[TNGT] Vụ tai nạn tại Buôn Ma Thuột, Đắc Lắk

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,578
Động cơ
591,145 Mã lực
A di đà phật.
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,421
Động cơ
530,404 Mã lực
Xảy ra nhanh quá không nói trước được cụ ạ, nếu xe khách đánh lái (lúc ấy sẽ đánh lái mạnh) sang phải thì có thể lại xơi vào xe máy chở hai người bên đó.
Như vậy là xe khách lấn làn tránh xe máy nên đâm phải xe con. Nếu xe khách cứ đi đúng làn của mình thì không xảy ra tai nạn.
 

Becgie

Xe container
Biển số
OF-66912
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
5,016
Động cơ
484,830 Mã lực
Em hóng được là tài xế xe đỏ đã chết, vợ tài xế xe đỏ mang thai hiện đang cấp cứu :(

Trước đó xe con lấn làn. Tuy nhiên sau đó xe con đã tránh về bên phải theo đúng luật về làn của mình !
Xe khách tránh về bên trái như vậy là không đúng Luật mất rồi :(
Chia buồn với gia đình người bị nạn.
Em nghĩ xe khách đánh lái sang trái lấn làn có thể do 2 nguyên do:
1. Do xe đỏ lấn làn trước
2. Tài xế xe khách đã nhìn thấy 2 người đi trên cùng 1 xe máy phía bên phải nên chọn phương án oánh lấn làn bên kia.
Nếu xe khách oánh lái về bên phải em nghĩ sẽ thiệt hại nhiều hơn: Có thể đâm vào 2B và có thể lật xe do quán tính hoặc va vào vỉa nhấp nhô của các nhà bên phải.
Nếu xế đỏ không về làn thì xe khách có thể thoát, xế đỏ cũng có thể thoát hoặc đâm vào 2B.
Trường hợp phanh em nghĩ cực kỳ khó vì phản xạ không kịp, quá nhanh.
Cả 2 bên cùng đen :(
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,315
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Chia buồn với gia đình người bị nạn.
Em nghĩ xe khách đánh lái sang trái lấn làn có thể do 2 nguyên do:
1. Do xe đỏ lấn làn trước
2. Tài xế xe khách đã nhìn thấy 2 người đi trên cùng 1 xe máy phía bên phải nên chọn phương án oánh lấn làn bên kia.
Nếu xe khách oánh lái về bên phải em nghĩ sẽ thiệt hại nhiều hơn: Có thể đâm vào 2B và có thể lật xe do quán tính hoặc va vào vỉa nhấp nhô của các nhà bên phải.
Nếu xế đỏ không về làn thì xe khách có thể thoát, xế đỏ cũng có thể thoát hoặc đâm vào 2B.
Trường hợp phanh em nghĩ cực kỳ khó vì phản xạ không kịp, quá nhanh.
Cả 2 bên cùng đen :(
Xe cơ giới là nguồn nguy hiểm cao độ !
Điều khiển xe trên đường phải triệt để tuân thủ các quy tắc giao thông để đảm bảo an toàn chung chứ không thể xử lí tùy tiện trái quy tắc theo bản năng hay theo phán đoán !
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,315
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Tai nạn đấu đầu do 2 xe cùng gây ra !
- Xe đỏ mắc những lỗi nào ?
- Xe khách mắc những lỗi nào ?
 

Becgie

Xe container
Biển số
OF-66912
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
5,016
Động cơ
484,830 Mã lực
Xe cơ giới là nguồn nguy hiểm cao độ !
Điều khiển xe trên đường phải triệt để tuân thủ các quy tắc giao thông để đảm bảo an toàn chung chứ không thể xử lí tùy tiện trái quy tắc
theo bản năng hay theo phán đoán !
Dĩ bất biến, ứng vạn biến.
Nhất là trong khi tham gia GT. Có những tình huống nếu cứ cứng nhắc có khi còn gây hậu quả nhiều hơn ạ.
Tình huống này nếu xe khách đi đúng làn em nghĩ vẫn có thể xảy ra va chạm với xe đỏ, có thể nhẹ hơn. Còn nếu oánh lái về phía bên phải thì chưa biết hậu quả với 2B và hành khách sẽ ntn.
Có thể xét về Luật thì xe khách sẽ bị sai trong tình huống trên, nhưng nguyên nhân dẫn đến tai nạn em nghĩ là do xe đỏ trước. (Nguyên nhân chứ ko xét về Luật).
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,315
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Dĩ bất biến, ứng vạn biến.
Nhất là trong khi tham gia GT. Có những tình huống nếu cứ cứng nhắc có khi còn gây hậu quả nhiều hơn ạ.
Tình huống này nếu xe khách đi đúng làn em nghĩ vẫn có thể xảy ra va chạm với xe đỏ, có thể nhẹ hơn. Còn nếu oánh lái về phía bên phải thì chưa biết hậu quả với 2B và hành khách sẽ ntn.
Có thể xét về Luật thì xe khách sẽ bị sai trong tình huống trên, nhưng nguyên nhân dẫn đến tai nạn em nghĩ là do xe đỏ trước. (Nguyên nhân chứ ko xét về Luật).
Nguyên nhân tai nạn do tài xế xe tải đã đọc sai tình huống hoặc không kịp đọc tình huống.
Nguyên nhân đọc sai tình huống hoặc không kịp đọc tình huống do tài xế xe tải đã không chú ý quan sát.

