Vũ khí cua gái thời bao cấp

LXC đệ

Xe buýt
Biển số
OF-5855
Ngày cấp bằng
17/6/07
Số km
925
Động cơ
552,840 Mã lực
Nơi ở
Bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào.
Website
www.giaothongmienbac.com.vn
Một yêu anh có sen kô
Hai yêu xe đạp Pơ giô đón nàng
(Đây em chơi luôn: Hai yêu xe máy Sim sơn đón nàng.)


Simson - Từng là một thương hiệu xe máy nổi tiếng và phổ biến của Đông Đức, giờ đây Simson, dòng xe mơ ước một thời của người Việt Nam đang dần chìm vào quên lãng để lại sau lưng một quá khứ “oanh liệt”.

Ở Việt nam, Simson đã từng là niềm mơ ước của các “tay chơi mũ cối”, Simson (hay còn có tên gọi khác là Mô kích) có giá khoảng hơn 1 cây vàng, với 4 màu cơ bản là: Đỏ, xanh đu đủ, xanh nõn chuối, và trắng.

Áo lông Đức, xe đạp Mifa, máy ảnh Pratica hoành tráng một thời cũng chỉ là "tép" so với những chiếc xe máy Simson, Spat hay MZ của Đông Đức.
Người đi những xe đó, sang trọng đại khái cũng giống cưỡi Lexus, Infiniti hay Camry bây giờ. Còn nhớ, cán bộ trung cấp của cục, vụ, viện... dù có tiêu chuẩn thì cũng phải"chạy chọt" mới có thể mua chiếc Spat 49,9 cm3, hai số tay.

Tôi vẫn còn nhớ cảm giác lần đầu tiên được "ngự" trên chiếc Simson S51 đi mượn. Lúc nổ máy, chưa đi vội mà cứ ngẩn ra nghe tiếng ống bô tanh nổ "phạch phạch tanh tanh" đặc trưng của dòng Simson, rồi hít hà làn khói tỏa ra từ sau xe.


Một chiếc Simson "Phiên bản 116" ở Việt Nam.

Chiếc xe Simson đời đầu, dung tích 49,9 cm3, máy hai thì chạy xăng pha nhớt, ba số chân, tiếng nổ êm ru đó - một thời cũng là niềm sung sướng của tôi. Hễ hỏng là anh bạn lại nhờ tôi sửa, "tiền công" là một một ngày dùng xe "không phải nghĩ". Có lần đang đi xe của ông bạn thì công an gọi kiểm tra bằng lái. Tôi giơ chiếc bằng in toàn chữ Đức, có ảnh của ông anh bạn, khuôn mặt trong bằng béo trắng. Anh công an nhìn một lúc rồi bảo: "Dạo này về nước gầy và đen nhiều đấy", rồi cho đi.

Mà xe Đông Đức xưa máy móc đơn giản, sửa chữa rất dễ. Bệnh thường gặp của loại xe này là cứ đi khoảng một vạn cây số là xảy ra hiện tượng tiếng nổ không đều, tốc độ tối đa bị giảm hẳn. Khi ấy, mở đầu máy ra, gạt cần khởi động từ từ cho đế khi nó đẩy piston lên từ từ đến khi ngang bằng với mặt máy, rồi lắy con dao inox cạo cho hết muội khói đóng trên đầu piston đi, làm sạch bugi, lắp lại máy và thế là phạch phạch tanh tanh, tiếng máy lại giòn tan, lại có thể vi vu dạo phố.

Thời đó, ai có Simson cũng phải cẩn thận, vì chìa khóa điện xe này hầu như cái nào cũng giống cái nào, một chìa mở được mấy xe. Vì thế, việc đầu tiên của người "tậu" được Simson thời đó là sắm một chiếc khóa dây thật chắc chắn.


Và đây, chiếc Simson của tôi, một phiên bản đặc biệt theo “gu” Cứu hộ 116, màu đặc trưng rực rỡ dưới nắng hè.


Decal trên bình xăng thể hiện được cả tình yêu đất nước .


Gần như mọi thứ đều nguyên bản , chỉ có bộ chế hòa khí được thay của Honda và chiếc chân chống Made in Vietnam.


Chiếc Simson của tôi tại Công viên GAMUDA một ngày đầu mùa Hạ



Biển số thuộc loại “siêu khủng”


Động cơ nhìn rõ thương hiệu IFA sắc nét.


Xe máy nhưng mang decal của ô tô Cứu hộ 116


"Dạo này về nước gầy và đen nhiều đấy"

( Phỏng theo Vnexpress)
 

Civic TN

Xe lăn
Biển số
OF-82890
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
13,005
Động cơ
1,196,385 Mã lực
E nhớ có anh đi tán gái, lúc về nỏ máy xong, "Chào bác cháu về" thì lại chết máy, khoảng 1 lần chào thì về đc =))
 

Getz5324

Xe điện
Biển số
OF-52590
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
3,339
Động cơ
483,189 Mã lực
bây giờ em mới biết mặt kụ Đệ ;))
 

keomutvuive

Xe điện
Biển số
OF-70842
Ngày cấp bằng
17/8/10
Số km
2,794
Động cơ
456,321 Mã lực
Nơi ở
Tam Đảo núi
đi xe này lúc nào cũng phải có chục cái bu gi đút túi quần, hehe
 

khoinguyen

Xe điện
Biển số
OF-11230
Ngày cấp bằng
24/10/07
Số km
2,815
Động cơ
560,645 Mã lực
đi xe này lúc nào cũng phải có chục cái bu gi đút túi quần, hehe
Trên ghi đông, có cái lỗ luôn cắm cái tô-vít, chuyện lau chùi bu gi là bình thường; sím son có mấy cái xi nhan rất dễ mất trộm vì giật phát ra.
 

