[Funland] Vụ này đầu đuôi ntn nhỉ?

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Lạ cho cảm tính người Việt, hành vi sang đường, quay đầu xe của ông P này có khác mấy trường hợp cắt mặt ô tô, xe máy đăng nhan nhản trên OF fb đâu, trong khi những trường hợp đó thì bị of chửi cho lên bờ xuống ruộng. Ở đây thì bênh mờ mắt. Không hiểu nếu ông ấy cắt mặt các cụ of đạo đức ở đây thì các cụ ấy có bênh nữa không.
Em trả lời hộ, chả phải bênh ông P là chủ yếu mà chủ yếu là mượn chuyện này để ... chưởi tòa án :))
 

Vinhthayboi

Xe buýt
Biển số
OF-426225
Ngày cấp bằng
31/5/16
Số km
568
Động cơ
221,038 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
tầng mây thứ 18
chuẩn bài là căt măt phương tiện Lâm tươi khi đang lưu thông đúng làn, nạn nhân ngồi sau thấy nguy hiểm phản xạ tự nhiên chồm ng lên, nhưng muộn rồi...
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,828
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Cháu đọc lại Luật đi, nếu có 2 tình tiết giảm nhẹ thì có thể được hạ khung thêm nữa trong vụ này là lỗi hỗn hợp cũng dễ hơn :))
Có 03 tình tiết giảm nhẹ theo điều 46, khoản 1, BLHS 1999, sửa đổi bổ sung 2009, có thể vận dụng cho bác Phước:

b) Người phạm tội tự nguyện sửa chữa, bồi thường thiệt hại, khắc phục hậu quả;
p) Người phạm tội thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải;
q) Người phạm tội tích cực giúp đỡ các cơ quan có trách nhiệm phát hiện, điều tra tội phạm;

--------------
Bác Phước cương quyết kêu oan, nên không vận dụng được điểm p) và q).
Còn lại mỗi điểm b) nên vẫn không hạ khung được ạ.
 

xedapchongnguoc

Xe tăng
Biển số
OF-561171
Ngày cấp bằng
28/3/18
Số km
1,396
Động cơ
161,700 Mã lực
Tuổi
33
chuẩn bài là căt măt phương tiện Lâm tươi khi đang lưu thông đúng làn, nạn nhân ngồi sau thấy nguy hiểm phản xạ tự nhiên chồm ng lên, nhưng muộn rồi...
Theo bài ông phước kể thì ông ấy muốn rẽ về nhà ông đằng sau chở về nhưng ông đằng sau lại muốn đi đâu đó karaoke . Cái kiểu nhát gừng này hay gặp lắm nè làm mình đi sau mà ko biết nó đi hướng nào sang trái hay đi thẳng
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,828
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
1. Phiên tòa sơ thẩm lần 1, bác Phước tự cãi trước tòa, ăn cái án 03 năm.
2. Cho nên các phiên tòa sau, không thể hạ khung cho bác Phước được.
3. Nếu ngay phiên sơ thẩm lần 1, bác Phước chọn đúng luật sư, thì dù án 03 năm, vẫn có thể hạ khung xuống 01 năm.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,828
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Qua vụ này cháu rút ra bài học: đừng có tự cãi linh tinh trước tòa, ăn cái án vào đầu, sau này có muốn sửa cũng không kịp.
 

CBD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-730941
Ngày cấp bằng
30/5/20
Số km
137
Động cơ
71,870 Mã lực
Tuổi
35
Lạ cho cảm tính người Việt, hành vi sang đường, quay đầu xe của ông P này có khác mấy trường hợp cắt mặt ô tô, xe máy đăng nhan nhản trên OF fb đâu, trong khi những trường hợp đó thì bị of chửi cho lên bờ xuống ruộng. Ở đây thì bênh mờ mắt. Không hiểu nếu ông ấy cắt mặt các cụ of đạo đức ở đây thì các cụ ấy có bênh nữa không.
Thế cụ không phải người Việt à? Cụ so vụ này với tạt đầu, cắt mặt thì chứng tỏ cụ chả theo dõi gì vì còn bao nhiêu điểm chưa được làm rõ: tốc độ xe, có quan sát đường không...Mà với người không theo dõi vẫn nhảy vào phán xét tỏ vẻ ta đây lý trí thì cũng khỏi cần tranh luận.
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Có 03 tình tiết giảm nhẹ theo điều 46, khoản 1, BLHS 1999, sửa đổi bổ sung 2009, có thể vận dụng cho bác Phước:

