- Biển số
- OF-84459
- Ngày cấp bằng
- 7/2/11
- Số km
- 1,391
- Động cơ
- -15,135 Mã lực
Em đồng ý bản chất biển 106b đã được thể hiện đúng ở QC 41/2016, chỉ hạn chế trọng tải theo thiết kế (không liên quan đến xác xe).bản chất của biển chính là cái nó sửa lại dồi ở QC41-2016 ý cụ
Nhưng xxx hiểu thế này cơ ạ: (nguồn VN Express)
Trong khi đó, thượng tá Hoàng Duy Hà lập luận: Việc xử phạt là chính xác, căn cứ Nghị định 167; căn cứ vào quyết định số 43 của UBND tỉnh.
Về tấm biển báo "gây tranh cãi", ông Hà cho hay, vì giao thông trên địa bàn thành phố Vinh thường xảy ra ùn tắc giờ cao điểm 6-22h nên ngày 28/7/2014 tỉnh Nghệ An có Quyết định số 43 quy định về tuyến đường, thời gian hạn chế lưu thông của phương tiện. Tiếp đó, UBND tỉnh ra quyết định số 10 điều chỉnh quy định về tuyến đường, thời gian hạn chế lưu thông của phương tiện trên địa bàn thành phố.
Căn cứ thực tế đó, nhà chức trách đã gắn biển 106b tại một số tuyến đường, trong đó có đường Lê Lợi.
"Trên tấm biển này có biểu tượng 4T và hình chiếc ôtô, được hiểu là tổng trọng lượng xe (gồm xe và hàng) cho phép chuyên chở. Trong trường hợp này xe tải của tài xế Anh có trọng lượng 3,4 tấn, thùng xe được phép chở gần 4 tấn, tổng cộng hơn 7 tấn", ông Hà giải thích.
Luật không qui định, mà xxx cố tình hiểu méo ra như vây. QC 2012 thì đúng là sơ hở ở khoản này, do đó hiểu thế nào cũng được. Mà đã như thế thì xxx cũng không đủ lý lẽ để phạt, đúng không ạ. Việc tòa tuyên xxx đúng theo QĐ 10 mà không đếm xỉa đến cái biển theo luật kia (mặc dù ý nhĩa của nó khá nhố nhăng) là ngồi xổm lên luật. Luật sai, thi hành luật sai thì phải sửa, chứ không được phép hiểu méo đi để phạt. Y hệt vụ ngã tam của cụ Đông.
Tại tòa, hội đồng xét xử cho rằng việc xử phạt hành chính của Công an TP Vinh đối với các lỗi vi phạm đi vào đường cấm của ông Phan Đình Anh là đúng quy định của pháp luật, theo Quyết định số 10 ban hành 18/1/2016 của UBND tỉnh về việc cấm tất cả các phương tiện trên 4 tấn đi vào đường cấm từ 6 giờ sáng đến 22 giờ.