[Funland] Vụ MH17: ba người Nga và một người Ukraina phải đối mặt với cáo buộc giết người

billyjone

Xe tăng
Biển số
OF-326069
Ngày cấp bằng
5/7/14
Số km
1,438
Động cơ
300,894 Mã lực
Nhưng vẫn phải có nguồn dẫn hoặc căn cứ vào nguồn thông tin nào mà cụ đưa ra ý kiến này...vì diễn đàn chỉ được cấp phép hoạt động là mạng xã hội thôi cụ.

Nó giống như xưa ta học vật lý ấy cụ: Căn cứ vào định luật bàn tay trái -> ta có.
Trong các tài liệu nghiên cứu hay các công bố thì phần phụ lục họ cũng có các thông tin mà họ đã căn cứ vào đó để đưa ra ý kiến, giả thuyết của mình. Lưu ý: nguồn tham khảo đó đã được kiểm chứng, cấp phép, và công bố.
cứ ví dụ cụ thể cái thớt này:
thế tức là nguồn tham khảo phải là công bố Nhóm Điều tra Chung (JIT) do Hà Lan dẫn đầu ngày 19/6 và dẫn nguồn từ đó.
Và việc thứ hai là phải thống nhất được tính chính danh của JIT, vì trong thớt này có bác không công nhận điều đó thì phải
Em hiểu thế đúng không?
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,933
Động cơ
236,436 Mã lực
Em biết là cụ fun nhưng em note tý vào đây. Diễn đàn hoạt động và duy trì được là do có nội quy và phải tuân thủ theo những quy định của bộ 4T, thế mới được cấp phép hoạt động. Mọi thứ mà quy định cấm mà diễn đàn vẫn đưa thì chúng ta dễ mất sân chơi lắm và lại phải lên phường uống nước chè thì mệt lắm :D
Vâng ạ, em hoàn toàn đồng ý ạ. Nếu xóa thì xóa cả syria đi nữa ạ. Vì giống nhau là bàn tin ở nc khác và có chủ thể là nc Gấu Nga trong đó.
 

billyjone

Xe tăng
Biển số
OF-326069
Ngày cấp bằng
5/7/14
Số km
1,438
Động cơ
300,894 Mã lực
Quan trọng là do điều tra quốc tế tiến hành và có công bố. Bây giờ những nước cạnh tranh với Nga có có sở để gây áp lực. Việc này làm Nga mất uy tín và ảnh hưởng. Với Mỹ thì việc thể hiện là anh cả buộc phải vào cuộc và dùng cộng đồng quốc tế gây căng thẳng và cấm vận. Được lợi nhiều đường, ngăn ảnh hưởng Nga, kìm Nga phát triển...

Đau nhất vẫn là nạn nhân thôi. Hy vọng được đền bảo hiểm mức cao. Mà không biết tai nạn do súng đạn có được hưởng bảo hiểm không các cụ.
trong các điều khoản bảo hiểm của các hợp đồng, các trường hợp bất khả kháng nói chung là chiến tranh và thiên tai.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,933
Động cơ
236,436 Mã lực
Mỹ đã từng bắn rơi máy bay chở khách của iran, Ucraina bắn rơi máy bay dân dụng Nga, Liên Xô bắn máy bay dân dụng Hàn quốc....và vụ các cụ đang cãi nhau: tất cả những chuyện kinh khủng này đều do những người bấm nút nhầm lẫn máy bay quân sự và dân sự, ko một kẻ đầu óc bình thường nào đi ra lệnh bắn máy bay chở khách cả.
Em cũng nghĩ có thể thế, dại gì mà cố tình! Các vụ nhầm kia có công nhận chính danh xin lỗi hay bồi thường k cụ? Sau khi có kết quả điều tra họ có hợp tác tham gia tranh tụng? Hay chỉ phát biểu chúng tôi k có ý kiến gì và mặc kệ ạ?
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,720
Động cơ
649,049 Mã lực
cứ ví dụ cụ thể cái thớt này:
thế tức là nguồn tham khảo phải là công bố Nhóm Điều tra Chung (JIT) do Hà Lan dẫn đầu ngày 19/6 và dẫn nguồn từ đó.
Và việc thứ hai là phải thống nhất được tính chính danh của JIT, vì trong thớt này có bác không công nhận điều đó thì phải
Em hiểu thế đúng không?
Vâng, cứ thế cho nó đầy đủ cụ ạ. Những thông tin về an ninh quốc tế, quân sự nó là những thông tin nhạy cảm nên cần phải đủ tý để thớt có thể duy trì cho thành viên tham khảo.
 

