- Biển số
- OF-300247
- Ngày cấp bằng
- 30/11/13
- Số km
- 28,578
- Động cơ
- 591,145 Mã lực
A di đà phật.
Như vậy là xe khách lấn làn tránh xe máy nên đâm phải xe con. Nếu xe khách cứ đi đúng làn của mình thì không xảy ra tai nạn.Xảy ra nhanh quá không nói trước được cụ ạ, nếu xe khách đánh lái (lúc ấy sẽ đánh lái mạnh) sang phải thì có thể lại xơi vào xe máy chở hai người bên đó.
Chia buồn với gia đình người bị nạn.Em hóng được là tài xế xe đỏ đã chết, vợ tài xế xe đỏ mang thai hiện đang cấp cứu
Trước đó xe con lấn làn. Tuy nhiên sau đó xe con đã tránh về bên phải theo đúng luật về làn của mình !
Xe khách tránh về bên trái như vậy là không đúng Luật mất rồi
Xe cơ giới là nguồn nguy hiểm cao độ !Chia buồn với gia đình người bị nạn.
Em nghĩ xe khách đánh lái sang trái lấn làn có thể do 2 nguyên do:
1. Do xe đỏ lấn làn trước
2. Tài xế xe khách đã nhìn thấy 2 người đi trên cùng 1 xe máy phía bên phải nên chọn phương án oánh lấn làn bên kia.
Nếu xe khách oánh lái về bên phải em nghĩ sẽ thiệt hại nhiều hơn: Có thể đâm vào 2B và có thể lật xe do quán tính hoặc va vào vỉa nhấp nhô của các nhà bên phải.
Nếu xế đỏ không về làn thì xe khách có thể thoát, xế đỏ cũng có thể thoát hoặc đâm vào 2B.
Trường hợp phanh em nghĩ cực kỳ khó vì phản xạ không kịp, quá nhanh.
Cả 2 bên cùng đen
Dĩ bất biến, ứng vạn biến.Xe cơ giới là nguồn nguy hiểm cao độ !
Điều khiển xe trên đường phải triệt để tuân thủ các quy tắc giao thông để đảm bảo an toàn chung chứ không thể xử lí tùy tiện trái quy tắc
theo bản năng hay theo phán đoán !
Nguyên nhân tai nạn do tài xế xe tải đã đọc sai tình huống hoặc không kịp đọc tình huống.Dĩ bất biến, ứng vạn biến.
Nhất là trong khi tham gia GT. Có những tình huống nếu cứ cứng nhắc có khi còn gây hậu quả nhiều hơn ạ.
Tình huống này nếu xe khách đi đúng làn em nghĩ vẫn có thể xảy ra va chạm với xe đỏ, có thể nhẹ hơn. Còn nếu oánh lái về phía bên phải thì chưa biết hậu quả với 2B và hành khách sẽ ntn.
Có thể xét về Luật thì xe khách sẽ bị sai trong tình huống trên, nhưng nguyên nhân dẫn đến tai nạn em nghĩ là do xe đỏ trước. (Nguyên nhân chứ ko xét về Luật).
Không có xe nào sai làn cụ nhé !Lỗi hỗn hợp 2 xe đều sai làn nhưng khi va chạm thì xe nhỏ lãnh đủ hậu quả.
Bác phán đoán giống em, xe con lấn làn trước tai nạn nhìn giống 100% bác con sẽ đánh sang trái, bác khách phán đoán vậy nên đánh sang trái luôn. Bốc đồng vào khổ biết bao người.Tình huống này tài xế xe khách phán đoán sai, nhìn xe con thấy có vẻ xe mất lái và sẽ đi thẳng nên lách sang trái để tránh va chạm, nhưng ko ngờ tài xế xe con lại chủ động lấn làn rồi trở về làn. Em dự là xe con lái xe trong tình trạng ko tỉnh táo
Thế này cho dễ nhận định ạ !Vụ này cãi nhau um xùm bên CF rồi. TH này xe khách phán đoán xe con tiếp tục phi sang trái đường nên buộc phải chọn khoảng trống an toàn là đánh lái sang trái- vì phía sau xe con không có xe nào khác. Số đen là giây chót xe con quay về làn...số đen phải chịu.
Chúng ta đều nhìn sự việc khi nó xảy ra rồi, còn lúc đang diễn biến thì không đoán được ông xe con sẽ quay về làn của mình. Xe khách lại đang vào đoạn đường cong cua trái, nếu đánh lái sang phải ngoài chuyện gây nguy hiểm cho xe máy đi cùng chiều, xe khách có thể lao ra rìa đường và mất kiểm soát....lúc đó nhiều tính mạng trên xe khách bị đe dọa hơn - đó là với trường hợp không xảy ra va chạm với xe con.
Còn nếu xảy ra va chạm - trong TH xe khách đánh lái sang phải - thì nguy cơ lật xe khách khá cao đấy ợ.
Còn cụ nào bảo giữ thẳng, đạp phanh.....là không thực tế. Khi ông xe con có xu hướng lao vào mình thì phản xạ sẽ phải là né va chạm, chứ chẳng ông nào nhắm mắt chờ va chạm cả
Cần lưu ý việc xảy ra quá nhanh (khoảng 3s) nên chí phản ứng theo phản xạ được thôi, không có thời gian cân nhắc luật đúng sai nữa đâu
Đồng ý với cụ. Khi xe con lấn làn (như kiểu buồn ngủ hoặc mất lái), em chắc ko ai là không đánh lái, ít ra là cứu mạng xe con, đỡ va chạm. Mà ngờ đâu xe con lại quay lại. Chắc chắn xe con buồn ngủ, choàng tỉnh và đánh lái về và hậu quả như vậy.Vụ này cãi nhau um xùm bên CF rồi. TH này xe khách phán đoán xe con tiếp tục phi sang trái đường nên buộc phải chọn khoảng trống an toàn là đánh lái sang trái- vì phía sau xe con không có xe nào khác. Số đen là giây chót xe con quay về làn...số đen phải chịu.
Chúng ta đều nhìn sự việc khi nó xảy ra rồi, còn lúc đang diễn biến thì không đoán được ông xe con sẽ quay về làn của mình. Xe khách lại đang vào đoạn đường cong cua trái, nếu đánh lái sang phải ngoài chuyện gây nguy hiểm cho xe máy đi cùng chiều, xe khách có thể lao ra rìa đường và mất kiểm soát....lúc đó nhiều tính mạng trên xe khách bị đe dọa hơn - đó là với trường hợp không xảy ra va chạm với xe con.
Còn nếu xảy ra va chạm - trong TH xe khách đánh lái sang phải - thì nguy cơ lật xe khách khá cao đấy ợ.
Còn cụ nào bảo giữ thẳng, đạp phanh.....là không thực tế. Khi ông xe con có xu hướng lao vào mình thì phản xạ sẽ phải là né va chạm, chứ chẳng ông nào nhắm mắt chờ va chạm cả
Cần lưu ý việc xảy ra quá nhanh (khoảng 3s) nên chí phản ứng theo phản xạ được thôi, không có thời gian cân nhắc luật đúng sai nữa đâu