Xe đỏ đi như vậy không phải là quá bất thường và chưa chắc đã sai luật !
 
Chỉnh sửa cuối:

Mazda CX9

Xe điện
Biển số
OF-95150
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
2,652
Động cơ
427,479 Mã lực
Lỗi hỗn hợp 2 xe đều sai làn nhưng khi va chạm thì xe nhỏ lãnh đủ hậu quả.
 
Biển số
OF-417564
Ngày cấp bằng
20/4/16
Số km
62
Động cơ
221,320 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Hà Nội
Tình huống này tài xế xe khách phán đoán sai, nhìn xe con thấy có vẻ xe mất lái và sẽ đi thẳng nên lách sang trái để tránh va chạm, nhưng ko ngờ tài xế xe con lại chủ động lấn làn rồi trở về làn. Em dự là xe con lái xe trong tình trạng ko tỉnh táo
Bác phán đoán giống em, xe con lấn làn trước tai nạn nhìn giống 100% bác con sẽ đánh sang trái, bác khách phán đoán vậy nên đánh sang trái luôn. Bốc đồng vào khổ biết bao người.
 

Safe_Drive

Xe hơi
Biển số
OF-451644
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
194
Động cơ
208,480 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe con đi ẩu, sai nên ... là phải rồi, giờ lại gây vạ cho người khác nữa. Lên án kiểu đi láo này.
Em thì vẫn có quan điểm rằng ông xe khách không sai, có nguyên nhân mới có kết quả chứ có phải ông ấy tự nhiên lấn làn đâu.
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,860
Động cơ
473,842 Mã lực
Vụ này cãi nhau um xùm bên CF rồi. TH này xe khách phán đoán xe con tiếp tục phi sang trái đường nên buộc phải chọn khoảng trống an toàn là đánh lái sang trái- vì phía sau xe con không có xe nào khác. Số đen là giây chót xe con quay về làn...số đen phải chịu.
Chúng ta đều nhìn sự việc khi nó xảy ra rồi, còn lúc đang diễn biến thì không đoán được ông xe con sẽ quay về làn của mình. Xe khách lại đang vào đoạn đường cong cua trái, nếu đánh lái sang phải ngoài chuyện gây nguy hiểm cho xe máy đi cùng chiều, xe khách có thể lao ra rìa đường và mất kiểm soát....lúc đó nhiều tính mạng trên xe khách bị đe dọa hơn - đó là với trường hợp không xảy ra va chạm với xe con.
Còn nếu xảy ra va chạm - trong TH xe khách đánh lái sang phải - thì nguy cơ lật xe khách khá cao đấy ợ.
Còn cụ nào bảo giữ thẳng, đạp phanh.....là không thực tế. Khi ông xe con có xu hướng lao vào mình thì phản xạ sẽ phải là né va chạm, chứ chẳng ông nào nhắm mắt chờ va chạm cả :|
Cần lưu ý việc xảy ra quá nhanh (khoảng 3s) nên chí phản ứng theo phản xạ được thôi, không có thời gian cân nhắc luật đúng sai nữa đâu :(
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,315
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Vụ này cãi nhau um xùm bên CF rồi. TH này xe khách phán đoán xe con tiếp tục phi sang trái đường nên buộc phải chọn khoảng trống an toàn là đánh lái sang trái- vì phía sau xe con không có xe nào khác. Số đen là giây chót xe con quay về làn...số đen phải chịu.
Chúng ta đều nhìn sự việc khi nó xảy ra rồi, còn lúc đang diễn biến thì không đoán được ông xe con sẽ quay về làn của mình. Xe khách lại đang vào đoạn đường cong cua trái, nếu đánh lái sang phải ngoài chuyện gây nguy hiểm cho xe máy đi cùng chiều, xe khách có thể lao ra rìa đường và mất kiểm soát....lúc đó nhiều tính mạng trên xe khách bị đe dọa hơn - đó là với trường hợp không xảy ra va chạm với xe con.
Còn nếu xảy ra va chạm - trong TH xe khách đánh lái sang phải - thì nguy cơ lật xe khách khá cao đấy ợ.
Còn cụ nào bảo giữ thẳng, đạp phanh.....là không thực tế. Khi ông xe con có xu hướng lao vào mình thì phản xạ sẽ phải là né va chạm, chứ chẳng ông nào nhắm mắt chờ va chạm cả :|
Cần lưu ý việc xảy ra quá nhanh (khoảng 3s) nên chí phản ứng theo phản xạ được thôi, không có thời gian cân nhắc luật đúng sai nữa đâu :(
Thế này cho dễ nhận định ạ !
Tổng tốc độ 2 xe tạm tính là 120km (~33km/s) từ lúc nhìn thấy nhau (mặc định là cả 2 cùng chú ý quan sát như nhau) là ~4 giây tức là cách nhau ~130m. Cả 2 xe đều di chuyển ổn định theo chiều cong của đường và không có biểu hiện mất lái hay chuyển hướng đột ngột !
Việc phải làm của 2 tài xế là giảm tốc độ và tránh về bên phải theo chiều đi.
- Xe đỏ đã tránh về bên phảii theo chiều đi.
- Xe khách đã không tránh về bên phảii theo chiều đi mà tránh về bên tráii theo chiều đi.

