[Funland] Vụ Innova lùi trên cao tốc: Tòa TN đã thỏa mãn được kháng nghị Tòa GĐ thẩm hay chưa?

Trạng thái
Thớt đang đóng

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Thưa các cụ/mợ,

Phiên tòa xét xử lại vụ phạt tù lái xe Hoàng trong vụ tai nạn do lái xe Sơn lùi trên cao tốc đã đưa ra bản án mà dư luận không đồng tình, bị cáo, luật sư ...không tâm phục, khẩu phục.

Đây là vụ án phức tạp đã qua 8 lần xét xử mà vẫn không được dư luận đồng tình.

Để làm rõ hơn về vụ án, theo nhà cháu cần phải xem xét từ Bản án kháng nghị GĐ thẩm, là căn cứ để xét xử sơ thẩm lại lần thứ ba này, sau đó đối chiếu với phiên tòa sơ thẩm này để xem phiên tòa đã đáp ứng với những kháng nghị của Tòa GĐ thẩm hay chưa.

Mong các cụ có những ý kiến xây dựng trong thớt này, tránh công kích cá nhân để hy vọng có thể làm rõ bản chất của vụ án.
 
Chỉnh sửa cuối:

nghienruou

Xe điện
Biển số
OF-54372
Ngày cấp bằng
6/1/10
Số km
3,718
Động cơ
712,775 Mã lực
Em vào hóng các cao nhân. Chứ như cái KQ phiên vừa rồi em điên máu quá.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Nhà cháu trích dẫn phần quan trọng trong phán quyết trên để các cụ tiện theo dõi:

Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao tại Hà Nội cũng nhận định: Vụ án diễn ra đến nay đã hai năm và vẫn còn nhiều nội dung liên quan đến giám định chưa được làm rõ. Lỗi của Sơn đã quá rõ ràng và hai bản án đã tuyên đúng người, đúng tội.

Còn bị cáo Lê Ngọc Hoàng lái xe đầu kéo, cả hai bản án đều quy kết Hoàng không đảm bảo tốc độ theo Thông tư 91/2015/TT-BGTVT quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông trên đường bộ (Thông tư 91) và coi xe Innova lùi là loại “chướng ngại vật gây nguy hiểm” theo quy định của Thông tư 91 mà bắt buộc lái xe phải chú ý quan sát và xử lý tốc độ.

Bên cạnh đó, còn nhiều vấn đề cần làm rõ, như thời điểm xe container đầu kéo mất tín hiệu thiết bị giám sát hành trình thì xe đang ở vị trí nào trên sơ đồ hiện trường. Nguyên nhân mất tín hiệu của thiết bị giám sát hành trình là gì? Vì tại thời điểm đó nếu theo nguyên lý thì xe vẫn đang chạy, nhưng kết luận giám định là tốc độ bằng 0…

Quan điểm của Viện Kiểm sát là không đủ điều kiện để kết luận Hoàng có tội hay không. Đại diện Viện Kiểm sát nhất trí với kháng nghị của Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội là hủy hai bản án để điều tra lại.
 

techallinone

Xe buýt
Biển số
OF-441434
Ngày cấp bằng
30/7/16
Số km
980
Động cơ
220,457 Mã lực
Em lại hóng vụ này, biết là 16 chỗ vượt sai nhưng còn ông xe khách có sai?
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Quan điểm của Viện Kiểm sát là không đủ điều kiện để kết luận Hoàng có tội hay không. Đại diện Viện Kiểm sát nhất trí với kháng nghị của Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội là hủy hai bản án để điều tra lại.

Vậy kết quả thực nghiệm hiện trường và điều tra lại đã đủ điều kiện kết luận chưa?
 

