[Funland] Vụ lọc dầu Nghi Sơn: cúng xiền cho Nhật Bản Cô oét ?

luổn phuẩn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787530
Ngày cấp bằng
15/8/21
Số km
1,302
Động cơ
44,177 Mã lực
Tuổi
24
Các cụ có theo dõi vụ này ko? Thế này thì VN thiệt hại quá, các anh Nhật với Cô oét đã giàu nay lại giàu thêm.....






 

nissantiida

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,175
Động cơ
121,218 Mã lực
Sao Nghi Son bao lo^~ trong khi Binh Son Dung Quat van ba'o la~i cac cu nhi?
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,235
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nghịch lý Nghi Sơn. Nhiều cái khó hiểu về dự án này.
Không hiểu bọn Nhật và Kowait nó viết dự án kiểu gì.
Dự án vay hầu như 90% từ nguồn vốn thương mại để xây dựng nhà máy thì làm bao giờ ra lãi.
Mà không hiểu tại sao PVN lại phải bao tiêu sản phẩm đầu ra cho Nhà máy lọc dầu này ??? PVN góp vốn 25%, về lý thì bọn Nhật góp vốn nhiều nhất, sao nó không " động não " mà phát triển thị trường ???
 
Chỉnh sửa cuối:

yuh2105

Xe tăng
Biển số
OF-595603
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
1,161
Động cơ
136,239 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Thật lạ khi báo đài đợt này động chạm tới nhà máy lọc dầu Nghi Sơn. Trong khi trước đây biết thừa lỗ rồi mà vẫn để im. Hay lại củi ???
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,235
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thà một lần đau.
Hãy thả Cty Lọc hóa dầu Nghi Sơn này ra, cho nó hoạt động như 1 cty độc lập trong nền kinh tế thị trường. Sống thì nuôi, chết thì bỏ.
Thà chấp nhận mất đứt 25% vốn góp của PVN. Để thời gian, tâm trí và công sức làm việc khác. Nhà bao việc. :D
 

hamcuare!

Xe lăn
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
10,926
Động cơ
961,009 Mã lực
Thật lạ khi báo đài đợt này động chạm tới nhà máy lọc dầu Nghi Sơn. Trong khi trước đây biết thừa lỗ rồi mà vẫn để im. Hay lại củi ???
Chắc vậy :) đang giai đoạn ‘tạo dư luận k tốt’ :))
 

tieunhilang

Xe điện
Biển số
OF-64773
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,900
Động cơ
488,606 Mã lực
Nơi ở
đầu làng
Tư duy lãnh đạo ở ta thích rẻ, thích độc lập, tự do
-Dầu thô có vài chục đô một thùng, xăng thì mấy chục ngàn một lít, vậy tại sao không tự lọc, cho dân đỡ khổ. Có điều làm xong vừa đắt vừa kém chất lượng. (Giống kiểu nhà tao có thóc, tại sao phải mua bún ở chợ ăn cho đắt, thế là hì hục làm ra thúng bún mà không ai muốn ăn, phải mua bún ở chợ trộn vào cho đỡ ngán)
 

cán bộ trưởng thôn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-808068
Ngày cấp bằng
13/3/22
Số km
345
Động cơ
12,589 Mã lực
Tuổi
57
em thấy nói vn ta góp 25% vốn.. chắc là góp quỹ đất thôi ?? chứ chắc gì đã góp bằng tiền mặt ?? :-t:-t:-t:-t.. dồi nại dống vụ cocacola thôi
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,235
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tư duy lãnh đạo ở ta thích rẻ, thích độc lập, tự do
-Dầu thô có vài chục đô một thùng, xăng thì mấy chục ngàn một lít, vậy tại sao không tự lọc, cho dân đỡ khổ. Có điều làm xong vừa đắt vừa kém chất lượng. (Giống kiểu nhà tao có thóc, tại sao phải mua bún ở chợ ăn cho đắt, thế là hì hục làm ra thúng bún mà không ai muốn ăn, phải mua bún ở chợ trộn vào cho đỡ ngán)
Không hẳn thế đâu.
Có 1 nhà máy công nghiệp hóa dầu thì nó sẽ kéo kinh tế cả 1 vùng đi lên, với điều kiện là nó phải làm ăn có lãi.

