[Funland] Vụ tai nạn liên hoàn trên cầu Phú Mỹ, tài xế volvo chỉ bị nứt xương chậu

DurexSSL

Xe buýt
Biển số
OF-855596
Ngày cấp bằng
20/3/24
Số km
670
Động cơ
36,986 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Tai nạn là điều không ai mong muốn, nếu đúng theo lời tài xế xe tải, chiếc xe là nguyên nhân dẫn đến tai nạn do mất phanh thì rõ ràng tài xế này xử lý cũng là chuẩn chỉ. NHưng may nhất có lẽ là chiếc xe bị tông đầu tiên là xe Volvo và theo tin tức cho biết tài xế không phải chủ xe, sau khi chụp X quang thì chỉ bị nứt xương chậu, quá may mắn, nếu là một chiếc xe khác có lẽ tính mạng khó giữ, nhìn mức độ bị đâm là thấy, xe sang hay xe cỏ đến lúc này mới thấy giá trị các bác nhỉ, chứ còn như e chạy xe cỏ thì đúng chỉ cầu may mắn.
Thời đại công nghệ hiện nay, tấm áo hào nhoáng các công nghệ hưởng thụ trên xe cho ta cảm giác dường như xe 3 tỷ rưỡi với xe 8 trăm chai nó không chênh nhau như giá tiền

Nhưng những case như này thì có thể thấy hơn 2 tỷ tiền bỏ ra chính là tiền mua mạng sống

Hôm đó vị trí xe Volvo mà là đức vua Innova thì ...
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,288
Động cơ
173,003 Mã lực
Cái clip xe lao dốc ngắn quá, không thấy được đoạn trước đó khi xe từ đỉnh cầu đi xuống như thế nào.
Vụ mất phanh này em hơi nghi ngờ:

Hệ thống phanh xe tải phải có hệ thống an toàn dự phòng. Đây là yêu cầu bắt buộc để đề phòng các trường hợp mất hơi hay mất áp suất dầu thủy lực, chứ không phải kiểu mất hơi mất dầu là mất phanh xe chạy nhông nhông tự do được. Ví dụ như hệ thống phanh hơi thì an toàn dự phòng khi mất hơi / thiếu hơi là má phanh đóng (lốc-kê như các bác tài hay gọi). Với hệ thống phanh dầu trợ lực hơi của Hino thì cụ nào rành về món này cho biết thêm về hệ thống an toàn dự phòng. (Thường thì cũng là kiểu lò so ép má phanh).

Xe phải có phanh tay / phanh khi đỗ xe và cũng là phanh khẩn cấp. Tài xế không nói gì tới vụ này. Nếu sử dụng phanh khẩn cấp, xe có tiếp tục trôi đi thì tốc độ cũng sẽ bị giảm xuống, để cho tài xế có thời gian xử lý tiếp, ví dụ như hãm bằng số.

Tài xế bảo ủi vào dải phân cách để hãm xe. Xem cái clip thì trước khi đâm vào loạt xe con, xe 'mất phanh' đang đi làn ngoài và nhủi vào làn trong như là để né cái xe tải đi ngay trước đó thì giống hơn. Con Hino này đầu bằng, tài xế nhìn cái đít xe tải gần lại chắc sợ bẹp dí nên nhủi vào làn trong đâm đám xe con thấp hơn cho chắc phần sống hơn. Mặt khác nói là ủi sang dải phân cách để hãm xe nhưng không thấy mấy cục bê tông bị xô đi nhiều. Sau khi né đít xe tải là bẻ lái lại ủi thẳng một vệt vào các xe con luôn.

Xe này 8 số tiến, thêm số bò (C) nữa coi như là 9 số, đổ dốc cầu cao và dài như vậy mà chạy số 5 làm mức số giữa là cao.
Hy vọng là công an làm cho ra vụ này, xem kỹ vụ mất thắng là mất như thế nào, chứ không để cái kiểu đổ tại mất thắng là phủi tay xong.

nhưng kiểu xe hino này thì khác
Đây là kiểu phanh dầu trợ lực hơi trực tiếp, đạp phanh là mở van hơi luôn.
Còn kiểu phanh dầu trợ lực hơi gián tiếp. Khi đạp phanh, hệ thống tay truyền đẩy bơm dầu thủy lực nén dầu (và tác động nén má phanh) đẩy mở van hơi, để hơi đẩy bơm dầu thủy lực và tiếp tục nén dầu đẩy má phanh và đẩy giữ van hơi mở. Trường hợp này nếu mất hơi thì tiếp tục đạp chân phanh để phanh xe, nhưng sẽ nặng hơn khi có hơi trợ lực.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Cái clip xe lao dốc ngắn quá, không thấy được đoạn trước đó khi xe từ đỉnh cầu đi xuống như thế nào.
Vụ mất phanh này em hơi nghi ngờ:

