[Funland] Vụ tai nạn đèo Prenn-Tay nghề lái xe khách đường dài như thế này???

Fall Star

Xe hơi
Biển số
OF-382356
Ngày cấp bằng
12/9/15
Số km
142
Động cơ
243,760 Mã lực
Tuổi
39
tình hình thế nào rồi các cụ
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,424
Động cơ
517,982 Mã lực
Lúc đi học lý thuyết về cấu tạo sửa chữa, có mấy người đi học nghiêm túc đâu.
 

honda_cub79

Xe lăn
Biển số
OF-69175
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
14,686
Động cơ
980,266 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Dốc Tam Đảo em đổ dốc vào Sờ pót để D1 mà máy nó còn phi gần 40, tua cỡ hơn 3k, cua vẫn phải rà phanh. Đổ được nửa em táp lề nghỉ ngơi 10 phút rồi té tiếp, chậm nhưng chắc
Cụ cẩn thận thế là tốt ợ.
 

Developer87

Xe tăng
Biển số
OF-386653
Ngày cấp bằng
12/10/15
Số km
1,169
Động cơ
248,706 Mã lực
Tuổi
37
EM nghĩ tài chạy cung này nhiều rồi nên chủ quan, tới lúc hậu quả xảy ra thì không kịp sửa chữa nữa rồi.
Cụ nào chạy 2b lên ngọn hải đăng ở Cô Tô chưa, dốc cao khủng khiếp luôn, may mà đoạn đường có 2km @-)
 

dungsonghan

Xe buýt
Biển số
OF-345426
Ngày cấp bằng
4/12/14
Số km
710
Động cơ
276,818 Mã lực
Cái vụ cháy má phanh do đạp phanh nhiều có phải là lỗi thiết kế hay sản xuất không nhỉ? Xe xịn xe mới có bị thế hay không!?
Cái này do ông tài xế đổ đèo mà đi số cao hoặc về mo cho đỡ hao dầu, khi đổ đèo ổng rà thắng liên tục làm mất thắng tạm thời nên bị tai nạn là điều dĩ nhiên.
 
Biển số
OF-404124
Ngày cấp bằng
10/2/16
Số km
1,651
Động cơ
238,524 Mã lực
Được học cả rồi, chắc cũng biết nhưng tiết kiệm xăng để lấy tiền bỏ túi đây. Trả giá đắt quá.
 

congnong1975

Xe tải
Biển số
OF-154777
Ngày cấp bằng
30/8/12
Số km
398
Động cơ
357,466 Mã lực
Nơi ở
Trong Rừng
Khi lên đèo dốc cao đi xe số tự động bác ý chuyển manual + - chuẩn quá còn gì cụ . Vấn đề khi đỏ dốc chuyển sang D thì mới sợ thôi phỏng cụ
 

xinchaodongchi

Xe tăng
Biển số
OF-387752
Ngày cấp bằng
19/10/15
Số km
1,865
Động cơ
249,907 Mã lực
Tuổi
43
EM nghĩ tài chạy cung này nhiều rồi nên chủ quan, tới lúc hậu quả xảy ra thì không kịp sửa chữa nữa rồi.
Cụ nào chạy 2b lên ngọn hải đăng ở Cô Tô chưa, dốc cao khủng khiếp luôn, may mà đoạn đường có 2km @-)
Thế thì lên dốc số 1, xuống số 1. Cháu đi xe số đèo hải vân 3 4 lần, 20km đi gần tiếng, gấp đôi dân địa phương, vì cháu toàn đi số 1 số 2, xe thuê ở đà nẵng
 

Iloverose

Xe hơi
Biển số
OF-431653
Ngày cấp bằng
22/6/16
Số km
133
Động cơ
215,710 Mã lực
Tuổi
34
nói chung rẽ qua cua hay là xuống dốcn gì cũng fai chạy thật là cẩn thận và chậm rãi để tránh những rủi ro khi gặp xe ngược chiều chứ, còn lại đang đi trên đèo nữa, thật là ......haizzz..chỉ mong cho không còn những chuyện như này nữa#:-s#:-s
 

ntt.soda

Xe buýt
Biển số
OF-390900
Ngày cấp bằng
6/11/15
Số km
933
Động cơ
243,840 Mã lực
nghế nào cucũ có nguy hiểm nhưng nghề lái xe đường dài kkho lắm các cu ợ
 

chuthoongc4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-26254
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
3,418
Động cơ
512,366 Mã lực
Tài xế kg đi đèo bao giờ thì tai nạn là cái chắc, nhớ cách đây 2-3 năm gì đó cũng xe hợp đồng chở thầy cô đi nghỉ hè đà lạt lại cháy phanh. Lý do là kg quen đi đèo, kg quen đường phanh liên tục kg giảm tôc độ, vì chạy nhanh quen rồi, xe thì mới và mạnh nên tèo.
 