P/s: 2 xe có giảm tốc độ hay không thì chúng ta chờ giám định của xxx .
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vụ này có cam như vậy thì xe khách cũng đỡ phiền. Chắc chắn là xe con lao sang bên nên làm xe khách phải đánh lái.
Đánh lái được thì thành anh hùng (đã có vài vụ lên báo vì đánh lái thoát chết), còn trong trường hợp này thì xe con lại xử lý kiểu như buồn ngủ .. anh quay lại và...
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vụ này cãi nhau um xùm bên CF rồi. TH này xe khách phán đoán xe con tiếp tục phi sang trái đường nên buộc phải chọn khoảng trống an toàn là đánh lái sang trái- vì phía sau xe con không có xe nào khác. Số đen là giây chót xe con quay về làn...số đen phải chịu.
Chúng ta đều nhìn sự việc khi nó xảy ra rồi, còn lúc đang diễn biến thì không đoán được ông xe con sẽ quay về làn của mình. Xe khách lại đang vào đoạn đường cong cua trái, nếu đánh lái sang phải ngoài chuyện gây nguy hiểm cho xe máy đi cùng chiều, xe khách có thể lao ra rìa đường và mất kiểm soát....lúc đó nhiều tính mạng trên xe khách bị đe dọa hơn - đó là với trường hợp không xảy ra va chạm với xe con.
Còn nếu xảy ra va chạm - trong TH xe khách đánh lái sang phải - thì nguy cơ lật xe khách khá cao đấy ợ.
Còn cụ nào bảo giữ thẳng, đạp phanh.....là không thực tế. Khi ông xe con có xu hướng lao vào mình thì phản xạ sẽ phải là né va chạm, chứ chẳng ông nào nhắm mắt chờ va chạm cả :|
Cần lưu ý việc xảy ra quá nhanh (khoảng 3s) nên chí phản ứng theo phản xạ được thôi, không có thời gian cân nhắc luật đúng sai nữa đâu :(
Đồng ý với cụ. Khi xe con lấn làn (như kiểu buồn ngủ hoặc mất lái), em chắc ko ai là không đánh lái, ít ra là cứu mạng xe con, đỡ va chạm. Mà ngờ đâu xe con lại quay lại. Chắc chắn xe con buồn ngủ, choàng tỉnh và đánh lái về và hậu quả như vậy.
Chính em bị ngủ gật 1 lần, may mà đi chậm và đường vắng. Thời xưa xe Lada ko điều hòa, mở kính nên em nghe mấy ông xe máy, xe đạp hô ầm ầm nên mới tỉnh dậy và lái về đường của mình ! Tốc độ chắc chỉ 30-40.
 

dechiu

Xe máy
Biển số
OF-344159
Ngày cấp bằng
25/11/14
Số km
97
Động cơ
272,870 Mã lực
Xe con biến dạng hết nhỉ, trông kinh quá
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top