Hệ thống phanh xe tải phải có hệ thống an toàn dự phòng. Đây là yêu cầu bắt buộc để đề phòng các trường hợp mất hơi hay mất áp suất dầu thủy lực, chứ không phải kiểu mất hơi mất dầu là mất phanh xe chạy nhông nhông tự do được. Ví dụ như hệ thống phanh hơi thì an toàn dự phòng khi mất hơi / thiếu hơi là má phanh đóng (lốc-kê như các bác tài hay gọi). Với hệ thống phanh dầu trợ lực hơi của Hino thì cụ nào rành về món này cho biết thêm về hệ thống an toàn dự phòng. (Thường thì cũng là kiểu lò so ép má phanh).

Xe phải có phanh tay / phanh khi đỗ xe và cũng là phanh khẩn cấp. Tài xế không nói gì tới vụ này. Nếu sử dụng phanh khẩn cấp, xe có tiếp tục trôi đi thì tốc độ cũng sẽ bị giảm xuống, để cho tài xế có thời gian xử lý tiếp, ví dụ như hãm bằng số.

Tài xế bảo ủi vào dải phân cách để hãm xe. Xem cái clip thì trước khi đâm vào loạt xe con, xe 'mất phanh' đang đi làn ngoài và nhủi vào làn trong như là để né cái xe tải đi ngay trước đó thì giống hơn. Con Hino này đầu bằng, tài xế nhìn cái đít xe tải gần lại chắc sợ bẹp dí nên nhủi vào làn trong đâm đám xe con thấp hơn cho chắc phần sống hơn. Mặt khác nói là ủi sang dải phân cách để hãm xe nhưng không thấy mấy cục bê tông bị xô đi nhiều. Sau khi né đít xe tải là bẻ lái lại ủi thẳng một vệt vào các xe con luôn.

Xe này 8 số tiến, thêm số bò (C) nữa coi như là 9 số, đổ dốc cầu cao và dài như vậy mà chạy số 5 làm mức số giữa là cao.
Hy vọng là công an làm cho ra vụ này, xem kỹ vụ mất thắng là mất như thế nào, chứ không để cái kiểu đổ tại mất thắng là phủi tay xong.


Đây là kiểu phanh dầu trợ lực hơi trực tiếp, đạp phanh là mở van hơi luôn.
Còn kiểu phanh dầu trợ lực hơi gián tiếp. Khi đạp phanh, hệ thống tay truyền đẩy bơm dầu thủy lực nén dầu (và tác động nén má phanh) đẩy mở van hơi, để hơi đẩy bơm dầu thủy lực và tiếp tục nén dầu đẩy má phanh và đẩy giữ van hơi mở. Trường hợp này nếu mất hơi thì tiếp tục đạp chân phanh để phanh xe, nhưng sẽ nặng hơn khi có hơi trợ lực.
Nhân đây, xin phép bổ sung cùng các bác Cẩm nang lái xe khi kẹt xe nhá, của đồng chí Thanh Vũ nào đó.

https://laodong.vn/xe/kinh-nghiem-lai-xe-trong-tinh-trang-ket-xe-khi-do-doc-1378798.ldo

Bỏ qua những mệnh lệnh kiểu, phải xi nhan khi cần hay làm chủ khoảng cách huyền thoại hay phải hết sức bìn tĩn, ảnh bẩu:
"Khi gặp tình trạng kẹt xe trên dốc, việc điều khiển xe có thể trở nên khó khăn. Trong trường hợp này, hãy giữ chân trái trên phanh và chân phải trên ga, chuẩn bị sẵn sàng để tăng tốc nhẹ nhàng khi tình trạng giao thông được cải thiện. Điều này giúp xe không bị lùi lại khi dừng trên dốc. ".

Đấy, các bác cứ thế phát huy nhá.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,594
Động cơ
251,110 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Nhân đây, xin phép bổ sung cùng các bác Cẩm nang lái xe khi kẹt xe nhá, của đồng chí Thanh Vũ nào đó.

https://laodong.vn/xe/kinh-nghiem-lai-xe-trong-tinh-trang-ket-xe-khi-do-doc-1378798.ldo

Bỏ qua những mệnh lệnh kiểu, phải xi nhan khi cần hay làm chủ khoảng cách huyền thoại hay phải hết sức bìn tĩn, ảnh bẩu:
"Khi gặp tình trạng kẹt xe trên dốc, việc điều khiển xe có thể trở nên khó khăn. Trong trường hợp này, hãy giữ chân trái trên phanh và chân phải trên ga, chuẩn bị sẵn sàng để tăng tốc nhẹ nhàng khi tình trạng giao thông được cải thiện. Điều này giúp xe không bị lùi lại khi dừng trên dốc. ".