Dodge Ram

Xe điện
Biển số
OF-566248
Ngày cấp bằng
26/4/18
Số km
2,999
Động cơ
183,511 Mã lực
Mỹ đã từng bắn rơi máy bay chở khách của iran, Ucraina bắn rơi máy bay dân dụng Nga, Liên Xô bắn máy bay dân dụng Hàn quốc....và vụ các cụ đang cãi nhau: tất cả những chuyện kinh khủng này đều do những người bấm nút nhầm lẫn máy bay quân sự và dân sự, ko một kẻ đầu óc bình thường nào đi ra lệnh bắn máy bay chở khách cả.
Em nhất trí cao với Cụ.:)

Và thêm một chút, khi các thủ đoạn chính trị được áp dụng, bên này đã hại bên kia bằng cách đánh lừa.

Hình thức lừa đảo thì giống như Israel đã đánh lừa phòng không Ngô ngá và Syri để họ tự nện vào máy bay cảnh báo sớm của phe mình.;))
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,933
Động cơ
236,436 Mã lực
Vâng, cứ thế cho nó đầy đủ cụ ạ. Những thông tin về an ninh quốc tế, quân sự nó là những thông tin nhạy cảm nên cần phải đủ tý để thớt có thể duy trì cho thành viên tham khảo.
Tin từ báo chính thống bbc , reuters ...nó tuân theo luật báo chí, các tin trc khi đăng đều phải trích từ thông báo chính danh rồi cụ ạ. Thế nên trích báo chính thống là đủ.
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
2,828
Động cơ
582,344 Mã lực
Nhưng vẫn phải có nguồn dẫn hoặc căn cứ vào nguồn thông tin nào mà cụ đưa ra ý kiến này...vì diễn đàn chỉ được cấp phép hoạt động là mạng xã hội thôi cụ.

Nó giống như xưa ta học vật lý ấy cụ: Căn cứ vào định luật bàn tay trái -> ta có.
Trong các tài liệu nghiên cứu hay các công bố thì phần phụ lục họ cũng có các thông tin mà họ đã căn cứ vào đó để đưa ra ý kiến, giả thuyết của mình. Lưu ý: nguồn tham khảo đó đã được kiểm chứng, cấp phép, và công bố.
Em thấy yêu cầu dẫn nguồn là đúng, tuy nhiên yêu cầu nguồn đó đã được kiểm tra, cấp phép và công bố lại cần làm rõ thêm. Nguồn từ truyền thông phương tây khác, từ nga khác, thậm chí còn đang phủ định nhau, vậy cái nào là được kiểm chứng, lại còn cấp phép nữa thì chịu rồi, ai cấp phép ở đây và ai là người cấp phép được chấp nhận. CNN chắc do Mỹ cấp phép, Russian Today chắc Nga cấp phép, Đất Việt chắc do VN mình cấp phép.....
 

billyjone

Xe tăng
Biển số
OF-326069
Ngày cấp bằng
5/7/14
Số km
1,438
Động cơ
300,894 Mã lực
Em thấy yêu cầu dẫn nguồn là đúng, tuy nhiên yêu cầu nguồn đó đã được kiểm tra, cấp phép và công bố lại cần làm rõ thêm. Nguồn từ truyền thông phương tây khác, từ nga khác, thậm chí còn đang phủ định nhau, vậy cái nào là được kiểm chứng, lại còn cấp phép nữa thì chịu rồi, ai cấp phép ở đây và ai là người cấp phép được chấp nhận. CNN chắc do Mỹ cấp phép, Russian Today chắc Nga cấp phép, Đất Việt chắc do VN mình cấp phép.....
và các cuộc tranh luận làm nổ tung cả diễn đàn là bắt đầu từ đó bác ơi, các nguồn mâu thuẫn nhau sẽ dẫn đến tranh cãi, tranh cãi đúng sai tức là đã tiến một bước hơn so với việc chấp nhận thông tin một chiều :D.