F kun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432347
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
2,615
Động cơ
-82,855 Mã lực
Em lại hóng vụ này, biết là 16 chỗ vượt sai nhưng còn ông xe khách có sai?
Theo em thấy:
Phía trước không có chướng ngại vật (rất xa). Không có biển cấm vượt (không biết có cấm không). Xe phía trước (công) đã dịch sang lề phải nhường đường. Đường thẳng không bị khuất tầm nhìn.
Vậy xe 16 chỗ sai thế nào ạ?
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,083
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
Theo em thấy:
Phía trước không có chướng ngại vật (rất xa). Không có biển cấm vượt (không biết có cấm không). Xe phía trước (công) đã dịch sang lề phải nhường đường. Đường thẳng không bị khuất tầm nhìn.
Vậy xe 16 chỗ sai thế nào ạ?
Quả này theo em xe khách sai hoàng toàn
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Quan điểm của Viện Kiểm sát là không đủ điều kiện để kết luận Hoàng có tội hay không. Đại diện Viện Kiểm sát nhất trí với kháng nghị của Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội là hủy hai bản án để điều tra lại.

Vậy kết quả thực nghiệm hiện trường và điều tra lại đã đủ điều kiện kết luận chưa?
"Vậy kết quả thực nghiệm hiện trường và điều tra lại đã đủ điều kiện kết luận chưa?": Thừa đủ ấy chứ bác.
Theo Viện KS công quốc Thái Nguyên là như vậy.
Thừa đủ để ra mức án 4.5 năm ấy chứ.
 

techallinone

Xe buýt
Biển số
OF-441434
Ngày cấp bằng
30/7/16
Số km
980
Động cơ
220,457 Mã lực
Theo em thấy:
Phía trước không có chướng ngại vật (rất xa). Không có biển cấm vượt (không biết có cấm không). Xe phía trước (công) đã dịch sang lề phải nhường đường. Đường thẳng không bị khuất tầm nhìn.
Vậy xe 16 chỗ sai thế nào ạ?
giây thứ 2 có biển cấm thì phải cụ
1582093294243.png
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
162,036 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có quá nhiều thớt bàn luận về chủ đề này rồi, quan điểm của em là nếu vẫn đưa về tòa Thái Nguyên thì bản án vẫn vậy, chả thay đổi được. Rõ ràng một số tình tiết, chứng cứ điều tra bị bỏ qua chưa được làm rõ tại thời điểm xảy ra tai nạn. Đến bây giờ để mà xác minh lại thì e là điều bất khả thi nên quan trọng là quan điểm và cách nhìn của người cầm cân nảy mực, người mới thì có thể cách nhìn khác còn người cũ thì khó có thể câu trước vả câu sau được.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,013 Mã lực
Theo em thấy:
Phía trước không có chướng ngại vật (rất xa). Không có biển cấm vượt (không biết có cấm không). Xe phía trước (công) đã dịch sang lề phải nhường đường. Đường thẳng không bị khuất tầm nhìn.
Vậy xe 16 chỗ sai thế nào ạ?
Rồi, có biển cấm vượt, vậy cụ nhận định lại cho phù hợp, nhận định trên mặc nhiên sai.
Tiếp theo, đây là đang lên đỉnh dốc, nghiễm nhiên khuất tầm nhìn bên kia dốc.
 

iTrust

Xe buýt
Biển số
OF-709671
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
712
Động cơ
95,641 Mã lực
Đây là vụ án phức tạp đã qua 8 lần xét xử mà vân không được dư luận đồng tình.
Thêm một lần xét xử nữa khéo thời gian xét xử quá bằng thời gian ngồi tù :) (em không cho rằng vụ án này phức tạp, chỉ là ranh giới giữa có tội và vô tội quá mong manh thôi ợ)
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Có quá nhiều thớt bàn luận về chủ đề này rồi, quan điểm của em là nếu vẫn đưa về tòa Thái Nguyên thì bản án vẫn vậy, chả thay đổi được. Rõ ràng một số tình tiết, chứng cứ điều tra bị bỏ qua chưa được làm rõ tại thời điểm xảy ra tai nạn. Đến bây giờ để mà xác minh lại thì e là điều bất khả thi nên quan trọng là quan điểm và cách nhìn của người cầm cân nảy mực, người mới thì có thể cách nhìn khác còn người cũ thì khó có thể câu trước vả câu sau được.
Thêm một lần xét xử nữa khéo thời gian xét xử quá bằng thời gian ngồi tù :) (em không cho rằng vụ án này phức tạp, chỉ là ranh giới giữa có tội và vô tội quá mong manh thôi ợ)
Do gianh ranh giới mong manh nên mới phức tạp. Phải điều tra và xét nghiệm hiện trường phai được thực hiện cẩn trọng, tỷ mỉ từng chi tiết. Trong vụ này dường như CQĐT làm quá sơ sài, cẩu thả nên vụ án đơn giản trở thành phức tạp.

