Vũ khí Nga >< Mỹ và cuộc chiến trên bàm phím OF

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Đùa chứ bác biết cái súng thần công thời trc Hồ Nguyên Trừng và sau nóbkhác nhau cái gì không?
Ta đang nói phân biệt Hán và Kinh bác lạiblấy slavơ ra lấp liếm là thế ứt nầu?
Hán Kinh hay Slavo với Anglo đều có điểm gần nhau tương đồng nhưng ko có nghĩa là 1. Đừng đánh lận là được.
Súng mỗi thời đuơng nhiên khác nhau như cái xe ô tô thôi. Định lái đi đâu?
 

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,263
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Ô kìa bác có biết súng thần công trc và sau thời Hồ Nguyên Trừng nó khác nhau thế nào thì nói đi. Hay là cóc biết? Huh?
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Ô kìa bác có biết súng thần công trc và sau thời Hồ Nguyên Trừng nó khác nhau thế nào thì nói đi. Hay là cóc biết? Huh?
Ok, súng thần công có trước cụ Trừng là được rồi. Quay về chủ đề thôi :)
 

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,263
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Hố hố rõ mặt không biết gì. Cụ Trừng phát minh ra cáivgì mà cũng không biết.
Mà chỉ có bác nói là cụ Trừng phát minh ra pháo thần công.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,263
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Hồ đồ vào chợ Vòm ở Nga bảo dân Nga giống dân Việt chắc nó thiêu sống luôn:)). Thế công nhận súng đốt *** có trước cụ Trừng rồi chứ ;). Lươn thế này thì e chịu ko chém được. Short gun bắn đạn ghém là phát minh của dân Hải phòng (b), bọn Tây lông học theo, e chết vì cười mất òi :))
Đứa nào bảo slave giống dân kinh éo phải em
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Xe chiến đấu 2 "đầu" của Nga tốt hơn hàng Mỹ






Vốn luôn được đánh giá cao với lực lượng tăng thiết giáp hùng hậu, quân đội Nga luôn là đối thủ được đánh giá vượt tầm so với Mỹ.




Điều làm nên sự khác biệt mà báo chí TQ lẫn phương Tây đều phải thừa nhận này chính là dòng xe bọc thép BMD-4M thế hệ thứ tư của Nga.

Với khả năng tăng tốc, vượt đèo, bơi sông cùng sức mạnh hỏa lực từ cặp súng kép được thiết kế đặc biệt, BMD-4M hoàn toàn xứng đáng với sứ mệnh của mình khi trở thành ngôi sao sáng giá trong lực lượng bộ binh Nga. Và trên thực tế loại chiến xa này là sự bổ sung hợp lý nhất cho lực lượng dù của quân đội Nga.

Căn cứ theo “Chương trình vũ khí quốc gia giai đoạn trước năm 2015”, Nga có kế hoạch bổ sung bằng BMD-4M mới cho các đội quân đổ bộ đường không khoảng 60%. Trong trường hợp này, theo đánh giá của lãnh đạo các đơn vị đổ bộ đường không Nga, khả năng chiến đấu của các đơn vị và binh đoàn sẽ tăng lên gấp 3 lần.

BMD-4M là sự phát triển mới nhất của dòng xe chiến đấu đổ bộ đường không. BMD-4M là thiết bị chiến đấu vận tải hàng không chạy bằng xích có thể dùng để vận chuyển từng đơn vị đổ bộ đường không, nâng cao khả năng di chuyển của chúng, bảo vệ đơn vị trên trận chiến. BMD-4M tải trọng 13 tấn có thể chuyên chở một nhóm lính nhảy dù gồm từ 2-6 người.

Xe chiến đấu đổ bộ được trang bị súng 2A42 cỡ nòng 30mm, súng cỡ nòng 100mm, tên lửa chống tăng, súng phóng lựu AG-17, súng liên thanh cỡ nòng 7,62mm và 5,45mm.

Dòng xe chiến đấu BMD từng có thời gian phục vụ lâu dài trong quân đội Nga nên nhiều người vẫn tỏ ra nghi ngại về sức mạng thực sự của loại vũ khí “cũ“ này, nhưng theo chuyên gia quân sự Nga thì sau khi nâng cấp thì BMD-4M đã lột xác hoàn toàn và theo con số ước tính tốc độ nâng cấp dòng BMD của Nga sẽ là 3.000 xe mỗi năm, một con số khiến cho nhiều cường quốc cũng phải e ngại.