Đấy, các bác cứ thế phát huy nhá.
Giờ xe nào chả có khởi hành ngang dốc.
 

gachipchip

Xe tải
Biển số
OF-188396
Ngày cấp bằng
5/4/13
Số km
311
Động cơ
334,679 Mã lực
Xem clip giải cứu thật quá xúc động , bạn ý đã không sợ nguy hiểm để cứu người ,vote cho 1 phiếu thanh niên tiêu biểu năm nay.Nếu có thông tin em cũng xin gửi chút quà để cảm ơn hành động đẹp này
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,594
Động cơ
251,110 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Xem clip giải cứu thật quá xúc động , bạn ý đã không sợ nguy hiểm để cứu người ,vote cho 1 phiếu thanh niên tiêu biểu năm nay.Nếu có thông tin em cũng xin gửi chút quà để cảm ơn hành động đẹp này
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,428
Động cơ
622,972 Mã lực
Thời đại công nghệ hiện nay, tấm áo hào nhoáng các công nghệ hưởng thụ trên xe cho ta cảm giác dường như xe 3 tỷ rưỡi với xe 8 trăm chai nó không chênh nhau như giá tiền

Nhưng những case như này thì có thể thấy hơn 2 tỷ tiền bỏ ra chính là tiền mua mạng sống

Hôm đó vị trí xe Volvo mà là đức vua Innova thì ...
Cũng chưa chắc đã sao cụ ạ, nhiều khi do số mệnh:
 

DurexSSL

Xe buýt
Biển số
OF-855596
Ngày cấp bằng
20/3/24
Số km
670
Động cơ
36,986 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Cũng chưa chắc đã sao cụ ạ, nhiều khi do số mệnh:
Xác suất Cụ ạ

Tỷ lệ tử vong ngồi Vios chắc chắn không thể ít hơn ngồi Volvo trong cùng các tình huống tai nạn cùng 1 giai đoạn thời gian và vùng giao thông
 

Hoàng Trang

Xe ngựa
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
26,255
Động cơ
688,139 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

atoxet

Xe tăng
Biển số
OF-417264
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
1,035
Động cơ
240,365 Mã lực
Tuổi
42
Cụ nói hơi ngược nhỉ?
Con cont hay tải to nó dài ngoẵng lại chở nặng hiếm con nào em thấy chạy trên 80km/h mà cụ toàn nhường nó vượt thì cụ hay đi tốc độ bao nhiêu trên cao tốc?
Tuần trc em chạy từ Nha trang về HCM, đoạn 2 làn m, tốc độ tối đa 90, em chạy 91 mà có 1 ông xe tải dồn đằng sau, nháy pha, còi loạn lên để vượt. Nhiều xe chạy kinh lắm cụ.
 

otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
3,951
Động cơ
493,958 Mã lực
Cụ xem có nước phát triển nào mà xe nhiều sao thuế thấp hơn xe ít sao không mà muốn nước nghèo như VN làm được điều ấy. Tiêu chuẩn chất lượng cuộc sống nó phải nâng lên phù hợp điều kiện kinh tế. Ít tiền thì chưa thể vào KS 5 sao được.
So thế làm sao được cụ, ngay cạnh mình Lào, Cam giá xe rẻ hơn mình rất nhiều mà. Em thấy tội cho dân mình đang bỏ tiền ở ks 5 sao, mà lại phải chui vào túp lều rách ấy cụ.
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,812
Động cơ
65,913 Mã lực
Nhân đây, xin phép bổ sung cùng các bác Cẩm nang lái xe khi kẹt xe nhá, của đồng chí Thanh Vũ nào đó.

https://laodong.vn/xe/kinh-nghiem-lai-xe-trong-tinh-trang-ket-xe-khi-do-doc-1378798.ldo

Bỏ qua những mệnh lệnh kiểu, phải xi nhan khi cần hay làm chủ khoảng cách huyền thoại hay phải hết sức bìn tĩn, ảnh bẩu:
"Khi gặp tình trạng kẹt xe trên dốc, việc điều khiển xe có thể trở nên khó khăn. Trong trường hợp này, hãy giữ chân trái trên phanh và chân phải trên ga, chuẩn bị sẵn sàng để tăng tốc nhẹ nhàng khi tình trạng giao thông được cải thiện. Điều này giúp xe không bị lùi lại khi dừng trên dốc. ".

