
OF-127744
Ngày cấp bằng
15/1/12
Số km
715
Động cơ
383,125 Mã lực
Dân sống cạnh đường 1 rất cảnh giác khi sang đường vì cánh xe khách, xe tải chạy rất ẩu. Phóng nhanh, vượt ẩu, tranh giành khách...thường xuyên trên toàn tuyến. Xe biển xanh trên miền núi Ngọc lạc xuống nên không có thói quen này. Thích sang đường là đánh lái. Lẽ ra phải dừng lại, quan sát thấy an toàn mới rẽ . Túm váy hai bên đều sai .
Nếu xe khách chạy đúng tốc độ, ko có biển báo giao lộ thì sao xe khách sai được?
 

ZEZIK

Xe tải
Biển số
OF-348175
Ngày cấp bằng
25/12/14
Số km
440
Động cơ
272,999 Mã lực
Vụ này em biết. Xe biển xanh ở chỗ em. Nói chung tai nạn gây chết nhiều người thì không thể quy tránh trách nhiệm rồi. Ai cũng mất rất nhiều. :(
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top