Vào hồi đầu năm 2013, Thượng tướng Vladimir Shamanov, Chỉ huy trưởng Binh chủng nhảy dù Nga được truyền thông Nga dẫn lời cho hay, trong tương lai gần Lực lượng dù của Nga sẽ thử nghiệm xe chiến BMD-4M ở quy mô quốc gia. Đây là một thông tin khả quan đối với lực lượng dù của nước này đồng thời đây là tin tức không lấy gì làm vui vẻ đối với phương Tây.

Hình ảnh BMD-4M được thả dù để tham gia tập trận đổ bộ.

Đã có nhiều nghi ngại được đưa ra khi nhiều chuyên gia nghiên cứu quân sự cho rằng trong chiến tranh hiện đại chiến thuật đổ bộ đường không bằng lực lượng dù sẽ không còn hữu hiệu hơn thế nữa để thả một khối sắt nặng nặng 13 tấn cần dùng hệ thống dù đặc biệt chứ không phải loại dù thông thường có thể dành cho những xe chiến đấu có trọng lượng nhẹ hơn và đây cũng là một bài toán khó có lời giải.

Tuy nhiên, những chuyên gia quân sự Nga lại nghĩ khác, dù chiến dịch đổ bộ đường không đã lỗi thời nhưng với sự cải tiến phù hợp thì đôi khi chiến thuật cũ vẫn mang lại hiệu quả hơn so với chiến thuật mới chưa có sự kiểm chứng trong quá khứ. Một điểm khác liên quan tới trọng tải xe BMD dù có thực sự nặng nhưng khi đã “hạ cánh“ xuống đất thì loại chiến xa này sẽ phát huy được hết tính cơ động của nó trên chiến trường, điều mà không phải loại xe hạng nặng nào của Mỹ cũng làm được, trong khi những chiến xa hạng nhẹ lại dễ dàng bị tiêu diệt bởi đạn pháo hạng nặng của quân địch.

Rõ ràng sức mạnh của dòng xe BMD là không phải kiểm chứng với những chiến tích lẫy lừng trong quá trình phục vụ quân đội Nga. Đặc biệt trong thời gian tới quân đội nước này sẽ tiếp tục nâng cấp thậm chí làm mới hoàn toàn dòng chiến xa này nhằm giảm tải trọng và tăng cường thêm sức mạnh cơ bắp cho BMD.
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Tìm hiểu máy bay ném bom tàng hình đầu tiên trên thế giới




theo Theo ĐVO | 07/04/2013 21:30 Chia sẻ:
Chiến đấu cơ đầu tiên sử dụng công nghệ tàng hình của Đức Horten 229 có thể là tiền thân của B-2 Spirit, Mỹ.



B-2 Spirit có thể đã ứng dụng các công nghệ của Ho 229
Đây là một trong những công nghệ hiện đại nhất mà người Đức có được ở giai đoạn cuối chiến tranh, và tập đoàn Northrop đã có câu trả lời về công nghệ giúp máy bay chiến đấu chống lại radar của quân đồng minh thời đó. Đây là “vật thể bay” tốt hơn bất kỳ máy bay nào đang hoạt động cho đến những năm 1960”, Mike Jorgenson, nhà làm phim tài liệu nổi tiếng, cho biết.
May mắn cho thế giới là Ho 229 không được sản xuất loạt trước khi Đức quốc xã đầu hàng vào tháng 5/1945. Ngay sau khi tiếp quản Tây Đức, các nhà nghiên cứu Mỹ đã đóng gói và chuyển về nước mẫu Ho 229 đầu tiên, và giao cho công ty sản xuất B-2 tái hiện lại Ho 229.