b) Người phạm tội tự nguyện sửa chữa, bồi thường thiệt hại, khắc phục hậu quả;
p) Người phạm tội thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải;
q) Người phạm tội tích cực giúp đỡ các cơ quan có trách nhiệm phát hiện, điều tra tội phạm;

--------------
Bác Phước cương quyết kêu oan, nên không vận dụng được điểm p) và q).
Còn lại mỗi điểm b) nên vẫn không hạ khung được ạ.
Còn nữa nhưng vì ông P kêu oan "vô tội" nên vô tình làm khó cho HĐXX phúc thẩm :))
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,828
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Còn nữa nhưng vì ông P kêu oan "vô tội" nên vô tình làm khó cho HĐXX phúc thẩm :))
Vâng ạ, sai lầm của bác Phước bắt đầu ở phiên tòa sơ thẩm lần 1, bác ấy tự tin là có thể cãi trắng án, dựa vào chi tiết chữ ký của nhân chứng Vòng Say Hồng mà bác ấy cho rằng giả mạo.

Untitled.jpg
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Vâng ạ, sai lầm của bác Phước bắt đầu ở phiên tòa sơ thẩm lần 1, bác ấy tự tin là có thể cãi trắng án, dựa vào chi tiết chữ ký của nhân chứng Vòng Say Hồng mà bác ấy cho rằng giả mạo.