Đấy, các bác cứ thế phát huy nhá.
lại còn chia sẻ kinh nghiệm, thật là kinh khủng.
Giờ xe nào chả có khởi hành ngang dốc.
xe mới thì nhiều, nhưng tỉ lệ xe cũ tham gia giao thông cũng nhiều, nhiều loại xe chưa hỗ trợ, mà cái khởi hành ngang dốc này nó là tiêu chuẩn rồi, mới học lái khi thi sa hình còn có, không thực hiện được thì tốt nhất là đừng lái xe cho an toàn.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,428
Động cơ
622,972 Mã lực
So thế làm sao được cụ, ngay cạnh mình Lào, Cam giá xe rẻ hơn mình rất nhiều mà. Em thấy tội cho dân mình đang bỏ tiền ở ks 5 sao, mà lại phải chui vào túp lều rách ấy cụ.
Rẻ hơn? Chỉ rẻ hơn ở dòng xe phục vụ tiêu dùng thôi, còn ở ta là đang hỗ trợ xe phục vụ sản xuất kinh doanh nhé cụ. Cái gì nó cũng có 2 mặt, hạn chế xe hưởng thụ, hỗ trợ xe làm ăn cũng là 1 cách, cách đó có mặt được và cũng có mặt chưa được.
 

Nowherelands

Xe tăng
Biển số
OF-837143
Ngày cấp bằng
16/7/23
Số km
1,077
Động cơ
14,994 Mã lực
Tuổi
25
So thế làm sao được cụ, ngay cạnh mình Lào, Cam giá xe rẻ hơn mình rất nhiều mà. Em thấy tội cho dân mình đang bỏ tiền ở ks 5 sao, mà lại phải chui vào túp lều rách ấy cụ.
Những cái được khác sao cụ không so, hay cụ muốn có cuộc sống như dân Lào, Cam không?
Xe bên Sing còn đắt hơn nhiều, đã thế phải xếp lốt chán mới tới lượt đăng ký nữa chứ không phải thích là mua đâu.
 

chenyouxing

Xe buýt
Biển số
OF-338113
Ngày cấp bằng
10/10/14
Số km
582
Động cơ
281,174 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái clip xe lao dốc ngắn quá, không thấy được đoạn trước đó khi xe từ đỉnh cầu đi xuống như thế nào.
Vụ mất phanh này em hơi nghi ngờ:

Hệ thống phanh xe tải phải có hệ thống an toàn dự phòng. Đây là yêu cầu bắt buộc để đề phòng các trường hợp mất hơi hay mất áp suất dầu thủy lực, chứ không phải kiểu mất hơi mất dầu là mất phanh xe chạy nhông nhông tự do được. Ví dụ như hệ thống phanh hơi thì an toàn dự phòng khi mất hơi / thiếu hơi là má phanh đóng (lốc-kê như các bác tài hay gọi). Với hệ thống phanh dầu trợ lực hơi của Hino thì cụ nào rành về món này cho biết thêm về hệ thống an toàn dự phòng. (Thường thì cũng là kiểu lò so ép má phanh).

Xe phải có phanh tay / phanh khi đỗ xe và cũng là phanh khẩn cấp. Tài xế không nói gì tới vụ này. Nếu sử dụng phanh khẩn cấp, xe có tiếp tục trôi đi thì tốc độ cũng sẽ bị giảm xuống, để cho tài xế có thời gian xử lý tiếp, ví dụ như hãm bằng số.

Tài xế bảo ủi vào dải phân cách để hãm xe. Xem cái clip thì trước khi đâm vào loạt xe con, xe 'mất phanh' đang đi làn ngoài và nhủi vào làn trong như là để né cái xe tải đi ngay trước đó thì giống hơn. Con Hino này đầu bằng, tài xế nhìn cái đít xe tải gần lại chắc sợ bẹp dí nên nhủi vào làn trong đâm đám xe con thấp hơn cho chắc phần sống hơn. Mặt khác nói là ủi sang dải phân cách để hãm xe nhưng không thấy mấy cục bê tông bị xô đi nhiều. Sau khi né đít xe tải là bẻ lái lại ủi thẳng một vệt vào các xe con luôn.

Xe này 8 số tiến, thêm số bò (C) nữa coi như là 9 số, đổ dốc cầu cao và dài như vậy mà chạy số 5 làm mức số giữa là cao.
Hy vọng là công an làm cho ra vụ này, xem kỹ vụ mất thắng là mất như thế nào, chứ không để cái kiểu đổ tại mất thắng là phủi tay xong.


Đây là kiểu phanh dầu trợ lực hơi trực tiếp, đạp phanh là mở van hơi luôn.
Còn kiểu phanh dầu trợ lực hơi gián tiếp. Khi đạp phanh, hệ thống tay truyền đẩy bơm dầu thủy lực nén dầu (và tác động nén má phanh) đẩy mở van hơi, để hơi đẩy bơm dầu thủy lực và tiếp tục nén dầu đẩy má phanh và đẩy giữ van hơi mở. Trường hợp này nếu mất hơi thì tiếp tục đạp chân phanh để phanh xe, nhưng sẽ nặng hơn khi có hơi trợ lực.
có câu: "nhất xe tôm cà mau, nhì xe rau đà lạt"... phân tích làm gì nữa cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top