Ho 229 có thể trở thành lợi thế cho Đức quốc xã nếu sớm được "trọng dụng"
Sử dụng loại radar giống với lực lượng bảo vệ bờ biển Anh sử dụng trong Thế chiến II, các kỹ sư Mỹ đã phát hiện Ho 229 có thể bay ở độ cao khoảng 30 m trên eo biển La Manche, nhờ đó có thể “vô hình” trước Không quân Hoàng gia Anh, một lợi thế được phát hiện quá muộn để Đức quốc xã có thể tận dụng.
Ý tưởng và thiết kế
Đầu những năm 1930, anh em nhà Horten, tác giả của Ho 229, bắt tay vào nghiên cứu thiết kế kiểu “cánh bay” với mục đích cải thiện hoạt động của tàu lượn. Thời đó, Chính phủ Đức tài trợ cho các câu lạc bộ tàu lượn do sau Thế chiến I, Hiệp ước Versailles cấm Đức sản xuất máy bay. Thiết kế mới này bỏ đi những phần không cần thiết để đạt trọng lượng nhẹ nhất có thể.
Năm 1943, hãng sản xuất Reichsmarschall Göring đề xuất sản xuất một máy bay ném bom có khả năng mang tải trọng 1.000 kg đi xa hơn 1.000 km với vận tốc 1.000 km/h. Dự án được đặt tên 3 X 1000.
Trước đó, các máy bay ném bom thông thường của Đức có thể bay tới bộ chỉ huy Đồng minh ở Anh, song bị nhiều tổn thất trước các chiến đấu cơ của Đồng minh. Khi đó, dường như không có cách nào để đạt được những mục tiêu trên, các động cơ turbine phản lực Jumo 004B có thể đạt được tốc độ yêu cầu nhưng tiêu thụ quá nhiều nhiên liệu.

Thiết kế "cánh bay" lần đầu tiên được áp dụng cho máy bay chiến đấu
Anh em nhà Horten nhận ra rằng, thiết kế phần cánh bay lực cản thấp có thể đáp ứng được tất cả yêu cầu trên và đã đề xuất dự án Ho IX như một bước cơ bản cho việc sản xuất máy bay ném bom.
Bộ Không quân đế chế của nước Đức phát xít đã chấp thuận đề nghị của Horten, nhưng yêu cầu bổ sung vào thiết kế 2 khẩu pháo 30 mm, vì cho rằng nó có thể sử dụng như một máy bay chiến đấu với tốc độ cao hơn đáng kể so với các máy bay Đồng minh lúc đó.
Ho 229 là một thiết kế hỗn hợp, với phần vỏ trung tâm được làm bằng ống thép và phần xà dọc của cánh làm bằng gỗ. Cánh máy bay làm từ các tấm ván gỗ dán chứa carbon, mỏng, được dính với nhau với hỗn hợp mùn cưa và than củi.
Công nghệ tàng hình
Reiman Horton cho biết, ông đã trộn bụi than với hồ dán để “hút” sóng điện từ, có thể tạo một lớp lá chắn bảo vệ trước hệ thống radar cảnh báo sớm trên mặt đất Chain Home của Anh. Biện pháp này được Northrop-Grumman thử nghiệm năm 2008 và khẳng định có thể giảm tới 20% phản xạ của sóng radar.

Với các vật liệu đơn giản nhưng hiệu quả, Ho 229 được xem là máy bay ném bom tàng hình đầu tiên trên thế giới
Thiết kế Ho 229 sử dụng thiết kế cánh hiện đại so với các máy bay thời đó. Phần cánh có độ xoắn giữ đầu cánh và cánh phụ ở trạng thái song song với mặt đất.
Khu vực trung tâm xoắn lên trên, làm chệch hướng không khí trong khi bay và hỗ trợ khi cất cánh, tránh được tình trạng mất cân bằng cho máy bay.
Horten cũng chú ý thử nghiệm ống gió và thiết kế mặt cắt ngang của cánh một cách kỹ lưỡng. Thiết kế này giúp Ho 229 cất cánh dễ dàng và vững chắc trong mọi điều kiện hoạt động.
Các biến thể còn “sống sót”
Biến thể đầu tiên Ho IX V1 bay thử nghiệm vào ngày 1/3/1944, tiếp theo đến tháng 12/1944, biến thể Ho IX V2 chạy bằng động cơ Jumo 004 xuất hiện. Göring tin tưởng bản thiết kế và yêu cầu sản xuất loạt khoảng 40 máy bay.
Ý định này vẫn tiếp tục được nhen nhóm kể cả khi HO IX V2 gặp nạn sau khi động cơ bốc cháy chỉ 2 giờ sau chuyến bay thử ngày 18/2/1945. Ngày 12/3/1945, Ho 229 được bổ sung vào chương trình sản xuất vũ khí chiến đấu với chi phí thấp của Jäger-Notprogramm.

