[Funland] Vũ khí Liên Xô - Nga. Sự kiện, tin tức và chém gió.

Xe thể thao

Xe buýt
Biển số
OF-311088
Ngày cấp bằng
9/3/14
Số km
739
Động cơ
305,360 Mã lực
Chú này dùng để huấn luyện là chính thôi .. tính năng bay của nó còn thua xa con hạng nhẹ T50 hàng xẻng thì làm sao mà vác đi làm tiêm kích được ..
Con Yak-130 này là đủ rồi, vừa làm huấn luyện, bảo kê mấy con trực thăng nhà, diệt mấy con trực thăng, uav.....vv với lại giá cả chắc cũng rẻ được một nữa so với con của Hàn, nó còn mang thêm được tăm của Mỹ của Tây luôn đấy. Còn muốn bay mau thì vác Su-30 ra bay cho nó nhanh, Mèo xem cờ líp nè cũng hay đáo để chứ đâu chỉ dùng làm huấn luyện không đâu haiz :-o

 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Con Yak-130 này là đủ rồi, vừa làm huấn luyện, bảo kê mấy con trực thăng nhà, diệt mấy con trực thăng, uav.....vv với lại giá cả chắc cũng rẻ được một nữa so với con của Hàn, nó còn mang thêm được tăm của Mỹ của Tây luôn đấy. Còn muốn bay mau thì vác Su-30 ra bay cho nó nhanh, Mèo xem cờ líp nè cũng hay đáo để chứ đâu chỉ dùng làm huấn luyện không đâu haiz :-o

Mô phỏng 3D của nhà sx chỉ dùng để xem cho vui mắt .. thằng nào chả bảo đồ của nó là .. nhất.

Nếu xét đến tính năng bay Yak 130 tốc độ tối đa chỉ có hơn 1000km/h, khả năng leo cao được 50m/s .. so với tốc độ tối đa 1600km/ khả năng leo cao 200m/s của chú T50 cộng với tầm tác chiến & thiết bị điện tử chênh lệch khá xa nữa thì xem ra nếu dùng làm tiêm kích nhẹ cộng thêm huấn luyện chú T50 cũng chả đắt.

Tuy nhiên nếu dùng chủ yếu để huấn luyện, fighter chỉ là phụ thì chọn YAK 130 là sự lựa chọn tốt vì giá của nó khá rẻ ...
 
Chỉnh sửa cuối:

heocon0504

Xe buýt
Biển số
OF-130305
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
631
Động cơ
378,202 Mã lực
So sánh Yak-130 với T-50 thì hài hước thật =D
1. T-50 Golden Eagle thực chất nó bắt chước kiểu mẫu máy bay huấn luyện siêu âm cổ điển của Mỹ cải biên thành máy bay chiến đấu giống như T-38 Talon ngày xưa hoán cải thành F-5 Tiger sau này nổi tiếng với khả năng MiG-CAP , Yak-130 và người ae M-346 được chế tạo với mục đích chính là training-jet và cải biên thành máy bay tấn công mặt đất hạng nhẹ với biến thể Yak-131 , Yak-132 ...
2. Tốc độ nhanh hơn , khả năng leo cao tốt hơn ( climb rate ) thì có ý nghĩa quái gì với 1 chiếc máy bay tấn công mặt đất hạng nhẹ ( light-attacker ) trong khi đi CAS hoặc COIN ??? Cái cần ở đây chính là góc tấn AoA cao ( Yak-130 có góc tấn đến 41 độ còn T-50 chỉ khoảng 20 độ ) , khả năng cơ động manuever cực tốt giúp đỡ cho việc lượn vòng với vận tốc hạ âm , do vậy máy bay cánh quạt vẫn được sử dụng khá rộng rãi trong việc tấn công mặt đất như Super Turcano
Tốc độ nhanh hơn thì muốn cải tiến thì dễ ( đổi sang động cơ mạnh hơn ) chứ thay đổi khả năng cơ động bay lượn thì chỉ có đổi thiết kế mà thôi , KAI T-50 hiện nay nói thật chứ không có vé để cạnh tranh với đám training-jet chuyên nghiệp như Yak-130 , M-346 , L-39NG và đám giá rẻ như L-8 của Tàu vì nhiều lý do
- Nếu cần 1 con tiêm kích thực thụ thì mua hẳn F-16 và 1-2 chiếc F-16D ( 2 chỗ ngồi chuyên huấn luyện ) chứ mua máy bay huấn luyện và đổi thành tiêm kích , để ý những thằng khách hàng của KAI T-50 gần đây đa phần đều chỉ mua loại FA-50 là tiêm kích như Iraq hoặc Phillipine vì giá rẻ chỉ bằng 60% so với F-16 chứ nó có mua phiên bản T- huấn luyện đâu ?
- Chi phí hoạt động ngốn hơn so với mua đám jet cận âm vì tuổi đời động cơ kém hơn mà nếu mua siêu âm về bay cận âm thì lại càng vô lý
 