chandai.toinack

Xe điện
Biển số
OF-131358
Ngày cấp bằng
18/2/12
Số km
2,511
Động cơ
392,359 Mã lực
Đùa, trừ khi đi xe khách PT, TB, còn đi cá nhân lúc nào e cũng mò sang đèo mimosa e đi, đi đèp prenn ngày thường đã run run, với mải ngắm cảnh đẹp nữa, gặp mưa thì cứ xác con bà định

vụ này em cứ thấy ở đâu đăng là e nhảy vào còm ( chototdalat): nên phân luồng xe khi qua thác prenn là rẽ phải đi đèo mimosa.... cuối cùng cũng thấy qiu định mới

trc e hay đổ đèo từ đà lạt đi Nha trang, gặp đúng mấy thằng ngu hết lớn, ngay khúc cua không nhìn đường phía bên tay phải,( có rặng châm bầu nó che hết)...e vừa đổ dốc cua tay phải, gặp ngay.. 3 ô tô khách + 4, 5 thằng đi xe máy đi song song với nhau hướng ngược lại ( thằng xe máy vượt xe khách, chiếm luôn lane đường của e e ko vững thì 1 e tèo 2 chúng nó tèo)

mà e hỏi ngu phát, có anh chàng, đi xe máy đổ đèo, chuyên tắt máy khi đổ đèo là sao ạ, tk xăng, mà có an toàn ko ạ
 

ITA

Xe tải
Biển số
OF-377033
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
364
Động cơ
245,762 Mã lực
Tuổi
37
Giờ đi đâu xa cứ đi tàu hỏa cho an toàn, đi ô tô bây giờ nguy hiểm lắm, mình không đâm nó mà nó lại đâm mình
 

Camerawifi650n

Xe hơi
Biển số
OF-431002
Ngày cấp bằng
19/6/16
Số km
174
Động cơ
215,790 Mã lực
Tuổi
45
cứ thấy tai nạn lại sợ :(
 

lykai

Xe tăng
Biển số
OF-308796
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
1,383
Động cơ
312,749 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy- Hà nội
Có lần cty em đi Hoàng Su Phì 2 xe 16 chỗ, em thì ngồi xe 1 ông tài già( gọi là vì tuổi cũng cứng kinh nghiệm nhiều năm nhưng toàn cchạ hợp đồng đưa đón học sinh trong phố). Cả chặng đường dốc lão ý toàn rà phanh, may quá về đến gần Bắc Hà thì hết đẹo dốc cũng là lúc em ngửi thấy mùi khét lẹt, lái xe còn lại đi sau thấy khói bốc lên từ hốc bánh, dừng xe thì má phanh đỏ lừ, khói um. Giờ nghĩ lại vẫn thấy kinh, hôm đó mà đi tiếp khoảng 5km dốc nữa chắc tèo hết
 

huyluong

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-164663
Ngày cấp bằng
31/10/12
Số km
9,378
Động cơ
418,156 Mã lực
Nơi ở
Số 72 Đường Bờ Kênh, Xã Võng La, Đông Anh, Hà Nội
Website
thanglongglass.vn
Mấy bố đường dài xe khách thì ẩu thôi rồi. Cũng 1 phần do quen đường nên chủ quan
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
5,378
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Thế này mới biết đường đèo có khi không nên mở cua nhiều quá, mở cua rộng tài chủ quan chạy ẩu dễ cháy phanh lắm. Các cụ đi lên Sapa nhìn nhiều ông chạy 16 với 24 chỗ khiếp luôn.
Em hồi tết đi lên chúc tết nhà Gấu trên Mộc Châu, mấy bố Điện Biên, Sơn La đi Thung Khe gấu lắm, lao ầm ầm. Em chạy đổ đèo chỉ dám để số 2 thôi và chỉ đệm tí phanh khi đóng cua khuất tầm. Em chạy chậm nhất đèo luôn. Nhưng em kệ!
 

herrypotte

Xe hơi
Biển số
OF-414
Ngày cấp bằng
20/6/06
Số km
112
Động cơ
580,670 Mã lực
Tuổi
40
ko phải là bác tài ko biết mà là do tiết kiệm dầu thôi các cụ ạ.
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
7,809
Động cơ
634,779 Mã lực
Nơi ở
3801
Sao em nghe nói là xe đời mới bây giờ là ABS nên cơ chế của nó là bóp nhả bóp nhả, vì vậy chuyện cháy má phanh chỉ xảy ra vs phanh tang trống hoặc xe đời cũ.
Có đúng vậy ko nhỉ.
Với những xe số tự động đời cũ hoặc vô cấp chỉ có P R N D, ko có D1 D2 thì vẫn phải để D xuống dốc thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top