Hiện chỉ còn 1 chiếc Ho 229 V3 duy nhất còn "sống sót"
Biến thể tàu bay Ho IV cổ hiện có mặt trong Bảo tàng những máy bay nổi tiếng ở Chino, California, Mỹ. Chiếc Ho 229 duy nhất, biến thể V3, đã “đầu quân” cho Bảo tàng Hàng không và vũ trụ quốc gia Paul E. Garber ở Suitland, Maryland.
Năm chiếc máy bay Ho 229 được tìm thấy trong nhà máy sản xuất Gothaer Wagonfabrik đã bị binh lính quân đoàn VIII Mỹ phá huy vào tháng 4/1945 nhằm “thủ tiêu” công nghệ để tránh rơi vào tay Hồng quân Liên Xô.

Bản sao của Ho 229 tại nhà máy sản xuất của Northrop, California
"Tái xuất giang hồ"
Các kỹ sư của Tập đoàn Northrop-Grumman “kết” Ho 229 từ lâu, thậm chí một vài người đã tới chiêm ngưỡng phiên bản V3 tại cơ sở Smithsonian, Silver Hill, Maryland, từ đầu những năm 1980.
Đầu năm 2008, Northrop-Grumman, phối hợp với nhà sản xuất phim tài liệu Michael Jorgensen, một “fan cuồng nhiệt” của máy bay và kênh National Geographic sản xuất một bộ phim tài liệu để xác định liệu Ho 229 có phải là máy bay ném bom tàng hình đầu tiên trên thế giới hay không.
Thiết kế, công nghệ của Ho 229 áp dụng cho máy bay ném bom tàng hình B-2 của Mỹ sau này.
Một nhóm các kỹ sư của Northrop-Grumman đã thử nghiệm điện từ ở phần chóp làm bằng gỗ của V3. Họ kết luận rằng, đã có một yếu tố trong hỗn hợp keo hồ khiến tín hiệu radar chậm lại khi đi qua trước mặt máy bay.
Trong một thử nghiệm các tính năng tàng hình của thiết kế, Northrop-Grumman tái sản xuất V3 với một hỗn hợp hồ ở phần chóp. Sau khi đầu tư chi phí khoảng 250.000 USD và 2.500 giờ làm việc, biến thể Ho 229 của Northrop được đem ra thử nghiệm đo tiết diện radar (RCS) ở Tejon, California ở các bước sóng radar giống hệt hệ thống Chain Home của Anh trong những năm 1940.
Thử nghiệm RCS cho thấy, Ho 229 bay từ Pháp tới vùng bờ biển Anh với tốc độ 885 km/h, ở độ cao 15-30 m và không bị radar Chain Home phát hiện.
 
Chỉnh sửa cuối:

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Đứa nào bảo slave giống dân kinh éo phải em
Quote lại cái này không lại cãi
:)) vì có thằng tự ti nói dân Việt giống Hán mắt híp. Việc sáng chế, cải tiến so với phát minh khác nhau nhiều lắm nhá. Nói như Mann thì dân HP phát minh ra đủ thứ vũ khí ;).

Có bác nông dân Hai lúa sáng chế ra cái máy vừa gặt vừa tuốt lúa. Nhà Mann coi đó là phát minh được ko ? ấm ớ lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Mất công chém từ vũ khí sang nhân chủng học tiện chém thêm luôn về ngôn ngữ học cho nhà Mann đỡ bị đầu độc.

Phát minh: “Phát minh: Sự phát hiện một sự vật, một hiện tượng hoặc một quy luật tồn tại khách quan của tự nhiên mà con người chưa từng biết tới. Phát minh làm thay đổi, nâng cao trình độ nhận thức của con người đối với tự nhiên và tạo cơ sở để con người lợi dụng, chế ngự tự nhiên. Phát minh khoa học là yếu tố quyết định đối với tiến bộ khoa học – kỹ thuật. Phát minh thường gắn liền với những nghiên cứu cơ bản trong khoa học lý thuyết và khoa học ứng dụng. Phát minh phản ánh các mối quan hệ hiện thực khách quan cơ bản và những tính chất của các hiện tượng trong thế giới hiện thực”

Sáng chế: “Sáng chế: Giải pháp kỹ thuật mới so với trình độ kỹ thuật trên thế giới, có trình độ sáng tạo, có khả năng áp dụng trong các lĩnh vực kinh tế – xã hội...'"
 