P/S: Từ khi Lọc hóa dầu Nghi Sơn bắt đầu hoạt động, các dịch vụ gái gú quanh Nghi Sơn nó sôi lên sùng sục rồi, đấy là Nghi Sơn nó đang lỗ chỏng gọng đấy, nó mà lãi xem....còn hơn thế nữa. =)) Iêm fun tý.
 

nissantiida

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,175
Động cơ
121,218 Mã lực
1 loat bài khác tu 07/2021:

Ngân sách đang làm giàu cho nhà đầu tư ngoại
Theo tính toán sơ bộ của Vụ Ngân sách nhà nước (Bộ Tài chính) Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn dự kiến vận hành từ cuối năm 2017 thì ngân sách nhà nước sẽ hụt thu hơn 1.300 tỷ đồng. Và từ năm 2018, khi nhà máy này nâng dần công suất, ngân sách nhà nước sẽ hụt thu khoảng 10.929 tỷ đồng, năm 2019 hụt thu hơn 10.600 tỷ đồng và năm 2020 hụt tới trên 14.100 tỷ đồng...​

Boi canh
Đánh giá về quá trình thu hút đầu tư dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn, ông Nguyễn Văn Thi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho rằng, dự án thực hiện trong thời điểm khó khăn, khi kinh tế, hạ tầng của Việt Nam so với các nước trong khu vực còn yếu, trong bối cảnh nhiều nước trong khu vực châu Á cũng đang nỗ lực thu hút đầu tư như Việt Nam nên tính chất cạnh tranh rất lớn.​
Trach nhiem
Chính phủ và các bộ, ngành tiến hành thảo luận, đàm phán với nhà đầu tư để giảm thiểu thiệt hại thấp nhất cho ngân sách quốc gia, song nhà đầu tư vẫn không nhượng bộ với lý do các ưu đãi của GGU đã được nhà đầu tư tính vào chi phí hiệu quả kinh doanh của dự án.​
GGU là thỏa thuận quốc tế nên chúng ta không thể không thực hiện. Số tiền gọi là ưu đãi cho nhà đầu tư này sẽ được cấp trực tiếp từ ngân sách nhà nước hay gián tiếp thông qua Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam đều là gánh nặng đối với ngân sách quốc gia, tức là thuế của 100 triệu người dân hôm nay và mai sau.​
...Việt Nam đã cam kết quốc tế cũng không thể vi phạm những cam kết đó, vì còn liên quan tới tín nhiệm quốc gia. Để giảm thiệt hại, cần tạo điều kiện cho dự án phát triển, kinh doanh hiệu quả nhằm giảm bớt gánh nặng cho quốc gia và chấp nhận thua thiệt để rút kinh nghiệm cho dự án khác.
Đánh giá về phần trách nhiệm trong thẩm định các điều kiện trong thu hút đầu tư dẫn đến những thiệt hại lớn ngân sách nhà nước, luật sư Trương Thanh Đức cho rằng, có 2 phần trách nhiệm cần được xem xét, vấn đề thuộc về năng lực, nhận thức thì cũng phải xử lý nhưng ở mức độ vừa phải. Vấn đề liệu có dàn xếp, móc nối câu kết ăn chia gây thiệt hại cho nhà nước, lợi ích nhóm, tư túi thì phải xem xét xử lý rất nghiêm túc, nghiêm khắc.​

 
Chỉnh sửa cuối:

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
6,579
Động cơ
408,912 Mã lực
Hóng củi cực to
 

cán bộ trưởng thôn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-808068
Ngày cấp bằng
13/3/22
Số km
345
Động cơ
12,589 Mã lực
Tuổi
57
kg có củi gộc nào ở đây đâu bác. chiến thuật cá lớn đớp cá bé thôi . em dự đám tài phiệt nước ngoài sẽ hạ nốc ao cổ đông góp 25% ra khỏi cuộc chơi thôi . và họ sẽ làm ăn có lãi . rồi bác xem em nói có đúng kg
 

Y Nok

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-669074
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
510
Động cơ
99,080 Mã lực
Em nghĩ nên kiến nghị QH, xây riêng 1 nhà tù, trên cổng ghi rõ: Nhà tù giam giữ Người của Bộ Công thương.
1 cái Bộ nát bét. Nó đốt ko biết bao nhiêu xèng của đất nước rồi. Nhưng ko làm gì đc.
Cứ hết lớp, Bộ t.rưởng, thứ t vào tù lại tới lớp khác....phải nói gốc của Bộ này chắc thật.
Đứa nào Tư vấn, ký duyệt DA này thì treo cổ chúng lên 100 lần cũng ko hết tội.
*Đố các Cụ tay nào làm các chức vụ dứi ạ???

Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam
Nhiệm kỳ
2008 – 2011
Kế nhiệm
Phùng Đình Thực
Petrovietnam.png
Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam
Nhiệm kỳ
5 tháng 10 năm 2005 – 2008
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,881
Động cơ
493,477 Mã lực
Thà một lần đau.
Hãy thả Cty Lọc hóa dầu Nghi Sơn này ra, cho nó hoạt động như 1 cty độc lập trong nền kinh tế thị trường. Sống thì nuôi, chết thì bỏ.
Thà chấp nhận mất đứt 25% vốn góp của PVN. Để thời gian, tâm trí và công sức làm việc khác. Nhà bao việc. :D
Nhưng mà những ràng buộc để nhà đầu tư vào VN do CP ký, có phải chấp nhận mất là hết đâu? Vấn đề là an ninh năng lượng rất mơ hồ, vì cho nhà máy này vẫn phải nhập dầu thô
 