benq

Xe điện
Biển số
OF-40087
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
3,681
Động cơ
515,781 Mã lực
Con SimSon này rất hay bị tắc xăng, trước e dính 1 phát đến giờ vẫn tởn
 

backyauto

Xe máy
Biển số
OF-69312
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
70
Động cơ
430,700 Mã lực
Ông cậu mình ngày xưa có con này ở làng cớ gọi là
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,944
Động cơ
511,314 Mã lực
cám ơn chủ thớt.
ngày xưa hồi phổ thông đã được cưỡi và sửa chữa em này.
em nhớ không nhầm thì đời 89 trở về trước nó chạy mavit đánh lửa; nên là cái chỗ đóng mở khi nó bẩn là lại phải tháo ra mài mài cho nó đều.
nhớ ngày xưa có lần về quê xích mòn quá đứt và đi hết luôn cả bộ chắn xích bằng cao su và nhựa, may là xích rớt ra ngoài luôn.
 

jackie_tuan

Xe hơi
Biển số
OF-187376
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
177
Động cơ
334,309 Mã lực
đúng là em này một thời oanh liệt .cụ chủ lại hoài niệm rồiem nhó hồi đó còn bé.ông bô cho ngồi xe là sướng lắm.nhớ hồi đó là năm 91 ông bô tậu em mô kích này
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
20,920
Động cơ
518,183 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nói đến dòng xe này,nhà cháu lại nhớ quá nhiều kỷ niệm về nó! Trước đây nhà cháu cũng sở hữu 1 e Enduro. Nó thuộc dòng thể thao, hình thức thì như nhau nhưng ống bô lắp cao hẳn lên, lốp thì gai góc,vì nó thuộc dòng xe thể thao địa hình. Nhà mình khi đó chỉ thích dòng BS 51 mô bin cơ,đắt hơn thì điện bán dẫn. Còn e Enduro thì không chuộng mấy vì trông nó hơi ngầu. Giá con Enduro ở Đức cũng đắt hơn hẳn. Xe thường thì giá chỉ gần 1900 Mark,nhưng Enduro phải tầm 3000.
Với chiếc xe này nhà cháu dong duổi khắp làng quê nước Đ Đức. Và kỷ niệm là mấy lần suýt chết vì nó.( Có lẽ số mình có quý nhân phù trợ)
Khi về VN nhà cháu cũng mang theo con này về. Đi một thời gian thì cho ông a. ( lúc đấy HN đã sài đồ xe Nhật rồi)
Phải công nhận dòng xe 2 thì này,động cơ của nó quá bốc. Nhớ tới khi trước,nhiều cụ k quen đi,vào số,nhả côn xe lập tức như một con ngựa chồm lên đưa mông cụ đó đập xuống đường. Giảm xóc xe này thì tuyệt vời. Hai bộ giảm xóc thụt trước giúp ta qua khu ổ gà nhẹ như không.
Điều đặc biệt là xe rất dễ sửa. Việc bổ máy ra xử lý quá đơn giản. Thay sec-măng cũng chỉ mất dăm phút là xong.
Cám ơn cụ chủ đã cho nhà cháu có lại được những kỷ niệm xưa! Con xe của cụ vẫn còn ngon lắm,nhà cháu chỉ chê mỗi màu của nó tươi quá màu vàng nguyên bản nó xỉn và đậm hơn. Một lần nữa cám ơn cụ chủ. Nhà cháu mời cụ một ly Weinbrand.
 
Chỉnh sửa cuối:

tranvuhoang2005

Xe điện
Biển số
OF-11454
Ngày cấp bằng
7/11/07
Số km
2,514
Động cơ
554,425 Mã lực
màu xanh đu đủ mới dụ đc gái chứ màu vàng này gái chê lắm
 

libiti77

Xe hơi
Biển số
OF-191774
Ngày cấp bằng
28/4/13
Số km
119
Động cơ
330,660 Mã lực
đi em này lúc nào chân cũng một bên to một bên bé =))
 
Chỉnh sửa cuối:

adidaphat

Xe tăng
Biển số
OF-31535
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
1,063
Động cơ
488,821 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
OTOFUN
kỷ niệm đáng nhớ nhất về em này của em có lẽ là cái việc dùng miệng thổi xăng thừa trong chế em nó mỗi khi em nó bị "sặc xăng" :)))
 

libiti77

Xe hơi
Biển số
OF-191774
Ngày cấp bằng
28/4/13
Số km
119
Động cơ
330,660 Mã lực
ngày xưa đi quả này đèo gái, đang vi vu thì em em nó lăn đùng ra chết bugi mà em lại chẳng có cái xơ cua nào , đành dắt bộ 5-6km để tìm hiệu ,nhục thật :))
 

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,407
Động cơ
462,861 Mã lực
Hồi bé em cũng hay đc ông anh cho đi chơi bằng Simson.phải công nhận êm lắm các cụ ạ.có một hôm mất lái ông anh em phi xuống mương thế là bố em bán luôn.hẹee
 

Nem Zin

Xe hơi
Biển số
OF-197332
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
170
Động cơ
327,370 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Website
kanaflooring.com
Em thích con này lắm nhưng em thích màu xanh đu đủ hơn. Màu xe của cụ chủ trông cứ thế nào ý
 

hoinhap

Xe tăng
Biển số
OF-15974
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
1,686
Động cơ
527,610 Mã lực
đi xe này lúc nào cũng phải có chục cái bu gi đút túi quần, hehe
Ngày trước không có dầu 2T toàn đổ AK15 của Liên Xô đi một lúc nó bắc cầu bu gi lại tèo, khổ nhất đi buổi tối mưa rét!
Cụ chủ vẫn giữ được Em BS đẹp thế! Em này điện mavit cụ nhể?
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top