- Biển số
- OF-785718
- Ngày cấp bằng
- 27/7/21
- Số km
- 4,132
- Động cơ
- 269,491 Mã lực
Chỉ đc chuyển làn khi đảm bảo đã signal, đã quan sát thấy không có xe cản trở chuyển làn từ bên phải.Xe máy không vượt phải, xe máy đang đi lane 2 (đường có 3 lane) và chuyển hướng vào lane 1 trong cùng để tránh xe oto cắt mặt, nhưng không kip có lẽ vì xe máy chạy quá tốc độ 50km trên đường đô thị. Đây là lỗi không làm chủ tốc độ.
Xe oto đi lane 3 ngoài cùng, chuyển hướng cắt mặt xe đi thẳng trên lane 2 để vào lane 1 trong cùng nhưng không đảm bảo khoảng cách an toàn với xe lane 2.
Quy định vượt phải chỉ áp dụng khi đường không có lane. Nếu đường có nhiều lane thì ai đi lane nào cứ thoải mái mà chạy, miễn không quá tốc độ. Không thể tính là xe lane A chạy vượt bên phãi xe đang chạy trên lane B
Trong vụ Phan Thiết xe máy đi thẳng được ưu tiên, xe 7 chỡ chuyển làn bắt buộc phải nhường đường cho xe đi thẳng, hoặc chỉ được chuyển làn đi đảm bảo khoảng cách an toàn
Chứ làm sao xe chạy trước đảm bảo khoảng cách với xe chạy sau được.
Lỗi chính trước khi xảy ra va quệt của xe 7 chỗ là:
1. Chuyển làn thiếu an toàn. Cụ thể có dùng đt cầm tay khi đang lái xe, không có chế độ blue touch.
2. Video trích xuất cho thấy ngay sau khi xảy ra va chạm và khi tài xế áo xanh vừa bước xuống, ô tô không bật đèn báo rẽ phải.
3. Việc tài xế có thiếu quan sát hay không là suy luận. Tốc độ rẽ phải của xe ô tô chưa phải là yếu tố chính. Chênh lệch tốc độ giữa xe máy (khoảng 47km/h) và ô tô (khoảng 28km/h) và tính đột ngột của việc đánh lái cho phép suy luận rằng lái xe 7 chỗ thiếu quan sát.
Kêt luận: lái xe 7 chỗ chuyển làn thiếu an toàn.
Lỗi này các cụ mợ rất dễ dính trên thực tế. Vì bất cứ việc gì gây phân tâm đúng lúc đó thì là định mệnh đấy.