Xe Tăng 390

Xe tăng
Biển số
OF-363116
Ngày cấp bằng
15/4/15
Số km
1,816
Động cơ
275,721 Mã lực
Toàn bọn khôn nhà dại chợ, xác định càng làm càng lỗ thì dỡ bán phế liệu thu được tý nào hay tý đấy.
 

nissantiida

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,175
Động cơ
121,218 Mã lực
Em nghĩ nên kiến nghị QH, xây riêng 1 nhà tù, trên cổng ghi rõ: Nhà tù giam giữ Người của Bộ Công thương.
1 cái Bộ nát bét. Nó đốt ko biết bao nhiêu xèng của đất nước rồi. Nhưng ko làm gì đc.
Cứ hết lớp, Bộ t.rưởng, thứ t vào tù lại tới lớp khác....phải nói gốc của Bộ này chắc thật.
Đứa nào Tư vấn, ký duyệt DA này thì treo cổ chúng lên 100 lần cũng ko hết tội.
*Đố các Cụ tay nào làm các chức vụ dứi ạ???

Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam
Nhiệm kỳ
2008 – 2011
Kế nhiệm
Phùng Đình Thực
Petrovietnam.png
Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam
Nhiệm kỳ
5 tháng 10 năm 2005 – 2008
Trách nhiệm cao nhất chắc vẫn là team 3x.
 
Chỉnh sửa cuối:

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,235
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
DA LHD Nghỉ Sơn được triển khai theo kiểu xoá trách nhiệm, tuy nhiên nó lại nảy sinh ra hậu quả lớn hơn.
Khởi điểm từ những năm đầu 2000, có cụ to to kéo DA này về cho TH, DA này ký hiệp ước với đối tác là mấy tay Trung Đông. Tuy nhiên khi dự án đang triển khai thì mấy tay TĐ chắc tính toán thấy không hiệu quả nên đánh bài chuồn. Phía Vn mình lúc đó đã chót chi trên 1 tỷ $ cho việc giải phóng mặt bằng và các công tác liên quan… Rồi vì thế DA bị bỏ bê đến 3-4 năm không được nhắc đến nữa.
Sau đó, có lẽ vì tiếc số tiền lớn NS đã chi ra, và chắc cũng để xoá trách nhiệm cho các vị đã khởi xướng DA này, 1 số vị cất công chạy đôn đáo để chào mời nhà đầu tư mới. Nắm được tình thế bất lợi của Vn mình nên mấy thằng nước ngoài lưu manh tính ngay bài kiếm ăn nên đã ra các điều kiện hết sức oái oăm để đảm bảo phần lợi nhuận 1 cách chắc chắn. Mấy bác nhà mình thì ở thế “ phóng lao phải theo lao “ nên đã dẫn đến cơ sự ngày hôm nay.
Thế thì giờ "đàm phán cấp cao" giữa Chính phủ VN và Chính phủ 2 nước kia. Đề xuất " lãi làm - lỗ bỏ" để "ép " CP 2 nước kia ép lại DN của nó. Cứ mạnh dạn thế xem nào !!!!
Chấp nhận bỏ dự án này nếu không thể cứu được nó. Hồi trước viết dự án có sai, giờ thấy sai thì ta sửa, đau cũng phải sửa, vì không sửa thì càng để càng đau mà chả giải quyết được cái gì cả. Cứ mạnh dạn lên xem nào !!!! :D
 

BMZ_Z4

Xe điện
Biển số
OF-83
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
2,570
Động cơ
679,167 Mã lực
Thông tin rò rỉ thì không đầy đủ.
Các hướng xử lý các cụ nêu cũng chỉ tạo dư luận.
Thôi ta cứ chém vừa phải giữ thớt các cụ nhỉ.
 

BMZ_Z4

Xe điện
Biển số
OF-83
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
2,570
Động cơ
679,167 Mã lực
Thế thì giờ "đàm phán cấp cao" giữa Chính phủ VN và Chính phủ 2 nước kia. Đề xuất " lãi làm - lỗ bỏ" để "ép " CP 2 nước kia ép lại DN của nó. Cứ mạnh dạn thế xem nào !!!!
Chấp nhận bỏ dự án này nếu không thể cứu được nó. Hồi trước viết dự án có sai, giờ thấy sai thì ta sửa, đau cũng phải sửa, vì không sửa thì càng để càng đau mà chả giải quyết được cái gì cả. Cứ mạnh dạn lên xem nào !!!! :D
Đau của cụ nó là tiền thuế của ông chủ đó cụ. Chứ không phải là trách nhiệm hữu hạn đâu cụ.
 
Biển số
OF-808893
Ngày cấp bằng
18/3/22
Số km
141
Động cơ
6,622 Mã lực
Em quan tâm là cùng loại dầu thô đầu vào, mình lọc có rẻ hơn nhập khẩu không ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top