Cái xe hybrid thì chắc chủ yếu bảo dưỡng phần động cơ đốt trong, phần điện thì có gì mà bảo dưỡng nhỉ?
Chi phí sửa chữa xe Hybrid sẽ đắt hơn do cấu hình động cơ phức tạp hơn và chi phí thay pin cũng không hề rẻ. Trong khi chi phí bảo dưỡng xe động cơ xăng và Hybrid tương đương nhau nếu chủ nhân bảo dưỡng theo các hạng mục theo tiêu chuẩn của hãng, không phát sinh hỏng hóc, thay thế.
Tuy nhiên, em thấy số tiền bỏ thêm ra khi mua xe ( và có thể khi sửa chữa khi xe gặp trục trặc, hoặc khi xe đến kỳ sửa chữa) không tương xứng với số tiền tiết kiệm được do tiết kiệm xăng. Xe Hybrid cũng chả thân thiện môi trường hơn xe xăng là bao.
Cho nên, cá nhân em không bao giờ chọn xe Hybrid. Một là đi xe thuần xăng, Hai là chọn xe thuần điện nếu có tinh thần "di chuyển xanh-thân thiện môi trường".