chucuongthinh

Xe tải
Biển số
OF-178037
Ngày cấp bằng
22/1/13
Số km
265
Động cơ
341,620 Mã lực
Cứ khoe tên lửa mà chưa thấy bắn quả nào :D
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,966
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ớ hờ mẽo mà không chơi bẩn trong hai cuộc đại chiến thế giới I & II thì giờ cũng đói thoai bác ơi, chính phủ mẽo đang phải cắt giảm ngân sách quốc phòng và chính phủ mẽo không có tiền để hoạt động kia kìa,. Bác có biết giờ mẽo nó nợ trung của bao nhiêu tiền hem?
Nợ của khựa còn ít hơn số nợ FED mà cụ.
Chính phủ Mỹ nợ rất nhiều, nếu cháu nhớ không nhầm trong số nợ đó thì chính phủ nợ của dân Mỹ nhiều nhất, sau đó đến nợ FED, thứ ba mới đến nợ khựa.
Và cơ chế nó khác của mình, chính phủ Mỹ chỉ có quyền in tiền xu thôi :D. Cính phủ Mỹ hoạt động như một công ty mà, nó không giống kiểu Khựa và mình là chính phủ toàn quyền.
Cụ cho ví dụ về chơi bẩn của nó với trong WW ấy.
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Trong đại chiến thế giới nhất mẽo không tham gia từ đầu mà đững ngoài bán vũ khí cho cả 2 bên, đến khi gần kết thúc thì nhảy vào cùng phe của Anh, Phú Mỡ, Nga ( 3 nước chính tham gia cuộc chiến ngay từ đầu) đạp cho Đức , Áo, Hung đổ luôn. Hơ hớ đến khi chia phần thì mẽo lại được nhiều hơn.
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,966
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Trong đại chiến thế giới nhất mẽo không tham gia từ đầu mà đững ngoài bán vũ khí cho cả 2 bên, đến khi gần kết thúc thì nhảy vào cùng phe của Anh, Phú Mỡ, Nga ( 3 nước chính tham gia cuộc chiến ngay từ đầu) đạp cho Đức , Áo, Hung đổ luôn. Hơ hớ đến khi chia phần thì mẽo lại được nhiều hơn.
Chính sác này có được gọi là đu dây không cụ?
 

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,263
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
:)) vì có thằng tự ti nói dân Việt giống Hán mắt híp. Việc sáng chế, cải tiến so với phát minh khác nhau nhiều lắm nhá. Nói như Mann thì dân HP phát minh ra đủ thứ vũ khí ;).

Có bác nông dân Hai lúa sáng chế ra cái máy vừa gặt vừa tuốt lúa. Nhà Mann coi đó là phát minh được ko ? ấm ớ lắm.
Haizzz buồn đời. Gốc Hán này

 

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,263
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Mất công chém từ vũ khí sang nhân chủng học tiện chém thêm luôn về ngôn ngữ học cho nhà Mann đỡ bị đầu độc.

Phát minh: “Phát minh: Sự phát hiện một sự vật, một hiện tượng hoặc một quy luật tồn tại khách quan của tự nhiên mà con người chưa từng biết tới. Phát minh làm thay đổi, nâng cao trình độ nhận thức của con người đối với tự nhiên và tạo cơ sở để con người lợi dụng, chế ngự tự nhiên. Phát minh khoa học là yếu tố quyết định đối với tiến bộ khoa học – kỹ thuật. Phát minh thường gắn liền với những nghiên cứu cơ bản trong khoa học lý thuyết và khoa học ứng dụng. Phát minh phản ánh các mối quan hệ hiện thực khách quan cơ bản và những tính chất của các hiện tượng trong thế giới hiện thực”

Sáng chế: “Sáng chế: Giải pháp kỹ thuật mới so với trình độ kỹ thuật trên thế giới, có trình độ sáng tạo, có khả năng áp dụng trong các lĩnh vực kinh tế – xã hội...'"
Trả lời đi. Hồ Nguyên Trừng chế ra cái gì?
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Em này hạng nhẹ mà nhìn cấu hình vũ khí cũng máu phết.
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Trang bị súng phóng lựu thì em nà tác chiến trong thành phố cũng ngon đấy các bác nhể?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top