Nếu do thời gian quá lâu không thể thực nghiệm hiện trường tho yêu cầu của Tòa GĐ thẩm thì với hiện trạng không thể xác định lx H có phạm tội không thì tòa phải ra phán quyết bị cáo vô tội theo nguyên tắc "suy đoán vô tội".
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,042
Động cơ
542,713 Mã lực
Theo em thấy:
Phía trước không có chướng ngại vật (rất xa). Không có biển cấm vượt (không biết có cấm không). Xe phía trước (công) đã dịch sang lề phải nhường đường. Đường thẳng không bị khuất tầm nhìn.
Vậy xe 16 chỗ sai thế nào ạ?
Có biển cấm vượt.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
CQĐT đã thực nghiệm điều tra hiện trường theo phán quyết của Tòa GĐ thẩm, chúng ta hãy xem họ thực nghiệm điều tra những gi?

TPO - Cơ quan điều tra quyết định thực nghiệm tại hiện trường với mục đích xác định ở khoảng cách bao xa, tài xế container sẽ nhìn thấy chiếc Innova đang lùi trên cao tốc.

Tuy nhiên, luật sư Thanh đánh giá ở thời điểm tai nạn, tầm nhìn của xe container sẽ bị hạn chế hơn vì có nhiều xe tham gia giao thông. Ngược lại, khi thực nghiệm, cơ quan chức năng chỉ cho 1 xe container và 1 xe Innova có mặt trên đoạn đường này. Ngoài ra, người lái xe container được thông báo trước nên chắc chắn sẽ chủ động quan sát chiếc Innova đang đi lùi.

“Thực nghiệm như hiện nay chưa làm rõ hết bản chất vấn đề như xe Innova lùi thẳng hay lùi chéo, vị trí đâm va giữa 2 xe trên đường… Trong đó, tôi cho rằng xác định Innova lùi thẳng hay chéo mang tính chất quyết định với vụ án” – luật sư Giang Hồng Thanh nói.

 

Trâu hun khói

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-701902
Ngày cấp bằng
26/9/19
Số km
2,009
Động cơ
115,685 Mã lực
Tuổi
40
Em vào hóng các cao nhân. Chứ như cái KQ phiên vừa rồi em điên máu quá.
Quan điểm của Viện Kiểm sát là không đủ điều kiện để kết luận Hoàng có tội hay không. Đại diện Viện Kiểm sát nhất trí với kháng nghị của Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội là hủy hai bản án để điều tra lại.

Vậy kết quả thực nghiệm hiện trường và điều tra lại đã đủ điều kiện kết luận chưa?
Theo em thấy:
Phía trước không có chướng ngại vật (rất xa). Không có biển cấm vượt (không biết có cấm không). Xe phía trước (công) đã dịch sang lề phải nhường đường. Đường thẳng không bị khuất tầm nhìn.
Vậy xe 16 chỗ sai thế nào ạ?
"Vậy kết quả thực nghiệm hiện trường và điều tra lại đã đủ điều kiện kết luận chưa?": Thừa đủ ấy chứ bác.
Theo Viện KS công quốc Thái Nguyên là như vậy.
Thừa đủ để ra mức án 4.5 năm ấy chứ.
Thêm một lần xét xử nữa khéo thời gian xét xử quá bằng thời gian ngồi tù :) (em không cho rằng vụ án này phức tạp, chỉ là ranh giới giữa có tội và vô tội quá mong manh thôi ợ)
dcm
bản chat của zụ án nà phải ép ra có tội . nếu tha bổng tiền đél đâu mà bồi oan sai
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top