Và không phải việc nào cũng có thể phân định đúng sai ngay lập tức. Ví dụ cụ thể vụ MH17 giờ đã là 5 năm trôi qua
 

tuxedomatna

Xe tải
Biển số
OF-664278
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
200
Động cơ
119,128 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hà Nội
Vùng đất và khoảng không xảy ra tai nạn nằm trong khu vực tranh chấp giữa quân chính phủ và quân ly khai, rất khó để buộc ai phải chịu trách nhiệm, kể cả trong trường hợp các bằng chứng đều rõ ràng và ko thể chối cãi, vì đơn giản chỗ đó là vô chính phủ.
Đây chính là lý do tất cả các hãng hàng không đều ko bay qua khu vực tranh chấp và đang có chiến sự (trừ trường hợp xấu số ở trên).
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,066
Động cơ
589,176 Mã lực
Bọn Hà lan khôn phết! Đưa ra phán quyết bắt người cụ thể, không động chạm đến nhà nước.
 

huyluong

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-164663
Ngày cấp bằng
31/10/12
Số km
7,122
Động cơ
418,148 Mã lực
Nơi ở
Số 72 Đường Bờ Kênh, Xã Võng La, Đông Anh, Hà Nội
Website
thanglongglass.vn
Thằng Nga âm mưu gì trong vụ này mà nó nữa giết mấy trăm mạng như vậy hả các cụ
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,933
Động cơ
236,436 Mã lực
và các cuộc tranh luận làm nổ tung cả diễn đàn là bắt đầu từ đó bác ơi, các nguồn mâu thuẫn nhau sẽ dẫn đến tranh cãi, tranh cãi đúng sai tức là đã tiến một bước hơn so với việc chấp nhận thông tin một chiều :D. Và không phải việc nào cũng có thể phân định đúng sai. Ví dụ cụ thể vụ MH17 giờ đã là 5 năm trôi qua
Em thấy yêu cầu dẫn nguồn là đúng, tuy nhiên yêu cầu nguồn đó đã được kiểm tra, cấp phép và công bố lại cần làm rõ thêm. Nguồn từ truyền thông phương tây khác, từ nga khác, thậm chí còn đang phủ định nhau, vậy cái nào là được kiểm chứng, lại còn cấp phép nữa thì chịu rồi, ai cấp phép ở đây và ai là người cấp phép được chấp nhận. CNN chắc do Mỹ cấp phép, Russian Today chắc Nga cấp phép, Đất Việt chắc do VN mình cấp phép.....
Với những tin như thế này thì quá dễ, các trang tin được cấp phép tuân theo luật báo chí là phải trích từ nguồn chính thống hoặc từ ít nhất 2 nguồn tin đáng tin cậy để check chéo và họ sẽ dẫn nguồn tin nếu tin không dẫn từ nguồn chính thống.
Cụ thể ở đây là công bố kết quả điều tra của tổ điều tra liên hợp các quốc gia có người bị chết: Úc, Bỉ, Malaysia, Hà Lan và Ukraine.
Muốn phản đối kết quả này 1 cách chính danh thì Nga phải có đại diện tham dự phiên toà, có luật sư biện hộ đưa bằng chứng chứng minh mình vô can, chứ từ chối k tham gia là giống kiểu nghi can bị khởi tố vì nghi ngờ giết người từ chối dự toà vì... anh điều tra mà không mời tôi vào cùng điều tra cùng các anh :)
 

vuronaldo03

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-553921
Ngày cấp bằng
9/2/18
Số km
860
Động cơ
163,415 Mã lực
Tuổi
34
Quan trọng là do điều tra quốc tế tiến hành và có công bố. Bây giờ những nước cạnh tranh với Nga có có sở để gây áp lực. Việc này làm Nga mất uy tín và ảnh hưởng. Với Mỹ thì việc thể hiện là anh cả buộc phải vào cuộc và dùng cộng đồng quốc tế gây căng thẳng và cấm vận. Được lợi nhiều đường, ngăn ảnh hưởng Nga, kìm Nga phát triển...