Untitled.jpg
Diễn biến ntn sẽ giúp cho tòa án dễ xử và cả 2 ông P, T đều hài lòng là ông T điều khiển phương tiện đúng Luật (trừ say rượu, không GPLX), ông P cũng đúng nốt (trừ say rượu, chở người không đội MBH) còn nạn nhân có lỗi níu kéo tạo ra tình huống bất ngờ cho cả ông P và ông T. Lỗi của nạn nhân có thể xem như tình tiết giảm nhẹ ... khác :))
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,828
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Diễn biến ntn sẽ giúp cho tòa án dễ xử và cả 2 ông P, T đều hài lòng là ông T điều khiển phương tiện đúng Luật (trừ say rượu, không GPLX), ông P cũng đúng nốt (trừ say rượu, chở người không đội MBH) còn nạn nhân có lỗi níu kéo tạo ra tình huống bất ngờ cho cả ông P và ông T. Lỗi của nạn nhân có thể xem như tình tiết giảm nhẹ ... khác :))
Cả hai ông Phước, Tươi, bồi thường thỏa đáng cho gia đình nạn nhân Quý. Thế là thuận lợi cho cả ông Phước, ông Tươi và Tòa.
Khổ nỗi là thực tế ông Phước chả bồi thường cho gia đình ông Quý đồng nào. Trong khi ông Tươi đã rất nhanh nhạy bồi thường cho gia đình ông Quý 10 triệu đồng.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,828
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Diễn biến ntn sẽ giúp cho tòa án dễ xử và cả 2 ông P, T đều hài lòng là ông T điều khiển phương tiện đúng Luật (trừ say rượu, không GPLX), ông P cũng đúng nốt (trừ say rượu, chở người không đội MBH) còn nạn nhân có lỗi níu kéo tạo ra tình huống bất ngờ cho cả ông P và ông T. Lỗi của nạn nhân có thể xem như tình tiết giảm nhẹ ... khác :))
Bài học rút ra của cháu là: nên coi đối tượng bên kia như "đồng minh" để cùng giải quyết vụ án, thay vì theo đuổi phương án "ta đúng - ngươi sai", cuối cùng ra đi trong uất hận.
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
3,569
Động cơ
582,403 Mã lực
Cả hai ông Phước, Tươi, bồi thường thỏa đáng cho gia đình nạn nhân Quý. Thế là thuận lợi cho cả ông Phước, ông Tươi và Tòa.
Khổ nỗi là thực tế ông Phước chả bồi thường cho gia đình ông Quý đồng nào. Trong khi ông Tươi đã rất nhanh nhạy bồi thường cho gia đình ông Quý 10 triệu đồng.
Gia đình ông Quý không đòi bồi thường từ ông P
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Bài học rút ra của cháu là: nên coi đối tượng bên kia như "đồng minh" để cùng giải quyết vụ án, thay vì theo đuổi phương án "ta đúng - ngươi sai", cuối cùng ra đi trong uất hận.
Vấn đề là nghĩ mình đúng hoàn toàn cháu ạ. Ai cũng có quyền tự tin và hiển nhiên phải chịu trách nhiệm với quyền đó (đôi khi quá đắt).
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
3,569
Động cơ
582,403 Mã lực
Người ta không đòi, nhưng vẫn nên bồi thường bác ạ. Ít nhiều cũng nên đưa vài triệu, đó là tình tiết giảm nhẹ rất giá trị.
Vấn đề là ông P đang đấu tranh vì niềm tin của mình (dù có thể niềm tin đó chưa chắc là đúng hay lẽ phải hoàn toàn), chứ ông P không phải đang tìm cách xử lý để thiệt hại ít nhất.
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,141
Động cơ
509,231 Mã lực
Qua vụ này cháu rút ra bài học: đừng có tự cãi linh tinh trước tòa, ăn cái án vào đầu, sau này có muốn sửa cũng không kịp.
kinh nghiệm để lv với tòa (và với cả các cq chức năng khác ở vn) là đừng có cãi. càng cãi càng kịch khung . luật nhiều như rừng, kiểu gì cũng có lỗi.
văn hóa ngàn năm nay vẫn là Phụ mẫu chi dân. quan lại luôn coi mình là người cai trị. càng cãi càng khó. nhờ anh đưa đường chỉ lối thì mới yên. đặc biệt là ngành xxx, toa
 

CBD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-730941
Ngày cấp bằng
30/5/20
Số km
137
Động cơ
71,870 Mã lực
Tuổi
35
Vấn đề em quan tâm ở vụ này là:
1. 11 sai sót trong quá trình điều tra, vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng đã được làm rõ hay chưa?
2. Nếu chưa thì việc 3 phiên toà đều xử bác P 3 năm tù ngồi có sai không?
3. Lâm Tươi không bị xử lý hình sự có đúng không?
Giờ thì ngồi xem Viện KSNDTC sẽ làm gì thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
kinh nghiệm để lv với tòa (và với cả các cq chức năng khác ở vn) là đừng có cãi. càng cãi càng kịch khung . luật nhiều như rừng, kiểu gì cũng có lỗi.
văn hóa ngàn năm nay vẫn là Phụ mẫu chi dân. quan lại luôn coi mình là người cai trị. càng cãi càng khó. nhờ anh đưa đường chỉ lối thì mới yên. đặc biệt là ngành xxx, toa
Cãi thì phải 100% thắng chứ 50/50 thì toi cơm :))
 

CBD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-730941
Ngày cấp bằng
30/5/20
Số km
137
Động cơ
71,870 Mã lực
Tuổi
35
kinh nghiệm để lv với tòa (và với cả các cq chức năng khác ở vn) là đừng có cãi. càng cãi càng kịch khung . luật nhiều như rừng, kiểu gì cũng có lỗi.
văn hóa ngàn năm nay vẫn là Phụ mẫu chi dân. quan lại luôn coi mình là người cai trị. càng cãi càng khó. nhờ anh đưa đường chỉ lối thì mới yên. đặc biệt là ngành xxx, toa
Và đây là kinh nghiệm để sống sót chứ không phải là sống theo Hiến pháp và pháp luật.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top