heocon0504

Xe buýt
Biển số
OF-130305
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
631
Động cơ
378,202 Mã lực
Con Yak-130 này là đủ rồi, vừa làm huấn luyện, bảo kê mấy con trực thăng nhà, diệt mấy con trực thăng, uav.....vv với lại giá cả chắc cũng rẻ được một nữa so với con của Hàn, nó còn mang thêm được tăm của Mỹ của Tây luôn đấy.
Nó mang được vũ khí phương Tây vì hệ thống điện tử của nó là hệ thống mở , có sử dụng giao tiếp quân sự phương Tây theo chuẩn MIL-ITD ( STANAG )
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,026
Động cơ
874,810 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.



...................
 

BM-27 Uragan

Xe buýt
Biển số
OF-382979
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
872
Động cơ
249,456 Mã lực
Mẹt mũi còn chửa biết nóa là thằng chóa nào thì giá đỗ cái dzè .. :D
Đồ hàn xẻng đẹp CHAI, nổi tiếng thía mà cụ không biết tên tuổi em nó ư :))
Thật tình thì em chỉ chê đồ điện tử nhà hắn thôi, phần cơ khí thì không đáng lo.
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,199
Động cơ
497,962 Mã lực
Đồ hàn xẻng đẹp CHAI, nổi tiếng thía mà cụ không biết tên tuổi em nó ư :))
Thật tình thì em chỉ chê đồ điện tử nhà hắn thôi, phần cơ khí thì không đáng lo.
điện tử thay bằng hàng ISRAEL hoặc Pháp!!!
em đã nói các cụ nhà mình có phong cách sắm hàng chả giống ai mà
 

matiz-se

Xe buýt
Biển số
OF-77775
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
720
Động cơ
426,568 Mã lực
Nga ngố định làm gì?

“Giờ đây, hợp đồng Mistral không còn là vấn đề. Thay vào đó, sẽ có một cuộc đàm phán về những gì Ai Cập có thể quan tâm, những gì chúng ta có thể chào hàng và những gì chúng ta có thể cung cấp cho họ. Chúng ta hi vọng vào một sự đột phá”, nguồn tin trên cho hay.


Tàu chiến Mistral

http://xahoithongtin.com.vn/cong-nghe-quan-su/201510/nga-bat-ngo-doi-vai-trong-thuong-vu-mistral-506290/
 

Dai69

Xe tải
Biển số
OF-379180
Ngày cấp bằng
24/8/15
Số km
406
Động cơ
247,810 Mã lực
Nga nó tống được đám trực thăng thiết kế cho Mistral chả kiểm được một đống tiền, đang trong lúc khó khăn càng quý.
 

thánh chém

Xe tăng
Biển số
OF-388617
Ngày cấp bằng
24/10/15
Số km
1,052
Động cơ
245,200 Mã lực
Tuổi
39
Ý tưởng chết non thời LX :P
Tàu sân bay hạt nhân Smelost









 

BM-27 Uragan

Xe buýt
Biển số
OF-382979
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
872
Động cơ
249,456 Mã lực
Sao không thêm cái ảnh này vào cho xôm



 

Dai69

Xe tải
Biển số
OF-379180
Ngày cấp bằng
24/8/15
Số km
406
Động cơ
247,810 Mã lực
Vẫn những con người ấy mà so thời LX ý tưởng lại lai láng nhường này.:-?
 

subman

Xe hơi
Biển số
OF-368793
Ngày cấp bằng
1/6/15
Số km
117
Động cơ
254,010 Mã lực
cái tàu ngầm typhoon từ thời liên xô bây h còn trong biên chế k các cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top