Đau nhất vẫn là nạn nhân thôi. Hy vọng được đền bảo hiểm mức cao. Mà không biết tai nạn do súng đạn có được hưởng bảo hiểm không các cụ.
Mặc dù đây là 1 vụ "bắn nhầm", nhưng phải có kẻ bị quy trách nhiệm, từ đó mới có thể "đền bù" cho nạn nhân được
Các công ty bảo hiểm có thể ứng trước, nhưng sau đó nó sẽ đòi lại "kẻ bị quy trách nhiệm" phải bồi thường

Các vụ "bắn nhầm" máy bay dân sự từ trước tới nay đều đã truy ra được "kẻ bị quy trách nhiệm" và thường những "kẻ đó" đã phải bồi thường nếu không muốn đất nước bị cấm vận cô lập
 
Chỉnh sửa cuối:

billyjone

Xe tăng
Biển số
OF-326069
Ngày cấp bằng
5/7/14
Số km
1,438
Động cơ
300,894 Mã lực
Vùng đất và khoảng không xảy ra tai nạn nằm trong khu vực tranh chấp giữa quân chính phủ và quân ly khai, rất khó để buộc ai phải chịu trách nhiệm, kể cả trong trường hợp các bằng chứng đều rõ ràng và ko thể chối cãi, vì đơn giản chỗ đó là vô chính phủ.
Đây chính là lý do tất cả các hãng hàng không đều ko bay qua khu vực tranh chấp và đang có chiến sự (trừ trường hợp xấu số ở trên).
đấy các bác thấy chưa: Cộng hòa Donbas giờ lại được gọi là vô chính phủ :D
Với những tin như thế này thì quá dễ, các trang tin được cấp phép tuân theo luật báo chí là phải trích từ nguồn chính thống hoặc từ từ ít nhất 2 nguồn tin đáng tin cậy để check chéo và họ sẽ dẫn nguồn tin nếu tin không dẫn từ nguồn chính thống.
Cụ thể ở đây là công bố kết quả điều tra của tổ điều tra liên hợp các quốc gia có người bị chết: Úc, Bỉ, Malaysia, Hà Lan và Ukraine.
Muốn phản đối kết quả này 1 cách chính danh thì Nga phải có đại diện tham dự phiên toà, có luật sư biện hộ đưa bằng chứng chứng minh mình vô can, chứ từ chối k tham gia là giống kiểu nghi can bị khởi tố vì nghi ngờ giết người từ chối dự toà vì... anh điều tra mà không mời tôi vào cùng điều tra cùng các anh :)
Vâng tính chính danh của JIT, thôi thế là cái thớt này lại 200 trang :D
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,933
Động cơ
236,436 Mã lực
đấy các bác thấy chưa: Cộng hòa Donbas giờ lại được gọi là vô chính phủ :D


Vâng tính chính danh của JIT, thôi thế là cái thớt này lại 200 trang :D
À thế thì giống Nga đang làm, tôi không có ý kiến gì, kệ. JIT họ điều tra 5 năm, có hồ sơ bằng chứng đấy ạ.
Nói vậy chả khác nào người đưa bằng chứng kết tội anh phạm tội A. Anh không biện luận gì về những bằng chứng ấy mà quay qua hỏi người đưa bằng chứng anh có quyền gì mà kết tội tôi? Tôi kệ đấy !!! ;))
Cái đó là nguỵ biện thôi.
 

Nguyenttk

Xe hơi
Biển số
OF-611538
Ngày cấp bằng
24/1/19
Số km
114
Động cơ
121,626 Mã lực
Mặc dù đây là 1 vụ "bắn nhầm", nhưng phải có kẻ bị quy trách nhiệm, từ đó mới có thể "đền bù" cho nạn nhân được
Các công ty bảo hiểm có thể ứng trước, nhưng sau đó nó sẽ đòi "kẻ bị quy trách nhiệm" bồi thường

Các vụ "bắn nhầm" máy bay dân sự từ trước tới nay đều đã truy ra được "kẻ bị quy trách nhiệm" và thường những "kẻ đó" đã phải bồi thường nếu không muốn đất nước bị cấm vận cô lập
Vấn đê bô lão Nga không đồng ý thì làm gì được? chẳng lẽ cấm vận ? Mà Nga đang bị cấm vận đấy thôi. Hoặc Nga nó lập đội quốc tế điều tra và công bố phủ nhận kết quả kia thì sao?
 

billyjone

Xe tăng
Biển số
OF-326069
Ngày cấp bằng
5/7/14
Số km
1,438
Động cơ
300,894 Mã lực
À thế thì giống Nga đang làm, tôi không có ý kiến gì, kệ. JIT họ điều tra 5 năm, có hồ sơ bằng chứng đấy ạ.
Nói vậy chả khác nào người đưa bằng chứng kết tội anh phạm tội A. Anh không biện luận gì về những bằng chứng ấy mà quay qua hỏi người đưa bằng chứng anh có quyền gì mà kết tội tôi? Tôi kệ đấy !!! ;))
Cái đó là nguỵ biện thôi.
em rất hy vọng là anh Nga mắc mưu như bác nói :D kaka
 

vuronaldo03

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-553921
Ngày cấp bằng
9/2/18
Số km
860
Động cơ
163,415 Mã lực
Tuổi
34
Vấn đê bô lão Nga không đồng ý thì làm gì được? chẳng lẽ cấm vận ? Mà Nga đang bị cấm vận đấy thôi. Hoặc Nga nó lập đội quốc tế điều tra và công bố phủ nhận kết quả kia thì sao?
Nga không đồng ý thì cũng là chuyện bình thường thôi, và "câu chuyện" vẫn chưa kết thúc

Giống như Lybia vụ Lockerbie lúc đầu cũng phủ nhận tất cả, từ năm 1988 đến năm 2003 mới chấp nhận bồi thường để dỡ bỏ lệnh cấm vận; cái mà thiệt hại kinh tế nhiều hơn so với chịu bồi thường
"Mỹ, Anh, Libya bàn về bồi thường vụ Lockerbie
Các quan chức Mỹ, Anh và Libya hôm qua đã gặp nhau tại London để bàn về việc Libya đáp ứng 4 yêu cầu của Liên Hợp Quốc để dỡ bỏ lệnh cấm vận, trong đó có vấn đề bồi thường gia đình các nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ máy bay Mỹ trên bầu trời thành phố Lockerbie (Scotland).

Đây là một trong những cuộc thảo luận 3 bên đã diễn ra kể từ khi nhân viên tình báo Libya Abdel Basset Ali Al Megrahi phải chịu án chung thân vì tội giết người. Tuy nhiên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Anh cho biết dự kiến hội đàm sẽ tiếp tục trong ngày hôm nay và không có tuyên bố nào được đưa ra.

Công ty luật Kreindler & Kreindler (Mỹ) thông báo mỗi gia đình của 270 nạn nhân vụ Lockerbie sẽ nhận 10 triệu USD từ phía Libya. Tuy nhiên, Tripoli cho tới nay vẫn bác bỏ sự tồn tại của thoả thuận trên dù thừa nhận các cuộc tiếp xúc không chính thức đã diễn ra."
https://vnexpress.net/the-gioi/my-anh-libya-ban-ve-boi-thuong-vu-lockerbie-2034757.html
 
Chỉnh sửa cuối:

Nguyenttk

Xe hơi
Biển số
OF-611538
Ngày cấp bằng
24/1/19
Số km
114
Động cơ
121,626 Mã lực
Nga không đồng ý thì cũng là chuyện bình thường thôi, câu chuyện vẫn chưa kết thúc

Giống như Lybia vụ Lockerbie lúc đầu cũng phủ nhận tất cả, từ năm 1988 đến năm 2003 mới chấp nhận bồi thường để dỡ bỏ lệnh cấm vận; cái mà thiệt hại kinh tế nhiều hơn so với chịu bồi thường
"Mỹ, Anh, Libya bàn về bồi thường vụ Lockerbie
Các quan chức Mỹ, Anh và Libya hôm qua đã gặp nhau tại London để bàn về việc Libya đáp ứng 4 yêu cầu của Liên Hợp Quốc để dỡ bỏ lệnh cấm vận, trong đó có vấn đề bồi thường gia đình các nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ máy bay Mỹ trên bầu trời thành phố Lockerbie (Scotland).

Đây là một trong những cuộc thảo luận 3 bên đã diễn ra kể từ khi nhân viên tình báo Libya Abdel Basset Ali Al Megrahi phải chịu án chung thân vì tội giết người. Tuy nhiên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Anh cho biết dự kiến hội đàm sẽ tiếp tục trong ngày hôm nay và không có tuyên bố nào được đưa ra.

Công ty luật Kreindler & Kreindler (Mỹ) thông báo mỗi gia đình của 270 nạn nhân vụ Lockerbie sẽ nhận 10 triệu USD từ phía Libya. Tuy nhiên, Tripoli cho tới nay vẫn bác bỏ sự tồn tại của thoả thuận trên dù thừa nhận các cuộc tiếp xúc không chính thức đã diễn ra."
https://vnexpress.net/the-gioi/my-anh-libya-ban-ve-boi-thuong-vu-lockerbie-2034757.html
Vâng, vậy oan ức vẫn là nạn nhân và thân nhân.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top